Bí quyết viết mẫu cv xin việc phục vụ đốn tim nhà tuyển dụng

Icon Author Nguyễn Hà Anh

Ngày đăng: 2021-01-09 15:23:08

Được ví là gương mặt thương mặt thương hiệu phản ánh được chất lượng phục vụ của nhà hàng - khách sạn, nhân viên phục vụ là vị trí đang được tuyển dụng đông đảo với yêu cầu không quá cao.  Mẫu CV phục vụ sẽ là tấm vé thông hành giúp những ai mong muốn ứng tuyển vị trí nhân viên phục vụ bán thời gian kiếm thêm thu nhập hay lựa chọn việc làm ổn định...sớm săn tìm cho mình vị trí công việc phục vụ như ý. Vậy trên thực tế, mẫu CV xin việc phục vụ viết như thế nào? Cần lưu ý ra sao? Bạn hãy cùng với vieclam88.vn khám phá ngay trong bài viết sau đây nhé.

1. Đôi nét về CV xin việc phục vụ và tầm quan trọng của nó

Trong bối cảnh lên ngôi của ngành nhà hàng, khách sạn, không quá khó để bạn nhìn thấy vài dòng tin đăng tuyển dụng việc làm phục vụ đính kèm với những chế độ đãi ngộ tốt, yêu cầu không cao, phù hợp với mọi đối tượng từ sinh viên đến người muốn gắn bó với công việc này lâu dài. Lẽ vì sự dễ dàng này mà nhiều người bỏ qua, tầm quan trọng của tấm vé thông hành mang tên “mẫu CV xin việc phục vụ”.

 Đôi nét về CV xin việc phục vụ và tầm quan trọng của nó
 Đôi nét về CV xin việc phục vụ và tầm quan trọng của nó

Trên thực tế, không phải cơ sở ẩm thực - đồ uống, dịch vụ nói chung nào cũng yêu cầu ứng viên sở hữu một bản CV xin việc phục vụ, chỉ tại những khách sạn, nhà hàng có quy mô tầm trung trở lên. Khi đó, CV xin việc phục vụ - bản tóm lược lý lịch cá nhân liên quan trực tiếp đến nghiệp vụ phục vụ nhà hàng, khách sạn sẽ trở thành tài liệu bắt buộc bạn phải chuẩn bị trước quá trình ứng tuyển tại một chi nhánh dịch vụ sang trọng, chuyên nghiệp.

Một bản CV phục vụ chuyên nghiệp, chuẩn chỉnh về mặt ngoại hình, sẽ đóng vai trò là thứ vũ khí lợi hại giúp bạn cạnh tranh được với những hồ sơ ứng viên khác và mặt trong đội nhân lực phục vụ tại những nhà hàng, khách sạn danh tiếng. Vậy cụ thể, mẫu CV phục vụ sẽ được viết ra sao? Gồm có những nội dung gì? Nội dung ngay sau đây sẽ trả lời cho bạn. 

Tham khảo: Việc làm nhân viên phục vụ

2. Hướng dẫn viết CV xin việc phục vụ chuẩn chỉnh nhất

Với mỗi nhà hàng, khách sạn uy tín sẽ có đưa ra những yêu cầu về xây dựng CV riêng. Sự khác biệt này có thể đến từ hình thức khác nhau và mang phong cách của cơ sở phục vụ. Điều này có thể được thể hiện qua màu sắc, hình thức CV.

Không ít những nhà hàng, khách sạn cung cấp một mẫu CV có sẵn. Ứng viên chỉ việc điền vào và hoàn thiện những thông tin về bản thân và gửi đi. Trong khi đó, nhiều cơ sở dịch vụ đòi hỏi cao hơn về tính “độc lập” ở ứng viên, khi phải tự tay tạo cho mình một mẫu CV xin việc phục vụ để đánh giá được phần nào đó, phẩm chất và sự tự giác của nhân viên.

 Hướng dẫn viết CV xin việc phục vụ chuẩn chỉnh nhất
 Hướng dẫn viết CV xin việc phục vụ chuẩn chỉnh nhất

Tốt nhất, bạn không nên trông chờ và hãy xác định tâm thế để tự tạo ra một bản CV phục vụ chuẩn. Để giúp bạn suôn sẻ hơn trong quá trình tạo CV phục vụ ứng tuyển những nhà hàng, khách sạn để kiếm thêm thu nhập đến rèn luyện nghiệp vụ và trau dồi kinh nghiệm, vieclam88.vn  sẽ chia sẻ giúp bạn bí quyết tạo CV xin việc phục vụ chuyên nghiệp nhất. 

2.1. Xác định bố cục chuẩn cho bản CV xin việc phục vụ của bạn

Nhìn chung, bố cục của một bản CV xin việc vị trí phục vụ không khác nhiều, thậm chí còn đơn giản hơn rất nhiều so với nhiều vị trí công việc công việc đặc thù, bởi lẽ yêu cầu đầu vào không quá cao và cạnh tranh không quá gắt gao. Những nội dung mà bạn cần phải đảm bảo xuất hiện trong CV phục vụ của bạn bao gồm: 

- Thông tin cá nhân

- Mục tiêu nghề nghiệp

- Kỹ năng, 

- Trình độ học vấn

- Kinh nghiệm làm việc.

 Ngoài lề, để tăng thêm tính thuyết phục và gây ấn tượng với lực lượng tuyển dụng tại những khách sạn, nhà hàng 5 sao, hoạt động tham gia đóng vai trò quan trọng. 

Tương ứng với mỗi trường nội dung trên đây sẽ có một yêu cầu về cách viết riêng, chúng ta hãy cùng theo dõi cụ thể hướng dẫn để sở hữu bản CV phục vụ “hớp hồn” giới chuyên gia tuyển dụng tại những cơ sở dịch vụ chất lượng cao nhé.

2.2. Chi tiết cách viết nội dung CV xin việc phục vụ chuẩn 

2.2.1. Thông tin cá nhân đầy đủ, khoa học

Chi tiết cách triển khai nội dung CV phục vụ “đốn gục” nhà tuyển dụng
Chi tiết cách triển khai nội dung CV phục vụ “đốn gục” nhà tuyển dụng 

Mở đầu CV, bao giờ nhà tuyển dụng cũng muốn có một cái nhìn tổng quát về ứng viên sắp sửa ứng tuyển. Thông tin cá nhân được trình bày một cách khoa học sẽ giúp họ tìm thấy điều này. Không cần dài dòng, hãy bắt đầu ngay vào cung cấp đầy đủ các thông tin dưới đây: Họ và tên, email, số điện thoại, địa chỉ hiện tại và ảnh đại diện. Hãy nhớ việc cung cấp thật chính xác những thông tin vì đó chính là “dữ kiện”giúp khách sạn, nhà hàng có thể liên hệ bạn đến phỏng vấn hay nhận việc.

Ảnh trong CV là một phần quan trọng của “khúc dạo đầu” này, vì vậy, để toát lên được thần thái của bản CV phục vụ, hãy lựa chọn một bức ảnh vui vẻ, chuyên nghiệp, không nhất thiết là phải nghiêm túc như ảnh thẻ song được phép quá lòe loẹt hay khác lạ khi lạm dụng các app chỉnh sửa, để tránh sự hiểu nhầm không đáng có nhé.

2.2.2. Mục tiêu nghề nghiệp trong CV phục vụ

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV giúp nhà tuyển dụng đánh giá bạn có phẩm chất tốt không, có chí tiến thủ không, có phải là người luôn mong muốn rèn luyện, phát triển bản thân và phù hợp với văn hóa công ty không? cũng là những câu hỏi mà nhà tuyển dụng rất mong muốn khai thác ở ứng viên phục vụ của mình. Vậy nên đừng bỏ lỡ cơ hội gây ấn tượng với nhà tuyển dụng khi thể hiện “con người hoàn mỹ” của bạn trong mục tiêu nghề nghiệp. Lời khuyên của chuyên gia là, bạn nên cụ thể hóa những kế hoạch cá nhân, mong muốn đóng góp cho sự phát triển của nhà hàng, khách sạn của họ thành hai ý, gồm mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Ứng tuyển vào vị trí nhân viên phục vụ tại khách sạn quốc tế, bạn có thể viết:

- Mong muốn học hỏi được nhiều kiến thức mới trong môi trường chuyên nghiệp, học hỏi được nhiều kinh nghiệm về quản lý, nghiệp vụ khách sạn để trở thành nhân viên ưu tú.

- Phấn đấu 2 năm sau trở thành trợ lý quản lý khách sạn/bếp/nhà hàng. 

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV phục vụ
Mục tiêu nghề nghiệp trong CV phục vụ

2.2.3. Kỹ năng, nghiệp vụ trong CV phục vụ 

Ở vị trí phục vụ, các kỹ năng trong CV được tốt chiếm đến 60% khả năng được lọt vào vòng trong của ứng viên, dù kinh nghiệm của bạn vẫn còn khá non trẻ. Bởi thông tin này chứng minh được với nhà tuyển dụng rằng, bạn có khả năng tiếp thu và nắm bắt nghiệp tại cơ sở dịch vụ của họ một cách nhanh chóng. Để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, bạn cần đến cả kỹ năng cứng và mềm. Một số kỹ năng bạn buộc phải nằm lòng trong CV phục vụ của mình, có thể kể đến như: Giao tiếp tốt, lắng nghe và thấu hiểu tâm lý khách hàng, kỹ năng xử lý tình huống...Ngoài ra, đối với những khách sạn quốc tế, giao tiếp bằng tiếng Anh tốt chính là một lợi thế. 

2.2.4. Trình độ học vấn/quá trình đào tạo trong CV phục vụ

Trình độ học vấn trong CV có quan trọng hay không sẽ phụ thuộc vào quy mô doanh nghiệp, vị trí bạn ứng tuyển. Nhân viên phục vụ được các nhà hàng, khách sạn khai thác ở phần kỹ năng và kinh nghiệm, không quá chú trọng về mặt chứng chỉ hay bằng cấp. Tuy nhiên, ở một số vị trí nhân viên phục vụ tại những nhà hàng, khách sạn cao cấp, trình độ, chứng chỉ là là một trong những thành tố giúp bạn dễ bề được cân nhắc và thăng tiến. Ở nội dung này, không cần quá cầu kỳ, bạn chỉ cần đảm bảo rằng, quá trình rèn luyện của mình được trình bày theo những gợi ý sau đây:

- Tên trường đại học/cao đẳng/trung cấp từng theo học đính kèm với thời gian

- Tên chuyên ngành từng theo học 

- Xếp loại

Trình độ học vấn/quá trình đào tạo trong CV phục vụ
Trình độ học vấn/quá trình đào tạo trong CV phục vụ

Đối với những nhà hàng, khách sạn có chất lượng từ 3 sao trở lên và phục vụ cả khách quốc tế, thì chứng chỉ về tiếng Anh như Ielts 5.0 trở lên, Toeic 500 trở lên...cũng là yếu tố tạo nên độ cạnh tranh. Dĩ nhiên, khi vào doanh nghiệp, bạn cần thêm thời gian để trau dồi vốn từ, câu giao tiếp thông dụng trong khách sạn, nhà hàng theo hướng dẫn.

2.2.5. Kinh nghiệm trong CV xin việc phục vụ 

Trong bản CV nào cũng vậy, kinh nghiệm đóng vai trò điểm nhìn trung tâm. Với công việc phục vụ, chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ kỳ vọng nhiều vào các bản CV cho người có kinh nghiệm, bởi đó là ứng cử viên đã ít nhiều quen với môi trường và cách thức làm việc. Đây cũng là nội dung duy nhất, bạn được dài dòng. Vậy nên, hãy trình bày những kinh nghiệm trước đây liên quan trực tiếp đến nghiệp vụ phục vụ của bạn. Bạn từng làm nhân viên quầy đồ uống tại Circle K, nhân viên phục vụ bàn tại KFC... Hãy nêu chúng thật rõ trong CV của mình và triển khai theo các trường nội dung gồm:

-Tên cơ sở, nhà hàng, quán ăn...bạn từng làm việc

- Thời gian từng gắn bó với công việc này

- Vị trí công việc cụ thể

- Mô tả công việc chi tiết.

Ví dụ như: Cửa hàng McDonald Cầu Giấy, Hà Nội (9/2018 - 6/2020)

- Nhân viên phục vụ bán thời gian 

- Đón khách, giới thiệu thực đơn, order 

- Pha chế đồ uống

- Dọn bàn và dọn cửa hàng.

Kinh nghiệm trong CV xin việc phục vụ
Kinh nghiệm trong CV xin việc phục vụ 

Dĩ nhiên, sẽ là một lợi thế nếu bạn trình bày nhiều kinh nghiệm. Những hãy chú ý rằng, chỉ nêu bật trong CV những điều liên quan trực tiếp có thể hỗ trợ cho công việc phục vụ sắp sửa ứng tuyển thôi nhé. Ngoài ra, hãy trình bày những kinh nghiệm này theo trình tự thời gian từ gần đến xa. Bởi lẽ, nhà tuyển dụng bất cứ vị trí nào cũng quan tâm đến công việc thời điểm gần nhất của ứng viên để đưa ra quyết định. 

2.2.6. Một số thông tin khác

Trên đây, chính là một số thông tin tiêu biểu nhất, bạn cần thiết phải trình bày trong “khúc dạo đầu” của mình khi ứng tuyển vị trí nhân viên phục vụ. Ngoài ra, các thông tin thêm trong CV có thể bổ sung như sở thích, hoạt động tham gia như các hoạt động xã hội thiện nguyện, các chương trình ngoại khóa học tiếng Anh với người nước ngoài...cũng đóng góp đáng kể vào thành công của CV. Bởi lẽ, tuy không phản ánh được kinh nghiệm, song nó cho thấy được sự nhiệt tình, năng động của ứng viên. Đây chính là phẩm chất rất quan trọng mà những chuyên gia tuyển dụng tại các nhà hàng, khách sạn tìm kiếm ở ứng viên phục vụ của mình. 

Xem thêm: Việc làm phục vụ nhà hàng

3. Tạo mẫu CV xin việc phục vụ cho riêng bạn

Để có thể tạo một mẫu CV xin việc cho riêng mình thì bạn hãy truy cập ngay mục mẫu CV trên vieclam88.vn để có thể tạo cho mình những mẫu CV chuyên nghiệp và đẹp mắt nhất. Chỉ cần tạo cho mình một tài khaorn ứng viên miễn phí trên trang là bạn đã có thể tự tạo cho mình một chiếc CV theo ý.

Dựa vào những hướng dẫn tạo CV phục vụ ở trên và bắt đầu tạo ngay cho mình một bản CV xin việc phục vụ bây giờ nhé.

CV xin việc phục vụ chuẩn
CV xin việc phục vụ chuẩn

4. Một vài lưu ý trong mẫu CV phục vụ chuyên nghiệp

Trên đây chính là những nội dung cơ bản cũng như cách trình bày CV phục vụ chuyên nghiệp. Dĩ nhiên, đối với những khách sạn và nhà hàng khác nhau, có thể yêu cầu thêm những nội dung khác. Bạn nên bám sát vào mẫu thông báo tuyển dụng để bổ sung cho đầy đủ. 

Một vài lưu ý trong mẫu CV phục vụ chuyên nghiệp
Một vài lưu ý trong mẫu CV phục vụ chuyên nghiệp

Thêm nữa, không gì tốt hơn một mẫu CV phục vụ được viết lên bằng sự trung thực, mạch lạc, rõ ràng. Chính điều này phản ánh được phẩm chất cẩn thận, có trách nhiệm của bạn và hỗ trợ cho ứng viên rất nhiều trong quá trình làm việc và cả lộ trình thăng tiến. Lưu ý khi viết cv: hãy cố gắng soát lại thật kỹ bản CV phục vụ trước khi gửi đi để tránh những lỗi chính tả gây mất thiện cảm nhé.

Hi vọng rằng với những chia sẻ trên đây về bí quyết viết mẫu CV phục vụ sẽ thật sự hữu ích cho bạn trong quá trình ứng tuyển vị trí công việc phục vụ tốt để kiếm thêm thu nhập và rèn luyện kinh nghiệm, nghiệp vụ nhà hàng, khách sạn tốt nhất. 

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: