Cách viết đơn xin việc Trình dược viên đơn giản nhưng hiệu quả

Icon Author Hà Liên Hương

Ngày đăng: 2021-01-01 10:40:48

Nhu cầu tuyển dụng Trình dược viên ngày càng gia tăng, song song với đó là yêu cầu khắt khe hơn từ phía nhà tuyển dụng. Đó vừa là thách thức, vừa là động lực để các ứng viên chuẩn bị hành trang cẩn thận hơn trong quá trình ứng tuyển. Viết đơn xin việc Trình dược viên là một điển hình. Tham khảo ngay cách viết từ vieclam88.vn để sở hữu mẫu đơn xin việc ấn tượng bạn nhé!

 

1. Đơn xin việc Trình dược viên cần đảm bảo những gì?

Sau đây sẽ là những yếu tố bạn nên đưa vào lá đơn xin việc trình được viên của mình để đảm bảo nội dung và hình thức của lá đơn chuẩn nhất.

1.1. Thông tin công việc và công ty phải chính xác

Thông tin công việc và công ty phải chính xác
Thông tin công việc và công ty phải chính xác

Đơn xin việc chỉ hiệu quả khi bạn thực sự hiểu nhà tuyển dụng và vị trí Trình dược viên. Do đó, trước khi viết, bạn cần thực hiện các nghiên cứu cụ thể, chi tiết về thông tin công việc, thông tin công ty. Những thông tin này có thể được tìm thấy thông qua nhiều nguồn khác nhau, chẳng hạn như mạng xã hội hay website của doanh nghiệp đó. Việc tìm hiểu và nắm chắc những thông tin này đa phần sẽ hỗ trợ được ứng viên trong quá trình bổ sung, điều chỉnh các nội dung trong đơn xin việc sao cho phù hợp nhất, làm gia tăng cơ hội được nhà tuyển dụng chú ý.

Đọc thêm: Cùng tìm hiểu những thông tin về chứng chỉ hành nghề dược

1.2. Nội dung đảm bảo thu hút nhưng ngắn gọn

Trong hành trang xin việc nói chung, có rất nhiều mẫu tài liệu mà bạn cần thực hiện. Thông qua đơn xin việc, nhà tuyển dụng đánh giá được năng lực giao tiếp và sử dụng ngôn ngữ của bạn. Do đó, dựa vào công việc mà bạn cần sử dụng phong cách, văn phong phù hợp, mang tính chuyên ngành để chinh phục nhà tuyển dụng. Tuy rằng không có một công thức hoàn hảo chung, nhưng hãy đảm bảo mẫu đơn xin việc Trình dược viên của bạn có bố cục đầy đủ, đơn giản nhưng chuyên nghiệp nhé.

1.3. Văn phong chuyên nghiệp và trang trọng

Văn phong chuyên nghiệp và trang trọng
Văn phong chuyên nghiệp và trang trọng

Không như viết một bức thư tay thông thường, ngôn ngữ sử dụng trong đơn xin việc cần phải thực sự trang trọng, nhưng dễ hiểu. Đừng bao giờ sử dụng ngôn ngữ, giọng điệu địa phương, hay viết tắt khi viết đơn xin việc. Thay vào đó, sử dụng linh hoạt các cụm từ như: “Từng có kinh nghiệm hơn N năm làm việc ở..., tôi tự tin rằng mình sẽ thực hiện công việc một cách tốt nhất có thể”. Những cách thể hiện thái độ làm việc mang tính tích cực như thế này rất được nhà tuyển dụng đánh giá cao.

1.4. Không sử dụng đơn xin việc Trình dược viên mẫu

Thông thường, nhiều ứng viên có thói quen sử dụng những mẫu đơn xin việc đã được viết sẵn để nộp cho nhiều vị trí và nhiều nhà tuyển dụng khác nhau. Tuy nhiên, điều đó khiến họ hoàn toàn mất điểm. Chúng cho thấy bạn không thực sự nghiêm túc và hứng thú với công việc, nhà tuyển dụng sẽ cho rằng, bạn chỉ tham gia ứng tuyển cho vui hay cho có,... Do vậy, hãy viết mẫu đơn xin việc cho chính công việc Trình dược viên và chính công ty mà bạn muốn ứng tuyển vào vị trí này nhé.

Đọc ngay: Bí kíp thu hút nhà tuyển dụng với mẫu CV trình dược viên xuất sắc

2. Tham khảo cách viết mẫu đơn xin việc Trình dược viên chuẩn

Những ứng viên chưa có kinh nghiệm có thể khá khó khăn trong việc viết đơn xin việc Trình dược viên. Dưới đây sẽ là một số gợi ý dành cho bạn.

Tham khảo cách viết mẫu đơn xin việc Trình dược viên
Tham khảo cách viết mẫu đơn xin việc Trình dược viên

2.1. Bố cục của mẫu đơn xin việc Trình dược viên

Nếu sử dụng những mẫu đơn xin việc có sẵn trong các bộ hồ sơ, bạn chỉ cần điền những thông tin theo chỉ dẫn cụ thể. Tuy nhiên, ngày nay, các nhà tuyển dụng ưa chuộng các mẫu đơn xin việc có tính cá nhân và thể hiện được cá tính của ứng viên hơn. Dù lựa chọn phương thức nào đi chăng nữa, bạn cũng cần đảm bảo bố cục như sau:

- Thứ nhất, đoạn mở đầu thứ nhất: Đoạn mở đầu thứ nhất chính là phần “Kính gửi” trong mẫu đơn xin việc Trình dược viên. Phần này ứng viên phải đảm bảo thông tin chính xác về thông tin của mình và thông tin của nhà tuyển dụng.

- Thứ hai, đoạn mở đầu thứ hai: Đoạn mở đầu thứ hai nằm sau phần kính gửi. Đoạn này thông thường cho biết bạn ứng tuyển vào vị trí nào, biết đến vị trí Trình dược viên thông qua kênh tuyển dụng nào. Nói chung, chúng ngắn gọn và nêu lên lý do ứng tuyển của bạn.

 Bố cục của mẫu đơn xin việc Trình dược viên
 Bố cục của mẫu đơn xin việc Trình dược viên

- Thứ ba, đoạn giữa: Đây cũng là nội dung chính của mẫu đơn xin việc Trình dược viên. Tại phần này bạn nên thể hiện được những luận điểm, cho biết những giá trị bạn đang sở hữu, đáp ứng được những yêu cầu và mong muốn từ nhà tuyển dụng.

- Thứ tư, đoạn kết: Đoạn kết là đoạn tổng hợp các luận điểm trên. Cho nhà tuyển dụng thấy được mong muốn làm việc của bạn, cùng lời cam kết nếu được nhận. Đừng quên nhắc nhà tuyển dụng về việc phản hồi lá đơn này nhé. Cuối cùng, viết một lời cảm ơn chân thành đến họ.

2.2. Viết đoạn mở đầu cho đơn xin việc ấn tượng

Đoạn mở đầu tuy ngắn gọn, dễ viết nhưng lại chiếm giá trị quan trọng trong đơn xin việc nói chung, đơn xin việc Trình dược viên nói riêng. Khi viết đoạn mở đầu, ứng viên cần chia làm hai phần:

- Phần thứ nhất: Là nội dung kính gửi nhà tuyển dụng cũng như cung cấp cơ bản các thông tin của ứng viên. Phần này nên đảm bảo tính chính xác và cụ thể nhất có thể. Sử dụng kính ngữ để gửi đến nhà tuyển dụng. Có hai cách viết: một là kính gửi cho một cá nhân nào đó (ví dụ: Kính gửi: “Bà Lê Thu Hằng - Phụ trách tuyển dụng Công ty Cổ phần ABC”), hai là kính gửi không có cá nhân (ví dụ: Kính gửi “Phòng Hành chính nhân sự - Công ty Cổ phần ABC”). Đây là hai cách cơ bản nhất để viết phần mở đầu cho đơn xin việc Trình dược viên.

Viết đoạn mở đầu cho đơn xin việc ấn tượng
Viết đoạn mở đầu cho đơn xin việc ấn tượng

- Phần thứ hai: Là nội dung thông tin của ứng viên. Bạn có thể viết tổng hợp các thông tin theo dạng “Tôi tên là..., địa chỉ..., sinh năm...”. Nhớ để lại các phương thức liên hệ như thông tin số điện thoại hoặc Email của mình nhé.

2.3. Làm nổi bật mức độ phù hợp với công việc ở đoạn giữa

Đoạn giữa như đã nói là phần nội dung quan trọng nhất trong đơn xin việc Trình dược viên. Đó là nội dung chính thể hiện một cách ngắn gọn những giá trị phù hợp của bạn. Chúng đóng vai trò như là một cơ hội để bạn thuyết phục nhà tuyển dụng vì sao bạn lại phù hợp với vị trí Trình dược viên hơn những ứng viên còn lại.

Đoạn giữa trong đơn xin việc Trình dược viên có thể được chia thành các đoạn nhỏ hơn. Mỗi đoạn chỉ cần từ 1 - 2 câu cho biết những giá trị về kinh nghiệm, kỹ năng, chuyên môn học vấn mà bạn cho là có sức nặng nhất trong số những giá trị tổng quan của bạn. Trình dược viên thường yêu cầu trình độ chuyên môn liên quan đến dược và y tế. Hãy cho biết bạn đã tốt nghiệp chuyên ngành nào (nếu nó thực sự phù hợp). Bạn cũng nên liệt kê ra một kinh nghiệm làm việc lâu dài hoặc có liên quan nhất đến công việc này để thuyết phục nhà tuyển dụng.

Làm nổi bật mức độ phù hợp với công việc ở đoạn giữa
Làm nổi bật mức độ phù hợp với công việc ở đoạn giữa

Chẳng hạn như: “Với kinh nghiệm làm dược sĩ tại nhà thuốc ABC trong vòng 2 năm, tôi tin rằng mình có đủ kiến thức về các loại dược phẩm, cùng sự học hỏi không ngừng, sẽ hoàn thành công việc mà quý công ty giao phó”,... Ngoài ra, Trình dược viên cũng yêu cầu các kỹ năng như giao tiếp, thuyết phục, các phẩm chất chịu được áp lực công việc, đi xa, đi công tác,... Đó là những gì bạn nên nhấn mạnh và thể hiện trong mẫu đơn xin việc của mình.

Lưu ý, đừng biến đơn xin việc Trình dược viên trở nên dài lê thê bằng cách copy nội dung của mẫu CV xin việc Trình dược viên nhé. Trong khi CV xin việc là tổng hòa những thông tin có tính liệt kê cụ thể, thì đơn xin việc chỉ là một cách để bạn nhấn mạnh một lần nữa những giá trị thực sự đắt giá nhất mà thôi.

Đọc thêm: Dược sĩ hạng 3 là gì? Những yêu cầu nghiệp vụ cơ bản

2.4. Đoạn kết bài “gây thương nhớ”

Kết bài trong đơn xin việc Trình dược viên tuy đơn giản nhưng ít ai làm được. Kết bài là lúc bạn tổng kết và nhấn mạnh một lần nữa sự phù hợp và tiềm năng của bạn đối với vị trí này. Cho thấy bạn mong muốn được hợp tác với công ty như thế nào. Cùng lời cam kết về công việc tương lai nếu được công ty chấp nhận vào làm. Cuối cùng, cuối đơn xin việc không thể thiếu thông điệp gửi gắm đến nhà tuyển dụng, nhắc họ về việc phản hồi lá đơn và trao đổi rõ hơn trong cuộc phỏng vấn.

Đừng quên viết một lời cảm ơn chân thành vì nhà tuyển dụng đã dành thời gian quý giá của họ để xem xét lá đơn xin việc này của bạn. Cuối thư, nhớ kèm theo tên và chữ ký của bạn nhé.

Đoạn kết bài “gây thương nhớ”
Đoạn kết bài “gây thương nhớ”

Bạn cũng có thể áp dụng những cách viết đơn xin việc Trình dược viên trên nếu như gửi qua Email ứng tuyển. Hoặc có thể tham khảo cụ thể hơn ở kho “Đơn xin việc online” khổng lồ của vieclam88.vn. Trình tạo đơn xin việc online của vieclam88.vn giúp bạn có được thiết kế hoàn chỉnh và gợi ý những nội dung mang tính sát thực nhất.

Hy vọng những thông tin về kinh nghiệm viết đơn xin việc Trình dược viên trên đây sẽ giúp bạn sớm bước vào vòng phỏng vấn với hy vọng về công việc này nhé!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: