Những câu chào hàng hay nhất – thần chú bán hàng hiệu qủa

Icon Author Băng Tâm

Ngày đăng: 2021-04-06 10:06:57

Những câu chào hàng hay nhất là một trong những yếu tố mà mỗi nhà kinh doanh bán hàng cần phải đặc biệt quan tâm. Người ta nói, lời chào cao hơn mâm cỗ, nó có thể đúng phần nào đó trong nghiệp vụ bán hàng vì lời chào hay giống như một thứ mật ngọt rót vào tay của mỗi khách hàng, đủ sức để kích thích hành vi mua sắm của họ hoặc không cũng gây được ấn tượng tốt để họ nhớ về sản phẩm, thương hiệu của bạn mà giúp bạn quảng bá đi xa hơn.

Nếu như không tự tin vào khả năng văn chương của mình, e ngại về những câu chào do bản thân tự tạo ra sẽ lủng củng và không bao giờ thu hút được khách hàng thì nhất định bạn cần phải đọc bài viết này vì sau khi bài viết kết thúc, bạn sẽ có đủ kiến thức, kỹ năng để tự tạo ra được những lời chào thu hút bất cứ khách hàng nào.

1. Hãy đưa tính năng nổi bật của khách hàng vào câu chào hàng

Trong bán hàng có một quy luật vô cùng đơn giản nhưng lại dễ bị bỏ quên đó chính là nếu như khách đã không muốn tìm hiểu sản phẩm của bạn thì dù cho bạn có làm gì đi chăng nữa, có đầu tư kì công bao nhiêu cho nội dung chào hàng thì họ cũng sẽ mặc nhiên mà bỏ qua bạn. Nhưng nếu như trong những hành động chào hàng đầu tiên của bạn mà nhận thấy họ có chút gì đó quan tâm thì nhất định phải tiến sâu thêm nữa, kích thích nhiều thêm nữa để thúc đẩy hành vi mua sắm của họ. Lúc này, những câu chào hàng hay sẽ đặc biệt phát huy tác dụng.

Chào hàng trong kinh doanh như thế nào?
Chào hàng trong kinh doanh như thế nào?

Vậy làm thế nào để có được những câu chào hàng hay như thế? Trước tiên bạn hãy khai thác ở phương diện tính năng nổi bật của sản phẩm, nhãn hiệu và khéo đưa chúng vào câu chào hàng của mình để tạo lợi thế kích thích nhu cầu mua sắm nơi khách hàng.

Chẳng hạn bạn có thể tham khảo cách của một câu chào hàng dưới đây:

"Chào quý khách, có vẻ quý khách đang muốn tìm sản phẩm dành cho bé yêu phải không ạ? Dịch vụ Babyland bên em cung cấp rất nhiều dòng sản phẩm đa dạng có thể phục vụ mọi phương diện thuộc về con yêu từ A đến Z như…"

Học những câu chào hàng hay nhất
Học những câu chào hàng hay nhất

Xem thêm: Việc làm nhân viên kinh doanh

2. Chào hàng "thu phục lòng người" thông qua những lời khen ngợi

Dù trong hoàn cảnh nào đi chăng nữa thì mỗi chúng ta đều thích những lời khen. Nếu đem áp dụng hiệu ứng lời khen trong kinh doanh buôn bán thì bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích hấp dẫn. Nếu như chưa tìm được cách độc đáo nào để tiếp cận khách hàng thì hãy suy nghĩ đến việc khen ngợi khách. Được khen ngợi thì ai cũng thích, thế nhưng khi bản thân người bán hàng, không phải ai cũng có thể dễ dàng đưa ra lời khen hiệu quả để khách tiếp nhận mà không bị khách cho rằng bạn đang xu nịnh họ. Vậy làm thế nào để đưa được lời khen đến khách hàng hiệu quả trong những câu chào hàng?

Những câu chào hàng hay
Những câu chào hàng hay

Nếu như không biết phải khen thế nào, không phải tuýp người thích "ba hoa, ninh nọt" thì giải pháp tốt nhất cho bạn đó là nhằm vào chính những vè đẹp vốn có toát ra từ họ mà bạn đang cảm nhận được mà tán dương, tất nhiên hãy kèm theo một thái độ vui vẻ, thân thiện và đầy sự chân thành. Lưu ý rằng, điều bạn đưa ra để khen ngợi sẽ phải là những điểm tốt mà thực sự khách hàng của bạn toát lên. Đừng dùng mãi một mô típ quen thuộc, một nội dung bất di bất dịch mà khen bất kể khách hàng nào vì như thế, người ta sẽ gọi rằng bạn đang "giả trân" không hề có chút chân thành nào.

Hãy tham khảo một gợi ý sau để hình dung được những điều chúng ta đang bàn luận và biết cách khen thu phục lòng người nhé:

"Chị có da trắng, dáng lại cao thế này thì quả thực là hình mẫu lý tưởng mà bộ sưu tập mới nhất của bên em hướng đến đấy ạ, theo như sự phổ biến từ nhà thiết kế, em được biết tiêu chí họ sáng tạo và thiết kế ra bộ đồ này quả thực hướng về những khách hàng có tiêu chuẩn như chị hiện có. Chị có thể thử qua bộ sưu tập này của chúng em chứ ạ?"

Làm thế nào để chào hàng hiệu quả?
Làm thế nào để chào hàng hiệu quả?

3. Chào hàng hay bằng cách dựa vào các chương trình khuyến  mại

Khách hàng nào cũng có chung một tâm lý thích săn hàng khuyến mại, dù cho khách thuộc tầng lớp nào, nhu cầu mua hàng bình dân hay hàng hiệu. Rõ ràng như vậy thì tại sao bạn không cố gắng tạo nên những câu chào hàng chứa đựng trong đó các thông tin khuyến mại và cung cấp, truyền tải đến khách hàng theo cách nói và nội dung độc đáo nhất? Những tin tức khuyến mại khi được đưa vào lời chào hàng tạo ra một sự tiếp cận chủ động rằng bạn đang đem đến thông tin mà có lẽ phần lớn bạn muốn biết, chỉ như vậy thôi, còn lựa chọn là thuộc về bạn, nếu khách hàng đang cần thì tất nhiên sẽ tận dụng ngay cơ hội giá hàng được giảm mà mua hoặc ngay cả khi chưa thực sự có nhu cầu mua sắm chúng, nghe đến tin khuyến mại, cũng dễ hình thành trong họ tâm lý "tranh thủ", "chẳng mấy khi" mới có được dịp giá gốc giảm đi đáng kể như vậy.

Lợi ích của những câu chào hàng
Lợi ích của những câu chào hàng

Tùy vào mặt hàng bạn bán và chương trình khuyến mại bên doanh nghiệp bạn đang chạy chương trình mà áp dụng vào việc xây dựng nội dung chào hàng hiệu quả nhất. Sâu đây là một vài gợi ý tương tự dành cho bạn tham khảo:

- Chào anh/chị, hiện tại công ty em đang chạy chương trình khuyến mại giảm chi phí khóa học tiếng Anh đến 50%, chương trình chỉ áp dụng trong hai ngày, hôm nay và ngày mai, anh chị có thể tham khảo để tận dụng cơ hội này mà tham gia vào lớp học tiếng Anh bổ ích ạ.

Xem thêm: Kỹ năng bán hàng là gì

Trang vàng việt nam

4. Hãy dùng thử nó – cách chào hàng gần gũi và thực tế nhất

Đây là cách chào hàng được đánh giá vô cùng khôn ngoan. Nó cho khách hàng cơ hội trải nghiệm trực tiếp chất lượng, hương vị của sản phẩm. Không cần phải nói quá nhiều những mĩ từ có cánh, điều tuyệt vời của sản phẩm bên bạn cung cấp sẽ được khách hàng trực tiếp cảm nhận. Tất nhiên bạn phải có những lời dẫn dắt ngọt ngào để khách hàng biết được phía công ty đang cho trải nghiệm dùng thử chẳng hạn như "các khách hàng đang có nhu cầu quan tâm về các lớp học Gym thì đều được phía công ty tặng cho một gói học miễn phí kéo dài trong 7 ngày để quý khách trải nghiệm những dịch vụ và chất lượng được cung cấp".

Tạo những câu chào hàng hay
Tạo những câu chào hàng hay

Nhìn chung dựa vào từng phương diện nhỏ của công cuộc bán hàng, bạn hoàn toàn có thể tự mình tạo ra được những câu chào hàng hay và hấp dẫn nhất. Nếu như không có gì đặc biệt trong chiến lược bạn hàng thì bạn hãy đóng góp tài trí và khả năng của mình thông qua những câu chào hàng dù đơn giản, nhỏ bé nhưng lại có sức lan tỏa, sự tác động vô cùng lớn. Biết đâu đó chính nhờ những câu chào hàng hay nhất mà bạn sàng tạo ra lại làm cho không khí buôn bán tại cửa hàng, hệ thống hay dù là kinh doanh online cũng sẽ trở nên nhộn nhịp, sôi động.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: