Cách chuẩn bị hồ sơ xin việc taxi Mai Linh chi tiết nhất

Icon Author Bùi Thị Minh Tiến

Ngày đăng: 2020-11-20 09:13:34

Bạn đang là một lái xe tự do và đang muốn hướng đến việc ứng tuyển cho vị trí lái xe taxi Mai Linh. Vậy bạn có biết làm thế nào để có thể gây ấn tượng tốt nhất với nhà tuyển dụng của Mai Linh Group không? Vậy hãy để vieclam88.vn giải đáp cho bạn những thắc mắc trong việc chuẩn bị hồ sơ xin việc taxi Mai Linh làm sao đầy đủ nhất và gây tạo được thiện cảm với các nhà tuyển dụng của Mai Linh nhé.  

1. Vì sao phải chuẩn bị hồ sơ xin việc taxi Mai Linh?

Vì sao phải chuẩn bị hồ sơ xin việc taxi Mai Linh
Vì sao phải chuẩn bị hồ sơ xin việc taxi Mai Linh

Chắc hẳn đã là lái xe thì không ai không biết đến dịch vụ vận tải màu xanh nổi tiếng Mai Linh phải không. Taxi Mai Linh được biết đến bởi sự hiếu khách, thân thiện và phục vụ tận tình của các bác tài. Để có thể chăm sóc khách hàng tốt như vậy, ắt hẳn Mai Linh đã xây dựng thành công một vị trí chắc chắn trong lòng khách hàng qua nhiều năm xây dựng, cố gắng và phát triển.

Chính vì thế, đối với các lái xe, tài xế thì Mai Linh Group là một môi trường làm việc tốt cũng như chế độ đãi ngộ không hề thấp nên rất nhiều các bác tài đều muốn đầu quân về làm cho Mai Linh. Không biết bạn có nghĩ giống họ không? Bạn có muốn được trở thành một thành viên của Mai Linh? Tuy nhiên nếu chỉ có kỹ năng lái xe thôi thì chưa đủ đâu nhé. Để có thể thành công ứng tuyển vào vị trí này, bạn cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ xin việc taxi Mai Linh thật chuẩn chỉ.

Không tự dưng các công ty tuyển dụng yêu cầu hồ sơ xin việc đâu nhé, tất cả mọi thứ đều có nguyên do của nó. Khi nhà tuyển dụng cầm bộ hồ sơ xin việc của bạn, nhà tuyển dụng có thể dễ dàng hình dung ra tính cách, con người của ứng viên. Thông qua đó, khi bạn được mời đến phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ xem xét xem những gì bạn đã trả lời với thông tin bạn ghi trong hồ sơ, qua đó bạn có thể trình bày tất cả những ưu điểm và chứng minh khả năng của bản thân để có thể thuyết phục họ lựa chọn bạn vào làm việc tại Mai Linh.

Ngoài ra, hồ sơ xin việc taxi Mai Linh còn thể hiện được bạn có thật sự nhiệt tình và trân trọng công việc này không. Nếu bạn có thái độ tốt, sự nhiệt tình dành cho công việc ứng tuyển thì cho dù năng lực của bạn có hơi kém một chút những vẫn sẽ được nhà tuyển dụng chấm điểm ưu ái.

2. Hồ sơ xin việc taxi Mai Linh bao gồm những loại giấy tờ gì?

Hồ sơ xin việc taxi Mai Linh bao gồm những loại giấy tờ gì?
Hồ sơ xin việc taxi Mai Linh bao gồm những loại giấy tờ gì?

Mỗi công ty sẽ có các yêu cầu tương tự nhau về hồ sơ xin việc. Đối với taxi Mai Linh, bạn cũng cần phải chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ mà bên đó yêu cầu. Hồ sơ xin việc taxi Mai Linh sẽ bao gồm các loại giấy tờ sau:

- Đơn xin việc

- Sơ yếu lý lịch

- Giấy khám sức khỏe

- Bản photo chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân công chứng

- Bản photo công chứng giấy phép lái xe

- Bản sao sổ hộ khẩu

- Bản sao giấy khai sinh công chứng

- Giấy xác nhận nhân sự của công an xã/phường hoặc quận/huyện

Dưới đây là những loại giấy tờ của Mai Linh Group yêu cầu và những loại giấy tờ này thì bạn bắt buộc phải có khi ứng tuyển vị trí lái xe taxi Mai Linh.

2.1. Đơn xin việc taxi Mai Linh

Đơn xin việc taxi Mai Linh
Nhãn

Đối với đơn xin việc taxi Mai Linh này bạn hoàn toàn có thể viết tay hoặc đánh máy. Nếu bạn là một người viết chữ đẹp, hãy viết tay để thể hiện thái độ chỉn chu đối với công việc. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự đánh máy hoặc tìm kiếm một mẫu đơn xin việc trên mạng và in ra rồi điền thông tin của mình vào, tuy nhiên dù làm theo cách gì đi nữa thì hãy nhớ phải đơn xin việc phải đáp ứng được nội dung và hình thức trình bày chuẩn nhé.

Trong đơn xin việc này sẽ được chia ra 2 phần chính đó là hình thức và nội dung.

- Hình thức: Hình thức của một lá đơn xin việc là rất quan trọng bạn nhé, bạn cần phải dành một chút lưu tâm cho nó vì hình thức sẽ là cái đầu tiên mà nhà tuyển dụng nhìn vào. Vậy nên trình bày đơn xin việc taxi Mai Linh một cách thật đẹp mắt, ngắn gọn, rõ ràng và khoa học sẽ giúp nhà tuyển dụng có cảm tình với bạn hơn đó. Hãy khiến nhà tuyển dụng “yêu” bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên thông qua lá đơn xin việc.

- Nội dung: Nội dung của một lá đơn xin việc taxi Mai Linh cần phải có đủ 3 phần đó là mở đầu, thân bài và kết thúc. Mở đầu một lá đơn xin việc chắc chắn không ai không biết đó là quốc hiệu và tiêu ngữ, sau đó đến tên đơn vị vì đây cũng được coi như là một dạng văn bản hành chính.

Phần thân bài bao gồm các nội dung cơ bản như: kính gửi, họ tên người viết đơn... nhưng những nội dung này bạn chỉ nên viết đủ chứ không nên viết quá sâu và dài.

Tiếp sau, một ý không thể không có và vô cùng quan trọng đó là lý do viết đơn xin việc. Bạn cần trình bày một lý do để thuyết phục các nhà tuyển dụng hiểu được mục đích bạn ứng tuyển vào công ty để làm gì. Bạn có thể ghi lý do như muốn tìm kiếm một nguồn thu nhập tốt hơn và nhận thấy bản thân có đầy đủ khả năng để đáp ứng được yêu cầu của công việc này. Ngoài ra, bạn có chỉ ra lý do bạn biết đến Mai Linh nữa.

Kết thúc đơn xin việc, bạn hãy nhớ phải gửi lời cảm ơn đến công ty và lời cam đoan về những thông tin bạn nói là sự thật. Sau cùng, bạn chỉ cần ký và ghi rõ họ tên phía dưới bên tay phải và ghi ngày làm đơn nữa là đã hoàn thành rồi. Thật dễ dàng phải không nào.

Có thể bạn quan tâm: Mẫu đơn xin việc lái xe giúp bạn tự tin cạnh tranh việc làm

2.2. Sơ yếu lý lịch

Đơn xin việc taxi Mai Linh
Đơn xin việc taxi Mai Linh

Trong bản sơ yếu lý lịch, bạn cần kê khai thông tin chính xác theo sổ hộ khẩu của bạn và cần phải có xác nhận từ ủy ban phường/xã. Sơ yếu lý lịch sẽ điều tra sâu các thông tin về lai lịch của bạn, xem bạn đã làm gì từ trước tới nay, nó sẽ khác hẳn so với đơn xin việc.

Trong đó, trình độ học vấn của bạn sẽ được liệt kê đầy đủ nhất, các thành tích và thành viên trong gia đình cũng yêu cầu bạn phải kê khai đầy đủ. Thông qua sơ yếu lý lịch, các nhà tuyển dụng sẽ có thể nắm bắt được tổng quan về con người, công việc cũng như hoàn cảnh gia đình của bạn trong quá khứ và hiện tại.

Ngoài ra, công ty cũng sẽ có kế hoạch để có thể liên hệ được với người thân, gia đình của bạn nếu có bất kỳ trường hợp nào xảy ra trong quá trình làm việc của bạn. Vậy nên mọi thông tin bạn kê khai đều cần sự chính xác nhất.

2.3. Giấy khám sức khỏe dành cho lái xe

hồ sơ xin việc taxi Mai Linh
hồ sơ xin việc taxi Mai Linh

Đối với những tài xế lái xe taxi của Mai Linh, bạn không thể sử dụng giấy khám sức khỏe chung thông thường như đi xin việc ở các nơi khác được. Bạn bắt buộc phải sử dụng giấy khám sức khỏe bản gốc dành cho lái xe thì mới được chấp nhận nhé bởi vì giấy khám sức khỏe dành cho lái xe sẽ chia nhỏ từng mục hơn.

Trong từng mục nhỏ của giấy khám sức khỏe dành cho lái xe là những điều kiện cần lưu ý mà các tài xế yêu cầu bắt buộc phải đáp ứng được. Bạn chỉ cần đến các bệnh viện lớn hoặc các cơ sở y tế đủ điều kiện để cấp giấy khám sức khỏe cho lái xe và yêu cầu khám là họ sẽ cấp cho bạn đó nha.

Đối với khám sức khỏe dành cho lái xe, các bạn sẽ được bác sĩ chỉ định khám các phần sau: tai, mũi, họng, mắt, thần kinh, các bệnh về tim mạch, cơ quan hô hấp, các cơ xương khớp, thai sản (đối với nữ) và xét nghiệm lâm sàng (xét nghiệm ma túy, nồng độ cồn,...). Điều này sẽ nhằm mục đích đảm bảo sự an toàn cho người tài xế và cả những hành khách trên xe.

Đọc thêm: Những điều cần lưu ý khi xin giấy khám sức khỏe để xin việc

2.4. Bản sao chứng minh thư nhân dân/thẻ căn cước công chứng

Trong bản sao chứng minh thư nhân dân/thẻ căn cước công dân, bạn ra hàng và photo ra một mặt tờ giấy A4 rồi đến xin dấu xác nhận tại xã/phường. Sau đó bạn nhét nó vào bộ hồ sơ xin việc của mình là hoàn thành rồi nhé.

Các thông tin cơ bản trên thẻ của bạn như họ tên, địa chỉ, đặc điểm nhận dạng... là những thông tin bắt buộc phải khi đi xin việc. Qua những thông tin này, nhà tuyển dụng có thể tìm hiểu cũng như tra cứu được về lịch sử tiền án, tiền sự của bạn (nếu có).

2.5. Bản sao giấy phép lái xe công chứng

hồ sơ xin việc taxi Mai Linh
hồ sơ xin việc taxi Mai Linh

Là ứng viên đi xin việc lái xe thì chắc chắn giấy phép lái xe là loại giấy tờ bắt buộc phải có của mọi tài xế phải không nào. Giấy phép lái xe bạn cũng cần phải photo ra và đưa vào trong bộ hồ sơ của mình. Đối với những bác tài muốn được trúng tuyển vào hãng taxi Mai Linh thì chắc chắn phải có bằng lái xe hạng B trở lên và bằng lái xe phải là bằng thật, không được nộp bằng mạo danh hoặc bằng giả.

Đối với một tài xế lái xe thì không cần phải sử dụng nhiều đến chất xám nên vị trí này không yêu cầu về học vấn quá cao mà chỉ cần yêu cầu kỹ năng và kinh nghiệm. Vì thế khi ứng tuyển, bạn chỉ cần tốt nghiệp trung học phổ thông và đã có bằng lái xe là đã có thể thoải mái đủ điều kiện mà ứng tuyển taxi Mai Linh rồi nhé.

3. Một vài chú ý nho nhỏ khi xin việc taxi Mai Linh

Một vài chú ý nho nhỏ khi xin việc taxi Mai Linh
Một vài chú ý nho nhỏ khi xin việc taxi Mai Linh

Ngoài việc chuẩn bị một bộ hồ sơ đầy đủ thì khi bạn được mời đến tham gia buổi phỏng vấn thì các bạn nhớ chú ý một số thông tin sau nhé:

- Bất kỳ một buổi phỏng vấn nào thì nhà tuyển dụng cũng sẽ không hài lòng với những ứng viên đi muộn. Vì vậy hãy đến sớm, trước khoảng 10-15 phút để chuẩn bị cho tốt cũng như tạo các mối quan hệ với mọi người.

- Ăn mặc sao cho lịch sự và nghiêm túc nhất. Một diện mạo đẹp sẽ tạo ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng, ngoài ra ăn mặc chỉnh tề cũng sẽ giúp bạn tự tin hơn khi bước vào phỏng vấn.

- Mang theo tiền thế chấp: chắc các bạn cũng biết tiền thế chấp hay còn goi là tiền trách nhiệm, nó là loại tiền tài xế sẽ phải nộp cho công ty để tài xế biết bảo vệ, có ý thức và trách nhiệm với tài sản của công ty. Tiền này công ty sẽ giữ hộ tài xế và sau khi kết thúc hợp đồng với công ty, các lái xe sẽ được hoàn trả số tiền này nếu như xe của họ không có bất kỳ hỏng hóc nào.

Tùy vào từng nơi khác nhau thì các mức thế chấp sẽ có sự chênh lệch. Bình thường, tiền trách nhiệm sẽ rơi vào khoảng từ 3 triệu đến 5 triệu đồng cho những dòng xe chỗ 4 chỗ như Hyundai i10, KIA Morning. Còn đối với dòng xe cao cấp hơn như Vios 4 chỗ và Innova 7 chỗ sẽ có tiền thế chấp là 8 triệu đồng.

- Thả lỏng cơ thể, tâm trạng thoải mái: Bạn cần phải thật sự bình tĩnh và thoải mái mới có thể trả lười tự tin và lưu loát câu hỏi của nhà tuyển dụng được.

Vậy là vieclam88.vn đã giới thiệu cho các bạn những thắc mắc về giấy tờ trong hồ sơ xin việc taxi Mai Linh rồi. Các giấy tờ này không quá khó để hoàn thiện nên các tài xế hãy chuẩn bị thật kỹ để có thể gây ấn tượng tốt nhất với nhà tuyển dụng nhé. Chúc các bạn thành công và trở thành một thành viên của Mai Linh group.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: