Wifi marketing là gì? Những mô hình wifi marketing hiệu quả

Icon Author Lại Ánh Trang

Ngày đăng: 2021-02-08 15:20:34

Nếu như nói tới wifi thì có lẽ chúng ta ai cũng biết đó là gì. Thế nhưng, nếu là wifi marketing thì có phải liệu ai cũng hiểu rõ về thuật ngữ này hay không? Là một trong những xu hướng marketing online phổ biến và được ưa chuộng hiện nay, wifi marketing giúp cho các doanh nghiệp kết nối với khách hàng tốt hơn cũng như quảng bá thương hiệu dễ dàng hơn. Vậy, wifi marketing là gì? Sử dụng hiệu quả wifi marketing như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp ngay qua bài viết dưới đây.

1. Đi tìm câu trả lời “Wifi marketing là gì?”

Hiện nay, để có thể truy cập vào mạng internet thì wifi được xem là một công cụ rất phổ biến. Hầu như đi đến đâu chúng ta cũng có thể dò tìm được những mạng wifi xung quanh.

Wifi marketing là gì?
Wifi marketing là gì?

Và wifi thông thường này liệu có sự liên quan gì tới wifi marketing? Thực tế, tại một số cửa hàng để có thể truy cập và sử dụng mạng wifi mà cửa hàng cung cấp, khách hàng sẽ cần phải thực hiện việc điền những thông tin của mình như địa chỉ email, số điện thoại hay liên kết với Facebook cá nhân,... Và tất nhiên, trước khi thực hiện điền thông tin thì hình ảnh đầu tiên mà khách hàng sẽ nhận thấy đó là pop-up về sản phẩm cũng như logo thương hiệu của công ty.

Wifi marketing là một nền tảng cho phép cửa hàng quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình tới những người bắt và sử dụng mạng WIfi tại đó. Khách hàng sẽ cần phải đăng ký thông tin khi lần đầu kết nối với mạng Wifi marketing.

Việc thực hiện điền các thông tin có thể là coi là khá vặt vãnh cũng như đơn giản với khách hàng. Tuy nhiên đây lại là một việc có ý nghĩa cực kỳ quan trong với những doanh nghiệp, công ty sử dụng phương thức này. Bới để sử dụng được mạng wifi thì các khách hàng cần thực hiện những thao tác thể hiện sự tương tác của mình với quảng cáo sản phẩm mà thương hiệu đó cài đặt. Do vậy, đây được xem là một hình thức quảng cáo cũng như mang thông tin về sản phẩm một cách nhanh nhất tới khách hàng. 

Một cách đơn giản và dễ hiểu thì có thể nhận thấy, wifi marketing chính là sự kết hợp giữa việc sử dụng wifi và social media. Với tần suất sử dụng internet và các mạng xã hội lớn như hiện nay thì đây được xem là một phương thức truyền thông mang tính toàn cầu và phổ biến rộng rãi. Bằng cách đồng ý với những “Điều khoản và điều kiện” của công ty, khách hàng có thể sử dụng wifi thông qua việc cung cấp thông tin cá nhân hay thực hiện các tương tác với quảng cáo sản phẩm mà thương hiệu cung cấp.

Phương thức marketing phổ biến
Phương thức marketing phổ biến

Xem thêm : Tìm việc làm nhân viên bán hàng

2. Những mô hình wifi marketing phổ biến hiện nay

Tại Việt Nam, nói đến wifi marketing thì ta có thể dễ dàng nhận thấy 4 mô hình quen thuộc và phổ biến hiện nay. Cụ thể các mô hình như sau:

- Mô hình wifi marketing công cộng

Là hình thức wifi marketing phổ biến nhất hiện nay. Với mô hình này, các doanh nghiệp, công ty sẽ đặt wifi của mình tại những địa điểm công cộng có số lượng người tập trung đông. Ví dụ như công viên, nhà ga hay sân bay, bệnh viện,...

Wifi marketing là hình thức thường được triển khai bởi các doanh nghiệp là nhà nước hay các tổ chức phi chính phủ. Nhờ vậy, khách hàng có thể sử dụng wifi miễn phí từ các thương hiệu cung cấp và các doanh nghiệp sẽ thực hiện việc thu phí từ những thương hiệu này dựa trên việc họ đăng các quảng cáo. 

- Mô hình wifi marketing theo chuỗi

Đây là mô hình wifi marketing được các nhà hàng, quán cafe mở theo một chuỗi các thương hiệu. Việc thực hiện wifi marketing sẽ giúp cho khách hàng tăng các trải nghiệm một cách tốt hơn. Thêm vào đó, các thương hiệu cũng sẽ dễ dàng trong việc truyền tải các thông điệp cũng như quảng cáo sản phẩm của mình.

Các mô hình wifi marketing
Các mô hình wifi marketing

- Mô hình wifi marketing tại các điểm bán lẻ

Là mô hình sử dụng phổ biến bởi các thương hiệu quán cà phê, nhà hàng, điểm giao dịch một cách đơn lẻ. Thông qua cách thức này, các thương hiệu sẽ có thể thực hiện việc quảng bá, cung cấp sản phẩm của mình tới khách hàng một cách nhanh nhất. Cùng với đó chính là việc tăng thêm doanh thu thông qua việc quảng bá cho các thương hiệu khác. 

- Mô hình wifi marketing sự kiện

Wifi marketing này sẽ sử dụng trong các sự kiện, workshop với sự tham gia của số lượng khách hàng khá lớn. Thông qua những chương trình này, các thương hiệu sẽ thực hiện việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình với việc cung cấp hệ thống wifi tốc độ cao miễn phí.

Mỗi loại mô hình wifi marketing sẽ có những ứng dụng với mục đích khác nhau. Tuy nhiên, một cách chung nhất thì wifi marketing vẫn có những lợi ích cho các thương hiệu. 

Dựa theo nguyên lý hoạt động của phương thức wifi marketing thì đây sẽ là nền tảng phù hợp cho việc hiển thị các quảng cáo, banner hay popup về sản phẩm, dịch vụ. Nhờ vậy thì các bạn có thể tiếp cận được đối tượng khách hàng một cách tốt hơn. 

4 hình thức tiêu biểu
4 hình thức tiêu biểu

Ngoài ra, một điểm đặc biệt của wifi marketing chính là việc các quảng cáo sẽ chỉ xuất hiện khi khách hàng thực hiện việc kết nối wifi mà thôi. Điều này sẽ giúp giảm bớt đi sự khó chịu ở khách hàng cũng như giúp cho việc quảng cáo của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong việc quảng cáo hình ảnh sản phẩm của mình.

Xem thêm: Mô tả công việc digital marketing

3. Những lợi ích nổi bật của wifi marketing là gì?

Với wifi marketing, những điểm nổi bật của cách thức quảng cáo này được thể hiện thông qua 10 hình thức sau đây:

- Thực hiện việc gửi email và tin nhắn một cách tự động 

Với việc khách hàng phải cung cấp các thông tin cá nhân thì mới có thể thực hiện việc kết nối wifi thì các thương hiệu sẽ có thể thu thập được dữ liệu thông tin của khách hàng. Qua đó, việc gửi email hay các tin nhắn văn bản tự động về quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trở nên thuận tiện hơn với bất kỳ khoảng thời gian nào mà bạn muốn.

- Thực hiện việc phát triển bản tin email và danh sách SMS

Thông qua wifi marketing, các khách hàng sẽ có thể nhận được tất cả các email cũng như các tin nhắn văn bản của thương hiệu trong tương lai với việc đăng ký nhận các email, tin nhắn khuyến mãi đến từ thương hiệu. 

Lợi ích
Lợi ích

Một ví dụ như tại thương hiệu Pizza 4P. Trung bình, một ngày sẽ có 10 người sử dụng mạng wifi của thương hiệu này, một tháng con số sẽ là 3000 người thực hiện việc đăng ký nhận tin và 1 năm sẽ là khoảng 3600 người. Nếu như con số mỗi ngày là hàng trăm thì một năm con số sẽ là rất lớn mà các thương hiệu có thể nhận được.

- Thực hiện việc thu thập dữ liệu khách hàng có giá trị

Với việc yêu cầu khách hàng điền thông tin cá nhân để có thể thực hiện việc kết nối wifi thì đây sẽ là một nguồn cung cấp dữ liệu với sự cá nhân hóa mạnh mẽ mà các thương hiệu có thể nhận được.

- Wifi miễn phí là yếu tố thu hút

Việc thông báo quán có wifi free sẽ là một cách để giúp các thương hiệu thu hút được những khách hàng mới cho mình. Qua đó, khi khách hàng có nhu cầu sử dụng wifi thì các thương hiệu sẽ yêu cầu thực hiện việc cung cấp thông tin để sử dụng wifi miễn phí.

- Điều hướng người dùng tới trang web mình mong muốn

Khi khách hàng thực hiện việc liên kết để truy cập wifi thì các bạn có thể thực hiện việc điều hướng trình duyệt khách hàng tới một trang web mà bạn mong muốn.

- Thực hiện gửi tin nhắn, email chúc mừng tự động

Với việc có được thông tin cá nhân của khách hàng thì các thương hiệu có thể thiết lập chế độ gửi tin nhắn tự động để chúc mừng vào các dịp đặc biệt như sinh nhật hay các ngày lễ,... Điều này sẽ thể hiện sự quan tâm của thương hiệu với khách hàng cũng như tạo được cảm tình tốt hơn dù cho khách hàng chỉ mới đến sử dụng sản phẩm duy nhất một lần.

Có ý nghĩa rất lớn với các doanh nghiệp
Có ý nghĩa rất lớn với các doanh nghiệp

- Nắm bắt được lộ trình của khách hàng

Đây được xem là một hình thức wifi marketing với phiên bản cao cấp và đắt tiền hơn. Qua đây, các thương hiệu này sẽ có thể biết được lịch trình di chuyển, thời gian bạn ở lại cửa hàng là bao lâu,...

- Thực hiện việc đánh giá sau khi khách hàng rời đi

Sau khi khách hàng rời khỏi cửa hàng thì các thương hiệu có thể thực hiện việc yêu cầu khách hàng đánh giá. Điều này sẽ giúp các thương hiệu có thể nắm bắt được mức độ hài lòng của khách hàng ra sao.

- Có thể bán trang quảng cáo

Với những thương hiệu có lưu lượng truy cập lớn thì các bạn có thể hoàn toàn bán trang quảng cáo của mình cho các thương hiệu khác. Điều này giúp bạn có thể tăng thêm lợi nhuận cho mình.

- Tăng thu nhập với việc tính phí wifi

Điều này thường xuất hiện trong lĩnh vực hàng không với việc sử dụng wifi trên các chuyến bay. Qua đó, khách hàng sẽ cần thực hiện việc liên kết với tài khoản ngân hàng để có thể trả một khoản phí nho nhỏ cho việc sử dụng này. 

Xem thêm: Tìm việc làm digital marketing manager

4. Sử dụng wifi marketing như thế nào cho hiệu quả?

Để có thể thực hiện việc tối ưu hóa hiệu quả sử dụng wifi marketing thì các bạn sẽ cần phải lưu ý những điểm sau trong quá trình sử dụng.

Sử dụng hiệu quả ra sao?
Sử dụng hiệu quả ra sao?

- Sử dụng đường truyền internet mạnh

Tốc độ wifi sẽ ảnh hưởng tới việc khách hàng có hài lòng cũng như sẵn sàng để sử dụng wifi miễn phí này hay không. Nếu như chỉ cần một người trong nhóm nói rằng “wifi ở đây chán lắm” thì thương hiệu sẽ khó để có thể thực hiện việc thu thập thông tin qua cách này. 

Vì thế, sử dụng một đường truyền internet có tốc độ mạnh sẽ giúp thương hiệu của bạn đảm bảo cũng như duy trì được số lượng khách hàng trung thành.

- Sử dụng các thiết bị router & wifi phù hợp

Những thiết bị này sẽ tác động tới tốc độ truyền tải của hệ thống wifi mà bạn cung cấp cho khách hàng. Vì thế, hãy đầu tư để có một tốc độ truyền ổn định nhất.

- Thực hiện việc cài đặt và bố trí thiết bị wifi

Vị trí lắp đặt wifi thực sự là một điều quan trọng tới sự truyền của wifi ở trong không gian quán. Việc lắp wifi với nhiều vật cản sẽ làm tác động tới đường truyền, khiến cho quá trình sử dụng wifi trở nên kém hiệu quả. 

- Lựa chọn được mô hình wifi marketing phù hợp

Kết hợp với social marketing
Kết hợp với social marketing

Với mỗi mô hình wifi marketing khác nhau sẽ tương ứng với một mục đích và ý nghĩa khác nhau mà thương hiệu hướng đến. Vì thế mà các doanh nghiệp có thể thực hiện được mục đích của mình qua wifi marketing.

- Kết hợp với remarketing social media

Với việc thực hiện liên kết này thì các thương hiệu nhỏ sẽ có thể quảng bá bằng việc xuất hiện trên newsfeed của các trang mạng xã hội của bạn. Điều này giúp khách hàng ghi nhớ và ấn tượng hơn với thương hiệu.

Trên đây là những thông tin về wifi marketing. Hy vọng rằng, qua đây các bạn đã hiểu được wifi marketing là gì cũng như lợi ích mà phương thức này đem lại cho các thương hiệu, doanh nghiệp hiện nay.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: