Poster là gì? Nguyên tắc thiết kế Poster đẹp và hiểu quả

Icon Author Phạm Thanh Nga

Ngày đăng: 2021-01-21 11:31:19

Poster là một dạng ấn phẩm truyền thông không còn là xa lạ với chúng ta. Chúng ta có thể nhìn thấy Poster ở rất nhiều nơi, đặc biệt là những nơi công cộng hoặc các địa điểm đông người qua lại. Vậy bạn có biết Poster là gì hay không? Nguyên tắc trong thiết kế Poster cần được tuân thủ gồm có những gì? Tất cả sẽ có được lời giải đáp qua bài viết dưới đây!

1. Định nghĩa Poster là gì?

Poster là một ấn phẩm truyền thông có kích thước lớn mang tính vừa truyền đạt thông tin, vừa nghệ thuật, được thiết kế khéo léo, mang tính thẩm mỹ cao nhằm mục đích truyền đạt đến người xem bằng thị giác thông tin chính về một sản phẩm, một sự kiện hay một vấn đề.

Trong Poster thường được thiết kế chữa được các hình ảnh đồ họa như bức hình, biểu tượng hay tranh vẽ và chữ dạng từ ngữ để truyền tải đi thông điệp của doanh nghiệp, công ty một cách hiệu quả nhất.

Định nghĩa đơn giản Poster là gì?
Định nghĩa đơn giản Poster là gì?

Hiện nay thiết kế Poster trên thị trường có rất nhiều loại khác nhau, cụ thể như sau:

+ Poster quảng cáo – Đây là dạng Poster được sử dụng để cho quảng về sản phẩm hoặc dịch vụ lớn của công ty, thường sẽ được tiến hành đặt tại những nơi công cộng, nhiều người qua lại,..

+ Poster nghệ thuật – Đây là dạng Poster thể hiện về ý tưởng cụ thể nào đó của một nhà thiết kế đồ họa đưa ra hoặc nó được thiết kế với mục đích là tiến hành tuyên truyền cho các chiến dịch Marketing của doanh nghiệp.

+ Poster truyền tải thông tin cộng đồng – Đây là loại Poster thường được thiết kế để sử dụng trong phim, các sự kiện, dùng cho người nổi tiếng, Poster để cổ động hoặc tuyên truyền,…

+ Poster cho chủ thể - Đây là Poster cá nhân, được thiết kế cho riêng một đối tượng cụ thể nào đó như một người nổi tiếng, một ban nhạc, một sự kiện,…  Thường thì hình ảnh của những đối tượng này sẽ nằm tại phần trung tâm của Poster được thiết kế.

Poster là gì nhỉ?
Poster là gì nhỉ?

+ Poster thể hiện quan điểm – Đây là dạng Poster chứa đựng những thông điệp mang tính cổ vũ, động viên hoặc tại nguồn cảm hứng cho những người khác, Poster chứa đựng những câu danh ngôn. Đây là những Poster đem lại lời khuyên, sức mạnh hoặc tạo ra được niềm tin cho cuộc sống của người khác, có tác động đến tư tưởng và nhận thức của người khác.

Hiện nay Poster thường được thiết kế với kích thước theo chiều dọc và độ lớn khác nhau tùy thuộc vào vị trí nó được đặt để hợp lý nhất. Poster thường được thiết kế để đặt tại những nơi công cộng, những nơi đông người, những người mà công chúng có thể dễ dàng nhìn thấy để tiếp cận thông tin và các thông điệp được truyền tải trên các bản tin, dọc các tuyến đường quốc lộ, tường, các trạm xe bus, tòa nhà,…

Poster dù có thể hiện phản ánh gián tiếp hay trực tiếp thì đều cần phải có một nội dung sức tính, dễ nhận biết, ghi nhớ và mang được tính đại chúng cao để hiệu quả truyền thông được tốt nhất.

Tham khảo: Tin tuyển dụng việc làm Thiết kế - Mỹ thuật mới nhất trên vieclam88.vn. Click để xem ngay những cơ hội việc làm hấp dẫn!

2. Thiết kế Poster có khác với Banner hay không?

Chắc chắn hiện nay có rất nhiều bạn nếu không trong ngành thiết kế sẽ nhầm tưởng Poster và Banner là giống nhau. Mặc dù chúng đều là những sản phẩm được tạo ra để phục vụ cho mục đích truyền thông thì chúng có khác nhau đó nhé!

Thiết kế Poster có khác với Banner hay không?
Thiết kế Poster có khác với Banner hay không?

Banner là sản phẩm truyền thống tập trung nhiều vào các yếu tố chữ viết, thông điệp để quảng bá thương hiệu hay chiến dịch Marketing của công ty. Khác với Poster, Banner thường được thiết kế với chiều ngang, rất ít hình ảnh được sử dụng.

Banner hiện nay được chia thành Banner khẩu hiệu, giới thiệu sự kiện – chương trình, quảng cáo trên các website.

Poster và Banner sử dụng nhiều chất liệu khác nhau, mục đích và tác dụng của chúng cũng không hề giống nhau đâu nhé! Chính vì vậy, khi lựa chọn sử dụng 1 trong 2 loại sản phẩm này, các bạn cần hết sức lưu ý để chọn được loại thế kế phù hợp nhất. Cần xác định rõ mục tiêu, mục đích mà doanh nghiệp hướng đến là gì, có cái nhìn đa chiều và chi tiết hơn để chọn được Poster hay Banner phù hợp nhất và đem lại hiệu quả tuyệt vời nhất với chiến dịch truyền thông của công ty.

Khác nhau của Poster với Banner về nhiều điểm
Khác nhau của Poster với Banner về nhiều điểm

Vậy khi thiết kế Poster thì cần phải tuân thủ nguyên tắc nào hay không? Để biết câu trả lời và bỏ túi kinh nghiệm thiết kế Poster quý báu cho bản thân, cùng đọc ngay những thông tin chia sẻ trong phần tiếp theo nhé!

3. Những nguyên tắc ghi nhớ trong thiết kế Poster

Để tạo ra được một sản phẩm Poster chất lượng và có hiệu quả tốt nhất, khi tiến hành thiết kế phải đảm bảo đúng nguyên tắc chuẩn của nó. Cùng tìm hiểu cụ thể và chi tiết về các nguyên tắc trong thiết kế Poster với chia sẻ dưới đây ngay nhé!

3.1. Lựa chọn và sử dụng phần mềm thiết kế phù hợp

Lựa chọn và sử dụng phần mềm thiết kế phù hợp
Lựa chọn và sử dụng phần mềm thiết kế phù hợp

Bạn cần có sự xác định đúng đắn với loại Poster sử dụng để chọn lựa phần mềm thiết kế phù hợp. Poster thiên về hình hay về chữ thì cần chọn phần mềm hỗ trợ phù hợp nhất. Bạn có thể lựa chọn sử dụng một số phần mềm thiết kế Poster cực chuyên nghiệp và chất lượng hiện nay như: Microsoft Publisher, Adobe Photoshop, Adobe InDesign,… hoặc các bạn có thể tiến hành thiết kế Poster Online trên các website trực tuyến hiện nay.

3.2. Sử dụng Stock, hình ảnh chất lượng cao để thiết kế

Khi đưa các hình ảnh, Stock vào Poster để thiết kế các bạn nên sử dụng hình ảnh, Stock với chất lượng cao. Điều này sẽ mang đến chất lượng Poster được thiết kế ra tốt hơn, rõ nét. Đặc biệt để tạo được bản sắc riêng và có tính độc đáo cho Poster thì nên tìm những hình ảnh đẹp, chất lượng cao, mang bản sắc của thương hiệu để truyền tải và thể hiện thông điệp truyền thông một cách hiệu quả nhất nhé!

Sử dụng Stock, hình ảnh chất lượng cao để thiết kế
Sử dụng Stock, hình ảnh chất lượng cao để thiết kế

3.3. Phối màu chuẩn quy tắc

Khi tiến hành phối màu trong thiết kế Poster các bạn cũng cần phải đảm bảo thực hiện đúng nguyên tắc, quy chuẩn. Nếu không phải là người giỏi trong việc lựa chọn màu sắc sử dụng cho Poster của mình thì bạn nên sử dụng công thức không được lấy quá 3 tông màu để làm chủ đạo cho Poster mà mình thiết kế. 

Ngoài ra, bạn có thể nên chọn màu sắc theo chủ đề của sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty để đảm bảo hiệu quả truyền thông và thể hiện được nét riêng của thương hiệu. Ví dụ như khi các bạn thiết kế các sản phẩm về sức khỏe, tốt nhất nên chọn gam màu xanh lá để có được tác dụng tuyệt vời nhất với người nhìn nhé!

Đọc ngay: Banner là gì? Bí quyết tạo banner quảng cáo hiệu quả cho doanh nghiệp

3.4. Thiết kế phông chữ phù hợp

Thiết kế phông chữ phù hợp
Thiết kế phông chữ phù hợp

Hiện nay, với sự lên ngồi của thiết kế Web phẳng, điều này khiến việc lựa chọn phông chữ cũng cần trở lên đơn giản hơn, không còn lựa chọn với những phông chữ rườm rà. Chính vì vậy, để thiết kế được một Poster hoàn hảo và ấn tượng các bạn nên chọn những phông chữ cơ bản nhất, đơn giản và phổ biến nhất hiện nay. Lựa chọn phông chữ này cũng giúp thông điệp truyền tải được rõ ràng nhất, nhưng cần sự kết hợp hài hòa và sáng tạo để thể hiện câu chuyện riêng của sản phẩm mang đến.

Như vậy, toàn bộ thông tin trong bài viết này mang đến cho các bạn kiến thức hữu ích để hiểu Poster là gì? Hiểu sự khác biệt của Poster với Banner hiện nay và nắm được các thông tin về nguyên tắc cần tuân thủ khi thiết kế Poster. Hy vọng từ những thông tin hữu ích chia sẻ trong bài viết này sẽ mang đến cho các bạn kinh nghiệm để thiết kế được Poster hiệu quả, đảm bảo phục vụ tốt nhất cho chiến dịch truyền thông của công ty.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: