Hashtag là gì? Cách sử dụng Hashtag trên mạng xã hội hiệu quả

Icon Author Hà Liên Hương

Ngày đăng: 2021-01-21 11:06:18

Hiện nay bạn có thể dễ dàng thấy những dòng #Hashtag được sử dụng rộng rãi trên các mạng xã hội. Vậy hashtag là gì? Mục đích và các dùng của nó trên mạng xã hội là gì? Hãy xem ngay qua bài viết sau đây.

Nếu sử dụng mạng xã hội chỉ mang tính giải trí, thư giãn, bạn sẽ cảm thấy Hashtag chẳng mang lại một công dụng gì, thậm chí là phiền phức. Nhưng sau những Hashtag luôn là một chiến lược, hay một thủ thuật giúp cá nhân người sử dụng Hashtag đạt được những mục đích nhất định. Chẳng hạn như Hashtag giúp người dùng nhận diện được thương hiệu, thu hút khách hàng mục tiêu, tạo trào lưu cho một chiến lược Marketing nào đó,...

1. Khái niệm Hashtag là gì?

Hashtag là một thẻ siêu dữ liệu được sử dụng trên các mạng xã hội, hashtag cho phép người dùng gắn thẻ tự tạo vào bài viết giúp dễ dàng phân loại và tìm kiếm bài viết theo hashtag đã tạo.

Hashtag được viết sau dấu # bởi một chuỗi ký tự nối liền có thể cách nhau bằng dấu gạch dưới (_) ví dụ như: #tim_viec_365_com_vn hay #timviec365comvn

 Khái niệm Hashtag là gì?
 Khái niệm Hashtag là gì?

Chẳng hạn như bạn đang có nhu cầu tìm việc, bạn tìm kiếm từ khóa theo Hashtag #tìmviệclàm ở các trang mạng xã hội, thì kết quả hiển thị sẽ là một nguồn thông tin dồi dào bao gồm những bài đăng, bài viết, hình ảnh, video,... có gắn với Hashtag đó.

Chỉ đơn giản với việc tạo nội dung sau một dấu #, Hashtag đã hỗ trợ người dùng trong việc lan tỏa thông điệp mà họ muốn truyền tải đến người khác.

Xem thêm: Thông tin việc làm Marketing - Pr của rất nhiều công ty, doanh nghiệp liên tục được cập nhật tại vieclam88.vn, xem ngay và chọn công việc tốt nhất cho mình.

2. Hashtag rất quan trọng trong chiến lược Marketing quảng bá

Khi ngẫm sâu xa hơn về khái niệm Hashtag là gì? Chúng ta có thể nhận ra giá trị quan trọng của Hashtag trong chiến lược bán hàng hoặc truyền thông quảng bá.

Hashtag trong Marketing nói chung là một công cụ có thể hỗ trợ các thương hiệu tiếp cận dễ dàng tới người dùng tiềm năng của mình, ngoài ra có thể làm gia tăng nhận thức về mặt thương hiệu. Người dùng thường cảm thấy ấn tượng và có xu hướng sử dụng những Hashtag dễ nhớ, ngắn gọn trong những bài đăng của họ. Biết cách sử dụng Hashtag, bạn sẽ xây dựng thành công một trào lưu, một xu hướng có giá trị ảnh hưởng cao đến cộng đồng sử dụng mạng xã hội.

Hashtag rất quan trọng trong chiến lược Marketing quảng bá
Hashtag rất quan trọng trong chiến lược Marketing quảng bá

Với các doanh nghiệp, Hashtag còn là thước đo chiến dịch quảng bá với các tương tác, hoạt động với khách hàng trong nội dung chiến dịch chạy trên nền tảng mạng xã hội. Bằng cách nhấn vào Hashtag, kết quả sẽ đề cập đến số lượng Hashtag được sử dụng, số lượng bài đăng sử dụng Hashtag,... Điều đó chắc chắn sẽ cho các doanh nghiệp một hình dung rõ ràng hơn về chỉ số KPI cũng như các đối tượng người dùng mà chiến dịch của doanh nghiệp đã tiếp cận thành công.

Với những công dụng tuyệt vời đó, Hashtag hẳn là một công cụ nên được các doanh nghiệp vận dụng khôn ngoan trong hoạt động Marketing của mình!

Tham khảo: Khám phá marketing online là gì? Những điều cần lưu ý cho bạn

3. Tìm hiểu các loại Hashtag thông dụng và hiệu quả trên mạng xã hội

3.1. Nội dung của Hashtag

Nội dung của Hashtag
Nội dung của Hashtag

Hãy sử dụng những Hashtag gắn liền sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu nếu bạn đang muốn tạo một Hashtag hoàn toàn mới. Nội dung Hashtag là yếu tố góp phần gia tăng độ nhận diện thương hiệu trên không gian mạng xã hội, trong đó có những người dùng đa phần đều chưa biết bạn là ai? Sản phẩm và dịch vụ của bạn là gì?

3.2. Hashtag theo xu hướng

Sử dụng những Hashtag theo xu hướng rất hiệu quả trong việc thúc đẩy độ nhận diện thương hiệu. Lưu ý, cần hiểu khách hàng trước khi quyết định sử dụng Hashtag cho một chủ đề đang HOT. Liệu chúng có bổ sung, cung cấp thêm thông tin nào không? Nếu thông tin mà bạn cung cấp không có tính mới, thì sẽ sớm bị lãng quên mà thôi. Ngược lại, nếu bài đăng của bạn cung cấp thêm nhiều thông tin mới thì sẽ được lan tỏa thông qua việc người dùng chia sẻ, điều đó làm nên một hiệu ứng tốt.

3.3. Hashtag gắn liền với thương hiệu

Hashtag gắn liền với thương hiệu
Hashtag gắn liền với thương hiệu

Việc xây dựng một Hashtag riêng gắn liền với thương hiệu của bạn là rất quan trọng. Một sự kiện quảng bá, một chiến dịch tiếp thị, một website bán hàng hay ngay cả tên thương hiệu của bạn cũng có thể sử dụng làm nội dung của Hashtag.

Hashtag gắn liền với thương hiệu đồng nghĩa với giá trị mang tính độc quyền của nó. Sự độc đáo này thúc đẩy người dùng quan tâm và sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn.

4. Cách sử dụng Hashtag hiệu quả trong chiến lược Marketing

4.1. Nghiên cứu từ khóa Hashtag

Phân tích từ khóa và xác định nội dung cho Hashtag rất quan trọng nếu muốn chúng đạt hiệu quả và lan tỏa một cách tự nhiên nhất. Hoạt động nghiên cứu nên bao gồm phân tích các bài đăng, tần suất cụ thể, số lượng,... đã sử dụng Hashtag. Bên cạnh đó, các biến thể hay ngữ nghĩa của từ khóa cũng cần được ghi chú lại.

4.2. Sử dụng Hashtag để tạo độ viral

Sử dụng Hashtag để tạo độ viral
Sử dụng Hashtag để tạo độ viral

Thẻ Hashtag không cần đề cập đến tên của thương hiệu. Có rất nhiều cách khác để tạo nên tầm ảnh hưởng cũng như mức độ lan tỏa của Hashtag. Chẳng hạn như một câu khẩu hiệu, một từ khóa được thiết kế gọn gàng thể hiện mục đích, phương châm của sản phẩm, dịch vụ hay chiến dịch Marketing nào đó.

4.3. Hashtag gắn liền với sự kiện

Các Hashtag trên mạng xã hội thường bắt đầu bằng những sự kiện, đó là ngày đặc biệt, lễ hội, ngày kỷ niệm,... và bạn cũng có thể áp dụng điều đó khi làm Hashtag cho thương hiệu của mình. Chẳng hạn như, bạn có thể sử dụng các Hashtag như #HolidayFoods, #EventChef,... nếu doanh nghiệp của bạn đang hoạt động ở các lĩnh vực đồ uống, thực phẩm, gia vị,...

4.4. Hashtag thương hiệu kết hợp quà tặng

Hashtag là gì? Chúng không được triển khai đơn độc mà thường xuất hiện bên cạnh các Giveaways (trò chơi) của các thương hiệu. Hashtag trong những trường hợp này mang tên nhãn hàng hoặc giải thưởng, quà tặng đi kèm.

Hashtag thương hiệu kết hợp quà tặng
Hashtag thương hiệu kết hợp quà tặng

Trên thực tế, một Hashtag được sử dụng nhiều nhất tại South by Southwest Interactive được Forbes thống kê là một sự kiện công nghệ quy mô nhất Hoa Kỳ, viết tắt là SXSW. Sự kiện này được tài trợ bởi Esurance. Công ty Esurance đã thực hiện việc tặng quà, thu hút những người tham gia sự kiện, kêu gọi sử dụng Hashtag với nội dung #EsuranceAccess trong suốt chiến dịch Marketing sự kiện của mình. Và kết quả là công ty đã thu hút khoảng 32 triệu lần Hashtag hiển thị, hơn 6 triệu phạm vi tiếp cận.

4.5. Kết hợp với những người ảnh hưởng

Các thương hiệu nên cân nhắc trong việc hợp tác với những cá nhân có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Đặc biệt là những người có các hoạt động hoặc niềm quan tâm liên quan đến đối tượng mà bạn hướng đến. Điều đó giúp chiến dịch của bạn tiếp cận nhanh hơn, mạnh mẽ hơn. Những người ảnh hưởng giúp Hashtag của bạn được hiển thị với tần suất lớn hơn. Bởi họ có một lượng fan nhất định, độ uy tín nhất định.

Hashtag là gì? Thông qua việc tìm hiểu khái niệm, vai trò và những khía cạnh liên quan đến Hashtag, còn chần chừ gì mà không tận dụng Hashtag để gia tăng sức mạnh cho các chiến dịch bán hàng cũng như truyền thông thương hiệu của bạn!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: