Video Marketing là gì? Lợi ích của Video marketing với doanh nghiệp

Icon Author Băng Tâm

Ngày đăng: 2021-01-13 09:09:44

Video marketing là một công cụ rất hữu ích để giúp các chiến lược tiếp thị trở nên thành công, giúp gia tăng sự tương tác của khách hàng. Vậy video marketing là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây nhé.

1. Video Marketing là gì?

Video marketing có nghĩa là tiếp thị qua video, sản phẩm được tiếp thị ở đây có thể là thương hiệu hay dịch vụ. Những video marketing thường có thời lượng ngắn nhằm lan tỏa những thông điệp cần gửi gắm đến khách hàng một cách chuẩn xác và nhanh nhất.

Hiểu đơn giản về video Marketing thì nó được định nghĩa là một phương tiện có chức năng nhiệm vụ truyền tải thông tin để đưa sản phẩm hàng hóa và dịch vụ tới gần với người dùng, quảng bá để khách hàng có thể hiểu rõ hơn về hàng hóa, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp bằng cách xây dựng nội dung, truyền bá thông điệp. Sau rất nhiều mục đích khác nhau thì mục đích lớn nhất cuối cùng của video Marketing chính là tạo hành vi mua sắm sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Video Marketing là gì?
Video Marketing là gì?

Trong kinh doanh, một sản phẩm muốn xây dựng nên một thương hiệu thì nhất định nên có một quy trình bài bản để được quảng bá. Trong quy trình đó không thể thiếu được việc thực hiện video Marketing mới có thể phục vụ mục tiêu quảng bá hiệu quả sản phẩm và dịch vụ. Do đó, video marketing chính là một phương pháp bổ sung mới nhất cho chiến lượng quảng cáo, đồng thời ở một phương diện khác nó là công cụ phục vụ đắc lực cho nhiệm vụ tiếp thị vô cùng linh hoạt có sử dụng công nghệ kỹ thuật số.

Xem ngay: Khám phá marketing online là gì? Những điều cần lưu ý cho bạn

2. Lợi ích khi sử dụng video Marketing

Với khả năng tiếp cận tối ưu khách hàng và truyền tải các thông điệp hết sức rõ ràng thì cơ bản đánh giá được video Marketing có rất nhiều ích lợi mà doanh nghiệp có thể khai thác dễ dàng. Những lý do dưới đây khiến cho các nhà hoạt động kinh doanh marketing không thể bỏ qua được phương thức sử dụng video Marketing vào trong đơn vị mình.

Những lý do thiết thực cho thấy doanh nghiệp nên sử dụng video Marketing
Những lý do thiết thực cho thấy doanh nghiệp nên sử dụng video Marketing

2.1. Tạo sức cuốn hút mạnh đối với khách hàng

Tiếp thị qua video mang lại cơ hội thu hút được nhiều đối tượng, nhiều cấp độ lĩnh vực khác nhau vì nó quá đỗi tiện lợi. Ngày nay, các phương thức xem được thay thế đáng kể cho phương thức đọc, thói quen đọc sách không còn phổ biến nhiều trong khi việc “Cày” thời gian trên các kênh truyền thông video lại mỗi lúc một phổ biến. Những sự thay đổi đó phần nào chứng minh được rằng, video marketing không xa lạ với hầu hết mọi người. Đặc biệt nó được cho là phương pháp tiếp thị hiệu quả nhất, mang lại tác dụng mạnh với những người lười biếng.

Với video marketing, cách sản phẩm đến với khách hàng chẳng những bắt mắt về mặt thẩm mĩ, dễ tiếp nhận mà còn dễ khiến họ hài lòng, trao niềm tin nhiều hơn. Đây là một trong những điểm tạo nên lợi thế cạnh tranh cao hơn hẳn của video Marketing so với các phương thức quảng bá khác trong kinh doanh.

Tìm hiểu thêm: Viral marketing là gì?

2.2. Hình thức video dễ lan truyền và chia sẻ trong cộng đồng mạng xã hội

Nhắc đến cộng đồng mạng xã hội có lẽ nó lớn đến độ bạn không thể hình dung được giới hạn của nó. Nó vô tận như vũ trụ của chúng ta vậy. Vì thế bất cứ một phương thức nào có thể thâm nhập vào cộng đồng này đều sẽ thu được một số lượng lớn người quan tâm. Video Marketing là một trong những cách có sức mạnh lan tỏa đáng kinh ngạc nhất trên mạng xã hội và được các nhà kinh tế học, các bậc thầy kinh doanh nghiên cứu rất nhiều để đưa vào thực tiễn.

Lợi ích của Video marketing
Lợi ích của Video marketing

Dựa trên đặc tính riêng, video sử dụng cả hình ảnh, âm thanh, các hoạt động thực tế và đặc biệt được kết hợp với các hiệu ứng độc đáo, bắt mắt nên chắc chắn sẽ tạo ra sức thu hút khách hàng tốt hơn. Video chính là hình thức truyền tải tác động nhiều nhất đến mặt cảm xúc của người xem, có khả năng lưu giữ thành công, hiệu quả nhiều hình ảnh, nội dung được cung cấp tới người dùng vô cùng ấn tượng.

2.3. Khả năng giải đáp tốt các thắc mắc của khách hàng

Nếu doanh nghiệp bạn vừa mới cung cấp đến thị trường một sản phẩm, dịch vụ nới thì đa số các nhà marketing theo xu hướng hiện đại sẽ nghĩ đến việc tạo ra một video marketing để quảng bá chúng vì nó sẽ giúp cho khách hàng của công ty dễ hiểu được sản phẩm mới hơn là việc chuyển phát tờ rơi, tạo event rầm rộ hay quảng bá bằng các banner, poster. Hầu hết video sẽ được thực hiện dựa trên định hướng tư vấn gián tiếp cho khách hàng về mọi thông tin chính là điểm nổi bật của sản phẩm, dịch vụ.

Bí quyết xây dựng video marketing
Bí quyết xây dựng video marketing

Với vô vàn những lợi ích thiết thực như vậy, nếu chúng ta bỏ qua việc tận dụng video Marketing cho hoạt động của doanh nghiệp mình thì quả thực là một điều đáng tiếc đúng không nào. Do đó, muốn đưa các sản phẩm đến với sâu và rộng giới tiêu dùng, khách hàng thì tốt nhất bạn nên có thật nhiều thông tin hiểu biết về video marketing. Một trong những điểm đầu tiên quan trọng cần ghi nhớ nếu như muốn sử dụng hiệu quả video marketing đó chính là việc phân loại rõ ràng những hình thức của nó. Có như vậy bạn mới biết được chiến lược kinh doanh của mình nên sử dụng hình thức video marketing nào phù hợp, cho hiệu quả cao nhất.

3. Phân loại video Marketing

Có nhiều loại video marketing, mỗi một loại trong số đó sẽ có được đặc điểm riêng. Bạn chỉ có thể vận dụng thành công những loại hình này nếu hiểu rõ bản chất của từng loại. Thông tin ngay sau đây là chìa khóa vàng để bạn giải mã từng loại hình video marketing hiệu quả.

- Video marketing giới thiệu thương hiệu, giới thiệu doanh nghiệp: loại video này sẽ cung cấp cho cộng đồng người xem những thông tin tổng thể về sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Nó giống như một phần trong cả một chiến dịch lớn quảng cáo, nêu bật được tầm nhìn, sứ mệnh của doanh nghiệp để củng cố thêm nhận thức cho người dùng về thương hiệu sản phẩm. Bởi thông thường, trước một sản phẩm, ít có ai chủ động đi tìm hiểu đơn vị tạo ra nó, càng không tìm đọc những tư liệu nói về sứ mệnh, tầm nhìn cho nên sự tiếp nhận còn khá hời hợt. Thông qua video giới thiệu công ty, thương hiệu, doanh nghiệp đã ngầm buộc khách hàng nắm bắt những thông tin cần thiết đó, vừa giúp khách hàng hiểu rõ hơn về giá trị của sản phẩm họ đang sử dụng vừa tạo uy tín cao hơn về phía doanh nghiệp, như vậy sẽ giúp giữ được chân khách hàng tốt hơn.

Video marketing
Video marketing

- Video marketing giải thích: phương thức phát triển của dạng video này chính là kể một câu chuyện thương hiệu của doanh nghiệp. Từ đó mang đến cho khán giả lời giải đáp vì sao sản phẩm của công ty có thể giúp giải quyết vấn đề của khách hàng. Theo như sự nghiên cứu của Google thì có đến tận 93% người dùng sẽ tìm kiếm các video trên youtube để tìm hiểu một vấn đề nào đó thay vì truy cập vào một website cung cấp các bài viết hướng dẫn.

- Video giới thiệu sản phẩm: từ cách gọi trong phân loại thì có thể thấy video marketing giới thiệu sản phẩm chỉ có nhiệm vụ duy nhất là tập trung vào việc giới thiệu sản phẩm như cách sử dụng/ vận hành, lợi ích. Các nhà chuyên môn cho biết, để xây dựng video giới thiệu sản phẩm hấp dẫn thì tốt nhất nên tạo video có chứa các yếu tố bao gồm một đoạn hội thoại để tường thuật lại vấn đề về sản phẩm một cách lôi cuốn.

- Video Marketing dạng hoạt hình: khi có nhu cầu truyền tải một thông điệp phức tạp một cách nhanh chóng thì tốt nhất nên lựa chọn sử dụng video hoạt hình. Dạng video này sẽ giúp người xem có một cái nhìn trực quan, dễ dàng giải thích sản phẩm, chuỗi dịch vụ. Bên cạnh đó còn tạo được sự kết nối mạnh do khả năng kéo tương tác của loại video này vô cùng lớn. Hầu hết các video dạng hoạt hình có thể giúp khách hàng tăng khả năng nhận diện thương hiệu rất tốt.

Xây dựng Video marketing như thế nào?
Xây dựng Video marketing như thế nào?

Và đây cũng chính là lợi thế của loại video chứng thực. thêm một phần khác biệt của video chứng thực đó chính là tạo độ tin cậy cho doanh nghiệp nhờ vào việc các vấn đề đều được chứng thực “mắt thấy tai nghe” qua sự vận hành của video.

Như vậy, qua những thông tin trên, bạn đã có thể hiểu về một phương thức vô cùng hiệu quả cho hoạt động marketing, kinh doanh, đó chính là video marketing. Hãy cố gắng tận dụng những lợi thế lớn mà phương thức này mang đến để có thể đưa thương hiệu của bạn luôn vươn tầm mạnh mẽ.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: