Mô tả công việc Trưởng Nhóm Telesales đơn giản chính xác

Icon Author Trương Thanh Hằng

Ngày đăng: 2020-12-16 08:40:55

Bạn đang là một nhân viên Telesale, bạn muốn vị trí cao hơn nhưng chưa biết mô tả công việc Trưởng Nhóm Telesales như thế nào, vị trí này thường làm những công việc gì. Telesales tuy là một vị trí nhỏ nhưng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì bộ máy làm việc của doanh nghiệp. Hãy cùng vieclam88.vn giải đáp thắc mắc này nhé. 

1. Bạn đã thực sự hiểu công việc Trưởng Nhóm Telesales?

Bạn đã thực sự hiểu công việc Trưởng Nhóm Telesales?
Bạn đã thực sự hiểu công việc Trưởng Nhóm Telesales?

Với thị trường cung cầu ngày càng tăng, nghề Telesales đang dần chiếm ưu thế. Đây không còn là tên gọi quá xa lạ với tất cả những ai đang có nhu cầu tìm việc làm. Telesales là một hình thức bán hàng qua điện thoại. Người đảm nhận vị trí này sẽ có nhiệm vụ gọi điện cho khách hàng giới thiệu về thông tin các dịch vụ hoặc sản phẩm mà doanh nghiệp đang cung cấp. Nhân viên Telesales là một bộ phận trong team kinh doanh của công ty. Họ sẽ liên tục tìm kiếm thông tin và gọi điện cho khách hàng tiềm năng giới thiệu về các sản phẩm cũng như dịch vụ, cố gắng tư vấn thuyết phục chốt đơn hàng mang lại doanh thu cho doanh nghiệp.

Trưởng telesale là người quản lý, điều hành hoạt động nhóm telesale đảm bảo đạt được mục tiêu đề ra, chịu trách nhiệm điều phối, quản lý hoạt động hàng ngày của team. Đây là vị trí thiết yếu, giúp bộ máy vận hành của doanh nghiệp được trơn tru, tạo chỗ đứng vững trong thị trường kinh tế mở cửa cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Trưởng nhóm Telesales - công việc hấp dẫn và đang được nhiều người đón nhận.

Tham khảo: Mẫu cv telesales đa dạng chỉ có tại vieclam88.vn

2. Các công việc của Trưởng Nhóm Telesales

2.1. Nhiệm vụ của Trưởng nhóm Telesales với khách hàng

Nhiệm vụ của Trưởng nhóm Telesales với khách hàng
Nhiệm vụ của Trưởng nhóm Telesales với khách hàng

Có thể nói, khách hàng là “cái cánh” để doanh nghiệp bay cao bay xa vào “bầu trời” thị trường rộng lớn và đa dạng. “Khách hàng là Thượng đế” tạo doanh thu, là nền móng, cái gốc cho sự tồn tại và phát triển của công ty, tổ chức. Chính vì vậy, việc chăm sóc khách hàng là nhiệm vụ to lớn, không thể thiếu của mỗi Telesales nói chung và Trưởng Nhóm Telesales nói riêng. Cụ thể công việc:

- Lên kịch bản telesales phù hợp cho từng chiến dịch, lập kế hoạch chăm sóc khách hàng cũ và mới, triển khai hoạt động Telesales đạt hiệu quả, đúng định hướng chiến lược.

- Kết hợp nhịp nhàng với các phòng ban xử lý thông tin, ý kiến góp ý, khiếu nại, giải đáp thắc mắc của khách hàng để đạt được mục tiêu kinh doanh.

- Rà soát thông tin khách hàng đảm bảo rằng trong ngày họ đã được hỗ trợ

- Xác nhận việc hoàn tiền đúng quy định

 

2.2. Nhiệm vụ của Trưởng nhóm Telesales với doanh nghiệp

Nhiệm vụ của Trưởng nhóm Telesales với doanh nghiệp
Nhiệm vụ của Trưởng nhóm Telesales với doanh nghiệp

Không chỉ các trưởng nhóm nhân sự, kinh doanh, kỹ thuật… mới có các nhiệm vụ sát sao với nhân viên cấp dưới, tạo nên đội ngũ nhân lực mạnh mẽ mà cả Trưởng nhóm Telesales cũng vậy. Một doanh nghiệp sẽ không là gì nếu như thiếu những nhân viên kỳ cựu, làm việc có kết quả cao. Goomg những công việc như:

- Điều phối, quản lý hoạt động vận hành hàng ngày của team telesales (inbound sales): phân công công việc, xử lý phát sinh liên quan đến đơn phòng của Khách hàng, đảm bảo hoạt động vận hành của team được thực hiện hiệu quả, trôi chảy.

- Theo dõi, đốc thúc từng nhân sự trong team để đảm bảo KPI của từng nhân sự và của cả team (chất lượng, doanh số, conversion rate…), đánh giá hiệu quả công việc của từng nhân sự trong team để có định hướng cải tiến.

- Cùng với phòng nhân sự phối hợp, hỗ trợ tuyển dụng, đào tạo, tái đào tạo để tạo nên một đội ngũ nhân lực làm việc hiệu quả, năng động, thúc đẩy sự phát triển cho doanh nghiệp.

- Duy trì và bảo đảm dữ liệu hoạt động của Telesales được liên tục. 

- Quản lý, đào tạo, tái đào tạo, tạo động lực làm việc và phát triển kỹ năng nhân viên, đảm bảo các thành viên nắm bắt và thực hiện tốt công việc 

- Sắp xếp lịch của nhân sự, chấm công theo yêu cầu công việc.

- Các công tác tổng hợp, báo cáo ngày/tuần/tháng theo yêu cầu của Trưởng Bộ phận.

- Các công tác khác theo phân công của cấp trên.

- Follow thực hiện CV của nhân viên hàng ngày.

Trang vàng

3. Các yêu cầu Trưởng nhóm Telesales cần có

Các yêu cầu Trưởng nhóm Telesales cần có
Các yêu cầu Trưởng nhóm Telesales cần có

- Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học. Bạn học chuyên ngành gì cũng không phải quá cần thiết, quan trọng một Trưởng nhóm Telesales hoàn thành tốt công việc được giao.

- Kinh nghiệm: Đã có kinh nghiệm là một nhân viên Telesales để hiểu hết những yêu cầu cơ bản, công việc cần làm của một Telesaler bắt buộc phải có. Từ đó, khi thành Trưởng nhóm mới có thể vận dụng tốt, thành thạo trong việc điều phối, chỉ đạo các thành viên.

- Kỹ năng giao tiếp lưu loát, ứng xử, tâm lý học: Là kỹ năng quan trọng nhất của một trưởng nhóm Telesales, giúp dễ dàng tiếp cận khách hàng nhanh chóng, đồng thời đưa ra được những lý luận thật sắc bén khiến thành viên trong nhóm làm việc hiệu quả hơn. Một trưởng nhóm Telesaler giỏi không chỉ tập trung vào việc chốt sales, doanh số mà cần phải hiểu được những mong muốn, tâm tư của khách hàng, tạo dựng thương hiệu tốt cho doanh nghiệp.

- Kỹ năng nghiên cứu, phân tích, nắm bắt và giải quyết vấn đề: Là khả năng phát hiện ra vấn đề, phân tích và liên hệ các thông tin để thấu hiểu toàn diện vấn đề; đồng thời đưa ra được các phương án, đánh giá được các phương án và quyết định được hướng giải quyết. Khi gặp trường hợp ngoại lệ xảy ra, một Trưởng nhóm Telesale cần kỹ năng này để linh hoạt xử lý các khúc mắc, đưa ra những thông tin một cách đầy đủ và chính xác, đưa ra những lựa chọn, cách thực hiện hữu ích cho khách hàng tiềm năng cũng như sự điều hành hoạt động của doanh nghiệp.

- Kỹ năng thuyết trình: Không thể không thiếu kỹ năng này khi bạn đứng trước đám đông trình bày những ý kiến cá nhân, những bản báo cáo hay ý tưởng của một Trưởng nhóm Telesale cho cả phòng ban, hội trường hay cả công ty. Là khả năng đạt hiệu quả cao trong việc cung cấp, giải thích, làm rõ các thông tin về thực hiện nhiệm vụ, công vụ hay những vấn đề liên quan đến trách nhiệm của trưởng nhóm telesales khi được yêu cầu, giúp doanh nghiệp định hướng phát triển tốt hơn.

Các kỹ năng của một Trưởng nhóm Telesales
Các kỹ năng của một Trưởng nhóm Telesales

- Kỹ năng đàm phán, thuyết phục: là khả năng đưa ra phương án thống nhất trong tình huống mâu thuẫn, giảm thiểu xung đột lợi ích giữa các bên để đạt được kết quả tốt nhất và giữ vững mối quan hệ hợp tác.

- Kỹ năng quản lý thời gian: là khả năng sắp xếp và sử dụng một cách có hiệu quả nguồn lực và thời gian giới hạn để đảm bảo hoàn thành công việc của một trưởng nhóm telesales.

- Tư duy tập trung vào kết quả: Là tư duy tạo ra kết quả kinh doanh dựa trên yêu cầu nhất quán; thiết lập và đạt được mục tiêu; luôn tuân thủ các tiêu chuẩn về chất lượng, dịch vụ, năng suất và đáp ứng thời hạn; duy trì tập trung vào mục tiêu của tổ chức.

- Kỹ năng quản trị mối quan hệ (networking): Là khả năng xây dựng và chủ động duy trì các mối quan hệ cộng tác công việc nhằm phục vụ cho mục tiêu tương lai của doanh nghiệp.

- Kỹ năng quản lý nhân sự.

- Kỹ năng làm việc với bộ công cụ văn phòng Office 356, quản lý và xử lý dữ liệu tốt.

- Kỹ năng làm việc nhóm, làm việc độc lập.

- Kỹ năng nắm bắt nhu cầu của từng khách hàng.

- Thái độ cầu thị, trách nhiệm cao trong công việc.

- Kỹ năng tư duy logic và định hướng tốt.

- Tự tin, nhanh nhẹn, hoạt bát.

- Trung thực, bền bỉ, kiên trì.

- Khả năng chịu áp lực cao.

Click ngay: Nếu muốn tìm việc làm telesales nhanh nhất

4. Quyền lợi được hưởng và mức lương của Trưởng nhóm Telesales

4.1. Quyền lợi và đãi ngộ

Quyền lợi và đãi ngộ
Quyền lợi và đãi ngộ

Để thúc đẩy động lực làm việc, níu chân nhân viên ở lại cống hiến sức lực, tâm huyết của mình cho công ty, không thể thiếu những phúc lợi. Trưởng nhóm Telesale sẽ được hưởng những quyền lợi theo chế độ tương xứng với sự đóng góp của họ cho doanh nghiệp. Như:

- Được tham gia đầy đủ chế độ BHXH, BHYT theo đúng quy định của bộ Luật lao động, được tham gia các phong trào hoạt động  giao lưu văn hóa  nghệ  thuật, được đi nghỉ mát hằng năm. 

- Môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, hoạt bát, vui vẻ, hòa đồng, tôn trọng.

- Được đào tạo bài bản, chuyên sâu nâng cao nghiệp vụ chuyên môn và kỹ năng mềm 

- Lộ trình đào tạo, thăng tiến rõ ràng cho nhân viên 

- Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo

- Hưởng đầy đủ các chế độ theo quy định của Công ty.

- Cơ hội tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động cộng đồng, xã hội của công ty.

Đọc thêm: Kinh nghiệm làm việc Telesale giúp bạn thành công

4.2. Mức lương hấp dẫn của một Trưởng nhóm Telesales

Mức lương hấp dẫn của một Trưởng nhóm Telesales
Mức lương hấp dẫn của một Trưởng nhóm Telesales

Thu nhập của Trưởng nhóm telesales được tính giống như nhân viên kinh doanh. Thông thường, họ sẽ có hai loại lương: lương cứng và lương mềm. Lương cứng là một khoản cố định, tháng nào nhân viên telesales cũng được nhận nếu như hoàn thành công việc được giao. Lương mềm là phần trăm hoa hồng họ nhân được khi chốt đơn thành công cùng với các phần thưởng thêm khi hoàn thành tốt công việc.

Mức thu nhập khởi đầu mà vị trí này nhận được rơi vào tầm 8 triệu đến 10 triệu, chưa tính thêm tiền hoa hồng, thưởng doanh thu. Nếu có kết quả làm việc tốt và hiệu quả thì mức lương của Trưởng nhóm Telesales có thể nhận được từ 10.000.000đ - 20.000.000đ tùy theo năng lực của mỗi người.

Nếu bạn là một người làm trong nghề lâu, đã trở thành một nhân viên thành thạo, xuất sắc, dày dặn kinh nghiệm, va chạm nhiều sương gió thì mức lương cứng cơ bản của lên tới 20 triệu. Chính vì vậy, để có một thu nhập ai cũng hằng mơ ước, bạn cần trau dồi, luyện tập cho mình những kỹ năng, kinh nghiệm, không ngừng học hỏi, phấn đấu, có được chỗ đứng vững trong ngành nghề này.

Có thể thấy, những đãi ngộ, quyền lợi của vị trí trưởng nhóm telesales nhận được sự ưu ái khá tốt. Do đó, đây là công việc được rất nhiều người săn đón.

Mô tả công việc Trưởng nhóm Telesales
Mô tả công việc Trưởng nhóm Telesales

Khi một doanh nghiệp ứng tuyển, họ sẽ công bố bản mô tả công việc Trưởng nhóm Telesales. Nhờ vào đó, nhà tuyển dụng dễ dàng tuyển chọn được những nhân viên chất lượng bổ sung cho vị trí còn bỏ ngỏ.

Nhìn chung, chức vụ Trưởng nhóm Telesales rất đáng để cho bạn thử sức bản thân. Tuy công việc, nhiệm vụ của vị trí này có hơi nhiều nhưng cũng là một nơi để bạn tỏa sáng, phát triển bản thân, vươn tới những hoài bão lớn trong tương lai.

Trên đây, vieclam88.vn đã đồng hành cùng bạn tìm hiểu “chân trời” mới về công việc trưởng nhóm Telesales. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có những định hướng tốt hơn cho chặng đường sự nghiệp của bản thân. Chúc bạn thành công!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: