Cách tạo mẫu CV Developer cực chuẩn dành cho lập trình viên

Icon Author Phạm Ngọc Diệp

Ngày đăng: 2021-01-12 08:18:09

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những mẫu CV IT trên internet nhưng làm thế nào để có một CV Developer chuyên nghiệp, ấn tượng cho những người làm trong lĩnh vực IT thì quả là điều không đơn giản. Giới thiệu bạn mẫu CV Developer rõ ràng, bắt mắt và thể hiện được thông tin mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm.

1. Hiểu rõ mẫu CV Developer là gì?

CV xin việc là bản mô tả cá nhân gồm những thông tin về trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc và các kỹ năng liên quan tới vị trí muốn ứng tuyển.

Đối với người mới bắt đầu đi làm hay đã có kinh nghiệm làm lâu năm thì CV xin việc cũng đóng vị trí quan trọng trong quá trình đi xin việc. Dù bạn là người sở hữu nhiều kinh nghiệm và kỹ năng tốt nhưng không biết cách thể hiện chúng cho nhà tuyển dụng thấy thì cũng vô ích. Đặc biệt đối với các bạn Developer đang muốn tìm việc làm thì việc sở hữu một mẫu CV Developer đạt chuẩn sẽ giúp bạn có được những cơ hội việc làm như mong muốn.

Mẫu CV Developer
Mẫu CV Developer

Bạn không cần phải mất công sức thiết kế CV hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm một mẫu CV Developer đẹp bằng các công cụ tạo CV online. 

Bạn nên lựa chọn những mẫu CV đơn giản, có màu sáng, bắt mắt và lưu ý khi viết cv nên chọn những mẫu CV có thể chèn ảnh đại diện.

Thông tin tuyển dụng IT phần mềm

2. Cách để sở hữu một mẫu CV Developer hấp dẫn

Giống với cách viết các mẫu CV khác, nội dung trong CV Developer cần đảm bảo đáp ứng đủ những nội dung chính sau đây:

2.1. Thông tin cá nhân

Bạn cần nêu đầy đủ và chính xác những thông tin cá nhân của mình gồm những thông tin về: họ và tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ hiện tại, số điện thoại liên hệ, địa chỉ email. Đây là những thông tin bắt buộc và cần thiết mà bạn không thể bỏ qua. Đặc biệt bạn cần điền chính xác thông tin về số điện thoại, địa chỉ email vì đây là cách thức nhà tuyển dụng liên lạc với ứng viên.

Ngoài ra, ở phía trên của CV bạn cần có hình ảnh đại diện của bản thân và vị trí bạn muốn tham gia ứng tuyển. Về ảnh trong CV, hãy lựa chọn những bức ảnh nghiêm túc và rõ mặt, chất lượng rõ nét và không nên sử dụng ảnh selfie hay photoshop quá đà.

Việc điền thông tin cá nhân là rất dễ dàng nhưng bạn cần kiểm tra lại những thông tin đó một cách cẩn thận, tránh những sai sót khiến bạn có thể bị mất cơ hội việc làm.

2.2. Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV thể hiện tham vọng của bạn trong công việc. Ngoài việc có mục tiêu nghề nghiêp đúng, cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc cũng rất quan trọng. Để thể hiện sự chuyên nghiệp và rõ ràng, bạn nên chia mục tiêu nghề nghiệp lập trình viên thành hai loại là mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn.

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV Developer
Mục tiêu nghề nghiệp trong CV Developer

Mục tiêu ngắn hạn bạn có thể ghi mục tiêu mong muốn trở thành team leader, senior developer,...

Mục tiêu dài hạn bạn muốn hướng tới có thể là trở thành teach lead, project manager,...

Hãy nêu rõ định hướng của bạn trong tương lai một cách ngắn gọn, rõ ràng và cụ thể.

Đọc ngay: [Click ngay] CV iOS Developer – Bí kíp tạo ấn tượng sẽ được bật mí

2.3. Trình độ học vấn

Trình độ học vấn trong CV, thông tin này vô cùng có giá trị trong mắt nhà tuyển dụng. Đặc biệt đối với những bạn chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc thực tế nhiều thì đây là thông tin giúp bạn cạnh tranh với những đối thủ khác.

Trình độ học vấn trong CV Developer
Trình độ học vấn trong CV Developer

Nội dung thông tin về trình độ học vấn bạn cần nêu gồm: tên của trường Đại học/ Cao đẳng bạn từng theo học, thời gian học tập, tên chuyên ngành đào tạo, điểm xếp loại học tập của bạn. 

Đối với những bạn muốn ứng tuyển vào Developer thì điểm số của những môn học chuyên ngành như cấu trúc dữ liệu và thuật toán, lập trình hướng đối tượng, cơ sở dữ liệu,... là rất quan trọng.

Hãy nêu đầy đủ những bằng cấp bạn đang sở hữu và nhớ ghi theo thứ tự thời gian theo học.

2.4. Kinh nghiệm làm việc

Nếu bạn từng có kinh nghiệm trong lĩnh vực này thì đó quả là một điều tuyệt vời. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá rất cao những người có trình kinh nghiệm làm việc. 

Bạn cần liệt kê và tóm tắt những công ty và công việc bạn từng làm gồm tên công ty, tên dự án từng tham gia, vị trí bạn từng nắm giữ, các công nghệ áp dụng, những công việc bạn từng làm, những đóng góp và thành công bạn đạt được,...

Kinh nghiệm làm việc trong CV Developer
Kinh nghiệm làm việc trong CV Developer

Nếu bạn từng đi làm ở nhiều nơi vậy hãy liệt kê chúng theo thứ tự thời gian, bắt đầu từ những công việc từ gần đến xa. 

Nếu bạn không có kinh nghiệm làm việc ở đâu vậy bạn có thể ghi những dự án bạn tham gia trong các câu lạc bộ và lưu ý những kinh nghiệm đó phải liên quan đến công việc bạn đang muốn ứng tuyển.

2.5. Kỹ năng

Các kỹ năng trong CV chính là thông tin giúp bạn đặc biệt hơn, nổi trội hơn so với những ứng viên khác. Bạn có thể liệt kê những kỹ năng mình có kèm theo thang điểm đánh giá. Việc sử dụng thang điểm sẽ giúp CV của bạn chuyên nghiệp và đẹp mắt hơn. 

Kỹ năng làm việc trong CV Developer
Kỹ năng làm việc trong CV Developer

Đối với một Developer những kỹ năng chuyên môn là khá quan trọng như kỹ năng Front-end, kỹ năng Back-end, kỹ năng phân tích thiết kế,... Nếu bạn sở hữu những kỹ năng này thì cơ hội việc làm của bạn sẽ càng rộng lớn.

Đừng chỉ vì muốn CV của mình dài hơn mà liệt kê những kỹ năng không cần thiết, những kỹ năng không liên quan đến công việc hay những kỹ năng mà ai cũng có.

2.6. Một số thông tin khác

Bên cạnh những thông tin bắt buộc ở trên, bạn có thể bổ sung thêm một số những thông tin thêm trong CV. Những thông tin này giúp nhà tuyển dụng hiểu thêm về con người và tính cách của bạn.

Nếu bạn có những dự án cá nhân nào thì đừng ngại ngần viết ra. Đó có thể là sản phẩm của đợt thực tập, một đồ án tốt nghiệp,... Những thông tin về dự án bạn cần cung cấp gồm tên dự án, mô tả tổng quan về tính năng, công nghệ áp dụng, mục đích dự án hướng tới, link git repo,...

Ngoài ra, bạn có thể nêu về sở thích, điểm mạnh, điểm yếu trong CV của bản thân, những hoạt động ngoại khóa, những giải thưởng bạn từng đạt được,...

Tham khảo: Việc làm backend developer

3. Một số lưu ý bạn cần biết để có mẫu CV Developer hoàn hảo nhất

Ngoài những thông tin thiết yếu kể trên, ứng viên cần lưu ý khi viết CV dưới đây.

Kiểm tra thật kỹ những thông tin điền trong CV: Bạn cần kiểm tra lỗi chính tả thật cẩn thận đặc biệt những thông tin liên hệ như số điện thoại, địa chỉ email cần được điền một cách chính xác. Nếu là CV IT tiếng Anh thì bạn cần kiểm tra lại xem lỗi ngữ pháp, hay dùng sai từ không.

Đảm bảo độ dài của CV là vừa đủ: Bạn chỉ nên viết CV dài khoảng 2 trang A4, đừng nên viết quá dài vì nhà tuyển dụng sẽ không có thời gian để đọc hết chúng. Hãy ghi ngắn gọn và chi tiết những thông tin nhà tuyển yêu cầu.

Một số lưu ý khi viết CV Developer
Một số lưu ý khi viết CV Developer

Đối với những công việc từng làm, bạn cần kèm theo những con số cụ thể.  Những con số về tăng hiệu suất, giảm chi phí và tăng doanh thu sẽ tạo ấn tượng mạnh đối với nhà tuyển dụng.

Nên tìm hiểu thông tin công ty trước khi ứng tuyển: Không một nhà tuyển dụng nào thích ứng viên viết sai tên công ty, không có một chút hiểu biết về doanh nghiệp hay sử dụng một bản CV cho nhiều các công ty.

Sử dụng từ ngữ lịch sự trong CV Developer, không viết tắt hay sử dụng những từ ngữ khó hiểu. Nếu bạn sử dụng những từ ngữ chuyên môn sẽ được đánh giá cao. 

Hãy thành thật và trung thực: Đừng vì muốn sở hữu một CV hoàn hảo mà cung cấp những thông tin sai, không đúng sự thật. Bởi vì nếu bạn nói dối, có thể bạn qua vòng kiểm duyệt nhưng bạn không thể lừa được nhà tuyển dụng qua vòng phỏng vấn. Nhà tuyển dụng sẽ đáng giá bạn là người gian dối và sau đó bạn rất dễ bị loại.

Cách gửi cv cho nhà tuyển dụng: cần thực hiện đúng yêu cầu bên tuyển dụng đưa ra như bìa CV, đặt tên file CV, cách gửi mail xin việc như thế nào? Thực hiện đúng ngay từ đầu những yêu cầu này để thể hiện sự nghiêm túc, chuyên nghiệp của bản thân.

Nhà tuyển dụng đánh giá một mẫu CV Developer hoàn hảo không chỉ về nội dung mà họ còn đánh giá cả về hình thức, cách trình bày, văn phong,... Hãy chăm chút cho CV của mình, nó sẽ quyết định bạn có được nhà tuyển dụng gọi phỏng vấn hay không.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: