Mách bạn CV Teaching Assistant cập nhật mới nhất bạn nên biết

Icon Author Nguyễn Đinh Hương

Ngày đăng: 2020-08-08 08:58:31

CV xin việc dường như không còn xa lạ với bất kỳ ứng viên nào khi đang bước vào thị trường tuyển dụng việc làm. Nó giúp cho bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng, đem đến cơ hội xin việc tốt hơn. Thế nhưng không phải ai cũng tận dụng được điều này, hãy cùng theo dõi CV Teaching Assistant dưới đây để cùng ứng tuyển vào vị trí trợ giảng nhé.

1. Vị trí Teaching Assistant có nhiệm vụ gì?

Vị trí Teaching Assistant có nhiệm vụ gì?
Vị trí Teaching Assistant có nhiệm vụ gì?

Teaching Assistant được dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “trợ giảng”, có thể công việc trợ giảng không còn xa lạ với bất kỳ ai trong chúng ta, đặc biệt là những bạn sinh viên chắc hẳn đôi lần cũng đã xin vào vị trí Teaching Assistant này. Đối với một người trợ giảng, bạn cũng cần phải nắm rõ các kiến thức, kỹ năng nhất định vì bạn sẽ là người kết nối giáo viên chính và học sinh với nhau. Kết hợp với giáo viên chủ nhiệm để quản lý lớp ổn định sao cho công việc được diễn ra theo đúng thời lượng.

Đây là một công việc khá thú vị, đem đến cho người trợ giảng những kiến thức và kỹ năng khác nhau. Hiện nay cũng có rất nhiều các trung tâm với số lượng học viên đông, vì thế mà nhu cầu tuyển trợ giảng của họ cũng rất lớn. Nếu như bạn đam mê công việc này và muốn phát triển thêm các kỹ năng của mình để thành công hơn hơn thì hãy ứng tuyển vào vị trí Teaching Assistant. Với sự chuẩn bị CV Teaching Assistant kỹ càng, chắc chắn cơ hội sẽ đến với bạn.

Đọc thêm: Việc làm Giáo dục - Đào tạo

2. CV Teaching Assistant có thật sự quan trọng hay không?

Đối với với công việc của một người trợ giảng không yêu cầu về chuyên môn quá cao, nhưng kỹ năng và kinh nghiệm cũng phải đủ để thực hiện công việc. Nếu như bạn muốn ứng tuyển vào vị trí Teaching Assistant này thì cần phải chuẩn bị CV xin việc dành riêng cho công việc của mình.

CV Teaching Assistant có thật sự quan trọng hay không?
CV Teaching Assistant có thật sự quan trọng hay không?

- Điều đầu tiên nếu như bạn chuẩn bị một CV xin việc hoàn hảo, nhà tuyển dụng sẽ thấy được bạn là một người có ý thức trong việc chuẩn bị cho mình hồ sơ xin việc đúng theo quy định, có mong muốn được làm với công việc đó. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao khâu chuẩn bị này và bạn sẽ có cơ hội tốt hơn đó.

- CV Teaching Assistant cũng chính là bản PR cá nhân của chính mình, trong đó bạn thể sẽ show hết những tài năng, kinh nghiệm của mình để nhà tuyển dụng thấy được bạn là một người phù hợp với vị trí mà họ tuyển dụng.

Với sự chỉn chu của mình sẽ được thể hiện hết ở trong CV xin việc, bạn sẽ thuyết phục được nhà tuyển dụng lựa chọn mình khi đứng giữa rất nhiều ứng viên khác. Chính vì thế mà bạn lại càng cần phải chuẩn bị CV xin việc tốt hơn và cẩn thận hơn đó. Đôi lần viết CV không tránh khỏi những sai lầm, vậy bạn có biết những sai lầm đó là gì hay không? Cùng tìm hiểu trong phần sau để không phạm phải nhé!

3. Những sai lầm khi viết CV Teaching Assistant

Những sai lầm trong CV Teaching Assistant mà nhiều người hay gặp nhất đó chính là:

Lỗi sai về chính tả
Lỗi sai về chính tả

- Lỗi sai về chính tả: Lỗi chính dường như là một lỗi sai quá phổ biến mà rất nhiều ứng viên khi viết CV gặp phải. Thông thường bạn sẽ có khoảng thời gian 2 - 3 ngày để chuẩn bị cho CV của mình, khoảng thời gian này đủ dài để bạn cẩn thận hơn với CV. Cần phải kiểm tra lại, rà soát lại các lỗi chính tả để không bị nhầm lẫn. Bởi lỗi chính tả này sẽ khiến cho người đọc cảm giác khó chịu, họ sẽ nghĩ rằng bạn là một người không chuyên nghiệp và chưa thật sự cẩn thận khi viết CV xin việc trợ giảng.

- Lỗi sai về bố cục: Bố cục quá lằng nhằng sẽ khiến cho CV của bạn trở nên dối mắt người xem. Bạn sẽ được cho là không có logic và mắt thẩm mĩ.

- Lỗi quá dài dòng: Độ dài thông thường của 1 CV chỉ dao động từ 1 - 2 trang giấy A4, tùy vào công việc đặc thù mà họ sẽ có CV dài hơn một chút. Tuy nhiên bạn chỉ nên chú ý đánh vào trọng tâm nội dung mà mình muốn làm nổi bật trong CV trợ giảng thôi. Không nên quá dài dòng nó sẽ khiến cho CV của bạn bị loãng.

Lỗi về nhầm lẫn
Lỗi về nhầm lẫn

- Lỗi về nhầm lẫn: Có lẽ như sẽ chẳng có một ứng viên hay nhà tuyển dụng muốn có sự nhầm lẫn trong CV cả. Thế nhưng nó lại thường xuyên xảy ra hơn khi các bạn tải một mẫu cv xin việc file word bất kỳ trên mạng về sử dụng và không kiểm tra lại. Đôi khi các mẫu này sẽ có nội dung không trùng khớp với công việc bạn ứng tuyển, tức là râu ông nọ cắm cằm bà kia đó. Đây là một lỗi khá nghiêm trọng mà bất cứ ứng viên nào cũng cần phải chú ý.

Ngoài ra còn khá nhiều lỗi sẽ xuất hiện trong CV của bạn nữa. Để thật sự không còn lỗi sai này thì bạn hãy cẩn thận trong quá trình tạo, tải, viết CV Teaching Assistant.

Xem ngay: Tạo CV English Teacher

4. Mách bạn cách viết CV Teaching Assistant chuẩn nhất

Mỗi ngành nghề, công việc ứng tuyển khác nhau sẽ có một cách viết cv khác nhau trong phần nội dung. Nếu như CV Teaching Assistant là lần đầu của bạn, bạn chưa biết cách thể hiện nó ra sao thì hãy cùng theo dõi trong phần này nhé. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách viết CV trợ giảng chuẩn nhất.

Cách viết phần thông tin cá nhân
Cách viết phần thông tin cá nhân

- Cách viết phần thông tin cá nhân: Thông tin cá nhân là một trong những nội dung quan trọng để nhà tuyển dụng biết bạn là ai và cách thức liên lạc với bạn. Chính vì thế mà trong nội dung phần này bạn cần phải thể hiện rõ ràng nhất và chính xác nhất. Trong nội dung phần này, bạn cần phải thể hiện các mục nhỏ nội dung như: Tên, năm sinh, nơi ở, số điện thoại và địa chỉ email liên lạc.

- Cách viết nội dung trong phần trình độ học vấn trong cv: Bởi công việc trợ giảng là một công việc đòi hỏi và yêu cầu về trình độ chuyên môn tốt, chính vì thế mà nếu như bạn ứng tuyển vào vị trí trợ giảng nào thì cần phải có trình độ học vấn khá phù hợp. Trong phần này, hãy liệt kê tất cả các trường, khoa đại học mình đã đạt được.

- Cách viết nội dung trong phần mục tiêu nghề nghiệp trong cv: Thực ra đối với công việc của một người làm Teaching Assistant thì nhà tuyển dụng cũng không quá khắt khe hay để ý đến mục tiêu của bạn. Chính vì thế mà bạn cũng không cần quá lo lắng cho mục tiêu nên thể hiện ra sao. Chỉ cần viết mục tiêu sẽ cố gắng hoàn thành tốt các công việc được giao là đủ.

Cách viết nội dung trong phần kỹ năng
Cách viết nội dung trong phần kỹ năng

- Cách viết nội dung trong phần các kỹ năng trong cv: Có thể nói kỹ năng đối với những người làm công việc trợ giảng rất quan trọng, bởi nhiệm vụ chính của họ là kết nối người học với giảng viên. Các kỹ năng quan trọng đối với công việc này như:

+ Kỹ năng giao tiếp

+ Kỹ năng quản lý

+ Kỹ năng quan sát

+ Kỹ năng làm việc nhóm

+ Khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh thành thạo

Các kỹ năng này sẽ bổ trợ cho các bạn trong quá trình làm việc của mình. Bên cạnh việc thể hiện các kỹ năng thì bạn cũng phải nhớ rõ rằng cần phải trung thực nhé.

- Cách viết các nội dung khác: Ngoài những nội dung chính bên trên thì còn có những thông tin thêm trong cv khác như: giải thưởng, sở thích, hoạt động. Bạn có thể thêm vào hoặc là bỏ đi nếu như bản thân mình không có. Tuy nhiên khi đã đưa vào thì cũng cần phải có liên quan đến công việc mà bạn đang ứng tuyển nhé.

Có thể bạn quan tâm: Xem ngay cách trình bày trình độ tiếng Anh trong CV xin việc

5. Một số mẹo giúp CV Teaching Assistant của bạn trở lên hoàn hảo hơn

Đầu tiên chính là ảnh đại diện trong CV
Đầu tiên chính là ảnh đại diện trong CV

- Đầu tiên chính là ảnh trong CV: Ảnh đại diện có chức năng giúp cho nhà tuyển dụng gây và tạo ấn tượng tốt với chính bạn. Họ sẽ ghi nhớ khuôn mặt bạn lâu hơn, đặc biệt còn giúp cho CV xin việc của bạn thêm phần nổi bật hơn so với các CV khác.

Việc lựa chọn ảnh đại diện cũng cực kỳ quan trọng, nếu như bạn chọn những ảnh quá mờ, ảnh không thể hiện sự tôn trọng thì ngay lập tức cũng sẽ bị trừ điểm. Khi chọn ảnh đại diện nên nhớ rằng, là ảnh cá nhân, lịch sự, rõ nét nhất.

- Màu sắc trong CV, thật tuyệt nếu như CV của bạn có màu sắc tươi sáng rực rỡ, thu hút mọi ánh nhìn khác vào trong CV của mình. Việc thiết kế CV đẹp và màu sắc là do từng cá nhân tự định hướng cho CV của mình. Có những người thích theo hơi hướng cổ xưa nên để thiết kế theo phong cách đen trắng. Thế nhưng lại có những người lựa chọn cho mình phong cách hiện đại, thể hiện sự trẻ trung và năng động của mình. Chính vì thế mà việc đưa màu sắc vào CV Teaching Assistant thì sẽ phụ thuộc vào chính nội dung mà bạn muốn thể hiện với nhà tuyển dụng. Chúng tôi gợi ý cho bạn những màu phù hợp với CV là: màu xanh dương, xanh lá cây, hồng, vàng cam,... bạn nên hạn chế màu tối tránh đem lại cảm giác cho người khác đọc CV của bạn trầm và tối hơn.

 Không nên dùng tương phản trong CV
 Không nên dùng tương phản trong CV

- Không nên dùng tương phản trong CV: Tùy vào từng trường hợp mà có thể dùng tương phản trong CV để làm nổi bật và thu hút hơn. Tuy nhiên đối với một Teaching Assistant thông minh, bạn không nên sử dụng tương phản vì sẽ rất dễ đem lại cho người đọc cảm giác chói mắt và khó xem. Chính vì thế mà lời khuyên cho bạn trong trường hợp này là không nên sử dụng nhé.

- Hãy gửi file cv PDF cho nhà tuyển dụng: Có rất nhiều bạn gửi CV cho nhà tuyển dụng bằng file word, thế nhưng bạn nên biết rằng khi gửi như vậy rất có thể sẽ làm biến đổi CV của bạn, đặc biệt là font chữ trong CV. Để đảm bảo an toàn cho chính CV của mình thì hãy sử dụng file PDF nhé.

- Tạo và tải CV Teaching Assistant tại vieclam88.vn: Đây là một trang web chuyên về tuyển dụng việc làm uy tín nhất, thế nhưng cũng giúp cho ứng viên có thể tạo và tải các mẫu CV xin việc theo ngành nghề khác nhau. Bạn không cần phải lo lắng xem CV của mình có trùng với người khác.

Như vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu xong về CV Teaching Assistant, hy vọng những thông tin trong bài viết trên đây sẽ thật sự hữu ích cho bạn và giúp bạn thành công trong ứng tuyển vị trí trợ giảng.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: