Bật mí cách tạo CV trình dược viên etc thuyết phục và nổi bật

Icon Author Trương Thanh Hằng

Ngày đăng: 2020-12-05 09:15:19

Bạn đang theo ngành dược và muốn gắn bó với nghề, nhưng chưa biết cách tạo một CV trình dược viên etc ấn tượng, đặc sắc bước đầu cho việc ứng tuyển thành công. Ngay bây giờ, hãy cùng vieclam88.vn khám phá các thủ thuật để viết một bản CV như thế nhé!

Thế nào là CV trình dược viên etc?
Thế nào là CV trình dược viên etc?

1. Thế nào là CV trình dược viên etc?

Trình dược viên được hiểu là người giới thiệu thuốc, là trung gian kết nối giữa các công ty về Y Tế, Dược phẩm (nhà sản xuất) với các Chuyên gia Y tế (nhà tiêu dùng). Chuyên gia y tế ở đây là các Bác sĩ, Dược sĩ, Y tá,… làm việc trong các Cơ sở y tế như bệnh viện, phòng khám, nhà thuốc, trung tâm, viện,… Họ là 1 nhà tâm lý học, 1 nhà diễn thuyết, 1 nhà kinh doanh nhạy bén. Đời sống xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu về chăm sóc sức khỏe càng được tăng cao, nghề dược đang dần được nhiều người chọn lựa, vì thế khi ứng tuyển cần một CV trình dược viên etc hoàn chỉnh và ấn tượng để đánh bật các đối thủ ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Một CV xin việc đúng chuẩn là một CV tóm lược những gì bản thân có cho nhà tuyển dụng.  Có thể nói, đây là một tờ quảng cáo bản thân tăng cơ hội có được công việc mong muốn. Nhà tuyển dụng sẽ nhìn vào đây để nên trao cơ hội việc làm cho ứng viên nào xứng đáng và phù hợp nhất với yêu cầu công việc mà công ty đặt ra. Bạn không được nhầm CV với sơ yếu lý lịch, đây chỉ là một văn bản quan trọng và ngắn gọn trong bộ hồ sơ của bạn thôi. Có thể nói, CV xin việc là cánh cổng đầu tiên cho chặng đường thành công của ngành nghề mà bạn đang theo đuổi.

2. Cách viết CV trình dược viên etc chuẩn nhất

Ứng viên ứng tuyển vào vị trí trình dược viên nói riêng và người tìm việc tại các ngành nghề nói chung khi chuẩn bị CV tại mỗi vị trí để lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng và thể hiện tiềm năng của bản thân, CV trình dược viên cần đảm bảo về mặt bố cục cùng những tiêu chí dưới đây.

2.1. Phần thông tin cá nhân

Phần mở đầu trong CV trình duyệt viên etc
Phần mở đầu trong CV trình duyệt viên etc

Các mục ở phần này được đặt ngay đầu tiên của CV trình dược viên etc. Điều này giúp nhà tuyển dụng nhanh chóng thấy được màn giới thiệu tổng quát của bản thân. Đầu tiên, bạn nên có một tấm ảnh đại diện cho mình, ảnh trong cv phải rõ mặt và không sử dụng nhiều kỹ xảo photoshop. Đây là tấm ảnh giúp nhà tuyển dụng phân biệt bạn trong rất nhiều ứng viên khác, vì thế hãy chọn bức ảnh bắt mắt nhất trong list ảnh của bạn và căn chỉnh nó phù hợp với khung để thêm vào CV.

Tiếp theo, bạn nên để họ tên của mình phía dưới ảnh kèm vị trí bạn muốn ứng tuyển. Sau đấy, không thể thiếu được các thông tin cá nhân, liên hệ của bản thân như: giới tính, ngày sinh, quê quán, địa chỉ hiện tại, số điện thoại, email. Phần này rất cần thiết để nhà tuyển dụng liên lạc khi có thông báo của công ty cho bạn, vì thế hãy viết những thông tin họ dễ dàng trao đổi nhất.

2.2. Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV trình dược viên etc
Mục tiêu nghề nghiệp trong CV trình dược viên etc

Trong bất kì công việc nào, chúng ta đều cần có các định hướng rõ ràng dù là ngắn hạn hay dài hạn. Đây là cột mốc của mỗi người, là cốt lõi của tinh thần có trách nhiệm trong công việc và muốn bay cao bay xa cùng ngành nghề. Chính vì vậy, mục tiêu nghề nghiệp trong cv là nơi để nhà tuyển dụng đánh giá cao khả năng tiềm ẩn trong mỗi ứng viên. Nhưng cũng không vì thế mà bạn đánh bóng tên tuổi, viết những mục tiêu trên mây. Để viết các hướng đi cho mình, bạn cần phải tìm hiểu, xác định rõ nhiệm vụ và mục tiêu của Trình dược viên để viết vào CV một cách phù hợp, rõ ràng, tránh viết lan man, không đi vào trọng tâm công việc.

Một số ví dụ bạn có thể tham khảo:

- Mục tiêu ngắn hạn: Tôi mong muốn làm việc trong môi trường cạnh tranh, nhiều thử thách. Được làm việc cùng với những quản lý xuất sắc giúp bản thân tích lũy được nhiều kinh nghiệm và nâng cao các kỹ năng nghiệp vụ để phát triển sự nghiệp. Không ngừng nỗ lực tăng lợi nhuận chung cho công ty và thu nhập của bản thân.

- Mục tiêu dài hạn: Xây dựng được những mối quan hệ lâu dài với những khách hàng tiềm năng đảm bảo công ty luôn có doanh thu ổn định. Trở thành quản lý khu vực. Xa hơn nữa có thể tạo lập cho bản thân hệ thống kinh doanh riêng.

- Ham học hỏi, tích cực phấn đấu.

2.3. Trình độ học vấn

Trình độ học vấn trong CV trình dược viên etc
Trình độ học vấn trong CV trình dược viên etc

Về trình độ học vấn trong cv, bạn không cần phải là một người quá giỏi về chuyên môn hay những kiến thức bệnh học, thậm chí một số lượng không nhỏ Trình dược viên etc xuất thân từ các trường kinh tế, kỹ thuật. Hãy tự tin viết ra trường đại học, chuyên ngành và mình học vào CV của bạn. Nếu bạn có các chứng chỉ về ngành nghề, cũng nên ghi vào để thêm điểm cộng trong mắt nhà tuyển dụng

Ví dụ:

- Đại học Y dược học Cổ truyền:  Từ 2/2016 - 5/2020

Chuyên ngành: Dược học

Bằng loại giỏi

- Chứng chỉ IC3-GS4. 

2.4. Kỹ năng trong CV trình dược viên etc

Kỹ năng trong CV trình dược viên etc
Kỹ năng trong CV trình dược viên etc

Bên cạnh là một người tốt nghiệp khối Y Dược, một người hành nghề Dược bước vào nghề Trình Dược Viên cần phải có nhiều kỹ năng. Đây là phần rất quan trọng trong mẫu CV trình dược viên etc, nơi để bạn bộc lộ hết những gì bạn có mà một trình dược viên cần, nơi phô diễn tài năng của bản thân. Nhà tuyển dụng rất chú trọng phần này để sàng lọc ứng viên một cách kỹ càng hơn.

Do đó bạn cần trình bày khoa học, bắt mắt và làm nổi bật lên những kỹ năng về chuyên môn nghề nghiệp. Chỉ nên chắt lọc những gì liên quan đến ngành nghề của bạn, không có hệ thống. Bạn nên tự nhận xét các kỹ năng của mình bằng các mức biểu thị. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng dễ dàng thấy được điểm mạnh và khả năng của bạn nằm ở đâu trong nghề đầu bếp, nấu ăn. Mỗi kỹ năng sẽ có tổng 5 mức và bạn thể hiện các mức độ khác nhau cho từng kỹ năng mà mình đạt được. Nên sắp xếp các các kỹ năng cần thiết trong cv theo mức độ giảm dần theo từng phần, để nhà tuyển dụng dễ dàng đánh giá và so sánh các điểm mạnh điểm yếu trong cv của bạn.

Chẳng hạn như:
- Nhận thức về kinh doanh

- Sự tự tin

- Kỹ năng bán hàng

- Kỹ năng giao tiếp, thuyết phục

- Kỹ năng tổ chức công việc

- Sự kiên nhẫn, chăm chỉ

- Sự tự giác

- Kỹ năng mở rộng mối quan hệ

- Kỹ năng làm việc nhóm, làm việc độc lập

2.5. Kinh nghiệm làm việc trong CV trình dược viên etc

Kinh nghiệm làm việc trong CV trình dược viên etc
Kinh nghiệm làm việc trong CV trình dược viên etc

Có những doanh nghiệp không yêu cầu kinh nghiệm, tuy nhiên mục này trong CV trình dược viên etc càng dài thì càng dễ gây được tiếng vang lớn, tăng tỷ lệ có được việc làm. Bạn chỉ nên viết các công việc liên quan đến nghiệp vụ trình dược viên. Hãy trình bày cụ thể, mô tả chi tiết kinh nghiệm của mình, bạn đã từng làm gì, ở đâu, như thế nào, thời gian bao lâu góp phần tạo dựng nên cái nhìn khách quan của nhà tuyển dụng cho sự hiểu biết, năng lực thực tế bản thân. 

Bạn có thể tham khảo một số ví dụ sau: 

- Cộng Tác Viên 06/2019 - 08/2019:

Trình dược viên OTC địa bàn Thái Nguyên

Giới thiệu, tư vấn sản phẩm, giải đáp các vấn đề thắc mắc của khách hàng.

- Thực tập sinh Khoa dược 02/2020 - 04/2020

Giới thiệu, tư vấn và giải đáp các vấn đề thắc mắc của bệnh nhân về việc sử dụng thuốc trong điều trị.

- Trình dược viên ETC: 04/2020 - 07/2020

Giới thiệu sản phẩm và chương trình bán hàng đến tất cả nhà thuốc trên địa bàn. 

Lập và thực hiện kế hoạch bán hàng nhằm đạt chỉ tiêu phân bổ. 

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng và địa bàn tiềm năng mới.

Xem thêm: Cập nhật ngay việc làm Y tế - Dược mới nhất nếu bạn muốn tìm việc nhanh.

3. Các mục khác trong CV trình dược viên etc

Các mục khác trong CV trình dược viên etc
Các mục khác trong CV trình dược viên etc

3.1. Giải thưởng và dự án tham gia (nếu có)

Một số thông tin thêm trong cv có thể kể đến như các thành tích, giải thưởng, các dự án bạn đã đạt được từ trước đến nay để tạo thêm điểm sáng cho trình độ, tiềm năng trong CV trình dược viên etc. Tuy nhiên, nếu không có bạn cũng không cần phải lo lắng, vì không phải bất kỳ ai cũng đều giỏi trong các cuộc thi và đạt được nhiều thành tựu. Ví dụ:

- Giải thưởng:

Giải nhất cuộc thi tin học văn phòng 2018-10

- Dự án:

Vượt qua hiểm nghèo bằng tình thương y sĩ

Đơn vị tham gia: Công ty Cổ phần Y – Dược CV365

Vai trò: Kêu gọi các nhân viên y tế tham gia vào chương trình tình nguyện

Mục đích: giúp những người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn có thể tham gia khám chữa bệnh, bảo vệ sức khỏe để có một cuộc sống lành mạnh. Nhiều địa phương ở vùng cao đã nhận được thuốc bổ, thuốc chữa bệnh kịp thời.  

4.2. Hoạt động

Yêu cầu của một trình dược viên là cần sự khéo léo, giao tiếp và ứng xử tốt, năng động, nhiệt tình, tự tin. Để trau dồi và cải thiện những phẩm chất ấy, bạn nên có những hoạt động xã hội. Đây là nơi mà các nhà tuyển dụng nhận xét bạn có nền tảng cho tiêu chí công việc hay không. Hãy liệt kê hết những việc thiện nguyện cũng như tham gia các sự kiện của bạn trong mục này. Ví dụ: 

- Tình nguyện viên Đại học ABC Nguyên: 07/2016 - 10/2019

Tham gia chương trình “mùa hè xanh” năm 2016. 

Tham gia chương trình “Tết vì người nghèo” 2019

- Phó chủ nhiệm CLB nhiếp ảnh Trường ABC

- Thành viên CLB truyền thông - thông tin Trường Đại Học ABC.

3.3. Sở thích

Phải công nhận rằng, sở thích trong cv ảnh hưởng không nhỏ đến đam mê làm ngành dược và tinh thần phát triển bản thân của bạn, góp phần đem lại nguồn lợi nhuận cao cho chủ doanh nghiệp. Vậy nên hãy thêm các sở thích của bản thân để nhà tuyển dụng hiểu thêm về niềm yêu thích trong bạn.

Ví dụ: Du lịch, xem phim, nghe nhạc, đọc sách báo về dược,...

3.4. Người tham chiếu (nếu có) 

Đây là phần cuối cùng của CV trình dược viên etc. Bạn sẽ viết vào đây  tên, chức vụ và số điện thoại liên hệ người làm chứng cho toàn bộ thông tin của bạn vừa nêu trong CV. Có thể là đồng nghiệp cũ, sếp cũ hay thậm chí là giáo viên cũ của bạn. Điều này tạo sự tin tưởng nhất định của nhà tuyển dụng với những gì bạn đã viết.

Ví dụ: 

Nguyễn Thị B  – Phó giám đốc Marketing 

Công ty CP CV365

SĐT: 0982.079.209

Tham khảo: Cách viết đơn xin việc Trình dược viên “bách trúng bách thắng”

4. Những lưu ý khi viết CV trình dược viên etc cần nhớ

Để chắc chanws có một chiếc cv xin việc ấn tượng, bạn không thể lơ là những lưu ý khi viết cv. Dù là gì đi nữa thì CV trình dược viên etc của bạn phải luôn thực tâm, chân thành, trung thực. Sau khi viết CV xong, bạn nên soát lại lỗi chính tả, tuyệt đối không được sai lỗi này. Đừng nghĩ đây là lỗi nhỏ mà lơ là nhé, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn có cẩn thận, làm việc có hiệu quả hay không thông qua nó đấy. Bạn nên trình bày CV một cách khoa học, dễ nhìn, chọn lọc những thông tin liên quan trực tiếp đến công việc trình dược viên etc. Còn in cv như thế nào? Bạn cũng nên in bằng giấy dày và tốt và in hai mặt, tránh sự bất tiện khi đọc, và cũng giảm xác suất bị việc thất thoát thông tin do có thể nhà tuyển dụng sẽ quên mất mặt thứ hai. Ngoài ra, bạn cũng nên điểm xuyến một tông màu sáng vừa đủ để tạo CV trình duyệt viên etc hoàn chỉnh nhất.

Những lưu ý khi viết CV trình dược viên etc cần nằm lòng
Những lưu ý khi viết CV trình dược viên etc cần nằm lòng

Tuy CV trình dược viên etc là nơi bắc cầu giữa nhà tuyển dụng và ứng viên nhưng không phải vì thế mà bạn chỉ chú tâm vào nó mà quên mất bản thân. Trình dược viên cần có sự tự tin, năng động, kiên định, ân cần, tinh ý, kiên nhẫn, tỉ mỉ, cầu toàn vì thế bạn cần phải trau dồi những kỹ năng giao tiếp, giữ gìn và phát triển các mối quan hệ,… sớm nhất có thể. Bạn cần tìm hiểu thật kỹ về công ty nơi bạn muốn vào làm và chuẩn bị thật kỹ cho buổi phỏng vấn sắp tới, tăng khả năng trúng tuyển. 

Mong rằng qua bài viết hướng dẫn và những lưu ý khi tạo một CV trình dược viên etc của vieclam88.vn bạn đã có một góc nhìn tổng quan về CV trình dược viên etc, giúp bạn sớm xác định được hướng đi đúng đắn cho mình trong nghề Trình Dược Viên tuy nhiều gian truân nhưng nếu quyết tâm, kiên trì và theo đuổi chắc chắn bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công. Chúc bạn tạo được một CV cuốn hút, hiệu quả và có được công việc như ý nhé!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: