Kinh nghiệm làm telesales giúp bạn thành công

Icon Author Nguyễn Trâm

Ngày đăng: 2021-03-16 10:37:42

Việc làm telesales là một trong những việc làm có nhu cầu tuyển dụng nhiều với mức lương hấp dẫn, tuy nhiên không phải ứng viên nào cũng thành công với nghề. Để có thể thành công ở vị trí telesales thì ứng viên cần phải có kinh nghiệm và kỹ năng. Nội dung bài viết sau đây sẽ chia sẻ kinh nghiệm làm telesales giúp các bạn thành công, trở thành những người chuyên gia telesales chuyên nghiệp, hãy cùng tìm hiểu nhé.

1. Nguyên tắc khi telesales hiệu quả

Như chúng ta đã biết thì nhu cầu tuyển dụng telesales rất nhiều, có rất nhiều lĩnh vực được có nhu cầu tuyển dụng telesales có mức lương hấp dẫn và có nhiều chế độ đãi ngộ. Nội dung bài viết sau đây chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm làm telesales màn lại hiệu quả cao, hãy cùng tìm hiểu nhé.

1.1. Tìm hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ của công ty

Để có thể tư vấn tốt cho khách hàng thì việc hiểu rõ về sản phẩm và dịch vụ của công ty là một trong những yêu cầu bắt buộc mà ứng viên cần có, việc hiểu rõ sản phẩm và dịch vụ của công ty sẽ giúp bạn biết được những ưu điểm, nhược điểm của sản phẩm, dịch vụ khi đó việc tư vấn sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng sẽ dễ dàng hơn, bạn có thể đưa ra những ưu điểm của sản phẩm để khách hàng thấy, thuyết phục khách hàng bằng những ưu điểm của sản phẩm.

Tìm hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ của công ty
Tìm hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ của công ty

Việc hiểu rõ sản phẩm và dịch vụ còn giúp nhân viên telesales tư vấn cho khách hàng những giá trị mà khách hàng nhận được khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ đó.

Như vậy nguyên tắc đầu tiên mà nhân viên telesales cần nắm được đó chính là hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ của công ty.

Xem thêm: Mobile marketing là gì

1.2. Thu thập toàn bộ thông tin khách hàng trước khi gọi điện

Thường thì nhân viên telesales sẽ có danh sách data khách hàng do công ty gửi xuống hoặc do tìm kiếm khách hàng mà có. Để tỉ lệ kết nối thành công, khách hàng nghe bạn tư vấn thì việc thu thập và nắm bắt toàn bộ thông tin về khách hàng trước khi gọi điện là một việc làm quan trọng. Khi nhân viên telesales có được đầy đủ thông tin về khách hàng việc gọi điện để thuyết phục khách hàng lắng nghe tư vấn của ban sẽ có tỉ lệ thành công cao hơn.

Vậy nên hãy lắng tìm kiếm thông tin khách hàng một cách đầy đủ nhất để có được tỉ lệ kết nối thành công.

1.3. Chọn thời điểm gọi điện phù hợp

Thời điểm gọi điện phù hợp cũng là một trong những yếu tố giúp người telesales kết nối thành công. Nếu người telesales gọi điện vào thời gian quá muộn hoặc quá sớm chắc chắn khách hàng sẽ không có thời gian nghe máy. Cũng không có thời gian để bạn tư vấn chính vì vậy mà việc lựa chọn thời gian gọi điện phù hợp quyết định rất lớn đến việc kết nối thành công hay thất bại của bạn.

Chọn thời điểm gọi điện phù hợp
Chọn thời điểm gọi điện phù hợp

Với kinh nghiệm của nhiều telesales chia sẻ thì thời điểm vàng để nhân viên telesales gọi điện tư vấn khách hàng đó chính là khoảng thời gian hành chính đây là thời gian thích hợp để khách hàng nghe điện thoại của bạn và có thời gian nghe bạn tư vấn, vậy nên nhân viên telesales muốn có nhiều cuộc điện thoại kết nối thành công thì bạn có thể gọi cho khách hàng vào giờ hành chính.

Tuy nhiên không phải khách hàng nào cũng nghe bạn nói, bạn cần phải khéo léo bắt chuyện, tạo cuốn hút và tò mò cho khách hàng, hãy xin khách hàng bỏ ra vài phút để lắng nghe bạn. Nếu khách bận bạn không nên chèo kéo khách mà hãy hỏi thời gian khách có thể nghe để gọi lại. Như vậy vừa thể hiện được sự lịch sử mà bạn có cơ hội tư vấn cho khách hàng.

1.4. Lên kế hoạch về kịch bản trước khi gọi

Khách hàng sẽ không có nhiều thời gian để nghe bạn trình bày một cách dài dòng văn tự hoặc trình bày không đúng trọng tâm. Kinh nghiệm của những người telesales đó chính là lên kịch bản trước khi gọi. Thông thường thì khi ứng tuyển vào vị trí telesales của một công ty. Nhân viên telesales đều được đào tạo về kịch bản telesales theo mẫu của công ty, khi đó nhân viên telesales gọi điện đến khách hàng sẽ tư vấn theo kịch bản đã học. Đây là cách tốt nhất để những bạn mới làm telesales thực hiện tốt công việc của mình.

1.5. Đặt mục tiêu cuộc gọi

Đặt mục tiêu cuộc gọi là một trong những cách làm để người Telesales hoàn thành tốt công việc, việc đặt mục tiêu sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng, giúp bạn phân bổ thời gian một cách hợp lý.

Đặt mục tiêu cuộc gọi
Đặt mục tiêu cuộc gọi

Việc phân bổ thời gian hợp lý và gọi được nhiều khách hàng sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Với mục tiêu đã đạt ra sẽ giúp bạn không bị bản trí biết mình cần phải làm gì để đạt được mục tiêu đã đề ra.

1.6. Học hỏi đồng nghiệp

Học nữa học mãi sẽ giúp bạn có được nhiều kiến thức và kỹ năng. Việc học hỏi từ những người đồng nghiệp, sẽ giúp bạn nâng cao kỹ năng biết sử lý những tình huống khó khi gặp những vị khách hàng khó ưa. Không chỉ vậy việc lắng nghe và học hỏi đồng nghiệp Telesales còn giúp bạn nâng cao kỹ năng tư vấn để việc Telesales đạt chuẩn.

Xem thêm: Việc làm telesales

2. Trở thành Telesales chuyên nghiệp với 9 bước đơn giản

Để trở thành công khi Telesales bạn cần phải trải qua 9 bước cơ bản sau đây.

2.1. Chuẩn bị một lời chào ấn tượng

Hãy tạo liên kết với khách hàng ngay từ những giây đầu tiên. Để có được điều đó bạn cần phải có được một lời chào ấn tượng. Hãy học cách xưng hô đúng khi Telesales đây là những yếu tố quan trọng để có được sư liên kết bằng lời chào.

Tạo sự liên kết bằng lời chào
Tạo sự liên kết bằng lời chào

Sau khi đã đưa ra những lời chào mở đầu người Telesales cần phải giới thiệu xem bạn là ai để khách hàng biết. Hãy tạo sự tin tưởng và ấn tượng để khách hàng tiếp tục dành thời gian nghe bạn nói.

2.2. Thông báo những thông tin quan trọng có sức hút khi bán hàng

Sau khi đã chào hỏi và xin phép khách hàng được tư vấn thì đây là lúc bạn tạo cho khách hàng sự tò mò và sức hút bằng cách đưa ra các chương trình khuyến mại, đưa ra những chính sách mà công ty đang áp dụng để thu hút khách hàng.

Đọc thêm: 8 bước trong quy trình telesale giúp bạn chinh phục khách hàng

2.3. Hãy tìm hiểu vấn đề của khách hàng

Để quá trình tư vấn thành công thì người Telesales cần phải lắng nghe những phải hồi của khách hàng để biết được khách hàng có hứng thú với sản phẩm và dịch vụ của công ty mình không. Nếu khách hàng đặt ra những câu hỏi về sản phẩm và dịch vụ thì bạn cần phải trả lời để khách hàng rõ.

2.4. Hãy đưa ra những phương pháp hưu hiệu cho khách lựa chọn

Sau khi đã lắng nghe khách hàng thì bạn cần phải đưa ra những giải pháp hợp lý để thuyết phục khách hàng. Hãy đưa ra những giải pháp ngắn gọn, dễ hiểu để khách hàng nắm được những thông tin và hướng giải quyết của bạn.

2.5. Tạo niềm tin và sự uy tín cho khách hàng

Để làm được điều này bạn cần phải đưa ra những thông tin chứng minh rằng sản phẩm và dịch vụ của bạn tốt, hãy đưa ra những bằng chứng chứng minh bạn đang nói sự thật, hãy tạo uy tín và niềm tin khách hàng sẽ lựa chọn sản phẩm của bạn.

2.6. Hãy đưa ra những câu hỏi cho khách hàng

Để chốt được đơn ngoài việc tạo niềm tin và sự uy tín thì khách hàng cần phải đặt những câu hỏi mang tính gợi mở hướng khách hàng đến việc sử dụng sản phẩm.

Đặt câu hỏi gợi mở hướng khách dùng sản phẩm
Đặt câu hỏi gợi mở hướng khách dùng sản phẩm

Khi khách hàng đã có lòng tin, đã tin tưởng vào sản phẩm thì việc làm này sẽ là đà để khách hàng chốt. Vậy nên nhân viên Telesales cần phải thật khéo léo để mở hướng cho khách hàng dùng sản phẩm.

2.7. Đề cập đến giá và quà tặng kèm

Sau khi khách hàng đã có đầy đủ thông tin về sản phẩm chắc chắn khách hàng sẽ có câu hỏi về giá sản phẩm, lúc này bạn cần phải đưa ra thông tin về giá và những sản phẩm tặng kèm để khách hàng có thông tin đầy đủ về sản phẩm.

2.8. Chốt sales nhanh chóng

Đây là bước quan trọng nhất quyết định việc Telesales của bạn có thành công không. Khi khách hàng đã ok mọi thứ thì bạn cần phải nhanh chóng chốt sales.

Việc chốt sales cần phải có kỹ năng vậy nên bạn cần phải học hỏi ra rèn luyện kỹ năng chốt sales để đạt được kết quả cao.

Chốt sales nhanh chóng
Chốt sales nhanh chóng

2.9. Không nên bỏ qua những khách hàng khó tính

Thường thì khách hàng không thích Telesales vì những người Telesales hay làm phiền. Nhưng nếu người Telesales kiên trì và hiểu được tâm lý khách hàng thì sẽ giúp bạn có được những khách hàng tiềm năng.

Trên đây là những thông tin về kinh nghiệm làm telesales bạn có thể tham khảo. Chúc các bạn thành công khi lựa chọn là nhân viên telesales.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: