Các loại Quảng cáo youtube và cách chạy Yotube ads hiệu quả tối ưu

Icon Author Lại Ánh Trang

Ngày đăng: 2021-02-03 15:55:36

Youtube được biết đến là một mạng xã hội video phổ biến nhất hiện nay. Với việc có số lượng người theo dõi và sử dụng khá lớn thì đây được xem là một kênh truyền thông hiệu quả cho các thương hiệu, doanh nghiệp hiện nay. Việc quảng cáo youtube đang được xem là một xu thế ngày càng phát triển. Vậy, quảng cáo trên nền tảng này đem lại lợi ích ra sao? Các định dạng quảng cáo nào được ưa chuộng trên Youtube? Cùng tìm hiểu kỹ hơn về quảng cáo youtube qua bài viết sau đây nhé!

1. Quảng cáo youtube có những lợi ích gì?

Không phải tự nhiên mà quảng cáo youtube được ưa chuộng và trở nên phổ biến như hiện nay. Thực tế, cách thức truyền thông quảng cáo này đem lại khá nhiều lợi ích cũng như hiệu quả cần có. Vậy, những lợi ích từ việc quảng cáo youtube là gì? Ngay sau đây sẽ là đáp án dành cho câu hỏi này.

Quảng cáo youtube
Quảng cáo youtube

- Có thể hiển thị được đa dạng các loại hình quảng cáo khác nhau. Đây không phải là điều mà các nền tảng khác có thể làm được. Đặc biệt, việc thay đổi cũng được thực hiện một cách dễ dàng và nhanh chóng.

- Tệp khách hàng rộng lớn, phủ sóng trên toàn thế giới. Là một mạng xã hội phổ biến trên phạm vi thế giới. Do vậy, quảng cáo youtube giúp cho các thương hiệu cũng như công ty, doanh nghiệp có thể tiếp cận được khách hàng một cách rộng rãi nhất thông qua việc họ xem các video trên youtube. Với việc sử dụng quảng cáo, PR bằng video, giúp cho việc tạo ấn tượng, ghi nhớ thương hiệu đối với khách hàng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Nhất là khi mỗi ngày có hàng tỉ lượt truy cập vào mạng xã hội video youtube này.

- Tăng cường được sự kết nối giữa thương hiệu với khách hàng tiềm năng của mình. Với việc liên kết, tiếp cận đối tượng, những khách hàng tiềm năng thông qua từ khóa, chủ đề video thì việc kết nối với khách hàng tiềm năng của các thương hiệu trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Khi có cùng một sự quan tâm thì việc tìm đến nhau sẽ là điều tất yếu xảy ra.

- Giúp cho việc truyền tải cũng như giới thiệu sản phẩm, dịch vụ thuận tiện hơn. Thực tế có khá nhiều sản phẩm, dịch vụ khiến cho việc quảng bá khá khó khăn, vì thế, sử dụng video quảng cáo là một biện pháp hữu hiệu hơn cả. Với cách này, việc mô tả, giới thiệu sản phẩm trở nên dễ dàng hơn, khách hàng cũng có một sự đánh giá chính xác hơn về những sản phẩm, dịch vụ đó.

Lợi ích
Lợi ích

- Thổi hồn cho câu chuyện, thông điệp của bạn. Với video quảng cáo, việc truyền tải, thể hiện câu chuyện sẽ được thực hiện một cách dễ dàng hơn. Qua đó, với việc xuất hiện trên nền tảng video phổ biến như youtube thì sẽ nhanh chóng tạo được sự chú ý và ấn tượng mạnh mẽ hơn.

- Thúc đẩy tới hành động của khách hàng. Quảng cáo youtube sẽ giúp bạn điều hướng được hành động của khách hàng. Nếu như khách hàng quan tâm thì việc bấm vào link được thể hiện trong quảng cáo và đi tới website của bạn là điều rất đơn giản. Đây được xem là cách thức quảng cáo tạo ra hành động thiết thực nhất.

Nhìn chung, ta có thể nhận thấy quảng cáo youtube hay youtube ads thực sự là một cách thức truyền thông khá tốt hiện nay. Đặc biệt là khi công nghệ đang ngày càng phát triển, internet phủ sóng toàn thế giới thì đây sẽ là xu hướng khó mà có thể bị lụi tàn hay thay thế được.

2. Các định dạng trong quảng cáo youtube

Định dạng trong quảng cáo youtube là điều mà các marketer cần nắm bắt để có thể xác định và xây dựng cho mình một chiến lược quảng cáo hiệu quả trên youtube. Hiện tại, trên nền tảng của mạng xã hội video phổ biến này cung cấp 6 định dạng video có sẵn để người dùng có thể lựa chọn.

2.1. Định dạng quảng cáo xuất hiện trong luồng và có thể bỏ qua

Đây là loại quảng cáo youtube thường xuất hiện vào các thời điểm như trước, trong và sau khi một video chính được phát. Định dạng quảng cáo này khá phổ biến hiện nay và người xem nếu như không muốn tiếp tục thì có thể bỏ qua sau vài giây quảng cáo được phát. 

Các định dạng
Các định dạng

Định dạng quảng cáo youtube này ngoài việc xuất hiện trên Youtube thì còn có thể xuất hiện trên các ứng dụng được chạy trên những đối tác video của Google.

2.2. Định dạng quảng cáo xuất hiện trong luồng và không thể bỏ qua

Định dạng quảng cáo này khá giống với định dạng quảng cáo xuất hiện trong luồng và có thể bỏ qua. Điểm khác biệt nổi bật nhất chính là người xem sẽ không thể ấn tùy chọn bỏ qua quảng cáo như định dạng trên. 

Đây là định dạng quảng cáo phù hợp với những thương hiệu, doanh nghiệp muốn khách hàng xem hết thông điệp mà mình muốn truyền tải thông qua đoạn quảng cáo video được phát đó. Với việc không thể bỏ qua thì các doanh nghiệp sẽ phải thực hiện việc đặt giá thầu CPM mục tiêu. Như vậy, mỗi khi quảng cáo được hiển thị thì doanh nghiệp sẽ bị tính phí.

Thông thường, độ dài của định dạng quảng cáo này sẽ là 15 giây hoặc có thể ít hơn tùy theo nhu cầu của thương hiệu. Video sẽ có thể được hiển thị trước, trong hoặc sau khi video chính được phát.

Xem thêm: Danh sách việc làm tiếp thị - quảng cáo từ các công ty hàng đầu

2.3. Định dạng quảng cáo khám phá video

Gồm 6 loại
Gồm 6 loại

Định dạng quảng cáo video là loại quảng cáo bao gồm những hình ảnh thu nhỏ từ video của bạn, kèm với đó là các dòng text. Kích thước và hình thức của loại video này có thể khác nhau tùy thuộc vào vị trí mà nó hiển thị. Thông thường, nó sẽ hiển thị bên góc tay phải ở phía dưới màn hình video. Chỉ khi bạn click vào đó thì quảng cáo mới được phát. Điều này cũng có nghĩa là doanh nghiệp sẽ chỉ bị tính phí khi người xem click vào quảng cáo của họ mà thôi.

2.4. Định dạng quảng cáo đệm

Với tên gọi là quảng cáo đệm nên thời lượng của loại quảng cáo này sẽ khá ngắn, trung bình là 6 giây và có thể ít hơn. Quảng cáo đệm này cũng sẽ xuất hiện vào các thời điểm như trước, trong hoặc sau video khác tùy theo mục đích của doanh nghiệp. 

Loại quảng cáo này sẽ không thể bỏ qua, vì vậy, thích hợp với những doanh nghiệp muốn truyền tải những thông điệp ngắn gọn và dễ nhớ tới khách hàng. Lựa chọn hình thức quảng cáo này thì doanh nghiệp cũng sẽ cần đặt giá thầu CPM mục tiêu và bị tính phí khi quảng cáo được xuất hiện.

2.5. Định dạng quảng cáo ngoài luồng phát

Loại quảng cáo này chính là loại quảng cáo mà khi bắt đầu sẽ không có âm thanh và người xem cần nhấn vào nếu như muốn nghe thấy âm thanh của quảng cáo. Đây được xem là một hình thức quảng cáo giúp doanh nghiệp vừa có thể tiếp cận được phạm vi khách hàng rộng đồng thời có thể tiết kiệm được hi phí bỏ ra.

Mục đích khác nhau
Mục đích khác nhau

Tuy nhiên, quảng cáo ngoài luồng này sẽ chỉ được hiển thị trên thiết bị di động và các đối tác video của Google mà thôi. 

2.6. Định dạng quảng cáo trên trang đầu

Loại định dạng quảng cáo này thích hợp với những doanh nghiệp, thương hiệu muốn tặng sự nhận diện đối với khách hàng cũng như muốn quảng bá được sản phẩm, dịch vụ mới của mình trên một quy mô lớn nhưng ở trong thời gian ngắn.

Với hình thức quảng cáo này, ngay khi truy cập vào youtube thì nó sẽ được xuất hiện đầu tiên và ở ngay trên đầu. Với vị trí như vậy thì chi phí cũng không hề nhỏ một chút nào. Và để có thể đăng ký được vị trí trang đầu thì doanh nghiệp sẽ cần liên hệ với bên bán hàng của Google để có thể trao đổi và đăng ký.

Đây là những loại định dạng mà các doanh nghiệp có thể lựa chọn để xây dựng được cho mình một video quảng cáo mang lại hiệu ứng tốt nhất và phù hợp với doanh nghiệp của mình nhất. 

Xem thêm: Trang vàng Việt Nam

3. Hướng dẫn tạo quảng cáo youtube hiệu quả tối ưu chi phí

Đôi với quảng cáo youtube, để có thể thành công thì các bạn cần xây dựng một chiến lược youtube ads tối ưu nhất. Vậy, chiến lược để xây dựng một youtube ads thành công như thế nào?

Chiến lược xây dựng
Chiến lược xây dựng

Dưới đây sẽ là các bước giúp bạn xây dựng được một quảng cáo youtube thành công nhất.

3.1. Bước 1: Lựa chọn định dạng video phù hợp

Các loại định dạng video khác nhau sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể thể hiện được mục đích khác nhau. Để có thể lựa chọn được định dạng phù hợp thì bạn cần xác định mục tiêu của chiến dịch quảng cáo là gì?

Ví dụ như mục tiêu của bạn là tăng độ nhận diện thương hiệu thì định dạng quảng cáo trang đầu và định dạng quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua sẽ là phương án thích hợp.

Tuy nhiên, bạn có thể thử các loại định dạng quảng cáo khác nhau để có thể xác định được định dạng quảng cáo phù hợp nhất.

3.2. Bước 2: Thực hiện việc phân chia quảng cáo

Đối với quảng cáo youtube việc phân chia thành nhiều loại là điều cần thiết. Bởi với mỗi loại khác nhau sẽ hướng tới mục tiêu và phân khúc khách hàng khác nhau. Điều này cũng ảnh hưởng tới ngân sách cho việc quảng cáo, vì thế việc phân chia  giúp cho việc quản lý được thực hiện tốt hơn.

3.3. Bước 3: Nhắm đến đúng mục tiêu

Youtube là nền tảng video phổ biến trên toàn thế giới, vì thế mà đối tượng người xem được cũng khá phổ biến. Do đó, việc đánh đúng vào khách hàng mục tiêu cũng là điều cần thiết phải chú ý với quảng cáo youtube.

Các bước thực hiện
Các bước thực hiện

Hiện tại, youtubbe cũng sẽ cho các doanh nghiệp có thể tùy chỉnh về đối tượng người xem dựa trên nhu cầu về sở thích hay nhân khẩu học. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể tác động được tốt hơn tới đối tượng khách hàng mà mình hướng đến.

3.4. Bước 4: Xây dựng video Remarketing

Video remarketing được xem là cách thức có thể tạo được sự thu hút của khách hàng mạnh mẽ nhất. Với cách này, bạn sẽ có thể thực hiện việc bảo mật thông tin một cách tốt nhất khi khách hàng quan tâm và truy cập vào trang web của bạn.

3.5. Bước 5: Xây dựng nội dung ấn tượng

Nội dung được biết đến là điều quan trọng đối với video quảng cáo youtube. Bạn cần xây dựng được một nội dung ấn tượng để có thể chạm đến được cảm xúc của người xem, giúp người xem cảm thấy được đồng cảm thay vì cảm thấy phiền phức khi video quảng cáo của bạn xuất hiện.

Tốt nhất, với nội dung video quảng cáo youtube, bạn nên xây dựng theo hướng giá trị nhân văn, chạm tới cảm xúc hoặc là yếu tố gây hài, đem lại tiếng cười cho người xem. Như vậy sẽ tạo nên hiệu ứng tốt hơn.

Việc làm Marketing - PR

Thúc đẩy hành vi
Thúc đẩy hành vi

3.6. Bước 6: Thực hiện thúc đẩy hành vi

Với quảng cáo youtube, các doanh nghiệp có thể gắn link mua hàng hoặc liên kết tới website của bạn. Sự thuận tiện như vậy giúp cho khách hàng có thể đơn giản hơn trong khâu đặt hàng và như vậy, hành động đặt hàng sẽ được tăng cao hơn rất nhiều. 

Bạn có được một quảng cáo ấn tượng là một chuyện, nhưng doanh số có tăng cao từ quảng cáo youtube đó hay không mới là vấn đề quan trọng nhất. Vi thế, ngay khi quảng cáo kết thúc bạn có thể cho phép hiển thị đặt hàng để khách hàng có thể đưa ra hành động một cách thuận tiện nhất. 

Trên đây là những chia sẻ về quảng cáo youtube. Mong rằng, với những thông tin này thì các bạn sẽ hiểu hơn về cách thức quảng cáo này cũng như xây dựng được một chiến dịch quảng cáo youtube hiệu quả nhất.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: