Top 3 trường đại học đào tạo ngành du lịch mà sinh viên nên theo học

Icon Author Hương Chi

Ngày đăng: 2021-11-25 08:00:31

Kỳ thi đại học đến cũng là lúc các sĩ tử băn khoăn về việc chọn ngành và chọn trường, đặc biệt với những ai yêu thích du lịch đang tìm đáp án cho câu hỏi “ngành du lịch nên học trường nào?”, bài viết này sẽ giúp bạn phần nào có được câu trả lời của riêng mình.

Nhu cầu tìm kiếm một ngành nghề, một trường đại học phù hợp với đam mê và năng lực của bản thân luôn nóng lên mỗi năm, khi những cô cậu học trò lớp 12 bước vào giai đoạn cuối cấp, chuẩn bị hành trang cho những trải nghiệm chưa từng có. Chuyện chọn ngành, chọn trường không chỉ đến từ chính học sinh mà còn chịu tác động bởi yếu bên ngoài, Covid-19 là một ví dụ.

Du lịch nên học trường nào?
Du lịch nên học trường nào?

Ngành học chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ đại dịch Covid-19, không gì khác ngoài du lịch. Có thể thấy Covid-19 khiến du lịch đóng băng gần 2 năm nay nhưng giai đoạn trước dịch đã chứng minh tiềm năng to lớn của ngành này, đóng góp không hề nhỏ vào sự phát triển và hội nhập của đất nước. Việc chọn ngành du lịch ở thời điểm hiện tại sẽ là bước đệm chuẩn bị cho tương lai khi dịch bệnh được kiểm soát và du lịch phục hồi trở lại trong vài năm tới. Dưới đây là top 3 trường đại học đào tạo du lịch tốt nhất dành cho những ai sẵn sàng theo ngành du lịch.

1. Ngành du lịch tại trường Đại học Hà Nội

1.1. Chương trình đào tạo của chuyên ngành du lịch

Trường Đại học Hà Nội, tiền thân là Đại học Ngoại ngữ Hà Nội, thành lập năm 1959 tại km9 đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, đào tạo chuyên sâu về ngoại ngữ và các chuyên ngành bằng tiếng Anh, bao gồm chuyên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành. Đây là một trong số các trường đại học uy tín nhất về đào tạo chuyên ngành du lịch lữ hành trên khắp cả nước. Điểm đặc biệt của chuyên ngành này ở Đại học Hà nội so với những trường khác là chương trình được giảng dạy 100% bằng tiếng Anh. Sinh viên sẽ được trau dồi và nâng cao trình độ tiếng Anh trong cả năm nhất để có khả năng tiếp thu tốt nhất những kiến thức chuyên ngành khi bắt đầu lên năm hai.

Nhà A1, biểu tượng của Trường Đại học Hà Nội
Nhà A1, biểu tượng của Trường Đại học Hà Nội

Từ năm hai trở đi, sinh viên sẽ được đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao giảng dạy từ những kiến thức và kỹ năng nền tảng chung như quản trị, kinh tế vi mô, vĩ mô đến chuyên sâu như quản trị lữ hành, quản trị nhà hàng và khách sạn, marketing du lịch hay du lịch bền vững,... Ngoài ra, trường cũng có một số môn chung bổ trợ thêm cho sinh viên như hành vi khách hàng, quản trị dự án hay giao tiếp trong kinh doanh.

Mặc dù không có quá nhiều hoạt động thực hành trong quá trình học tập nhưng những chuyến đi thực tế luôn được đầu tư, sắp xếp một cách tỉ mỉ và cẩn thận bởi chính các giảng viên. Những hoạt động này luôn đem lại các trải nghiệm mới mẻ và quý báu, giúp sinh viên tích lũy thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm bổ ích.

Một góc khác của Trường Đại học Hà Nội
Một góc khác của Trường Đại học Hà Nội

1.2. Học bổng, trao đổi học tập và cơ hội nghề nghiệp

Không chỉ vậy, chuyên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành của Đại học Hà Nội còn có chương trình liên kết với các trường đại học của nhiều nước trên thế giới như Áo và Italia. Sinh viên sẽ có rất nhiều cơ hội nhận học bổng, tham gia các khóa thực tập hoặc trao đổi sinh viên tại Broadmoor, Messina,..., nhằm nâng cao hơn nữa trình độ đào tạo và làm quen với môi trường làm việc quốc tế chuyên nghiệp. Đại học Hà Nội xứng đáng là ngôi trường top đầu về chuyên ngành du lịch trong cả nước.

Một điểm đáng lưu ý nữa là mức độ đa dạng của các loại học bổng đối với sinh viên các ngành nói chung và sinh viên chuyên ngành du lịch nói riêng, nổi bật nhất là học bổng khuyến khích học tập và học bổng Lotte. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm ngay sau khi ra trường ở mức xấp xỉ 90%, hoàn toàn có thể yên tâm khi theo học tại ngôi trường này.

2. Ngành du lịch tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

2.1. Chương trình đào tạo của chuyên ngành du lịch

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội là một trường trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, tọa lạc tại 336 Nguyễn Trãi, giảng dạy nhiều chuyên ngành trong đó có Khoa du lịch học với chuyên ngành Quản trị Dịch vụ du lịch và Lữ hành. Chương trình đào tạo được thiết kế nhằm kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, kèm theo đó là các kiến thức chuyên sâu về du lịch như khách sạn, sự kiện hay lữ hành. Nhờ đó, sinh viên có thêm nhiều kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết cho công tác quản lý liên quan đến du lịch, tạo tiền đề cho những công việc đúng chuyên ngành sau này.

Bên ngoài Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội
Bên ngoài Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội

Trường còn tạo điều kiện cho sinh viên được sớm tiếp cận với các doanh nghiệp du lịch ngay khi còn theo học, giúp sinh viên có một nền tảng kinh nghiệm vững chắc hơn. Dựa vào nền tảng này mà sinh viên có khả năng thực tập từ rất sớm tại các công ty lớn và đạt nhiều thành công trên con đường du lịch. Nguồn nhân lực được đào tại tại ngôi trường này luôn có đầy đủ kỹ năng và đáp ứng được các yêu cầu trong công việc thuộc lĩnh vực du lịch.

2.2. Học bổng, trao đổi học tập và cơ hội nghề nghiệp

Tương tự như trường Đại học Hà Nội, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cũng có những chương trình trao đổi sinh viên với nhiều ngôi trường đào tạo du lịch nổi tiếng trên thế giới, có thể kể đến như đại học Toulouse Le Mirial của Pháp hay đại học Rikkyo của Nhật Bản.

Cuối cùng, các học bổng hỗ trợ cho sinh viên giỏi và xuất sắc của trường, song song với các học bổng quốc tế cũng là một điểm đáng cân nhắc khi lựa chọn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội.

3. Ngành du lịch tại trường Đại học Văn hóa Hà Nội

3.1. Chương trình đào tạo của chuyên ngành du lịch

Trường Đại học Văn hóa Hà Nội được thành lập cùng năm với Trường Đại học Hà Nội, nằm tại số 418 Đê La Thành, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa. Trường chuyên đào tạo lĩnh vực văn hóa với các bậc Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ, trong đó có chuyên ngành Quản trị Dịch vụ du lịch và Lữ hành thuộc Khoa Văn hóa Du lịch. Từ đó đến nay, đây luôn là một trong các địa chỉ uy tín và được đánh giá cao bởi các công ty du lịch về trình độ và chất lượng của nhân lực đầu ra.

Quang cảnh Trường Đại học Văn hóa Hà Nội
Quang cảnh Trường Đại học Văn hóa Hà Nội

Chương trình học tại trường được chú trọng về cả 2 khía cạnh là kiến thức lý thuyết và thực hành. Sinh viên năm 2 hay thậm chí là năm nhất đã có hội được giới thiệu và làm quen với các hoạt động du lịch, hầu hết là tham gia quá trình hỗ trợ là tập làm hướng dẫn viên du lịch. Thông qua các hoạt động này, sinh viên có khả năng áp dụng cũng như bồi dưỡng và trau dồi các kiến thức đã học, hỗ trợ rất nhiều cho quá trình làm việc sau này.

3.2. Học bổng, trao đổi học tập và cơ hội nghề nghiệp

Sinh viên sau tốt nghiệp, với lượng kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực hành đã tích lũy, có đủ năng lực để làm việc tại các vị trí quản lý, điều hành du lịch, lữ hành,... Cơ hội nghề nghiệp của sinh viên Trường Đại học Văn hóa Hà Nội cũng vì thế mà đa dạng và tiềm năng hơn, xứng đáng là một trong các trường top đầu về đào tạo du lịch tại Việt Nam.

Cơ hội việc làm của sinh viên du lịch
Cơ hội việc làm của sinh viên du lịch

Trên đây là toàn bộ những thông tin bổ ích về những trường giảng dạy chuyên ngành du lịch mà sinh viên nên theo học. Tuy còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch nhưng du lịch vẫn luôn ẩn chứa tiềm năng rất lớn mà mỗi người đều có thể nắm bắt bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã, đang và sẽ biết ngành du lịch nên học trường nào, tìm ra câu trả lời cho bản thân mình.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: