Bật mí trường văn hóa nghệ thuật quân đội thi khối gì

Icon Author Nguyễn Trâm

Ngày đăng: 2022-05-26 15:02:04

Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội là một cơ sở đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và nguồn lực, văn hóa , nghệ thuật và báo chí, đóng góp một phần không nhỏ vào nền Văn hóa nghệ thuật của nước nhà. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi bật mí trường văn hóa nghệ thuật quân đội thi khối gì các bạn nhé!

1. Giới thiệu về trường văn hóa nghệ thuật quân đội

1.1. Tổng quan về trường

Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội có hai cơ sở, một cơ sở ở Hà Nội và một cơ sở ở Thành phố Hồ Chí Minh. Địa chỉ trường Đại học Văn Hóa Nghệ Thuật Quân Đội là 101 Nguyễn Chí Thanh, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội và một cơ sở khác ở thành phố Hồ Chí Minh.

Tổng quan về trường
Tổng quan về trường

Trường Đại học văn hóa Nghệ thuật Quân đội là cơ sở đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và nguồn lực văn hóa, nghệ thuật, báo chí, văn thư lưu trữ cho quân đội Nhà nước, nghiên cứu khoa học, biểu diễn phục vụ bộ đội và nhân dân, đưa Nghệ thuật nước nhà lên một tầm cao mới, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trên mặt trận tư tưởng văn hóa.

1.2. Chức năng, nhiệm vụ của trường

1.2.1. Chức năng

Đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ và nhân viên trong những hoạt động văn hóa nghệ thuật trong Quân đội.

Nghiên cứu khoa học, phục vụ cho sự phát triển của quân đội trong các lĩnh vực về văn hóa, phục vụ công tác giảng dạy cả người dân về giáo dục văn hóa, tư tưởng quân đội. Nơi đây cũng là một đơn vị biểu diễn các nghệ thuật xã hội

1.2.2. Nhiệm vụ

Thực hiện các nhiệm vụ của một trường đại học theo quy định của Nhà nước trong công tác đào tạo những cán bộ có trình độ Đại học, Cao đẳng và Trung cấp trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật cho các đoàn nghệ thuật của quân đội và các đơn vị sự nghiệp văn hóa nghệ thuật của Quân đội. Những chuyên ngành chính của trường có thể kể đến như là: Văn hóa cơ sở, Thư viện, Bảo tàng, Viết văn, Biên đạo múa , Múa, Huấn luyện múa, Thanh nhạc, Nhạc cụ, Sáng tác âm nhạc, Chỉ huy và phê bình âm nhạc, Sân khấu).

Nhiệm vụ của trường
Nhiệm vụ của trường

Nơi đây bồi dưỡng, tập huấn, tác nghiệp các công tác văn hóa - nghệ thuật cho các cán bộ chuyên trách, các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp. Tham gia đào tạo các cán bộ về văn hóa và nghệ thuật nước bạn, nghiên cứu khoa học về các lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật phục vụ cho bộ đội và nhân sân, đào tạo những ứng dụng thực tiễn. Ngoài ra còn có những hoạt động đối ngoại bên lề để có thể phục vụ cho những công tác Đại học trong lĩnh vực văn hóa và nghệ thuật.

2. Phương thức tuyển sinh Trường Văn hóa Nghệ Thuật Quân đội

2.1. Đối tượng xét tuyển 

Trường văn hóa nghệ thuật quân đội hướng đến những đối tượng tuyển sinh như sau: 

- Sinh viên đã có bằng hoặc chứng chỉ tốt nghiệp THPT hoặc các trường đào tạo tương đương.

Đối tượng xét tuyển
Đối tượng xét tuyển 

- Các hạ sĩ quan, binh sĩ đang phục vụ tại ngũ hoặc có thời gian phục vụ tại ngũ cho quân đội 12 tháng trở lên ( Tính theo 4 năm tuyển sinh).

- Quân nhân chuyên nghiệp, các công chức, viên chức quốc phòng phục vụ cho Quân đội 12 tháng trở lên.

2.2. Phương thức tuyển sinh

Nhà trường sẽ dựa vào kết quả thi Trung học phổ thông Quốc gia để lấy điểm xét tuyển Đại học. Kỳ thi xét tuyển các ngành nghệ thuật chuyên nghiệp, quản lý văn hóa, sư phạm âm nhạc sẽ xét tuyển đến môn Ngữ văn và 2 môn năng khiếu. Cụ thể các môn xét tuyển là như sau:

Phương thức tuyển sinh
Phương thức tuyển sinh

- Mã ngành: 7320101: Báo chí: C00: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý,...

- Mã ngành: 7229042: Quản lý văn hóa N01: Ngữ văn, Ghi âm - Xướng âm, Biểu diễn nhạc cụ.

- Mã ngành 7140221: Sư Phạm âm nhạc N01: Ngữ văn, Ghi âm - xướng âm, Biểu diễn nhạc cụ.

- Mã ngành 7210205: Thanh nhạc : N02: Ngữ văn, Ghi âm, xướng âm, Kỹ thuật âm thanh

- Mã ngành 7210243: Biên đạo múa: N03: Ngữ văn, kiến thức chuyên ngành, chuyên môn, biên đạo tại chỗ

- Mã ngành 7210207: Biểu diễn nhạc cụ phương Tây: N04: Ngữ văn, Ghi âm - Xướng âm, Kỹ thuật biểu diễn, nhạc cụ phương Tây

- Mã ngành 7210203: Sáng tác âm nhạc: N05: Ngữ văn, Hòa Thanh, Phát triển chủ đề phổ thơ

2.3. Các ngành xét tuyển khác

Các ngành ở Đại học, cao đẳng chính quy: Xét kết quả kì thi THPT quốc gia năm tại cụm thi xét tuyển cao đẳng, đại học  và đồng thời kết hợp thi năng khiếu cụ thể như sau

Ngành báo chí, khoa học thư viện, bảo tàng học: theo khối ngành xét tuyển

Ngành Quản lý văn hóa, sư phạm âm nhạc, đạo diễn điện ảnh, quay phim, đạo diễn sân khấu, diễn viên: Dựa trên điểm thi môn văn + thi môn năng khiếu

Liên thông cao đẳng lên đại học: Trường tổ chức thi 3 môn: môn văn và 2 môn năng khiếu cụ thể như sau:

Ngành Bảo tàng học, khoa học thư viện : cơ sở ngành và kiến trúc ngành

Ngành quản lý văn hóa : Biểu diễn nghệ thuật  (hát, nhạc cụ, sân khấu, múa), lý luận quản lý văn hóa

Các ngành xét tuyển khác
Các ngành xét tuyển khác

Ngành sư phạm âm nhạc: Phương pháp dạy học âm nhạc, kỹ năng nghệ thuật thi vấn đáp

Ngành thanh nhạc, biểu diễn nhạc cụ phương tây, biểu diễn nhạc cụ truyền thống: ghi âm- xướng âm, chuyên môn

Ngành biên đạo múa: Kiến thức ngành, Chuyên môn

Ngành Huấn luyện múa: Năng lực cơ bản, chuyên môn

3. Những thông tin khác

3.1. Lý do bạn nên chọn trường

Trường Đại học Văn hóa – Nghệ thuật Quân đội có môi trường đào tạo và ươm mầm những tài năng nghệ thuật. Đây là nơi bạn thể hiện năng khiếu, niềm đam mê nghệ thuật của mình. Với sự dìu dắt của các thầy cô giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm và các nghệ sĩ lâu năm từng là cựu sinh viên của trường giảng dạy, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm và học hỏi nhiều kinh nghiệm đời thực nhất. Bên cạnh đó,  các yếu tố về cơ sở về vật chất được nâng cấp hiện đại để sẵn sàng phục vụ cho việc học tập, tập luyện của sinh viên trong trường. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không trở thành những sinh viên của ngôi trường này.

Lý do bạn nên chọn trường
Lý do bạn nên chọn trường

3.2. Những ngành nghề đào tạo chia theo hệ

Tại trường Đại học Văn hóa – Nghệ thuật Quân đội, các ngành nghề sẽ được chia lần lượt theo hệ dân sự và hệ quân sự. Cụ thể các ngành đào tạo đã được sắp xếp và chia rõ theo 2 hệ sau đây:

3.2.1. Hệ Dân sự

Các ngành giảng dạy trong trường Văn hóa- Nghệ thuật - Quân đội theo hệ dân sự bao gồm Báo chí, Quản lý văn hóa, Thanh nhạc, Sư phạm âm nhạc, , Biểu diễn nhạc cụ phương Tây, Biên đạo múa, Sáng tác âm nhạc.

Theo đó, hình thức thì cách xét tuyển đại học theo các ngành này là như sau:

- Ngành Báo chí tổ chức xét tuyển 3 môn theo khối C: Văn, Sử, Địa dựa trên kết quả thi tuyển kỳ thi THPT Quốc Gia.

- Những ngành học còn lại sẽ tổ chức xét tuyển theo môn Ngữ văn của kỳ thi THPT Quốc Gia và 2 môn năng khiếu do chính nhà trường tổ chức thi tuyển.

- Đối với hệ Đại học liên thông (2 năm),chỉ áp dụng cho ngành Báo Chí,  các thí sinh sẽ thực hiện thi 3 môn theo đề của trường, bao gồm Ngữ văn, Cơ sở ngành Báo chí và Kiến thức ngành Báo chí. Làm bài theo hình thức văn tự luận với thời gian làm bài 150 phút/môn.

Đối với hệ Dân sự, hình thức thi cùng với xét tuyển sẽ trải qua 2 vòng. Trong đó, vòng sơ tuyển sẽ đánh giá về ngoại hình, thể lực, năng khiếu âm nhạc và trình độ chuyên môn để xét tuyển. Bước vào vòng xét tuyển, các thí sinh sẽ thực hiện bài thi gồm 2 môn (Năng khiếu âm nhạc và chuyên môn) sau khi đã vượt qua vòng sơ tuyển.

3.2.2. Hệ Quân sự

 Đối với hệ Quân sự chỉ có sự giảng dạy với trình độ Trung Cấp. Trong đó, các ngành học được giảng dạy theo hệ Quân sự gồm có Thanh nhạc, Biểu diễn nhạc cụ phương Tây và Biểu diễn nhạc cụ truyền thống.

Trên đây là tất cả những thông tin mà bạn cần nắm vững về những ngành học xét tuyển vào trường Đại học Văn hóa - Nghệ thuật Quân Đội. Hãy cố gắng học tập và cải thiện những kỹ năng chuyên môn của bản thân để có thể bước chân vào ngôi trường này bạn nhé!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
img_comment

Đặng Thanh Hương

5:17 pm 03-03-2023

nội dung rất phù hợp

img_reply

Admin

8:27 am 06-03-2023

Cảm ơn bạn!!!

img_comment

Đặng Thanh Hương

5:17 pm 03-03-2023

nội dung rất hợp lí

img_reply

Admin

8:27 am 06-03-2023

Cảm ơn bạn!!!

img_comment

Đặng Thanh Hương

5:16 pm 03-03-2023

nội dung rất hợp lí tôi muốn vào trường để học tập

img_reply

Admin

8:27 am 06-03-2023

Cảm ơn bạn!!!

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: