Top 8 Phần mềm thiết kế nội thất chuyên nghiệp và phổ biến nhất

Icon Author Nguyễn Đinh Hương

Ngày đăng: 2021-01-22 18:43:18

Khi lựa chọn phần mềm thiết kế nội thất ngoài yếu tố đơn giản và dễ dùng ra thì bạn cũng nên chú ý đến độ thông dụng của nó tại Việt Nam hiện nay bởi vì khi đi xin việc rất nhiều công ty yêu cầu bạn phải thành thạo một phần mềm thiết kế mà họ đang sử dụng. Sau đây sẽ là những phần mền dùng trong thiết kế nội thất thông dụng nhất tại Việt Nam bạn nên tìm hiểu và học cách dùng.

1. Phần mềm Autodesk 3Ds Max

Có lẽ cái tên Autodesk 3Ds Max không còn xa lạ với bất kỳ một dân thiết kế nội thất 3D nào nữa đúng không nào. Kể cả với những người mới vào nghề hay người có nhiều năm kinh nghiệm cũng đều ưa chuộng Autodesk 3Ds Max hơn cả.

Nếu như bạn sử dụng phần mềm Autodesk 3Ds Max bạn sẽ phải choáng ngợp bởi nó có khá nhiều tính năng hữu ích đó. Bên cạnh đó nó còn có khả năng tạo đồ họa 3D của các ứng dụng game, phim hoạt hình và hiệu ứng hình ảnh, đồ họa một cách chuyên nghiệp. Cũng bởi vì những tính năng nổi bật này của nó mà sẽ khiến cho công việc thiết kế nội thất trở nên đơn giản hơn.

Phần mềm Autodesk 3Ds Max
Phần mềm Autodesk 3Ds Max

Rất nhiều sinh viên thiết kế hay chỉ đơn giản là yêu thích công việc thiết kế thì đều có thể sử dụng phần mềm Autodesk 3Ds Max này một cách chuyên nghiệp, đôi khi nó còn được cài đặt mặc định trong máy tính làm việc của đa số người.

Với nhiều ưu điểm là thế nhưng Autodesk 3Ds Max cũng có một nhược điểm lớn cho người mới bắt đầu chính là giao diện của Autodesk 3Ds Max có nhiều tính năng hơn, rất dễ khiến cho người khác cảm thấy rối mắt và lẫn lộn các tính năng với nhau. Thế nhưng nếu như có người hướng dẫn hoặc chịu khó tìm hiểu về nó thì chỉ vài ngày bạn sẽ làm quen và bắt nhịp tốt với nó thôi.

Một điểm quan trọng nữa là hầu như tất cả các công ty nội thất tại Việt Nam hiện nay đều yêu cầu ứng viết biết sử dụng 3Ds max để phục vụ công việc.

2. Phần mềm SketchUp

Chắc hẳn dân thiết kế cũng chưa quên Google SketchUp đúng không nào. Trước đây thì nó được gọi với cái tên như vậy bởi ứng dụng này thuộc Google trong khoảng thời gian khá dài. Tuy nhiên hiện nay đã đổi và chỉ gọi với cái tên phần mềm SketchUp thôi.

Phần mềm SketchUp
Phần mềm SketchUp

Được biết thì SketchUp là một phần mềm thiết kế nội thất khá cơ bản, giúp ích nhiều cho các bạn mới làm quen với thiết kế nội thất 3D nhanh chóng và tự tạo được sản phẩm đầu tay của mình. Đây là một phần mềm có giao diện thân thiện, dễ làm quen và sử dụng. Hiện nay SketchUp có hai phiên bản SketchUp make miễn phí và SketchUp pro (phần mềm trả phí). Đối với các bạn sinh viên hay người mới học thiết kế nội thất bạn nên sử dụng phần mềm miễn phí trước, bởi nó cũng có khá nhiều tính năng phù hợp, đa dạng. Hãy tải và sử dụng phần mềm SketchUp phù hợp với nhu cầu bản thân và tính chất công việc nhé.

Cũng giống 3Ds max thì SketchUp cũng khá được ưu chuộng sử dụng ở các công ty nội thất hiện nay.

Gợi ý: Nắm bắt cơ hội việc làm Kiến trúc - Thiết kế nội thất hot nhất tại vieclam88.vn

3. Phần mềm Autodesk AutoCad

Phần mềm thứ ba mà chúng tôi muốn giới thiệu đến cho bạn chính là Autodesk AutoCad. Autodesk AutoCad dường như là cái tên quá đỗi quen thuộc đối với dân thiết kế vì nó là chương trình học cố định của ngành thiết kế.

Chính vì được đưa vào chương trình học nên hầu như dân thiết kế nào cũng có thể sử dụng thành thạo được ứng dụng Autocad. Tuy nhiên hiện nay nhiều công ty nội thất thường ưu tiên sử dụng 3Ds mã và SketchUp cho các thiết kế 3D hơn. Autocad chỉ thường được sử dụng để dụng các bản vẽ 2D.

Phần mềm Autodesk AutoCad
Phần mềm Autodesk AutoCad

4. Phần mềm Autodesk Revit

Được nhắc đến khá nhiều khi Autodesk Revit không chỉ là một phần mềm thiết kế nội thất 3D, công dụng của nó còn tuyệt vời hơn khi có thể thiết kế và xây dựng các công trình lớn. Thông thường các kỹ sư xây dựng thường sử dụng phần mềm thiết kế Autodesk Revit này để tạo nên các tòa nhà, các công trình với độ chính xác cao.

Tuy có hỗ trợ thiết kế 3D tuyệt vòi nhưng Revit thường được sử dụng cho thiết kế công trình xây dựng hơn. Nhưng nếu có thể thì bạn cũng nên học sử dụng Revit cơ bản đi nhé vì nó sẽ là điểm cộng cho CV xin việc của bạn đấy.

Phần mềm Autodesk Revit
Phần mềm Autodesk Revit

5. Phần mềm Autodesk Homestyler

Thêm một cái tên cũng khá quen thuộc trong danh sách phần mềm thiết kế nội thất 3D nữa đó chính là Autodesk Homestyler. Phần mềm này dường như đã khá phổ biến với các thiết kế Việt Nam hiện nay. Với những tính năng, nhưng ưu điểm vượt trội của nó chính là lên kế hoạch cho thiết kế, bạn có thể thiết kế nhà chi tiết hơn như: Cửa ra vào, cửa sổ, sàn nhà, nội thất,….bằng tính năng mô phỏng chính xác. Thêm một ưu điểm nữa đó là dễ sử dụng, không cầu kỳ cũng không phức tạp giống như các phần mềm thiết kế nội thất khác. Cũng chính vì thế mà Autodesk Homestyler được ưa chuộng cực kỳ nhiều ở nước ta.

6. Phần mềm Planner 5D

Nếu như bạn đang tìm kiếm một phần mềm thiết kế nội thất 3D miễn phí thì đừng vội bỏ qua cái tên Planner 5D này nhé. Đây là một trong những phần mềm thiết kế miễn phí đa tính năng nhất. Nếu như bạn đang lo lắng phần mềm miễn phí thì sẽ không tốt? Hoàn toàn có thể yên tâm bởi Planner 5D cũng là lựa chọn của nhiều kiến trúc sư chuyên nghiệp.

Phần mềm Planner 5D
Phần mềm Planner 5D

Khi sử dụng phần mềm này thì bạn có thể dễ dàng lựa chọn và thiết kế nội thất với rất nhiều chi tiết nhỏ: Cửa sổ, cầu thang cùng với các đồ vật khác trong nhà. Không chỉ dừng lại việc thiết kế nội thất trong nhà, với Planner 5D bạn còn có thể thiết kế các không gian quanh nhà như: Hồ bơi, sân vườn,… với giao diện 3D vô cùng bắt mắt.

Ngoài ra người dùng còn có thể thoải mái lựa chọn với hơn 150 giao diện, không có giới hạn về dự án thiết kế nhà vì nó được thông với thư viện của Planner 5D, tại đây sẽ có những giao diện cực mới và cực kỳ bắt xu hướng.

Bạn có thể sử dụng phần mềm thiết kế này cả online hay offline đều được, nó phù hợp với hầu hết các nền tảng công nghệ, hệ điều hành. Cũng chính bởi những tính năng ưu việt đó mà hiện Planner 5D đã có hơn 100 triệu lượt tải về.

Có thể bạn quan tâm: Các phong cách thiết kế nội thất chẳng lo lỗi thời

7. Phần mềm Roomstyler 3D Home Planner

Với hơn 2 triệu lượt tải về sử dụng Roomstyler 3D Home Planner cũng góp mặt là một trong những phần mềm thiết kế nội thất đơn giản bạn có thể sử dụng.

Phần mềm Roomstyler 3D Home Planner
Phần mềm Roomstyler 3D Home Planner

Khi sử dụng phần mềm này bạn có thể chèn giao diện như: Tường, cửa sổ, các vật dụng khác của căn nhà thông qua thư viện. Người thiết kế hoàn toàn có thể tự theo dõi thiết kế của mình thông qua các góc cạnh khác nhau, thoải mái trong việc chỉnh sửa màu sắc sao cho hợp lý nhất.

Trong phần mềm thiết kế nội thất này có đến hơn 150.000 sản phẩm thực tế thiết kế dưới dạng 3D của nhiều thương hiệu nổi tiếng nhất. Với phần mềm này thì bạn có thể kiểm tra được tính phù hợp của nội thất với căn nhà.

8. Phần mềm Ikea Kitchen Planner

Phần mềm thiết kế nội thất cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến cho bạn chính là Ikea Kitchen Planner. Với phần mềm này sẽ giúp cho bạn tạo ra được một thiết kế nội thất hiện đại, nhanh, đơn giản. Đặc biệt bạn còn có thể xem trước các thiết bị, dụng cụ trên phần mềm này để lựa chọn sao cho phù hợp nhất.

Phần mềm Ikea Kitchen Planner
Phần mềm Ikea Kitchen Planner

Với các tính năng khá đơn giản, dễ dàng cho người mới có thể bắt nhịp với công việc thiết kế nội thất thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng phần mềm này đó.

Ngoài những phần mềm mà chúng tôi giới thiệu trên đây thì còn có vô số phần mềm thiết kế nội thất khác nữa. Trước khi lựa chọn một phần mềm nào đó cho bản thân mình, bạn nên tham khảo và dùng thử nhé. Rất mong với 8 phần mềm chúng tôi giới thiệu trên đây sẽ giúp bạn có lựa chọn tuyệt vời cho công việc và học tập của mình.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: