Telesales - một trong những lĩnh vực việc làm mới mẻ nhưng đầy triển vọng trong thời gian trở lại đây. Nhu cầu nhân sự đối với việc làm telesales hiện nay rất lớn, do đó bạn có thể tìm hiểu bài viết sau nếu có nhu cầu ứng tuyển vào việc làm này nhé!
1. Đôi nét khái quát về việc làm telesales
Khá nhiều người cho rằng, telesales là một công việc chuyên về nhiệm vụ gọi điện thoại cho khách hàng. Ý kiến này có phần chủ quan và thiếu sót. Vậy telesales thực tế là công việc gì?
.jpg)
1.1. Việc làm telesales là gì?
Hiểu nôm na, telesales là một vị trí việc làm mà trong đó, người đảm nhận vai trò này sẽ thực hiện nhiệm vụ kinh doanh và bán hàng qua điện thoại.
Theo đó, khi làm nhân viên telesales, bạn sẽ phải thực hiện các cuộc gọi thoại với khách hàng một cách chủ động thông qua danh sách dữ liệu, thông tin khách hàng đã có sẵn, thậm chí là cả kịch bản được xây dựng trước đó. Việc làm telesales hướng đến mục tiêu gia tăng doanh số, mở rộng thị trường khách hàng tiềm năng cho công ty.
Không quá lời khi nhận định rằng telesales là một giải pháp kinh doanh, báng hàng thức thời và đầy hiệu quả. Bởi chúng là trung gian giúp liên kết công ty với khách hàng, giúp khách hàng tiếp cận được nhanh hơn các thông tin về sản phẩm. Tiết kiệm tối đa những khoản chi tiêu về di chuyển, mặt bằng, không gian cho sản phẩm hay đơn giản là tiết kiệm thời gian.
1.2. Cơ hội cho việc làm telesales hiện nay
Telesales là một công việc có thể tồn tại trong rất nhiều ngành công nghiệp đa dạng, phổ biến nhất là y tế, chăm sóc sức khỏe, dịch vụ tài chính,... Do đó, cơ hội đối với lĩnh vực việc làm này được đánh giá là rất lớn đối với người tìm việc. Mặc dù vậy không phải ai ai cũng có cái nhìn chính xác và đúng đắn về lĩnh vực việc làm này.
(1).jpg)
Thực tế cho thấy, trên thị trường việc làm, rất nhiều người tìm việc thấy tin tuyển dụng việc làm telesales là chủ động lờ đi mà không cần để tâm đến nội dung đăng tuyển. Điều này phản ánh một thực trạng tuyển dụng không hiệu quả của nhiều doanh nghiệp. Đăng tin tuyển dụng không rõ ràng, các nội dung được ứng viên quan tâm như lương thưởng, chế độ, phúc lợi được thể hiện qua loa, khiến ứng viên cảm thấy như bị lừa đảo.
Chính xác là đã có không ít trường hợp ứng viên bị lừa đảo khi ứng tuyển việc làm telesales ở nhiều công ty. Khi làm việc, họ bị chèn ép, nội dung công việc khác xa nội dung trong tin đẳng tuyển, bùng lương,... Do đó, hình thành nên một quan niệm về việc làm telesales, là đa cấp, là lừa đảo, là không uy tín,...
Thế nhưng, khi hiểu đúng về việc làm telesales, bạn sẽ thấy rằng, đó là một công việc cực kỳ chuyên nghiệp và hữu ích đối với xã hội. Không chỉ vậy, nhiều doanh nghiệp lớn tuyển dụng nhân sự cho bộ phận telesales với mức lương cao, phúc lợi đầy đủ và hấp dẫn. Và cũng rất nhiều người làm telesales đã thực sự thành công trong lĩnh vực của họ.
Tuyển dụng telesales không đề cao quá nhiều về mặt chuyên môn hay kinh nghiệm. Nhưng không phải như thế mà xem đó là công việc ai ai cũng có thể làm được. Thị trường việc làm telesales đầy tiềm năng, nhưng sự sàng lọc và loại trừ cũng rất lớn. Đó vừa là cơ hội, vừa là vấn đề khó khăn mà bạn nên nhìn nhận đúng đắn trước khi bước chân vào ngành này.
2. Mô tả chi tiết việc làm telesales
.jpg)
Tùy vào lĩnh vực kinh doanh và đặc trưng của từng công ty mà công việc hàng ngày của telesales có thể khác nhau. Nhưng nhìn chung, về cơ bản, nội dung việc làm telesales là bao gồm những nhiệm vụ như sau:
- Nhân viên telesales có nhiệm vụ tiếp nhận danh sách dữ liệu của khách hàng, thực hiện phân loại trên cơ sở nhu cầu về địa điểm, dịch vụ, sản phẩm...
- Trực tiếp liên hệ với khách hàng thông qua điện thoại: Trên cớ ở những thông tin có trong danh sách và kịch bản đã thiết kế sẵn trước đó. Trên cơ sở khai thác mong muốn, thị hiểu của khách hàng thì nhân viên telesales sẽ thực hiện các cách thức khác nhau nhằm thuyết phục và tư vấn thành công để khách hàng mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của công ty. Quá trình gọi điện cho khách hàng gặp không ít khó khăn, do đa dạng đối tượng. Bởi vậy, nhân viên telesales cần sở hữu những kỹ năng giao tiếp và ứng xử tuyệt vời để vừa không làm phật lòng khách, vừa mang lại doanh thu cho công ty.
- Sắp xếp và bố trí lịch hẹn với khách hàng: Nếu bạn đang bán những sản phẩm cần cầm tận tay, nhìn tận mắt thì phải lên kế hoạch cho một cuộc hẹn với khách nhằm phục vụ cho công tác chốt sale nhanh gọn nhất.
- Xây dựng mối quan hệ với khách: Để tạo được niềm tin thương hiệu với khách hàng, làm cho khách hàng có thể cân nhắc sử dụng lại dịch vụ, sản phẩm, nhân viên telesales cần phải có kế hoạch chăm sóc, phục vụ, quan tâm khách qua điện thoại.
(1).jpg)
- Mở rộng thị trường mới: Đặc trưng việc làm telesales là gọi điện trên những tệp dữ liệu khách hàng được công ty cung cấp. Nhưng không vì thế mà thụ động trong công việc, bạn cần phải chủ động mở rộng số lượng khách hàng bằng nhiều cách khác nhau.
- Chăm sóc khách hàng: Với những nhân viên làm telesales, bạn sẽ phải thực hiện nhiệm vụ là trực điện thoại và giải quyết mọi vấn đề, thắc mắc từ phía khách hàng. Bao gồm cả những khiếu nại, khiếu kiện, những phản hồi tiêu cực và tích cưc.
- Giám sát và giải trình tiến độ công việc: Nhân viên telesales quản lý và giám sát doanh số bán hàng theo định kỳ hàng ngày của mình, sau đó trình lên cấp trên để đảm bảo mọi mục tiêu đều được đáp ứng.
3. Yêu cầu tuyển dụng đối với việc làm telesales
Trong các tin đăng tuyển dụng việc làm telesales, bạn có thể chinh phục yêu cầu từ nhà tuyển dụng như sau:
- Từng làm việc ở lĩnh vực telesales, chăm sóc khách hàng (một số nơi không yêu cầu kinh nghiệm).
(1)(1).jpg)
- Sử dụng các công cụ, phần mềm quản lý khách hàng một cách thành thạo, có kỹ năng thiết lập quan hệ với khách hàng hiệu quả và nghiệp vụ bán hàng tốt.
- Kỹ năng giao tiếp, thuyết phục, bán hàng, xử lý vấn đề và tình huống.
- Tính kiên nhẫn, năng lực giải quyết khi bị khách hàng từ chối hoặc đưa ra phản hồi tiêu cực.
- Am hiểu về sản phẩm, dịch vụ của công ty cung cấp, biết cách thể hiện những điểm mạnh của sản phẩm đến khách hàng.
- Tốt nghiệp THPT trở lên, ưu tiên những ứng viên cử nhân cao đẳng, đại học các chuyên ngành về bán hàng, kinh doanh, marketing.
4. Khám phá quyền lợi và mức lương của telesales
Mức lương và tổng thu nhập của nhân viên telesales có phần tương tự với nhân viên sales. Lương sẽ được phân thành hai loại, một là lương cố định, hai là những khoản lương khác. Nếu hoàn thành nhiệm vụ được phân công định kỳ hàng tháng, telesales sẽ nhận được một khoản lương cứng. Trong khi đó, các khoản thu nhập khác đến từ hoa hồng họ hưởng được khi bán hàng thành công, vượt chỉ tiêu bán hàng,...
.jpg)
Lương của telesales khá đa dạng trên thị trường, dao động trong khoảng từ 3.000.000 - 30.000.000 đồng. Mức lương phổ biến khoảng 7.000.000 - 8.000.000 đồng chưa bao gồm thưởng doanh số chung và hoa hồng nhận được. Nhìn chung, đây là mức thu nhập nằm trong ngưỡng ổn định, thế nhưng bạn hoàn toàn có thể cải thiện được con số này thông qua quá trình làm việc nghiêm túc, không ngừng bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng.
Để tìm việc làm telesales nhanh chóng và chất lượng, bạn nên truy cập vào website vieclam88.vn, chọn đúng ngành nghề này để cập nhật những thông tin đăng tuyển mới nhất!