Mẫu đơn xin việc lái xe giúp bạn tự tin cạnh tranh việc làm

Icon Author Băng Tâm

Ngày đăng: 2020-10-08 17:21:56

Nhiều người nghĩ rằng, nghề lái xe thuộc nhóm nghề lao động phổ thông vì thế mà việc chuẩn bị một bộ hồ sơ xin việc là điều không cần thiết. Nếu bạn nghĩ như vậy thì đó là một sai lầm tai hại, nhất là khi bạn muốn xin việc làm lại thiếu đơn xin việc lái xe. Để “cấp cứu” kịp thời cho lối suy nghĩ đó thì bạn sẽ cần phải tham khảo ngay mẫu đơn xin việc lái xe và cách xây dựng nội dung hoàn hảo cho chúng qua bài viết này

​Mẫu đơn xin việc lái xe
​Mẫu đơn xin việc lái xe

1. Vì sao bạn nên chuẩn bị một mẫu đơn xin việc lái xe hoàn hảo?

Thật không sai nếu như bạn cho rằng chúng ta chẳng cần quá cầu kỳ đối với khâu chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển vị trí nhân viên lái xe vì rằng, công việc này đa phần được tìm kiếm và thực hiện bởi đối tượng là lao động phổ thông. Thêm vào đó, xưa nay ngay trong bản chất của quá trình tuyển dụng việc làm này cũng được diễn ra không quá cầu kỳ, phức tạp.

Thế nhưng, bạn có biết ở cương vị của người tìm việc, người ứng tuyển, chúng ta cũng cần phải đáp ứng ở mức tối thiểu nhất về một bộ hồ sơ xin việc kèm theo lá đơn xin việc lái xe được chuẩn bị ngay ngắn, chỉn chu vì nó gắn liền với hình dung của bạn sẽ được xuất hiện trong cảm nhận của nhà tuyển dụng.

Lý do viết đơn xin việc lái xe hoàn hảo
Lý do viết đơn xin việc lái xe hoàn hảo

Phía nhà tuyển dụng mặc dù không đòi hỏi khắt khe ở bạn về đơn xin việc nhưng khi họ nhận được một lá đơn đầy đủ nội dung và được làm cẩn thận về hình thức thì trong suy nghĩ của họ luôn luôn đánh giá bạn là một ứng viên chuyên nghiệp, có thái độ nghiêm túc đối với công việc tài xế này, từ đó bạn sẽ trở thành ứng viên tiềm năng và có cơ hội được chọn trúng tuyển hơn là những ứng viên khác.

Rõ ràng, tìm kiếm mẫu đơn xin việc lái xe sẽ chẳng thừa để bạn ghi điểm hiệu quả với nhà tuyển dụng đúng không nào. Hơn thế, ở thời buổi hiện đại, công việc tài xế cũng trở nên phong phú hơn, cao cấp hơn cho nên chắc chắn sẽ có những vị trí tài xế và đơn vị tuyển dụng đặt ra các quy tắc, chuẩn mực nhất định nào đó cho ứng viên. Chúng ta luôn muốn hướng tới và đảm đương những công việc tài xế ổn định, tính chất chắc chắn và môi trường làm việc chuyên nghiệp, nghiêm túc vậy cho nên rất cần thiết để tự nâng cao kỹ năng chuẩn bị cho mình điều kiện đủ để dễ dàng lọt vào tầm ngắm của nhà tuyển dụng đúng không nào. Đừng làm giảm đi mức độ quan trọng của một mẫu đơn xin việc lái xe vì như thế bạn sẽ mãi chẳng với tới được những thành công to lớn hơn.

Tại sao nên viết đơn xin việc lái xe?
Tại sao nên viết đơn xin việc lái xe?

Nếu như đã nhận diện được tầm quan trọng của sự xuất hiện mẫu đơn xin việc lái xe cho quá trình ứng tuyển việc làm tài xế lái xe thì nhất định bạn cần có thêm những kiến thức quan trọng có liên quan đến loại văn bản này. Hãy tự hỏi mình, để xin việc lái xe, mình đã chuẩn bị nội dung cho đơn xin việc tốt nhất hay chưa, hình thức lá đơn nên trình bày như thế nào thì hợp lý, hoặc có thể chọn địa chỉ nào uy tín, tin cậy để tham khảo được những mẫu đơn xin việc lái xe tạo ra được ấn tượng tốt với những nhà tuyển dụng vốn được coi là những người khắt khe, khó tính?,…

Nếu quả thực bạn chưa có sự chuẩn bị tốt nhất, không biết trả lời những câu hỏi trên như thế nào thì hãy đọc ngay những chia sẻ tiếp theo đây nhé. Đến cuối cùng, chúng chính là trang vàng để bạn sở hữu một mẫu đơn xin việc lái xe chuẩn chỉnh nhất.

Xem thêm: Hồ sơ xin việc lái xe - Đẳng cấp thể hiện ngay từ lần đầu tiên

2. Xác định nội dung cần xuất hiện trong đơn xin việc lái xe

Trước khi hướng tới việc có thể xây dựng một lá đơn xin việc lái xe đẹp về hình thức thì bạn cần phải xác định được những nội dung quan trọng cần xuất hiện để đảm bảo đơn xin việc lái xe được hoàn chỉnh.

Nội dung của đơn xin việc lái xe
Nội dung của đơn xin việc lái xe

Dưới đây là những nội dung sẽ xuất hiện trong đơn xin việc.

- Quốc hiệu – Tiêu ngữ

- Tên đơn xin việc lái xe

- Lời kính gửi

- Thông tin cá nhân của người ứng tuyển

- Thành phần giá đình

- Tên của đơn vị sẽ ứng tuyển việc làm lái xe, vị trí ứng tuyển

- Lời cam kết

- Chữ ký của người làm đơn.

Những yếu tố này đều xuất hiện trong mẫu đơn xin việc lái xe, bạn có thể tự tay chuẩn bị cho mình một lá đơn với việc đưa vào đầy đủ các yếu tố nội dung vừa nêu trên nhưng để nhanh chóng hơn, bạn cũng có thể tải về một vài mẫu đơn xin việc lái xe theo mẫu dưới đây:

MẪU ĐƠN XIN VIỆC LÁI XE.docx

Bạn cũng có thể tự tay viết nên cho mình lá đơn xin việc phù hợp dựa trên phom mẫu có sẵn, hoặc theo yêu cầu của công ty nơi bạn muốn xin việc vì đôi khi không phải doanh nghiệp nào cũng nhận chung một mẫu nhất định hoặc nhận bất cứ mẫu nào cũng được. Sẽ có đơn vị tỏ ra khó tính hơn khi đặt ra yêu cầu cụ thể, nhất định cho ứng viên về lá đơn xin việc lái xe cần phải chuẩn bị nhưng vẫn sẽ không vượt ra khỏi quy định cơ bản về hình thức và yếu tố nội dung như chúng ta vừa nêu ra ở trên.

Khi đã nắm bắt được nội dung của đơn xin việc lái xe gồm có những yếu tố nào thì đã đến lúc chúng ta cần phải tìm hiểu về bí quyết để viết được một lá đơn xin việc này giúp bạn dễ dàng vượt qua thử thách của nhà tuyển dụng rồi.

3. Bí quyết viết đơn xin việc lái xe hiệu quả

3.1. Mở đầu ấn tượng cho đơn xin việc – bạn làm thế nào?

Bí quyết viết đơn xin việc lái xe hiệu quả
Bí quyết viết đơn xin việc lái xe hiệu quả

Một lá đơn sẽ chứa đựng được nhiều nội dung thông tin nhưng vẫn đảm bảo ngắn gọn, súc tích. Chính điều đó khiến cho nhiều người phải đau đầu, vì nó đồng nghĩa là mỗi câu mỗi ý bạn viết ra phải có sức gợi mở rất lớn. Ngay từ đầu, sức nén nội dung phải được thể hiện thì mới có thể níu kéo nhà tuyển dụng đọc tiếp những nội dung ở bên trong.

Yêu cầu này bước đầu đặt ra cho bạn một thử thách, làm sao để có thể mở đầu ấn tượng trong một nội dung hết sức ngắn?

Bạn hãy tham khảo một số ví dụ dưới đây trước tiên, từ đó sẽ rút ra được bí quyết ẩn chứa bên trong:

“Tôi viết đơn với mong muốn ứng tuyển vị trí nhân viên lái xe mà quý công ty đã đăng tải trên trang web vieclam88.vn. Tôi hoàn toàn có đủ tự tin về khả năng, nghiệp vụ lái xe của mình để đáp ứng tốt yêu cầu công ty giao phó trong quá trình làm việc”

“ Tôi nhận được thông tin tuyển dụng vị trí nhân viên lái xe của quý công ty đăng trên website vieclam88.vn và nhận thấy đó chính là vị trí phù hợp với khả năng, kinh nghiệm và nguyện vọng của tôi, chính vì thế mà tôi viết đơn này đề đạt tới công ty về mong muốn ứng tuyển của tôi”.

“Tôi tìm thấy thông tin tuyển dụng việc làm lái xe mà quý công ty đăng tại trang web vieclam88.vn, qua quá trình tìm hiểu tôi biết được đó chính là vị trí phù hợp với bản thân mình vì vậy đã viết đơn này để kính mong quý công ty xem xét nguyện vọng của tôi”

Qua những ví dụ trên, bạn nhận ra điều gì? Rất nhiều phản hồi đã được gửi tới khi các chuyên gia việc làm của vieclam88.vn đã khảo sát ứng viên có cùng mối quan tâm tới việc làm lái xe cho rằng, họ nhận thấy ở cả 3 ví dụ đều có nội dung rất ngắn gọn, dường như chỉ được diễn giải trong 1 hoặc 2 câu văn. Mặc dù vậy nhưng nội dung chứa bên trong lại có sức khái quát rất rộng. Những mở đầu đơn xin việc lái xe trên đây đều có điểm chung đó là cung cấp cho nhà tuyển dụng những thông tin về lý do bạn ứng tuyển việc làm lái xe – tức là nguồn gốc nhận thông báo tuyển dụng, bày tỏ nguyện vọng và khẳng định khả năng đáp ứng việc làm.

Có thể với ba nội dung này, những người không biết cách viết đơn xin việc có thể xây dựng cả một đoạn văn dài để thuật lại mọi thứ và dễ dàng khiến cho lá đơn nằm nhanh chóng trong danh sách đen của nhà tuyển dụng. Vậy cho nên, khi mở đầu đơn xin việc lái xe, bạn cần tuân thủ nguyên tắc chung của đơn xin việc, đó là đảm bảo sự ngắn gọn và nêu rõ ràng được 3 nội dung vừa được nhắc tới nhé. Đảm bảo sẽ khiến nhà tuyển dụng có được cảm giác hài lòng ngay từ đầu, từ đó củng cố cái nhìn đầu tiên ấn tượng hiệu quả.

3.2. Bạn chinh phục nhà tuyển dụng bằng nội dung đơn xin việc lái xe như thế nào?

Sau khi đã xuất sắc vượt qua được thử thách đầu tiên, những ứng cử viên tiềm năng cho vị trí lái xe sẽ bước vào phần chính của nội dung đơn xin việc. Nhiệm vụ của bạn đó chính là xây dựng một nội dung hoàn hảo cho đơn xin việc.

Ở phần này, không ai giống ai trong cách trình bày và thể hiện, có người sẽ sử dụng dạng trình bày liệt kê thông tin như mẫu dưới đây:

MẪU ĐƠ XIN VIỆC LÁI XE 1.doc

Có người lại chọn cách xây dựng những đoạn văn ngắn và trình bày ý chính quan trọng ở mỗi đoạn như mẫu:

MẪU ĐƠN XIN VIỆC LÁI XE 2.doc

Và dù có chọn cách nào thì bạn hãy lưu ý nhé, có những yêu cầu về nội dung và hình thức được cho là tối cơ bản mà bạn cần đảm bảo và buộc không được lệch lạc ra khỏi quy định đó, đồng thời với việc không thiếu, không thừa, không trình bày sai sót. Cụ thể của lưu ý này là như thế nào?

- Thứ nhất bạn cần xây dựng đầy đủ các mục nội dung mà nhà tuyển dụng muốn tìm kiếm ở một người ứng viên, chúng bao gồm: trình độ, khả năng, kinh nghiệm liên quan đến việc lái xe.

Viết đơn xin việc lái xe như thế nào hoàn hảo?
Viết đơn xin việc lái xe như thế nào hoàn hảo?

Bạn đừng nghĩ lái xe chỉ cần có sức khỏe mà không cần trình độ nhé. Người ta cần phải đảm bảo có được bằng lái xe cơ bản mới được tham gia giao thông, đó là đối với những người bình thường, còn đối với những người đi theo nghề tài xế, họ còn phải thi sát hạch để có đủ điều kiện được cấp bằng lái xe cho loại phương tiện họ sẽ sử dụng tham gia giao thông. Do đó, khi bạn ứng tuyển vị trí nhân viên lái xe loại nào thì sẽ cần cung cấp cho nhà tuyển dụng biết bạn đã có bằng lái xe đáp ứng. Chẳng hạn như bằng lái xe tải, bằng B2,…

Tiếp đến, một yếu tố được cho là quan trọng hơn cả đó chính là kinh nghiệm. Nghề lái xe rất coi trọng kinh nghiệm vì được xếp vào nghề có mức độ nguy hiểm cao, dễ va chạm hay tai nạn nên một tài xế phải có tay lái vững, giàu kinh nghiệm xử lý các tình huống nguy hiểm để tránh được rủi ro và hạn chế rủi ro ở mức thấp nhất, đặc biệt là khi đi làm tài xế cho các đơn vị, bạn có thể sẽ trở thành tài xế xe riêng cho sếp hoặc tài xế lái xe chở hàng hóa. Sự an toàn về tính mạng của con người, giá trị của hàng hóa đều phụ thuộc vào khả năng cầm lái của tài xế cho nên hiện nay, các doanh nghiệp rất coi trọng kinh nghiệm của ứng viên cho vị trí này. Kinh nghiệm cũng sẽ đi kèm với kỹ năng, chỉ cần bạn đưa ra được các kỹ năng như xử lý tình huống, nghiêm túc, tập trung trong công việc vào đơn xin việc thì sẽ khiến nhà tuyển dụng hài lòng.

Cách viết đơn xin việc lái xe
Cách viết đơn xin việc lái xe

Ở nội dung kết thúc đơn xin việc không có gì đáng lưu ý đặc biệt so với nguyên tắc thông thường khi viết một lá đơn xin việc nói chung. Bạn chỉ cần cam kết với nhà tuyển dụng sẽ làm tốt nhiệm vụ và gửi mong muốn về việc sẽ nhận được phản hồi của họ để nhà tuyển dụng cảm nhận được tinh thần hào hứng và thái độ chân thành của bạn.

Viết đơn xin việc lái xe như thế nào?
Viết đơn xin việc lái xe như thế nào?

Đến đây bạn đang có ý định xin việc lái xe đã hình dung ra cách viết đơn xin việc lái xe như thế nào chưa? Còn một cách đơn giản hơn nữa mà tôi chưa nhắc tới đó chính là sử dụng ngay những mẫu đơn xin việc lái xe của trang web vieclam88.vn để phục vụ mục đích xin việc của mình. Bạn hãy trải nghiệm và cho chúng tôi biết cảm nhận tuyệt vời bạn nhận được là gì nhé. Chúc bạn thành công.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: