In CV như thế nào là chuẩn? Nên in CV 1 mặt hay 2 mặt thì đúng hơn

Icon Author Lê Kiều Anh

Ngày đăng: 2021-01-07 16:39:37

In CV như thế nào? CV có nên in màu hay không? Bạn sẽ làm gì khi nhà tuyển dụng yêu cầu bạn gửi cả bản cứng và bản mềm của CV xin việc? Để trả lời cho những thắc mắc của bạn về cách in CV hãy cùng tham khảo nội dung bài viết ngay sau đây để tìm được lời giải đáp hợp lý nhất.

CV là một trong những loại giấy tờ không thể thiếu được trong bất kỳ bộ hồ sơ xin việc nào - một trong những vũ khí tối tân nhất để bạn có thể cạnh tranh được với các đối thủ khác. Sau khi đã cảm thấy ưng ý và hài lòng khi đã tạo ra được một chiếc CV xịn sò ngay trên máy tính của chính mình, việc bạn nên làm tiếp theo là tìm hiểu cách làm sao để in và nộp đến nhà tuyển dụng - một chiếc CV bản cứng thật xịn nữa.

Nên in CV như thế nào?
Nên in CV như thế nào? 

1.1. In CV một mặt hay 2 mặt chuẩn hơn? 

Thực tế cho thấy hầu hết các CV nộp cho nhà tuyển dụng đều được in một mặt và toàn bộ nội dung đều được trình bày ngắn gọn, súc tích chỉ trong một mặt giấy A4. Để giải thích cho việc tại sao in CV một mặt lại tốt hơn và được đánh giá cao hơn thì bạn có thể tham khảo một số lợi ích của việc in CV một mặt như sau: 

- Người đọc - nhà tuyển dụng có thể tóm lược và nắm được toàn bộ nội dung trên một mặt giấy thay vì phải lật sang mặt sau. 

- Nhà tuyển dụng sẽ tiết kiệm được cơ số thời gian và không bỏ sót nội dung nếu nội dung còn ở mặt hai. 

- Trình bày nội dung một cách ngắn gọn trên một mặt giấy trong CV, không lan man dài dòng - đối với các ứng viên. 

Tùy vào từng sở thích và tiêu chuẩn đặt ra để có thể chọn được các ứng viên phù hợp, bàn về độ dài của CV thì độ dài được nhiều người sử dụng và số đông khuyên nên thực hiện đó là độ dài trong khoảng 1 trang A4. Tuy nhiên đối với những công việc mang tính chất học thuật và cần trình bày chi tiết về kinh nghiệm làm việc và trình độ học vấn thì việc trình bày các mục nội dung đó chắc chắn sẽ dài hơn 1 trang A4. 

In CV một mặt hay 2 mặt?
In CV một mặt hay 2 mặt? 

Vậy đối với những CV có độ dài như vậy thì nên được in mấy mặt? Có nên in hai mặt hay không? Và câu trả lời ở đây là vẫn in một mặt để đảm bảo tính thẩm mỹ của CV. Hơn nữa, nhà tuyển dụng cũng có thể nhận thấy được tính chuyên nghiệp trong cách mà bạn in CV. 

Vì mục đích in CV là để nộp lại cho nhà tuyển dụng để họ có thể đọc và xem xét đến việc bạn có phù hợp với vị trí công việc mà họ đang tuyển dụng hay không? Chính vì vậy, hãy chỉnh chu trong từng việc làm dù là nhỏ nhất như in CV này bởi mọi hành động của bạn cũng có thể bị đánh giá bằng những con mắt khó tính của nhà tuyển dụng đó. 

Vậy nên, kể cả khi CV của bạn có dài từ 2 đến 3 trang giấy thì việc in một mặt giấy cũng là việc mà bạn nên làm. In một mặt giúp cho việc kiểm tra thông tin một cách dễ dàng hơn. Giờ thì bạn đã tìm ra câu trả lời cho câu hỏi nên in CV 1 mặt hay 2 mặt rồi chứ? 

Phân biệt CV và portfolio

1.2. In CV bằng giấy gì là tốt nhất? 

Bên cạnh việc quan tâm về số lượng mặt giấy khi in CV thì thông tin về loại giấy khi in CV cũng là một trong những chủ đề đáng quan tâm. Vậy in CV bằng loại giấy gì là tốt nhất? Và đây là câu trả lời cho bạn. 

Khi in CV bạn có thể in màu nếu CV có nhiều màu sắc và in trên chất liệu loại giấy có độ dày nhất định, thường là các loại giấy dạng bìa, cứng hơn. CV in trên các loại giấy cứng sẽ có một số ưu điểm như sau: Khi in không bị nhòe mực, không bị nhàu nát khi cho vào túi và đặc biệt là trông đẹp mắt và mang tính thẩm mỹ cao hơn. In màu và in trên loại giấy dày dặn hơn cũng là một cách để bạn có thể tự tạo ra điểm nổi bật cho CV của mình. 

 In CV bằng giấy gì là tốt nhất?
 In CV bằng giấy gì là tốt nhất? 

Không riêng gì CV in màu mà các loại CV không in màu, CV được thiết kế theo kiểu cổ điển, đen -  trắng ngày xưa và không có màu, khi ra quán photo hoặc các quán in khác thì bạn có thể yêu cầu họ in trên loại giấy dày dặn hơn là họ sẽ lựa chọn cho bạn một loại giấy phù hợp để có thể in CV. 

Về khổ giấy khi in CV, hầu hết tất cả các loại CV đều được in trên khổ giấy thông dụng là khổ giấy A4. Và hãy in theo chiều dọc của khổ giấy A4 để có thể tiết kiệm được diện tích giấy và người đọc có thể chắt lọc được các ý và tiếp nhận thông tin một cách nhanh chóng hơn. 

1.3. In CV ở đâu? 

Nếu nhà bạn có máy in thì việc bạn cần làm ra ngay cửa hàng văn phòng phẩm và chọn mua loại giấy như trên để có thể in CV một cách nhanh chóng nhất. Còn trong trường hợp bạn không có sẵn máy in thì hãy bay ngay ra quán photo, hãy chọn quán có in màu nếu bạn cần in loại CV có in màu và làm theo các yêu cầu họ in CV theo đúng ý bạn nhé. 

In CV ở đâu?
In CV ở đâu? 

Thông thường khi ra quán photo bạn sẽ được hỏi một số câu hỏi đại loại như: Em in mấy bản? In một mặt hay hai mặt? In khổ giấy gì? Vì vậy trước khi in CV bạn nên hỏi chủ quán trước về các vấn đề này để tránh sai sót và phải in đi, in lại nhiều lần. 

Xem thêm: Cách viết CV xin việc để không lẫn với bất kỳ đối thủ nào

Bản mềm CV là một phương tiện để giúp bạn gửi thông điệp về nhu cầu tìm việc làm của bản thân đến với nhà tuyển dụng - trước khi tham gia phỏng vấn, CV bản cứng lại là một công cụ để bạn có thể gửi đến nhà tuyển dụng những thông tin về bản thân bao gồm toàn bộ quá trình học tập, làm việc, công tác,...trong suốt quá trình bạn tham gia phỏng vấn. Chính vì vậy khi in CV bạn có thể in thành nhiều bản để đề phòng trường hợp bạn quên, làm mất, làm hỏng CV. 

 Một số lưu ý khi in CV
 Một số lưu ý khi in CV 

Vì hầu hết mẫu CV xin việc được in trên chất liệu chính là bằng giấy, dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết nắng, mưa, độ ẩm,...và thậm chí còn có thể bị phá hủy bởi các loại côn trùng,...vì vậy bạn hãy bảo quản CV thật kỹ bằng cách bỏ CV vào trong túi Clear Bag - loại túi chuyên đựng các loại hồ sơ, giấy tờ để: 

- CV không bị ảnh hưởng do nước dội vào hay do côn trùng cắn, do các tác nhân gây hại khác có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng của CV. 

- CV không bị nhăn nhó, nhàu nát, bị vướng bẩn,...

Tại sao chúng ta lại bàn đến việc bảo quản CV ở đây? Vì trong thực tế, giả dụ khi bạn đang đi phỏng vấn có một cơn mưa ập tới mà bạn lại không mang áo mưa, ba lô của bạn lại không chống được nước, và mọi thứ ướt hết bạn sẽ làm gì sau đó? Tiếp tục đi đến buổi phỏng vấn với lý do trời mưa nên CV hỏng hay quay về nhà để lấy CV, hay đi in CV mới để phỏng vấn tiếp? Tất cả đều không khả quan bởi thời gian chính là vấn đề lớn nhất nếu bạn lựa chọn một trong các phương án trên. 

Cách để giữ cho CV in không bị nhăn
Cách để giữ cho CV in không bị nhăn 

“Phòng bệnh hơn chữa bệnh” bạn chỉ cần bỏ một số tiền ra trong một lần thay vì phải bỏ một đống tiền ra ngay sau đó. Một túi đựng hồ sơ chống nước, và một số lượng vừa đủ CV phòng bị vừa đủ để đề phòng các trường hợp không may có thể xảy đến chính là một trong những cách làm tốt nhất để bạn có được kết quả phỏng vấn tốt nhất. 

Đọc ngay: Cách ghi tính cách trong CV giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng.

Như đã bàn luận ở trên, trong trường hợp bạn cần trình bày nội dung CV một cách đầy đủ và chi tiết hơn thì bạn cũng có thể in CV ra thành nhiều tờ. Tuy nhiên, bạn nên chú ý một điều rằng khi ghim giấy bạn nên ghim giấy ở phía bên tay trái khổ giấy, đó là một trong những quy tắc cơ bản đối khi thực hiện ghim các loại giấy tờ, văn bản mà bạn nên biết. 

Bạn có thể in CV thành nhiều hơn 2 bản nhưng hãy ghim các bản CV đó làm sao cho thật gọn gàng, sạch đẹp và có sự đồng nhất, dễ nhìn và nắm bắt nội dung. Đặc biệt, để tránh trường hợp gặp phải các lỗi về chính tả hay ngữ pháp thì các bạn hãy rà soát lại toàn bộ nội dung được trình bày trong CV trước khi in ra thành bản cứng. 

 CV in có nên in thành 2 tờ hoặc hơn hay không?
 CV in có nên in thành 2 tờ hoặc hơn hay không? 

Dù là CV bản cứng hay bản mềm thì cũng cần được thực hiện một cách cẩn thận, tỉ mỉ và chi tiết nhất. CV chính là một sản phẩm đại diện cho chính bản thân bạn, cách bạn làm việc, thái độ của bạn với công việc, với vị trí mà bạn đang muốn ứng tuyển. Chính vì vậy, từ nội dung cho đến hình thức trong CV bản cứng - bản in hay bản mềm bạn cũng cần chú ý đến từng chi tiết một. 

Một buổi phỏng vấn thành công cũng chính nhờ vào một phần đóng góp của một chiếc CV in chất lượng. Từ cách thiết kế, trình bày cho đến khi in CV bạn cần chú ý đến từng chi tiết dù là nhỏ nhất. Để có được thành công trong công việc thì hãy chú trọng đến những điều nhỏ nhất. 

Giờ thì bạn có thể yên tâm và in CV đúng cách được rồi đấy! Hãy để CV là một trong những phương tiện và công cụ hỗ trợ đắc lực trong quá trình mà bạn đi tìm việc. Nếu bạn vẫn còn các thắc mắc về những câu hỏi đầu bài thì có thể tham khảo lại nội dung trong bài viết này, hoặc bạn cũng có thể truy cập vào vieclam88.vn để cập nhật những mẫu CV mới nhất cho các vị trí công việc cũng như tham khảo thông tin trong các bài viết cùng chủ đề. 

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm xin việc bao giờ và cũng chưa có kinh nghiệm đi in CV bao giờ, thì hy vọng sau bài viết này các bạn đã có thêm kiến thức, kinh nghiệm và đặc biệt là biết cách in cv như thế nào để cho ra những sản phẩm CV chất lượng nhất. Chúc bạn có một buổi phỏng vấn thành công và có một công việc mới với môi trường làm việc tốt và mức lương ổn định. 

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: