Hớp hồn với cách viết CV qa engineer siêu chất, siêu độc lạ

Icon Author Nguyễn Trâm

Ngày đăng: 2020-08-18 14:00:47

CV qa engineer là một giấy tờ quan trọng trong bộ hồ sơ xin việc trong ngành xây dựng, CV này được sử dụng để xin việc làm cho vị trí kỹ sư QA. Hãy tham khảo bài viết để có thêm kinh nghiệm.

1. CV qa engineer là gì?

CV qa engineer là một CV khá quen thuộc dùng trong ngành xây dựng, CV qa engineer được hiểu là CV kỹ sư qa hay có thể hiểu là những người ứng viên muốn ứng tuyển vào vị trí kỹ sư qa của các công ty nước ngoài hay những công ty yêu cầu ứng viên chuẩn bị CV xin việc tiếng Anh vị trí kỹ sư qa thì ứng viên sẽ chuẩn bị CV xin việc đó.

CV qa engineer là gì?
CV qa engineer là gì?

Vị trí kỹ sư QA là một vị trí có nhu cầu tuyển dụng nhiều trong ngành xây dựng. Muốn tìm kiếm những vị trí kỹ sư qa hấp dẫn thì ứng viên cần phải chuẩn bị cho mình những bộ CV xin việc ấn tượng, chuyên nghiệp và hoàn hảo. Để đánh bại những đối thủ khác và tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Sở hữu một CV xin việc qa engineer hoàn hảo mang đến cho bạn rất nhiều ưu điểm.

Tham khảo: Việc làm Thẩm định - Giám thẩm định - Quản lý chất lượng

2. Lợi thế khi sở hữu một CV qa engineer hoàn hảo

Có thể nói CV xin việc là một giấy tờ quan trọng mà ứng viên chuẩn bị để gửi đến nhà tuyển dụng. Trong CV xin việc sẽ giúp ứng viên giới thiệu được bản thân cho nhà tuyển dụng biết, ứng viên có những điểm mạnh, kỹ năng và những thông tin cần thiết khác để thuyết phục nhà tuyển dụng lựa chọn mình mà không phải ứng viên khác. Nếu ứng viên trình bày tốt và sở hữu những CV xin việc chuyên nghiệp sẽ giúp cho ứng viên ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng và giúp nhà tuyển dụng có cơ sở để lựa chọn.

 

 Lợi thế khi sở hữu một CV qa engineer hoàn hảo
 Lợi thế khi sở hữu một CV qa engineer hoàn hảo

Bên cạnh đó việc sở hữu một CV qa engineer hoàn hảo thể hiện sự coi trọng của bạn đối với buổi phỏng vấn, bạn có mong muốn được làm việc. Chắc chắn rằng sẽ chẳng có nhà tuyển dụng nào lại bỏ qua một ứng viên như thế này cả. Điều này cho thấy bạn là con người cẩn thận, có đầu tư thời gian để chuẩn bị giấy tờ hồ sơ và quan trọng là bạn mong muốn được làm việc.

Việc sử dụng một CV qa engineer hoàn hảo mang đến rất nhiều lợi thế cho ứng viên và nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả ứng viên có được lựa chọn và tuyển dụng hay không. Vậy nên trước khi đi xin việc kỹ sư qa ứng viên nên tìm hiểu cách viết CV xin việc. Hãy tham khảo nội dung dưới đây để có thêm thông tin và kinh nghiệm về cách viết CV qa engineer.

3. Hướng dẫn viết CV qa engineer thu hút mọi ánh nhìn

Để viết được CV qa engineer thu hút mọi ánh nhìn thì bạn cần phải trả lời được những câu hỏi như: CV qa engineer chứa những nội dung gì? Trình bày những nội dung CV qa engineer ra sao. Hãy cùng tham khảo nội dung bài viết sau.

 Hướng dẫn viết CV qa engineer thu hút mọi ánh nhìn
 Hướng dẫn viết CV qa engineer thu hút mọi ánh nhìn

3.1. Thông tin liên hệ

CV qa engineer hay bất kỳ một CV xin việc nào thì đều cần phải có phần thông tin liên hệ, phần này sẽ được đặt ở đầu mỗi CV. Thông tin liên hệ giúp nhà tuyển dụng phân biệt được thí sinh, biết những thông tin cơ bản về thí sinh. Vậy nên trình bày thông tin liên hệ như thế nào?

Để viết được nội dung phần thông tin liên hệ đúng chuẩn thì yêu cầu đầu tiên là phải thể hiện được đầy đủ thông tin và các thông tin phải rõ ràng, mạch lạc. Những thông tin cần thể hiện như họ và tên, ngày tháng năm sinh, email, số điện thoại … Đó là những thông tin cơ bản mà ứng viên cần phải đưa ra ở nội dung phần này.

Lưu ý khi đưa thông tin phần này cần phải chính xác với những bằng cấp, giấy tờ đi kèm. Thông tin cần ngắn gọn và đầy đủ ý và đặc biệt là nên sử dụng những thông tin về số điện thoại và địa chỉ email đang còn sử dụng để nhà tuyển dụng có thể liên hệ được.

3.2. Mục tiêu nghề nghiệp

Yêu cầu của phần này là ứng viên cần phải nêu ra mục tiêu một cách rõ ràng tránh lan man. Mục tiêu nghề nghiệp trong cv cần nêu ra được mục tiêu ngắn hạn, mục tiêu dài hạn những mục tiêu này gắn với vị trí công việc đang ứng tuyển, gắn bó với sự phát triển của công ty.

Mục tiêu nghề nghiệp
Mục tiêu nghề nghiệp

Ứng viên có thể nêu mục tiêu như sau:

Mục tiêu ngắn hạn là được làm nhân viên chính thức ở vị trí qa engineer của công ty, để có thể áp dụng những kiến thức và kỹ năng của mình hoàn thành tốt công việc.

Mục tiêu dài hạn sau 5 năm nữa sẽ đảm nhận trưởng bộ phận QA, Sau đó là chỉ huy công trình cấp 1…Đây là những gợi ý về mục tiêu bạn có thể tham khảo để có thể viết tốt nội dung phần này. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao những ứng viên có mục tiêu rõ ràng điều này chứng tỏ bạn là người có định hướng.

3.3. Trình độ học vấn

Trình độ học vấn trong cv là phần viết khá đơn giản bạn chỉ cần liệt kê theo trình tự thời gian trường đại học bạn đã học, những trường hoặc khóa học có liên quan giúp ích cho vị trí việc làm của bạn thì bạn có thể nêu ra một cách ngắn gọn ở phần nội dung này.

Bạn có thể liệt kê các trường đại học bạn đã học liên quan đến ngành xây dựng, cùng với đó là tốt nghiệp bằng gì và điểm trung bình là bao nhiêu.

Một lưu ý khi viết nội dung phần này đó chính là hãy thể hiện nội dung một cách khéo léo, theo cách đẹp thì khoe còn xấu thì che. Hãy biết điều này để có trình độ học vấn thật tốt.

3.4. Kinh nghiệm làm việc

Đối với CV qa engineer thì nhà tuyển dụng rất mong đợi nội dung kinh nghiệm làm việc, phần này ứng viên mà viết tốt sẽ ghi được điểm cao. Với nội dung phần này bạn nên viết theo dạng liệt kê theo trình tự thời gian. Kể từ một đến 2 vị trí bạn làm trong thời gian dài và những công việc bạn đã làm đó nó giúp ích cho vị trí bạn đang ứng tuyển. Sau đó hãy mô tả công việc một cách ngắn gọn để làm tăng độ tin cậy cho nhà tuyển dụng.

Kinh nghiệm làm việc
Kinh nghiệm làm việc

Đã từng làm giám sát xây dựng trong khoảng thời gian từ 2018 đến 2019 sau đó đảm nhận vị trí qa engineer đến nay. Với vị trí nhân viên qa engineer bạn nên viết ra một số công việc bạn đã đảm nhận. Bạn đã có kinh nghiệm làm việc, tận dụng thêm các mẫu cv cho người có kinh nghiệm tại vieclam88.vn để tạo được mẫu cv tốt nhất.

3.5. Kỹ năng

Các kỹ năng trong cv là một yếu tố quan trọng giúp bạn hoàn thành tốt các công việc, một người có kỹ năng tốt bao giờ cũng được nhà tuyển dụng đánh giá cao. Nhưng mỗi một vị trí công việc sẽ yêu cầu một kỹ năng riêng. Vậy nên khi viết kỹ năng cho CV qa engineer bạn cần đưa ra những kỹ năng sau đây.

- Kỹ năng làm việc nhóm

- Kỹ năng tiếng Anh

- Kỹ năng đọc bản vẽ

3.6. Chứng chỉ và các hoạt động khá

Sau khi đã đưa được những thông tin cần thiết và khá đầy đủ ở trên thì ứng viên nên đưa thêm một số thông tin về chứng chỉ và các hoạt động ngoại khóa.

Việc đưa thông tin về chứng chỉ và hoạt động ngoại khóa để quản cảm và khẳng định với nhà tuyển dụng là bạn phù hợp với vị trí này. Bạn sẽ hoàn thành tốt công việc.

Chứng chỉ và các hoạt động khá
Chứng chỉ và các hoạt động khá

Trên đây là những thông tin cơ bản về một CV qa engineer cần có, mỗi ứng viên sẽ cần phải thể hiện những thông tin trên theo một cách riêng của mình để tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Những có rất nhiều ứng viên gặp khó khăn trong quá trình viết CV qa engineer. Vậy bạn nên lưu ý những gì khi viết CV qa engineer.

Xem thêm: In cv như thế nào? Cách để tạo điểm nhấn trong CV in của bạn

4. Những lưu ý khi viết CV qa engineer

Để có được những mẫu CV qa engineer hoàn hảo bạn cần phải lưu ý một số điểm sau đây.

4.1. Lưu ý về mặt hình thức

Đầu tiên CV xin việc qa engineer cần phải sạch sẽ, không tẩy xóa, trình bày các phần phải rõ ràng, mạch lạc dễ nhìn là những yêu cầu đầu tiên. Hãy tạo ấn tượng ngay từ những phút giây đầu tiên. Khi nhà tuyển dụng có ấn tượng và thiện cảm tốt sẽ có hứng thú đọc kỹ những phần nội dung. Vậy nên hãy chuẩn bị thật tốt về mặt hình thức.

 Lưu ý về mặt hình thức
 Lưu ý về mặt hình thức

Ứng viên có thể lựa chọn những phông chữ dễ nhìn như time news roman, cỡ chữ khoảng 13 và dãn cách đều giữa các chữ. Độ dài một CV xin việc chỉ nên để trong một tờ A4. Và một số lưu ý khác.

4.2. Lưu ý về mặt nội dung

Nội dung CV xin việc rất quan trọng, nó giúp ứng viên thể hiện được cho nhà tuyển dụng những thông tin cơ bản như về ứng viên, là bộ mặt mà ứng viên muốn gửi đến nhà tuyển dụng. Thông qua nội dung CV xin việc ứng viên sẽ biết được bạn có phù hợp với vị trí đang ứng tuyển hay không. Chính vì vậy bạn cần phải bám sát vị trí ứng tuyển để viết nội dung cho chính xác và thu hút được nhà tuyển dụng.

4.3. Cách thể hiện cái tôi trong CV xin việc

Nhà tuyển dụng rất muốn biết tính cách của ứng viên. Qua tính cách nhà tuyển dụng sẽ biết được bạn có phù hợp hay không. Vậy nên bạn có thể lựa chọn những mẫu CV độc lạ để thể hiện tính cách của mình. Điều đặc biệt là giọng văn trong phần thể hiện nội dung CV xin việc không nên tự tin một cách thái quá hoặc quá tự tin. Hai điều này đều không tạo nên thiện cảm với nhà tuyển dụng. Vậy nên hãy thể hiện vừa đủ để nhà tuyển dụng biết được bạn phù hợp.

Cách thể hiện cái tôi trong CV xin việc
Cách thể hiện cái tôi trong CV xin việc

4.4. Bám sát vị trí ứng tuyển

Việc tìm hiểu vị trí ứng tuyển và công ty là một việc làm quan trọng giúp ứng viên chuẩn bị hồ sơ một cách tốt hơn. Bạn không thể lấy râu ông nọ cắm cằm bà kia được. Bạn không thể dùng một nội dung CV xin việc gửi cho tất cả các vị trí. Bạn cần phải bám sát vị trí tuyển dụng để viết cho đúng. Hãy viết những gì nhà tuyển dụng cần sẽ tốt hơn việc viết những gì chúng ta có.

Còn rất nhiều những lưu ý khác mà ứng viên cần phải biết để chuẩn bị cho đúng với những gì nhà tuyển dụng cần. Điều đó sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Sau đây là một địa chỉ tin cậy, uy tín ứng viên có thể tham khảo để tải các mẫu CV xin việc về sử dụng.

5. Tìm mẫu CV qa engineer đẹp ở đâu?

Với những ứng viên mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm thì việc chuẩn bị một CV qa engineer là điều tương đối khó. Để giúp ứng viên có thêm sự lựa chọn và mẫu CV xin việc bạn có thể tham khảo theo các CV xin việc mẫu có trên vieclam88.vn. Đây là một địa chỉ uy tín để cho ứng viên có thể truy cập vào để tham khảo và tải các mẫu CV xin việc tại đây. Có rất nhiều mẫu CV xin việc được đăng tuyển trên trang web được các chuyên gia thiết kế. Ứng viên có thể tham khảo để lựa chọn.

Tìm mẫu CV qa engineer đẹp ở đâu?
Tìm mẫu CV qa engineer đẹp ở đâu?

Không chỉ là những mẫu CV xin việc đẹp mà khi truy cập vào vieclam88.vn bạn còn có cơ hội tìm kiếm được rất nhiều việc làm hấp dẫn. Chỉ bằng những thao tác vô cùng đơn giản bạn đã có thể ứng tuyển được rất nhiều vị trí công việc.

Hy vọng với những chia sẻ ở trên việc viết và chuẩn bị CV qa engineer sẽ trở nên đơn giản hơn, và qua bài viết bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm quý giá, giúp bạn có thêm nhiều cơ hội để có được những công việc tốt.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: