CV lập trình viên hoàn hảo chinh phục nhà tuyển dụng nhanh nhất!

Icon Author Lê Tuệ Nhi

Ngày đăng: 2021-01-09 09:55:59

Lập trình viên – công việc đem lại nguồn thu nhập hấp dẫn, ổn định nhưng cạnh tranh không hề đoeng giản. Vậy làm sao để viết cv lập trình viên thật thu hút? Bài viết dưới đây sẻ trả lời cho bạn toàn bộ điều đó. Cùng bắt đầu thôi nào!

1. Những điều cần lưu ý khi viết cv lập trình viên

Viết Cv lập trình viên cũng sẽ tương tự như những bản CV xin việc khác, tuy nhiên, theo đặc điểm nghề nghiệp mà bản cv này sẽ có những điểm khác biệt nhất định. Bởi lẽ, điều quan trọng đối với lập trình viên phải chỉ định môi trường phát triển, ngôn ngữ, khuôn khổ, công cụ, … mà họ có thể sử dụng. Truyền đạt kỹ năng và kinh nghiệm của bạn với tư cách là một lập trình viên cho các nhà tuyển dụng. Trong nội dung công việc của bạn, hãy mô tả ngắn gọn những gì bạn phụ trách, đồng thời đề cập đến kinh nghiệm của bạn về việc điều hành chu trình PDCA như một hồ sơ và sáng kiến ​​theo dõi, và những gì bạn đặc biệt muốn kêu gọi.

Vì giai đoạn phụ trách và nội dung công việc có xu hướng giống với người khác nên trong mục thành tích và nỗ lực, kể cả những việc nhỏ cũng không sao, nên nếu bạn có thể ghi những điểm mà bạn tâm huyết trong công việc thì sẽ tạo nên sự độc đáo. 

Những điều cần lưu ý khi viết cv lập trình viên
Những điều cần lưu ý khi viết cv lập trình viên

Vì nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng hiểu được các kỹ năng kỹ thuật hơn, nên liệt kê các công nghệ có thể xử lý được.  Ngoài ra, để có kinh nghiệm, kiến ​​thức và kỹ năng mà bạn có thể sử dụng, hãy mô tả ngôn ngữ yêu thích của bạn, những gì bạn đã học ở trường và những gì bạn đang tự cải thiện.  Nếu bạn có bất kỳ bằng cấp nào, hãy liệt kê chúng.

Đối với CV cho người có kinh nghiệm, trong quá trình tự quảng cáo mình trong CV, kinh nghiệm trong các quy trình thượng nguồn như thiết kế và đàm phán với khách hàng là một lợi thế. Ngoài ra, một trong những điểm hấp dẫn là sự khéo léo trong cách quản lý với tư cách là một nhà lãnh đạo. Ngay cả khi bạn không phải là trưởng nhóm, hãy ghi lại nếu bạn đã từng phụ trách giáo dục đàn em.  Ngoài công việc, việc tham gia các buổi tọa đàm, đọc sách tham khảo để tiếp thu kiến ​​thức cũng rất hấp dẫn.  Đặc biệt nếu bạn muốn làm việc trong lĩnh vực lập trình ngay cả khi bạn thay đổi công việc, sẽ rất tuyệt nếu có thể cho biết bạn đang cố gắng cải thiện kỹ năng của mình như thế nào.

Khi công ty bạn ứng tuyển đọc cv xin việc hoặc quá trình làm việc, công ty sẽ biết chính xác những gì ứng viên đã đạt được trong kinh nghiệm làm việc của mình và nó có liên quan như thế nào đến vị trí mà họ đang ứng tuyển.  

Những điều cần lưu ý khi viết cv lập trình viên
CV lập trình viên

Vì vậy, nếu bạn chịu trách nhiệm thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp, hãy nêu chính xác cách bạn đã làm và cụ thể về kết quả bạn đạt được. Nếu bạn làm việc ở các phòng ban hoặc thị trường khác nhau trong cùng một nơi làm việc, sẽ là lý tưởng nhất để bao gồm ngày chính xác của dự án và các bên liên quan và khách hàng bên trong và bên ngoài mà bạn đã làm việc cùng.

Giải thích chi tiết về các dự án và sáng kiến ​​mà bạn đã tham gia song song với công việc bình thường cũng có thể tạo thêm giá trị lớn chó hồ sơ xin việc của bạn.

Tham khảo: Ứng tuyển ngay việc làm IT phần mềm với nhiều cơ hội hấp dẫn tại vieclam88.vn

2. Trọn bộ cách viết cv lập trình viên hoàn hảo cho bạn

2.1. Cách viết thông tin cá nhân, trình độ và mục tiêu nghề nghiệp

 Bắt đầu với tên, địa chỉ và thông tin liên hệ của bạn. Bạn có thể dễ dàng liên hệ với nhà tuyển dụng bất cứ lúc nào bằng cách cung cấp cho họ những địa chỉ liên hệ chính. Đảm bảo thông tin liên hệ của bạn được nêu rõ ràng ở đầu sơ yếu lý lịch của bạn.

- Họ và tên đầy đủ của bạn.

- Dữ liệu Cá nhân: Cũng bao gồm địa chỉ email của bạn

- Ngày sinh (Ngày sinh): Nhập theo thứ tự ngày / tháng / năm.

Cách viết thông tin cá nhân, trình độ và mục tiêu nghề nghiệp
Cách viết thông tin cá nhân, trình độ và mục tiêu nghề nghiệp

- Ngôn ngữ: Nhập ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn trước, theo thứ tự trình độ thông thạo ngôn ngữ giảm dần.

- Địa chỉ (Nơi ở): Nhập theo thứ tự địa chỉ, thành phố, tỉnh, mã bưu điện, tên quốc gia

Sau khi tóm tắt thành tích và kỹ năng, mô tả nền tảng học vấn và quá trình làm việc Có thể dễ dàng thu hút kiến ​​thức và thành tích bằng cách nộp đơn cho các ngành và nghề nghiệp khác nhau

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV được xem là phần mở đầu cho bản cv của bạn. Tại đây nhà tuyển dụng sẽ nhận được những mong muốn của bạn trọng công việc. Mục tiêu nghề nghiệp lập trình viên thường là phần không nên bỏ qua. Còn nếu bạn là sinh viên mới ra trường không có quá trình làm việc hoặc nếu bạn thay đổi loại công việc của mình do thay đổi nghề nghiệp. Vì số lượng người viết ngày càng giảm trong những năm gần đây, nên không có vấn đề gì ngay cả khi bạn không viết nó. Còn nếu bạn viết nó, hãy viết nó một cách thẳng thắn. Tham khảo một số mẫu CV cho sinh viên, mẫu CV cho sinh viên mới ra trường để hiểu rõ hơn về cách viết CV ấn tượng.

Đọc thêm: Thuyết phục nhà tuyển dụng bằng mẫu CV Developer hoàn hảo

2.2. Viết kỹ năng và một số mục khác trong cv của bạn

- Các kỹ năng trong cv sẽ là mục điểm cộng trong cv lập trình viên, các lập trình viên cần sử dụng kỹ năng mềm của mình để hoàn thành công việc.

Viết kỹ năng và một số mục khác trong cv của bạn
Viết kỹ năng và một số mục khác trong cv của bạn

- Mô tả sở thích trong cv: đây là một trong những thông tin thêm trong CV bạn có thể đề cập đến tính cách của mình trong những sở thích và thú vui khác ngoài công việc.  Bạn có thể tùy ý viết về sở thích và sở thích của mình trong sơ yếu lý lịch và sẽ không có vấn đề gì nếu bạn không viết bất cứ điều gì có thể dẫn đến rắc rối hoặc nếu không có gì đặc biệt.

- Tài liệu tham khảo có sẵn theo yêu cầu: Việc kiểm tra tham chiếu ngày càng được thực hiện nhiều hơn trong quá trình tuyển dụng tại các công ty nước ngoài và các công ty trong nước. Nếu bạn không muốn tiết lộ thông tin liên hệ tham chiếu của mình cho đến giai đoạn sau, hãy nêu rõ trong sơ yếu lý lịch của bạn rằng "tài liệu tham khảo có sẵn theo yêu cầu."  Điều quan trọng là phải chuẩn bị và sẵn sàng tiết lộ bất kỳ yêu cầu nào từ người quản lý tuyển dụng.

2.3. Kinh nghiệm làm việc nên được viết ra sao?

Kinh nghiệm làm việc đây là phần quan trọng nhất trong sơ yếu lý lịch của bạn. Vị trí và mô tả công việc là quan trọng. Theo nguyên tắc chung, chúng bạn quay lại những cái cũ nhất theo thứ tự từ lịch sử làm việc mới nhất.

Không giống như quá trình làm việc, kinh nghiệm làm việc là giải thích ngắn gọn sự nghiệp của bạn. Đặc biệt đối với những người đã có thâm niên công tác, chúng ta hãy khiếu nại theo cách đơn giản như sau.

Kinh nghiệm làm việc nên được viết ra sao?
Kinh nghiệm làm việc nên được viết ra sao?

Nếu vị trí ứng tuyển đã được quyết định rõ ràng, hãy đọc thông tin công việc, nêu rõ bạn có phù hợp với nguồn nhân lực mà bên kia đang tìm kiếm hay không và viết nói để người phụ trách của công ty ứng tuyển sẽ quan tâm. 

Các nhà quản lý tuyển dụng có thể nhanh chóng đọc phần này trong sơ yếu lý lịch của họ để xác định những kỹ năng và kinh nghiệm mà ứng viên có thể cung cấp và liệu họ có phù hợp với vị trí mà họ đang ứng tuyển hay không.

Xem thêm: Tuyển dụng lập trình viên PHP

3. Những lưu ý khi viết CV lập trình viên

Lưu ý khi viết cv lập trình viên bạn: 

- PR bản thân. Là một lập trình viên, bạn phụ trách lập trình xây dựng hệ thống, nhưng bạn đã tham dự một cuộc họp với khách hàng ở giai đoạn thiết kế đặc tả và giải thích về hệ thống giới thiệu. Giai đoạn thiết kế được thực hiện suôn sẻ nhờ người phụ trách lập trình tiến hành điều trần trực tiếp và đàm phán hướng xây dựng hệ thống với khách hàng. Ngoài ra, vì hình ảnh chi tiết có thể được truyền tải ở giai đoạn đầu, nó góp phần cải thiện sự hài lòng của khách hàng sau khi giới thiệu.

Những lưu ý khi viết CV lập trình viên
Những lưu ý khi viết CV lập trình viên

Ví dụ: Cho đến nay, bạn đã được giao nhiệm vụ trưởng nhóm phụ và trưởng nhóm trong các dự án, và không chỉ làm việc để quản lý lịch trình mà còn nâng cao kỹ năng của các thành viên. Với mục đích đạt được nhiều kiến ​​thức, mỗi thành viên được giao cho một dự án chưa có kinh nghiệm và được theo dõi theo thời gian. Bên cạnh đó, chúng bạn thường xuyên tổ chức các buổi học lập trình cho nhân viên mới và do giáo viên hướng dẫn phụ trách, giúp nâng cao kiến ​​thức cho toàn bộ nhóm phát triển và góp phần đảm bảo chất lượng trong bộ phận phát triển hệ thống.

Lập trình viên (PG) đóng một vai trò quan trọng trong việc lập trình theo các thông số kỹ thuật do kỹ sư hệ thống (SE) tạo ra, và là nghề nghiệp bắt buộc trong nhiều ngành công nghiệp.  Chúng ta hãy nhìn lại nội dung dự án, nội dung công việc, môi trường và vai trò mà chúng ta đã tham gia, đồng thời tham khảo mẫu lịch sử công việc (mẫu) và các điểm cần viết, và kết thúc nó như một lịch sử công việc để có thể tự quảng cáo một cách thích hợp.

- Xác nhận các khả năng cần thiết trong hướng dẫn ứng dụng: Mã hóa là nhiệm vụ cơ bản của một lập trình viên (PG), nhưng tùy thuộc vào công ty, thiết kế chương trình, khái niệm phát triển, kiểm tra hoạt động, v.v. cũng có thể được bao gồm trong nhiệm vụ.  Kiểm tra các yêu cầu tuyển dụng từ phía công ty, hiểu loại nhân lực mà công ty đang tìm kiếm, và nếu bạn có kỹ năng và kinh nghiệm phù hợp với nó, hãy công khai nó trong lịch sử công việc của bạn.  Trong nhiều trường hợp, các công việc kỹ thuật coi trọng kiến ​​thức, kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết cho nhiệm vụ của họ.  Điều quan trọng là phải sắp xếp trước các dự án bạn đã trải qua và chuẩn bị tốt để không có thiếu sót trong nội dung và vai trò kinh doanh.

Xác nhận các khả năng cần thiết trong hướng dẫn ứng dụng
Xác nhận các khả năng cần thiết trong hướng dẫn ứng dụng

- Tóm tắt cụ thể từng dự án theo kiểu năm xuất bản: Các lập trình viên (PGs) thường làm việc theo từng dự án và chuyển sang dự án mới trong thời gian ngắn, vì vậy việc chia từng dự án thành các mô tả dễ hiểu bằng cách sử dụng kiểu đan (kiểu đan ngược) sẽ hiệu quả. Tạo một bản tóm tắt ngắn gọn về ngành, mô tả doanh nghiệp, ngôn ngữ phát triển và môi trường phát triển của khách hàng.  Ngoài ra, nếu bạn có kinh nghiệm về hệ thống mã hóa trong các ngành khác nhau hoặc phụ trách các công ty nổi tiếng hoặc các dự án quy mô lớn, đánh giá từ các nhà tuyển dụng có thể tăng lên, vì vậy nếu cần  Nó có thể hiệu quả nếu bao gồm thông tin chi tiết.

- Mô tả chuyên môn và bằng cấp của bạn liên quan đến lập trình: Bằng cách nêu rõ chuyên môn và bằng cấp của mình, bạn có thể truyền đạt chính xác kiến ​​thức chuyên môn của mình cho công ty ứng tuyển.  Với tham chiếu đến mẫu lịch sử công việc, các ngôn ngữ phát triển như "JAVA" và "XML", "kiểm tra khả năng kỹ sư xử lý thông tin", "kiểm tra hệ thống thông tin", "kiểm tra kỹ sư thông tin cơ bản", "kỹ sư phát triển phần mềm"  Viết lịch sử công việc của bạn về các bằng cấp liên quan đến lập trình, chẳng hạn như "kỳ thi".  Điều tương tự cũng áp dụng cho các bằng cấp áp dụng như "TOEIC" và "Nissho Bookkeeping".  Nếu bạn muốn công khai kiến ​​thức và kỹ năng của mình, chẳng hạn như lập trình chi tiết, bạn có thể thể hiện mức độ cao của kiến ​​thức và kỹ năng cụ thể bằng cách mô tả bổ sung nó.

- Khả năng cần thiết cho lập trình viên (PG): Kiến thức về các ngôn ngữ lập trình như C, JAVA và PHP là rất cần thiết.  Cần có kỹ năng viết mã chính xác dựa trên kiến ​​thức vững chắc và trong một số trường hợp, cần phải có nhiều kiến ​​thức có thể xử lý nhiều loại môi trường phát triển.

Khả năng cần thiết cho lập trình viên
Khả năng cần thiết cho lập trình viên

Khi thực hiện công việc kinh doanh như thiết kế hệ thống, khái niệm phát triển và hỗ trợ khách hàng, cần có kinh nghiệm và các kỹ năng liên quan đến thiết kế và phát triển, khả năng giao tiếp, khả năng phản hồi khách hàng, khả năng đàm phán với khách hàng, v.v.  Kinh nghiệm làm việc như một kỹ sư hệ thống sẽ hữu ích.

Nếu bạn được giao phó công việc quản lý như trưởng nhóm, bạn cần có kỹ năng giáo dục nguồn nhân lực, kỹ năng quản lý như tiến độ và lịch trình làm việc, và kỹ năng quản lý như giao tiếp với người phụ trách.

Khát vọng, động lực và khả năng tự quản lý để phát triển với tư cách là một lập trình viên giúp bạn dễ dàng mở rộng tiềm năng của mình với tư cách là một kỹ thuật viên.  Bạn có thể phát triển như một người kinh doanh bằng cách nhiệt tình với công việc bán hàng và quản lý cũng như phần kỹ thuật.

- Cách truyền đạt kỹ năng của bạn cho nhân viên: Điều quan trọng là mô tả các kỹ năng của bạn trong lịch sử công việc để thu hút người quản lý tuyển dụng của công ty, nhưng liệu bạn nên viết vào cột lịch sử công việc, cột tự quảng cáo hay bản tin  Bạn có thể lo lắng về việc viết nó như thế nào, liệu viết nó có tốt hơn không.

Trên thực tế, khi nộp đơn trực tuyến từ trang web thay đổi việc làm, bạn có thể yêu cầu nhân viên nhìn thấy kỹ năng và khả năng của bạn trong một mục khác với lịch sử công việc của bạn.

 Một lời khuyên khi viết cv lập trình viên bằng tiếng Anh:

- Bất cứ khi nào có thể, hãy cố gắng sử dụng các từ viết tắt tương tự mà bạn sử dụng trong các quảng cáo tuyển dụng.

 Một lời khuyên khi viết cv lập trình viên bằng tiếng Anh
 Một lời khuyên khi viết cv lập trình viên bằng tiếng Anh

- Các biểu thức có thể được sử dụng khi viết lịch sử công việc và sự nghiệp của một người

- Nếu đây là lần đầu tiên bạn viết cv tiếng Anh, bạn có thể tham khảo mẫu CV IT tiếng Anh.

Cv của bạn khi xin vào vị trí lập trình viên nó sẽ là một cách để tiếp thị bản thân và là nơi để cho thấy lý do tại sao nó phù hợp nhất với vị trí bạn đang ứng tuyển. Viết những gì bạn đã đóng góp nhiều hơn những gì bạn mong đợi và đã thành công. Nếu bạn có thể đo lường mức độ thành tích, hãy đảm bảo bao gồm giá trị thực tế, chẳng hạn như "Đã đạt được tỷ lệ tăng 10% so với mục tiêu bán hàng". Ngoài ra, tại thời điểm phỏng vấn, khả năng cao là bạn sẽ được hỏi những gì bạn đã nghĩ ra, vì vậy hãy nhớ suy nghĩ về nó.

Trên đây là trọn bộ thông tin về cách viết cv lập trình viên cho bạn.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: