Tạo CV English Teacher thế nào ấn tượng với nhà tuyển dụng

Icon Author Nguyễn Đinh Hương

Ngày đăng: 2020-10-05 16:48:38

Đối với một người theo đuổi nghề giáo viên tiếng Anh chắc chắn họ cần phải có kỹ năng sư phạm tốt cùng với khả năng đặc biệt về tiếng Anh. Thế nhưng làm thế nào để họ có thể tạo cho mình một bản CV English Teacher đẹp mắt, thu hút và chắt lọc được những ưu điểm nổi bật của bản thân mình? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời trong bài viết bên dưới đây nhé!

1. Những tiêu chí đánh giá một CV English Teacher “chuẩn”

Có thể nói đối với tiêu chí để đánh giá một CV English Teacher chuẩn thì rất khó, tùy vào nhu cầu, sở thích của nhà tuyển dụng mà họ sẽ đưa ra những tiêu chí đánh giá khác nhau. Tuy nhiên thì bạn cũng có thể tham khảo những tiêu chí đánh giá CV English Teacher chuẩn như sau:

1.1. CV sử dụng ngữ pháp đúng, câu văn trôi chảy

CV sử dụng ngữ pháp đúng, câu văn trôi chảy
CV sử dụng ngữ pháp đúng, câu văn trôi chảy

Đương nhiên điều đầu tiên khi bạn viết một CV tiếng Anh thì bạn không thể sai chính tả, ngữ pháp được. Bởi nó không những thể hiện về khả năng tiếng Anh của bạn mà còn thể hiện sự chuẩn bị chu đáo của một ứng viên. Bên cạnh đó, tiếng Anh không giống như tiếng Việt, khi bạn viết sai chính tả, hay ngữ pháp thì ngay lập tức ý nghĩa của câu đó sẽ bị thay đổi hoàn toàn. Chính vì thế mà nhà tuyển dụng sẽ không thể biết được nội dung mà bạn muốn thể hiện là gì.

Không những phải viết đúng cấu trúc ngữ pháp mà bạn còn phải biết sử dụng những câu văn trôi chảy trong CV English Teacher của mình. Điều này sẽ khiến bạn dễ dàng ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng hơn nhiều đó. Để đạt được những điều này thì trước tiên bạn cần phải có khả năng tiếng Anh tốt, cẩn thận kiểm tra lại hoặc nhờ người kiểm tra lại CV của mình trước khi gửi cho nhà tuyển dụng.

1.2. Lựa chọn sử dụng cách diễn đạt dễ hiểu

Lựa chọn sử dụng cách diễn đạt dễ hiểu
Lựa chọn sử dụng cách diễn đạt dễ hiểu

Một chiếc cv xin việc ấn tượng trước hết phải khiến người đọc hiểu được nội dung bên trong một cách dễ dàng. Nếu như bạn thật sự muốn CV của mình nổi bật trong đám đông và được nhà tuyển dụng chú ý đến thì hãy lựa chọn sử dụng lối diễn đạt đơn giản, dễ hiểu. Có rất nhiều bạn chưa có kinh nghiệm viết CV English Teacher nên sử dụng lối diễn đạt dài dòng, khó hiểu. Họ nghĩ như vậy sẽ khiến cho nhà tuyển dụng nghĩ rằng chuyên môn của bạn tốt, chuyên nghiệp. Nhưng thực chất là bạn đang tự làm cho mọi chuyện trở lên rắc rối và lằng nhằng hơn rất nhiều. Khi sử dụng nối diễn đạt phù hợp với hoàn cảnh thì cũng có nghĩa là bạn đang thể hiện mình là một giáo viên đầy tiềm kỹ năng sư phạm

1.3. Sử dụng những thuật ngữ mang tính chuyên môn

Đối với một CV giáo viên tiếng Anh thì bạn cần phải biết sử dụng những thuật ngữ mang tính chuyên môn trong giao tiếp, giảng dạy. Khéo léo lồng ghép chúng vào trong từng phần kinh nghiệm, kỹ năng hay trình độ của mình để thể hiện bạn là một người có kỹ năng và được đào tạo vô cùng bài bản ở cơ sở giáo dục. Đương nhiên khi bạn khéo léo lồng ghép chúng cũng đồng nghĩa với việc bạn đang tự làm sáng, nổi bật CV của mình hơn so với những ứng viên khác.

1.4. Hình thức của CV English Teacher

Hình thức của CV English Teacher
Hình thức của CV English Teacher

Nhiều bạn sinh viên mới ra trường chưa biết lựa chọn mẫu CV nào phù hợp với đặc thù công việc giảng dạy tiếng Anh của mình. Chính vì thế mà các bạn dường như chọn mẫu CV theo cảm tính cá nhân, đa phần là những mẫu có thiết kế quá nổi bật, rườm rà về mặt hình thức. Như vậy vô hình chung nó sẽ làm chìm phần nội dung bên trong xuống.

Bạn cần phải lựa chọn cho mình những mẫu có thiết kế đơn giản, lịch sự nhưng cũng không kém phần sáng tạo trong đó. Hình thức của CV mang tính chất nghề nghiệp của bạn thì càng tốt. Lưu ý nên lựa chọn CV có màu sắc sáng, nổi bật nhé.

Tìm hiểu thêm: việc làm giáo viên tiếng Anh

2. Hướng dẫn cách viết CV English Teacher chuẩn nhất

Chắc hẳn đối với nhiều bạn ứng viên vẫn đang rất băn khoăn đối với phần viết CV English Teacher như thế nào? Đặc biệt là những bạn chưa có kinh nghiệm, chính vì thế mà trong nội dung phần này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn viết nội dung một số phần quan trọng trong CV English Teacher.

Đối với CV English Teacher thì sẽ bao gồm những nội dung như sau: Phần thông tin cá nhân, phần trình độ học vấn, phần mục tiêu, phần kinh nghiệm, phần kỹ năng, phần hoạt động, giải thưởng, sở thích và phần người tham chiếu.

2.1. Cách viết nội dung phần thông tin cá nhân (Personal information)

Cách viết nội dung phần thông tin cá nhân (Personal information)
Cách viết nội dung phần thông tin cá nhân (Personal information)

Trong phần mở đầu thông tin cá nhân này khá đơn giản, bạn chỉ cần điền đầy đủ những thông tin mà trong CV đã ghi sẵn. Quan trọng nhất mà bạn cần phải điền chính xác là họ tên, số điện thoại và địa chỉ email. Đối với những bạn có địa chỉ email chưa thật sự chuyên nghiệp như để tên nickname, biệt danh,… thì tốt nhất bạn nên thay đổi email sao cho chuyên nghiệp hơn.

2.2. Cách viết phần trình độ học vấn (Academic level)

Cách viết phần trình độ học vấn (Academic level)
Cách viết phần trình độ học vấn (Academic level)

Đối với những thông tin trong phần trình độ học vấn trong cv, bạn cần phải ghi quá trình học tập của mình tại cơ sở giáo dục trên. Đặc biệt là một ứng viên trong lĩnh vực giáo dục, giảng dạy môn tiếng Anh thì bạn cần phải thể hiện sao cho nhà tuyển dụng thấy được trình độ tiếng anh trong cv, cũng như trình độ chuyên môn của mình. Tuy nhiên chỉ nên ghi quá trình học tập gần đây nhất và nếu như có thêm chứng chỉ nào về kỹ năng sư phạm hay là tiếng Anh thì bạn cũng có thể ghi thêm để tạo ấn tượng tốt nhé.

Ví dụ: “From 2015 - 2019, study at Hanoi Pedagogical University, British Pedagogy Department. Graduated with excellence.”

Tạm dịch: “Từ năm 2015 - 2019 học tại trường đại học sư phạm Hà Nội, khoa sư phạm Anh. Tốt nghiệp loại xuất sắc.”

2.3. Cách viết phần mục tiêu (Work objectives)

Mục tiêu làm việc có thể đánh giá phần nào về tính cách và con người của bạn. Chính vì thế mà bạn không nên lơ là trong việc trình bày mục tiêu. Vậy viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV tiếng Anh như thế nào?

Mục tiêu làm việc có thể đánh giá phần nào về tính cách và con người của bạn. Chính vì thế mà bạn không nên lơ là trong việc trình bày mục tiêu. Tốt nhất là hãy chia mục tiêu của mình thành hai phần nhỏ là mục tiêu dài hạn và mục tiêu ngắn hạn. Để khớp với mục tiêu chung mà nhà tuyển dụng hướng đến nhất thì bạn nên tìm hiểu mục tiêu nơi mà bạn làm việc trước. Để tránh trường hợp xa rời với mục tiêu chung của cơ sở giáo dục đó. Trong mục tiêu bạn nên thể hiện rõ sự cố gắng, nỗ lực cống hiến vì mục tiêu giáo dục chung. Tuy nhiên cũng chỉ nên trình bày ngắn gọn trong khoảng 3 – 4 gạch đầu dòng thôi nhé.

2.4. Cách viết phần kinh nghiệm việc làm (Work experience)

Cách viết phần kinh nghiệm việc làm (Work experience)
Cách viết phần kinh nghiệm việc làm (Work experience)

Kinh nghiệm việc làm càng nhiều chứng tỏ bạn có rất nhiều khả năng, tích lũy được nhiều kiến thức khác nhau để có thể hoàn thành được nhiệm vụ được giao. Đối với vị trí English Teacher, về cách viết mục tiêu nghề nghiệp thì bạn nên chắt lọc những kinh nghiệm tiêu biểu nhất, có liên quan trực tiếp đến công việc của mình. Trình bày theo thứ tự thời gian nhất định để khi nhìn vào nhà tuyển dụng có thể phân biệt rõ ràng hơn.

Ví dụ:

- From July 2017 to 1/2018

Working as an English tutor at a tutor center in Hanoi

Specific work: Teaching students by hour, according to the assigned schedule. Assign the student's assignments and check the quality.

- From April 2018 to 12/2018

Working as a teaching assistant at ABCD English Center

Specific work: Coordinating, supporting main teachers to teach English to students in class, managing students in class, assigning assignments to students, ...

Tuy nhiên đối với những bạn chưa có nhiều kinh nghiệm hoặc chưa có kinh nghiệm thực tiễn như vậy cũng không nên bỏ trống phần này. Bạn có thể tận dụng khoảng thời gian thực tập, hoặc là kinh nghiệm ở công việc khác rồi sau đó thêm một phần là kỹ năng học được từ kinh nghiệm đó. Đây cũng là một cách để ghi phần kinh nghiệm để không phải bỏ trống phần nội dung quan trọng này đó.

2.5. Cách viết phần kỹ năng làm việc trong CV English Teacher

Cách viết phần kỹ năng làm việc trong CV English Teacher
Cách viết phần kỹ năng làm việc trong CV English Teacher

Đối với một giáo viên tiếng Anh thì bạn chắc chắn cần phải chuẩn bị cho mình những kỹ năng cần thiết để đảm bảo công việc diễn ra một cách thuận lợi nhất. Hiện này, đa phần nhà tuyển dụng cũng nhìn nhận kỹ năng của ứng viên nhiều hơn, bởi phần nào nó cũng sẽ hỗ trợ trực tiếp trong công việc của họ. 

Một số kỹ năng không thể thiếu đối với CV English Teacher như: Communication skills, presentation skills, time management skills, management skills,…

Đó chính là một vài nội dung chính quan trọng trong CV English Teacher của bạn. Ngoài ra còn một số nội dung nữa như: Hoạt động, sở thích trong cv, người tham chiếu, những nội dung này tương đối dễ viết hoặc nếu như không có thì bạn có thể bỏ qua phần hoạt động, giải thưởng và sở thích

Xem thêm: TOP câu hỏi phỏng vấn giáo viên tiếng Anh thông dụng nhất!

3. Tham khảo mẫu CV English Teacher ở đâu?

Tham khảo mẫu CV English Teacher ở đâu?
Tham khảo mẫu CV English Teacher ở đâu?

Có rất nhiều bạn đặt ra câu hỏi rằng nếu như muốn tham khảo các mẫu CV English Teacher chuẩn thì nên tham khảo tại đâu. Đối với một số bạn không có khả năng thiết kế thì bạn nên tìm kiếm các mẫu CV English Teacher tại trang web vieclam88.vn. Đây không chỉ là một trang web chuyên về tuyển dụng việc làm mà còn cung cấp, giúp cho hàng trăm nghìn ứng viên có được mẫu CV thích hợp để gửi cho nhà tuyển dụng. Các mẫu CV tại đây đều được các chuyên gia thiết kế hàng đầu của vieclam88.vn tạo ra, mỗi mẫu mang một phong cách khác nhau. Bạn có thể thoải mái lựa chọn mà không sợ bị trùng.

Bên cạnh đó thì bạn còn có thể tạo CV online và tự thiết kế, triển khai các ý tưởng cho CV của mình nhờ vào hướng dẫn của vieclam88.vn. Bạn có thể thay đổi ngôn ngữ, màu sắc, font chữ trong CV, cỡ chữ, định dạng,…để CV English Teacher của mình trở nên hoàn hảo hơn, khác biệt hơn.

Như vậy chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu xong về CV English Teacher. Mong rằng với những chia sẻ của chúng tôi trong bài viết trên thì bạn cũng đã biết cách tạo một CV ấn tượng cho riêng mình để gửi đến nhà tuyển dụng.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: