Landing page là gì? Những mẹo tạo landing page thu hút khách hàng

Icon Author Phạm Ngọc Diệp

Ngày đăng: 2021-01-12 18:08:40

Có thể bạn đã từng nghe qua Landing page nhưng bạn không hiểu chính xác nó là gì và vì sao nó lại đóng vai trò quan trọng trong các doanh nghiệp. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ nét hơn về Landing page là gì.

1. Định nghĩa Landing page là gì?

Landing page hay còn được gọi là trang đích là một trang web được tạo ra nhằm thu thập khách hàng tiềm năng. Landing page là một trang tĩnh được tạo ra nhằm thu hút khách hàng thực hiện một mục tiêu chuyển đổi nhất định như mua hàng hay để lại thông tin cá nhân.

 

Landing page là gì?
Landing page là gì?

Ví dụ sau đây sẽ giúp bạn dễ hình dung hơn về Landing page: Mỗi khi bạn vào trang web xem phim, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy những khung hình quảng cáo xuất hiện, khi bạn click vào đó nó sẽ dẫn đến trang web mua hàng của chính sản phẩm được quảng cáo. Điều này sẽ thay đổi hành vi mua hàng và kích thích khách hàng mua sản phẩm.

Mục tiêu của Landing page chính là thu hút sự tương tác, lượt xem, lượt truy cập hay kích thích hành vi mua hàng của người tiêu dùng thông qua hoạt động điền form, click mua hàng, đăng ký nhận thông tin,...

Việc chuyển đổi trang đích có thể nhằm mua hàng, lấy thông tin khách hàng, tải tài liệu, cài đặt ứng dụng, đăng ký đặt trước, tham gia các sự kiện hoặc bất kỳ mục tiêu tiếp thị nào khác.

Xem thêm: Banner là gì? Bí quyết tạo banner quảng cáo hiệu quả cho doanh nghiệp

2. Các loại Landing page phổ biến hiện nay

Landing page có thể được chia thành nhiều loại khác nhau, hiện nay nó được chia thành 3 loại khác nhau dựa theo mục tiêu tiếp thị:

- Lead page thu thập thông tin khách hàng tiềm năng

Được thiết kế nhằm mục đích thu thập thông tin của người dùng và tạo ra tập khách hàng tiềm năng. Với Lead Generation Page, khách hàng sẽ hoàn thành biểu mẫu trong mẫu landing page để được tư vấn miễn phí, quà tặng, mã giảm giá, được tặng kèm ebook, webinar, hội thảo offline,...

Landing pace thu thập thông tin khách hàng
Landing pace thu thập thông tin khách hàng 

Yêu cầu đối với landing page dạng này đó là: 

+ Hình ảnh bắt mắt, thu hút sự quan tâm và chú ý của người dùng.

+ Tiêu đề rõ ràng, thể hiện nội dung của trang 

+ Nội dung tập trung vào việc nêu bật những lợi ích của sản phẩm/ dịch vụ đang giới thiệu. Những ưu đãi, giải pháp cho những vấn đề khách hàng đang gặp phải.

+ Mẫu đơn đăng ký là phần quan trọng nhất. Mẫu đơn được thiết kế đơn giản, người dùng dễ dàng đăng ký, mẫu đơn phải nằm ở vị trí dễ nhìn thấy nhất.

+ Nút call to action: Bạn có thể chèn xen kẽ trong nội dung của trang landing page hoặc đặt dưới cùng của biểu mẫu. Nút này sẽ thường là “Tư vấn ngay”, “Mua hàng”, “Liên hệ với chúng tôi”.

+ Những lời nhận xét, đánh giá của người dùng: Đưa ra những lời nhận xét của khách hàng đã sử dụng, việc này sẽ giúp tạo lòng tin cho khách hàng một cách dễ dàng hơn.

- Landing page trung gian chuyển đổi:

Landing page trung gian chuyển đổi sẽ không hiển thị các biểu mẫu để khách hàng điền thông tin mà nó được xây dựng nhằm mục đích cung cấp thông tin và dẫn dắt khách hàng tiềm năng tới mục tiêu cuối cùng mà doanh nghiệp muốn đạt được.

Landing page trung gian chuyển đổi
Landing page trung gian chuyển đổi

Cấu trúc của Landing page trung gian thường khá đơn giản gồm thông tin, hình ảnh để mô tả sản phẩm. Dạng Landing page này khá phổ biến trên các trang mô tả sản phẩm và dẫn dắt người dùng bỏ sản phẩm vào giỏ rồi mua ngay.

Việc chuyển đổi này giúp tăng doanh thu bán hàng của doanh nghiệp, giúp quá trình mua hàng của người tiêu dùng diễn ra nhanh hơn.

- Landing page bán hàng:

Landing page hướng tới mục tiêu thuyết phục khách hàng truy cập để lại thông tin mua hàng ở ngay trên Landing page đó.

Đây là nơi tất cả các thông tin chi tiết của sản phẩm/ dịch vụ được thể hiện cho người tiêu dùng xem. Đó là những thông tin về đặc điểm của sản phẩm, giá cả, những chương trình khuyến mãi, ưu đãi, chế độ chăm sóc khách hàng, thành tựu,... nhằm xây dựng lòng tin với khách hàng, thu hút và hấp dẫn họ truy cập mua hàng hoặc thực hiện chuyển đổi.

Landing pace bán hàng
Landing pace bán hàng

Cấu trúc của Landing page bán hàng thường gặp là tên tiêu đề Landing page, nội dung giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ. đặc điểm nổi trội của sản phẩm/ dịch vụ, lợi ích sản phẩm đem lại cho người tiêu dùng, bằng chứng thực tế từ các khách hàng đã sử dụng, cam kết từ doanh nghiệp, bảng giá và thông tin liên hệ. Tùy thuộc vào người tạo lập Landing page khác nhau thì sẽ có những nội dung thông tin khác nhau.

Landing page trung gian có thể là một trang đơn, độc lập để phù hợp với những công ty nhỏ hoặc cũng có thể là tập hợp các trang đơn thành một trang web lớn hơn.

3. Lợi ích của việc sử dụng Landing page

Landing page có vai trò quan trọng trong việc xây dựng tập khách hàng. Nó giúp biến khách hàng tiềm năng thành người trực tiếp mua hàng của doanh nghiệp.

- Giúp phân lập thông điệp của doanh nghiệp: Người dùng sẽ luôn cảm thấy khó chịu, không tin tưởng vào những trang được chuyển đổi từ một quảng cáo. Và sau đó họ sẽ nhanh chóng thoát ra mà không đọc bất kỹ thông tin nào về sản phẩm, giá, chương trình ưu đãi của sản phẩm.

Người dùng sẽ không thực hiện bất kỳ hành động mua hàng nào, điều đó chỉ gây lãng phí tiền bạc cho doanh nghiệp.

Thế nhưng, nếu bạn sở hữu một giao diện Landing page đẹp, bắt mắt, được tối ưu tốt thì bạn sẽ thành công trong việc dẫn người dùng đến ngay trang web của bạn.

Lợi ích của Landing page
Lợi ích của Landing page

- Giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi: Trên các trang mạng xã hội như facebook, instagram,.. bạn có thể sử dụng những nút Share để khuyến khích người dùng tham gia chia sẻ những sự kiện, cuộc thi với những người khác.

Trong kinh doanh, việc thiết kế Landing page hiệu quả cho sản phẩm/ dịch vụ sẽ giúp thúc đẩy chuyển đổi hoạt động mua hàng của người tiêu dùng, giúp tăng doanh thu bán hàng cho doanh nghiệp.

Theo kết quả nghiên cứu các doanh nghiệp, khi tăng lượng Landing page từ 1-5 đến 6-10 thì sẽ không thấy sự thay đổi rõ rệt nào về lượng khách hàng tiềm năng. Nhưng nếu doanh nghiệp đó tiếp tục tăng tổng số lượng Landing page lên đến khoảng 10-15 thì lượng khách hàng tiềm năng sẽ tăng đến khoảng 55%.

4. Một số mẹo bạn cần biết để sở hữu Landing page đẹp

- Chọn bảng màu phù hợp, bắt mắt: Việc bạn phối màu rất quan trọng trong thiết kế, bạn cần tạo một màu cơ bản làm màu đại diện cho thương hiệu của mình. Việc chọn cách phối màu khi thiết kế cho trang đích là điều bắt buộc, màu sắc sẽ giúp tạo dấu ấn riêng cho doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng.

Thiết kế Landing page
Thiết kế Landing page

- Chọn phông chữ: Phải thống nhất một phông chữ, các phông chữ sẽ được tự động gán cho các thành phần có liên quan khi bạn thêm văn bản. Bạn có thể thay đổi kiểu dáng chữ in nghiêng hoặc bôi đậm nếu muốn thu hút sự chú ý của khách hàng.

- Thiết kế form: Form sẽ xuất hiện trên nhiều trang đích, vì vậy bạn nên thiết kế chúng trước để duy trì tính nhất quán cho trang web.

- Thiết kế footer: Nếu bạn có một footer hoàn hảo nổi rõ được lý do khách hàng nên tiếp tục gắn bó với thương hiệu của mình thì bạn sẽ có thể dễ dàng giữ chân khách hàng, khiến họ trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp.

Phụ thuộc vào mục tiêu chuyển đổi mà bạn sẽ đưa ra những quyết định cho Footer của Landing page khác nhau. Hãy nhớ, footer là một phần quan trọng của trang đích, bạn hãy thực hiện nó một cách nghiêm túc và tối ưu nó thật tốt.

Có thể bạn quan tâm: Việc làm nhân viên thiết kế website

5. Một số công cụ tạo Landing page miễn phí

- Google site: phù hợp cho trình duyệt Chrome và Firefox.

- Weebly.com: là công cụ có nhiều tính năng nổi trội và miễn phí. Nó được sử dụng rộng rãi và phổ biến trên khắp thế giới.

- WordPress.org: Được rất nhiều marketer sử dụng, có nhiều tính năng và có tới hàng triệu giao diện miễn phí. Công cụ này chỉ phù hợp với những người có kiến thức sẵn về code/coding.

- Ladipage: là trang web tạo Landing page mới của Việt Nam, thao tác khá đơn giản và dễ dàng.

Landing page đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và thu hút tập khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm Landing page là gì và bạn có thể xây dựng Landing page hiệu quả.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: