Cách viết CV xin việc CGV chuẩn và những lưu ý cần phải biết

Icon Author Hoàng Yến

Ngày đăng: 2021-01-07 10:03:25

CGV là môi trường làm việc hấp dẫn đang được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn hiện nay. Tùy vào từng vị trí công việc mà các yêu cầu đặt ra sẽ có sự khác nhau, trong đó mẫu CV xin việc cũng sẽ là một tiêu chí để xét tuyển. Vậy bạn đã biết cách tạo mẫu CV xin việc CGV sao cho chuẩn và ấn tượng nhất chưa? Nếu còn gặp khó khăn trong vấn đề này thì hãy cùng tham khảo ngay bài viết sau đây nhé!

1. Những thông tin quan trọng cần có trong CV xin việc CGV

CV xin việc CGV nhìn chung cũng không quá khác biệt so với mẫu CV xin việc thông thường và các bạn sẽ cần trình bày đầy đủ các thông tin liên quan đến cá nhân cùng các vấn đề về công việc. Tùy từng vị trí ứng tuyển mà nội dung trong CV xin việc CGV sẽ khác nhau. Tuy nhiên, các thông tin cơ bản mà các bạn cần có trong mẫu CV này bao gồm:

Những thông tin quan trọng cần có trong CV xin việc CGV
Những thông tin quan trọng cần có trong CV xin việc CGV

- Các thông tin giới thiệu về bản thân, thông tin cá nhân ứng viên.

- Thông tin về mục tiêu nghề nghiệp cụ thể, rõ ràng.

- Các kỹ năng mà ứng viên có để phục vụ cho công việc.

- Những kinh nghiệm làm việc trước đó mà ứng viên tích lũy được.

- Trình độ học vấn của ứng viên như thế nào?

- Một số thông tin liên quan đến sở thích cá nhân, người tham chiếu cho CV,…

Đối với các thông tin này, các bạn sẽ dựa vào vị trí mà mình ứng tuyển là gì, các yêu cầu nhà tuyển dụng đặt ra như thế nào để lựa chọn cách sắp xếp bố cục và trình bày nội dung cho hợp lý nhất. Có những vị trí sẽ đòi hỏi về kinh nghiệm, có những vị trí lại đề cao mục tiêu nghề nghiệp,… Do đó, về bố cục, nội dung của CV xin việc CGV, các bạn cần có sự linh hoạt, không phụ thuộc vào các mô típ nhất định.

Xem ngay: [Giải đáp] những thông tin mới nhất về CGV tuyển dụng

2. Cách viết CV xin việc CGV độc đáo, ấn tượng nhất

Tuy nhiên, làm sao để có được một mẫu CV đạt chuẩn và đủ ấn tượng giúp chinh phục được nhà tuyển dụng thì lại là điều không đơn giản. Một số vị trí việc làm trong CGV cũng đưa ra các yêu cầu khá cao, do đó, nếu mẫu CV không xuất sắc thì bạn sẽ khó có cơ hội trúng tuyển.

Nắm bắt ngay cách viết CV xin việc CGV độc đáo, ấn tượng nhất
Nắm bắt ngay cách viết CV xin việc CGV độc đáo, ấn tượng nhất

Vậy câu hỏi đặt ra là làm cách nào để xây dụng cho mình cách viết CV ấn tượng hoàn hảo, chinh phục được nhà tuyển dụng và có được công việc mơ ước?

2.1. Thông tin trong CV cần hướng đến vị trí việc làm

Điều quan trọng đầu tiên mà các ứng viên cần lưu ý khi tạo CV xin việc CGV đó chính là toàn bộ các thông tin trong CV cần phải hướng đến vị trí mà bạn ứng tuyển. Ngoài phần thông tin cá nhân thì những thông tin thêm trong CV khác như là các kỹ năng, kinh nghiệm, trình độ học vấn, mục tiêu, sở thích đều cần hướng đến công việc bạn lựa chọn.

Những thông tin mà bạn cung cấp trong CV xin việc CGV sẽ là cơ sở để nhà tuyển dụng đánh giá và xem xét về mức độ phù hợp với công việc. Do đó, nếu bạn trình bày những thông tin không liên quan, không chứng minh được năng lực của mình thì sẽ khó có thể chinh phục nhà tuyển dụng.

Thông tin trong CV cần hướng đến vị trí việc làm
Thông tin trong CV cần hướng đến vị trí việc làm

Việc hướng mục tiêu, kỹ năng hay kinh nghiệm theo vị trí việc làm sẽ là điểm cộng lớn dành cho các ứng viên. Nhà tuyển dụng nhìn vào đó cũng sẽ biết được bạn là người rất thông minh, biết cách để chọn lọc những gì phù hợp. Đây chính là điều mà họ cần ở một nhân viên và chắc chắn cơ hội của bạn sẽ cao hơn các ứng viên khác.

2.2. Tập trung làm nổi bật thông tin nhà tuyển dụng cần

Trước khi viết CV xin việc vào CGV, các bạn cần hết sức lưu ý tìm hiểu kỹ về các yêu cầu, tiêu chí mà nhà tuyển dụng đưa ra trong bản mô tả công việc. Đây sẽ là mấu chốt để họ biết bạn có thực sự quan tâm đến vị trí công việc hay những gì mà họ cần hay không? Nếu họ cần một người giao tiếp tiếng Anh tốt nhưng bạn lại PR về khả năng làm việc nhóm, xử lý vấn đề,… thì chắc chắn sẽ không thể tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Tập trung làm nổi bật thông tin nhà tuyển dụng cần
Tập trung làm nổi bật thông tin nhà tuyển dụng cần

Chính vì vậy, khi viết CV, nhà tuyển dụng cần gì, bạn cần tập trung làm nổi bật các vấn đề đó và nên đưa lên đầu tiên để họ nhanh chóng nắm bắt được. Điều này cũng giúp nhà tuyển dụng có thể tiết kiệm được khá nhiều thời gian tìm hiểu về ứng viên và bạn sẽ nhận được điểm cộng lớn nếu thực hiện theo bí quyết này.

2.3. Lồng ghép các từ khóa quan trọng vào CV

Làm việc tại CGV không chỉ có bán vé, soát vé mà còn rất nhiều vị trí khác như là quản lý, kỹ thuật,… Chính vì vậy mà họ cũng sẽ đòi hỏi ứng viên về kỹ năng, kiến thức chuyên môn. Vì ví dụ với công việc kỹ thuật  viên rạp chiếu phim, bạn không biết về sửa chữa, không hiểu cơ chế hoạt động của máy móc thì sẽ không thể xử lý được. Do vậy mà trong CV xin việc, các bạn cũng cần nêu lên được những thông tin về vấn đề này.

Lồng ghép các từ khóa quan trọng vào CV
Lồng ghép các từ khóa quan trọng vào CV

Một lưu ý khi viết CV để các bạn dễ dàng lọt vào danh sách được lựa chọn chính là hãy lồng ghép các từ khóa quan trọng liên quan đến chuyên môn công việc vào CV xin việc. Bởi có thể nhà tuyển dụng sẽ dùng các công cụ sàng lọc CV, theo đó, máy sẽ dựa theo từ khóa họ tìm kiếm để lọc ra mẫu CV phù hợp.

Nếu trong CV của bạn không chứa các từ khóa đó thì cơ hội chắc chắn sẽ tuột mất. Tuy nhiên, hãy lưu ý lồng ghép từ khóa ở mức độ vừa phải, không quá dày, làm mất sự tự nhiên và gây khó chịu cho nhà tuyển dụng khi đọc CV nhé.

2.4. Thể hiện sự chuyên nghiệp trong CV

Một bí quyết quan trọng giúp bạn tạo được ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng đó là có một mẫu CV chuyên nghiệp. Sự chuyên nghiệp ở đây có thể hiệu là cách mà bạn trình bày về bố cục, lựa chọn màu sắc, văn phong,… Các bạn có thể lựa chọn nhiều dạng bố cục mới lạ, độc đáo, phối màu sắc cho hấp dẫn hay sử dụng văn phong nghiêm túc, phù hợp với vị trí việc làm.

Tuy nhiên, tất cả cần có sự nhẹ nhàng, hài hòa, tạo cảm giác dễ chịu khi nhà tuyển dụng nhìn vào. Đừng quá chứng tỏ sự khác biệt, sáng tạo mà khiến mẫu CV của bạn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Xem thêm: mẫu cv xin việc phục vụ

Thể hiện sự chuyên nghiệp trong CV
Thể hiện sự chuyên nghiệp trong CV

3. Một số lưu ý khi viết CV xin việc CGV

Ngoài các vấn đề trên thì khi tạo CV xin việc CGV, các bạn cũng cần phải lưu ý một số điều quan trọng sau đây để có một mẫu CV hoàn hảo nhất nhé!

- CV xin việc cần chuẩn chỉnh về hình thức, đầy đủ về nội dung, bạn cần biết lựa chọn đâu là thông tin phù hợp để đưa vào CV, không bỏ sót những gì nhà tuyển dụng cần hay viết quá dài dòng, lan man mà không đi đúng trọng tâm. Độ dài lý tưởng cho một mẫu CV xin việc CGV là 1 trang A4 hoặc nhiều nhất là 2 trang, tuyệt đối không viết lên 3 – 4 trang giấy bởi nhà tuyển dụng sẽ không đủ kiên nhẫn để đọc hết từng ấy thông tin.

- Thông tin trong CV xin việc CGV cần phải có sự thống nhất, liên kết với nhau, không rời rạc mỗi phần 1 ý.

Một số lưu ý khi viết CV xin việc CGV
Một số lưu ý khi viết CV xin việc CGV

- Lưu ý về vấn đề sai chính tả, cỡ chữ trong CV lỗi dùng từ trong CV, đây là điều tối kỵ mà nhà tuyển dụng không mong muốn thấy ở CV của ứng viên.

- Toàn bộ thông tin đưa vào CV có thể PR cho bản thân nhưng phải đúng sự thật, không quá khoa trương, nói dối về năng lực, trình độ của bản thân. Đây là vấn đề mà nhà tuyển dụng có thể kiểm tra một cách dễ dàng, do đó các bạn cần phải tránh điều này.

Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây của vieclam88.vn sẽ giúp các bạn biết cách tạo mẫu CV xin việc CGV sao cho ấn tượng và hoàn hảo nhất để chinh phục được nhà tuyển dụng cũng như vị trí việc làm mình mong muốn. Chúc các bạn may mắn và vững bước trên con đường sự nghiệp đã lựa chọn nhé!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: