UEF là trường gì? Cập nhật thông tin chi tiết về trường UEF

Icon Author Băng Tâm

Ngày đăng: 2022-04-28 11:55:49

UEF là trường gì? Liệu có phải là nơi lý tưởng để bạn gửi gắm ước mơ, hoài bão phát triển sự nghiệp trong tương lai. Để phục vụ cho quá trình lựa chọn trường đào tạo sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học, bạn hãy cập nhật ngay những thông tin chia sẻ về trường UEF nhé.

1. UEF là trường gì?

UEF là tên gọi tắt của Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh, viết tên tiếng Anh đầy đủ là Ho Chi Minh City University of Economics and Finance. Đây chính là một đơn vị đào tạo giáo dục, được thành lập dựa trên cơ sở là quyết định số 1272 ban hành vào năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ. 

UEF là trường gì
UEF là trường gì

2. Những thông tin liên quan đến trường UEF

2.1. Tổng quan về trường

Được thành lập vào tuần cuối tháng 9 năm 2007, sau 8 năm hoạt động cung cấp dịch vụ đào tạo giáo dục, đến năm 2014, trường đã được các nhà đầu tư bán lại với giá bán gần 200 tỷ VNĐ. Vậy bạn có tò mò về sự hình thành, phát triển của UEF như thế nào mà đắt giá đến vậy? Những chia sẻ tổng quát sau đây sẽ dần dần hé mở cho bạn những thông tin thú vị xoay quanh UEF.

Trường được thành lập với mục tiêu trở thành một môi trường giáo dục đào tạo chuyên sâu ở các mảng lĩnh vực kinh doanh, kinh tế, tài chính. Trải qua 8 năm, ngôi trường này được đổi chủ, bán lại cho Công ty CP Đầu tư phát triển giáo dục HUTECH. 

Thông tin tổng quan về ngôi trường UEF
Thông tin tổng quan về ngôi trường UEF

2.2. Quy mô của trường UEF

Trường rất rộng với tổng hiện tích là rộng lớn 10 ngàn m2. Khuôn viên chính nằm ở địa chỉ số 141 Điện Biên Phủ, Phường 17, Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Mục tiêu phát triển của trường là vườn tầm quốc tế trong toàn khu vực Đông Nam Á. 

Cơ sở hạ tầng của trường có 16 tầng nổi, 2 tầng hầm với hệ thống các phòng để học, để thực hành chuyên môn như một cách mô phỏng lại mô hình của một doanh nghiệp, có khu tự học, thư viện rộng lớn,  khu vực dành để bồi dưỡng, phát triển văn thể mỹ đúng xứng tầm quốc tế. 

Gần đây, dự án cơ sở mới của trường tọa tại số 141 Điện Biên Phủ, Phường 15, quận Bình Thạnh đã được chính thức đi vào hoạt động. Diện tích của cơ sở này to hơn rất nhiều trụ sở với 24 ngàn m2. tăng số tầng sử dụng lên đáng kể, bao gồm có 23 tầng nổi, 3 tầng hầm. 

2.3. Hệ thống quản lý của trường

Trường khá đầu tư về việc xây dựng đội ngũ quản lý. Trong đó đều là các nhà quản trị cấp cao, đứng đầu trong những đơn vị chức năng. Họ luôn tích cực tham mưu về những vấn đề hoạt động, chính sách để hỗ trợ đắc lực cho Ban lãnh đạo đưa ra các chiến lược phát triển trường hiệu quả.

Trường UEF có gì đặc biệt?
Trường UEF có gì đặc biệt?

Các ban bệ của trường được chia ra làm 4 cấp như sau:

- Hội đồng quản trị

- Ban giám hiệu nhà trường

- Hội đồng Khoa học & Đào tạo

- Hội đồng về Thi đua, Khen thưởng, Kỷ luật

2.4. Chất lượng đào tạo của trường UEF

Để đánh giá chất lượng đào tạo của trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh, chúng ta cần xét ở nhiều phương diện. Cùng Băng Tâm nhìn nhận chi tiết qua những phương diện đó để có được sự lựa chọn cuối cùng phù hợp nhất.

Tìm hiểu chất lượng giáo dục của trường UEF
Tìm hiểu chất lượng giáo dục của trường UEF

2.4.1. Đội ngũ giảng viên đang làm việc tại UEF

Tại trường, các giảng viên đều được tuyển chọn với một quy trình nghiêm ngặt và chuẩn mực: vừa có giỏi về mặt chuyên môn nghiệp vụ lại giàu tâm huyết, có bề dày kinh nghiệm, đã thông thạo phương pháp giảng dạy. Đội ngũ bao gồm đầy đủ các chức vụ nghề nghiệp như giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, giảng viên đạt từ trình độ đại học trở lên.

2.4.2. Hệ thống đào tạo của trường

Hiện tại, trường đang áp dụng đào tạo theo 3 hệ thống gồm Đào tạo Đại học hệ chính quy, Đào tạo trình độ thạc sĩ ở 5 chuyên ngành bao gồm: Ngành Tài chính - Ngân hàng, ngành Quản trị Kinh doanh, ngành ngôn ngữ Anh, Kế toán, IT.

Hệ đào tạo thứ ba của trường là hệ đào tạo cao cấp - Đào tạo Quốc tế. Sinh viên đều có cơ hội được tham gia vào hệ đào tạo này ở 1 năm hay 2 năm cuối. Chương trình đào tạo Quốc tế của UEF có sự liên kết cùng nhiều trường Đại học Quốc tế có tiếng trên thế giới. Kết thúc đào tạo, sinh viên sẽ được cấp bằng quốc tế. 

Ngoài ra, hệ Quốc tế còn bao gồm đào tạo song ngữ, chuyển tiếp và du học tại chỗ. Nhìn chung có rất nhiều cơ hội để sinh viên được học tại Việt Nam, trường Đại học do Việt Nam thành lập nhưng có mọi dịch vụ, chế độ của một trường cấp quốc tế.

Chất lượng đào tạo của trường đại học UEF
Chất lượng đào tạo của trường đại học UEF

2.5. Học phí của trường Đại học UEF

Trường Đại học Kinh tế & Tài chính thành phố Hồ Chí Minh sẽ thu học phí vào đầu học kỳ mỗi kỳ. Số tiền học phí bao nhiêu sẽ được tính theo số tín chỉ đăng ký. 

Trường có 8 kỳ học, tính bình quân sẽ là 35 triệu mỗi một học kỳ. Học phí này đã gồm phí đào tạo 7 cấp độ tiếng Anh chuẩn trình độ IELTS 5.5. 

Có một số ngành tài trợ học bổng cho sinh viên (nhận tài trợ từ doanh nghiệp) với mức bằng 30% số học phí của toàn khóa. Do đó, khi sinh viên có học bổng thì chỉ cần đóng mức học bình quân là 24 triệu đồng một học kỳ. Các ngành được áp dụng sẽ có thay đổi tùy theo thời điểm khác nhau. Nhưng đa số có thể rơi vào các lựa chọn sau:

- Công nghệ thông tin

- Quan hệ công chúng

- Thương mại điện tử

- Ngôn ngữ Nhật

- Thiết kế đồ họa

Đây là một trong số trường thẳng thắn công khai một cách chi tiết học phí trước khi khóa học bắt đầu. Qua đó giúp cho các bạn trẻ có thể cân nhắc lựa chọn, phụ huynh gia đình cân đối được mức tài chính gia đình để đầu tư cho con cái. Bên cạnh học phí, trường cũng sẽ đảm bảo đem tới cho các bạn sinh viên cơ hội nhận được chất lượng đào tạo vô cùng tương xứng. 

Học phí đào tạo của trường UEF
Học phí đào tạo của trường UEF

Các sinh viên theo học tại đây sẽ được học tập trong một môi trường giáo dục hiện đại, có nhiều sự tài trợ từ doanh nghiệp. Cũng có nghĩa là nhận cả cơ hội được săn đón sau khi tốt nghiệp nếu có một thành tích học tập đáng mơ ước. 

Dù làm ở môi trường doanh nghiệp nào thì cử nhân UEF đều thể hiện được tốt trình độ chuyên môn vững vàng, sự thành thạo về kỹ năng và đặc biệt là có được khả năng sử dụng ngoại ngữ tốt.

2.6. Cơ hội nhận học bổng 100% tại UEF

Trường đại học này có một điểm vô cùng thu hút, kích thích cao tinh thần phấn đấu học tập cho sinh viên đó là thông qua những gói học bổng. Trong đó, hấp dẫn nhất chính là gói học bổng 100%. Chương trình này đã áp dụng ngay dành cho thí sinh trúng tuyển cuộc thi đại học với điều kiện yêu cầu cụ thể theo từng năm. Ví dụ vào năm 2021, thí sinh có tổng điểm xét tuyển ở 3 môn đạt được từ 27 điểm, kèm theo kết quả từ 29 điểm trong kỳ thi Tốt nghiệp trung học phổ thông sẽ có cơ hội nhận học bổng toàn phần. 

Ngoài ra, những sinh viên ở trong các Đội tuyển thi Học sinh hỏi Quốc gia tham gia vào cuộc thi Quốc tế Olympic, hoặc học sinh đã có giải Nhất, Nhì, Ba Quốc gia từ hệ trung học phổ thông và có mặt trong đội tuyển thi Quốc tế cũng sẽ nhận được học bổng này.

Về cơ bản, những thông tin trên đây đã đem đến cho bạn cơ hội hiểu được UEF là trường gì một cách thấu đáo nhất. Đây cũng chính là một cơ hội tốt để có thể thuận lợi chọn cho mình một môi trường giáo dục đại học tốt nhất, phù hợp với sở thích, nhu cầu học tập cũng như tài chính. Mong rằng, các bậc phụ huynh và các bạn trẻ đang ở ngã 3 lựa chọn con đường học vấn có được thông tin chi tiết này sẽ thuận lợi lựa chọn được trường học tốt.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: