Mách bạn TOP những phần mềm thiết kế web tốt nhất hiện nay

Icon Author Hà Liên Hương

Ngày đăng: 2021-03-16 11:17:28

Các phần mềm thiết kế web cho phép bạn xây dựng các mẫu website với thiết kế đẹp trong một khoảng thời gian ngắn, nhưng chất lượng cơ bản vẫn được đảm bảo. Thay vì ngồi viết hàng trăm mã phức tạp để tạo ra các thiết kế cơ bản thì với các phần mềm thiết kế web được vieclam88.vn giới thiệu dưới đây, bạn sẽ dễ dàng sở hữu những mẫu website có thiết kế chuyên nghiệp.

Bạn đang có nhu cầu tìm cho mình một phần mềm thiết kế web đơn giản, dễ sử dụng nhưng vẫn hiệu quả? Dưới đây là những gợi ý của vieclam88.vn dành cho người không chuyên về thiết kế, nhưng vẫn có thể tự tay tạo ra các mẫu website mang đặc trưng và phong cách của riêng bạn.

1. WordPress - phần mềm thiết kế web đơn giản

WordPress là một phần mềm thiết kế website đơn giản nhất, chúng cũng được sử dụng nhiều nhất trên thế giới hiện nay. Mặc dù vậy, WordPress có thể khá phức tạp, khó sử dụng nếu chia đối tượng và căn cứ trên từ khóa để quản lý giao diện. WordPress thường được sử dụng để tạo các website tĩnh do chúng bị giới hạn plugin. Các website tĩnh có thể là website tạp chí, tin tức, giới thiệu sản phẩm, blog,... của các doanh nghiệp.

WordPress - phần mềm thiết kế web đơn giản
WordPress - phần mềm thiết kế web đơn giản

Mặc dù vậy, WordPress vẫn là một công cụ phần mềm thông dụng hiện nay, khoảng 25% các trang web hiện nay sử dụng WordPress theo thống kê mới nhất. Phần mềm WordPress trên thực tế đã phục vụ cả những website có độ khó và độ phức tạp cao hơn như bất động sản, thuê xe, hay khách sạn, nhà hàng,... Nhìn chung, đây là một phần mềm phù hợp với mọi cấp độ, mọi đối tượng với đa dạng mục đích.

Xem thêm: Việc làm kinh doanh bất động sản

2. Phần mềm thiết kế web Wix

Wix là một phần mềm thiết kế web được đánh giá tốt nhất và đơn giản nhất hiện nay. Wix cung cấp vô số những tính năng đặc biệt và có phần vượt trội hơn những phần mềm khác để phục vụ cho việc xây dựng các website, mang đến trải nghiệm tuyệt vời và tối ưu nhất cho người dùng. Wix là phần mềm thiết kế hoạt động trên nền tảng website, cung cấp rất nhiều mẫu mã đa dạng và phù hợp với nhiều mục đích sử dụng.

Phần mềm thiết kế web Wix
Phần mềm thiết kế web Wix

Phải công nhận, Wix rất thân thiện với người dùng, chúng dễ sử dụng và thao tác. Chỉ cần đăng nhập vào hệ thống, sau đó tham khảo và bắt đầu chọn lựa mẫu website phù hợp với sở thích và mục đích của bạn. Cuối cùng, hãy sử dụng trình Editor để tiến hành chỉnh sửa chuyên mục trên mẫu mã bạn đã chọn. Trình này đã được tích hợp ngay trên hệ thống website của Wix, do đó bạn dễ dàng nhận biết và sử dụng nó. Bạn cũng có thể tùy chọn các kích cỡ cụ thể trên phần mềm Wix để thiết kế các website đa nền tảng.

Xem thêm: Thiết kế website bán hàng

3. Joomla - phần mềm thiết kế web nhiều tính năng

Joomla là một phần mềm thiết kế web sở hữu một bộ sưu tập mẫu mã khổng lồ. Trên thực tế, Joomla không quá phổ biến và thông dụng như WordPress, thế nhưng chúng vẫn nhận được sự ưu ái và ủng hộ từ người dùng. Phần mềm Joomla hướng đến đối tượng khách hàng phổ thông, tương tự như Wix, Joomla cũng hoạt động trên nền tảng website và dưới dạng client.

Joomla - phần mềm thiết kế web nhiều tính năng
Joomla - phần mềm thiết kế web nhiều tính năng

Mặc dù vậy, Joomla hoạt động phổ biến trên hình thức web. Khi đó, các nguồn tài nguyên hữu ích sẽ được lưu trữ lại dưới hình thức online. Client là một hình thức hoạt động của Joomla cho phép chúng ta lưu giữ nguồn tài nguyên về thiết bị và thực hiện các tùy chỉnh, sửa đổi khi cần thiết. Phần mềm Joomla được ưa chuộng xuất phát từ việc chúng là phần mềm hoàn toàn miễn phí, hơn nữa, giao diện Joomla được thiết kế kiểu dạng kéo và thả, chúng thực sự phù hợp với thói quen của người dùng ở đối tượng phổ thông.

4. Phần mềm thiết kế web SiteSpinner

SiteSpinner là một phần mềm thiết kế cung cấp nhiều giải pháp cơ bản nhất trong thiết kế website. Bạn có thể di chuyển đối tượng thông qua việc kéo chuột mà không cần phải sở hữu chuyên môn cao siêu về HTML. SiteSpinner được tích hợp với bộ công cụ edit ảnh, chúng giúp bạn tiết kiệm công sức khi phải tìm kiếm thêm một phần mềm khác.

Phần mềm thiết kế web SiteSpinner
Phần mềm thiết kế web SiteSpinner

Khi sử dụng SiteSpinner, bạn cũng có thể tùy chỉnh các yếu tố như liên kết, màu sắc, nền và tiêu đề. SiteSpinner cũng cho phép bạn tự tạo ra những hình thù khác nhau như tròn, tam giác, vuông, chữ nhất,... hoặc thay đổi kích thước của chúng một cách dễ dàng. Công cụ giúp bạn tự động tải lên hình ảnh và lưu trữ website là FPT.

5. CoffeeCup Free HTML Editor

CoffeeCup Free HTML Editor là phần mềm thiết kế web được mã hóa thủ công bằng tay và chỉnh sửa HTML thông qua chương trình soạn thảo. CoffeeCup Free HTML Editor có thể sửa lỗi nội dung, hoàn thành mã. Tuy nhiên chúng không có CMS - hệ quản trị nội dung.

CoffeeCup Free HTML Editor có điểm mạnh là sở hữu những mẫu website khá đa dạng, chúng phù hợp hoàn toàn với đa dạng các trình duyệt thông dụng hiện nay, điển hình như IE, Google Chrome hay Mozilla Firefox. Bạn sẽ cần sử dụng bản mất phí nếu muốn sử dụng những tính năng đặc biệt và cao cấp hơn của CoffeeCup Free HTML Editor.

6. Một số phần mềm thiết kế web nổi bật khác

Một số phần mềm thiết kế web nổi bật khác
Một số phần mềm thiết kế web nổi bật khác

Ngoài 5 phần mềm thiết kế web được vieclam88.vn gợi ý ở trên, bạn cũng có thể tham khảo các phần mềm thiết kế web sau đây:

- Thứ nhất, Adobe Dreamweaver: Đây là một trong những phần mềm thiết kế website sở hữu giao diện web hiện đại. Adobe Dreamweaver đi kèm với một màn hình để thiết kế mẫu và viết mã cho website của bạn. Adobe Dreamweaver cũng được xem là phần mềm với công cụ kéo thả tốt, nơi mà bạn có thể hình dung website trong tương lai của mình với tính năng bản xem trước. Mặc dù vậy, để sử dụng tối ưu Adobe Dreamweaver, bạn cần có các kỹ năng mã hóa cơ bản.

- Thứ hai, Adobe Photoshop: Đây là một phần mềm thiết kế website cao cấp. Adobe Photoshop có nhiều tùy chọn để xây dựng website và là công cụ chỉnh sửa website uy tín cho bạn. Chúng hoạt động rất hiệu quả với hình ảnh, bạn có thể thiết lập đồ họa cho mẫu website của mình. Adobe Photoshop cung cấp cho người dùng một tổng thể trống để có thể sáng tạo tùy thích trên mẫu website. Người dùng có thể di chuyển các yếu tố, đính kèm ảnh, vẽ hộp,... Chúng hoạt động với các lớp nên mọi nhiệm vụ của bạn được triển khai một cách đơn giản hơn.

Một số phần mềm thiết kế web
Một số phần mềm thiết kế web

- Thứ ba, Sketch: Đây là công cụ thiết kế website đặc biệt dành cho các thiết bị Mac. Sketch là phần mềm chuyên nghiệp, chúng chú trọng vào việc xây dựng các mẫu website đẹp mắt, ấn tượng. Khi sử dụng Sketch, bạn sẽ nhận được kết quả tốt nhất do chúng sử dụng các hình ảnh vector, độ phân giải cao. Các tùy chọn và thanh công cụ tại đây rất đơn giản, chúng cho phép bạn linh hoạt trong việc tạo và quản lý các dự án thiết kế website cá nhân của mình.

- Thứ tư, Figma: Figma là một công cụ hướng đến đối tượng đa người dùng. Figma cho phép người dùng kết nội với nhóm thiết kế cùng dự án. Đó là một phần mềm hiện đại, thông minh, thích hợp để chia sẻ dự án thiết kế website cảu bạn với chính khách hàng của bạn. Trên cơ sở đó, dễ dàng tương tác và thực hiện các chỉnh sửa tối ưu trên thiết kế mẫu. Phần mềm Figma được đánh giá là một công cụ thiết kế website ở một cấp độ hoàn toàn đẳng cấp.

Với những tổng hợp về các phần mềm thiết kế web chất lượng tốt nhất trên đây, hy vọng bạn sẽ sớm có sự lựa chọn phù hợp cho riêng mình!

Xem thêm:  Nghệ thuật chăm sóc khách hàng

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: