Bí quyết viết mẫu CV xin việc điều hành tour chuẩn nhất!

Icon Author Nguyễn Hà Anh

Ngày đăng: 2021-05-27 08:27:10

Mẫu CV xin việc điều hành tour viết như thế nào cho chuẩn? Cần lưu ý những gì và có tầm quan trọng ra sao chính là câu hỏi chung cho những tín đồ du lịch đang mong muốn đầu quân cho vị trí điều hành tour song vẫn chưa rõ mình phải làm những gì để ưng lòng nhà tuyển dụng? Để có một cái nhìn cụ thể hơn, chúng ta hãy cùng với Hà Anh tìm hiểu cụ thể hơn trong bài viết dưới đây nhé. 

1. Tầm quan trọng của mẫu CV xin việc điều hành tour

Nếu trót dành tình yêu cho ngành du lịch để được thỏa ước mơ xê dịch, đắm mình vào những con đường vàng nắng nơi những vùng rẻo cao của tổ quốc, được gặp gỡ và trò chuyện với vị khách đến từ khắp mọi miền trên khắp toàn cầu, thì có lẽ trong đầu chúng ta đã nghĩ đến vị trí hướng dẫn viên du lịch.

Mẫu CV xin việc điều hành tour
Mẫu CV xin việc điều hành tour

Tuy nhiên, ngoài hướng dẫn viên, ngành công nghiệp không khói còn rất nhiều những lựa chọn hấp dẫn khác mà bạn có thể lựa chọn. Một trong những vị trí nổi bật nhất phải kể điều hành tour - những người đảm nhiệm toàn bộ công tác lên kế hoạch, tổ chức những chuyến tham quan từ đặt phòng đến địa điểm tham quan và ăn uống và chịu trách nhiệm cho du khách có một hành trình du lịch an toàn và bổ ích.

Đây cũng là “gương mặt thương hiệu” tại các văn phòng của Travel Agency, các công ty du lịch trực tiếp làm việc với khách hàng, đàm phán các tour du lịch. Để có thể đăng ký thành công vào một Travel Agency và làm việc như một điều hành tour thực sự, ngoài năng lực, kinh nghiệm... bạn cần đến một tài liệu bắt buộc, đó chính là CV xin việc điều hành tour chuyên nghiệp. Đây chính là bản tóm lược những thông tin cá nhân tiêu biểu nhất liên quan trực tiếp đến công việc điều hành tour để giúp bạn khẳng định với nhà tuyển dụng vị trí này rằng, không ai khác, bạn đích thị là vị trí họ đang tìm kiếm, đồng thời tạo tính cạnh tranh với những CV khác. 

Tùy vào những đơn vị du lịch tuyển dụng điều hành tour mà bản thân mỗi người sẽ lựa chọn một hình thức CV phù hợp là file word, CV điều hành tour viết tay, CV thực tập sinh ngành du lịch hay CV có mẫu thiết kế sẵn, sau đó bổ sung vào cho mình những đặc điểm nổi bật nhất về mục tiêu nghề nghiệp, kỹ năng,  trình độ học vấn, kinh nghiệm, dự án tham gia...vào đó. Những bản CV điều hành tour sẽ đóng vai trò là “bản dạo đầu’ gửi đến nhà tuyển dụng và giúp họ nắm bắt được những thông tin cơ bản về điều hành tour tương lai.

Vai trò của mẫu CV xin việc điều hành tour
Vai trò của mẫu CV xin việc điều hành tour

CV điều hành tour sẽ là chìa khóa giúp bạn mở rộng cánh cửa vào phỏng vấn, nhưng cũng đồng thời là tài liệu làm cho ước mơ trở thành điều hành tour rời xa bạn nếu nó không được trình bày đúng ý đồ của nhà tuyển dụng. Do đó, dù muốn hay không, việc đầu tiên trong quá trình ứng tuyển điều hành tour, hãy học cách tạo cho mình một mẫu CV điều hành tour chuẩn chỉnh về mặt bố cục nội dung cũng như “ngoại hình”. Nếu lần đầu tiên tạo CV điều hành tour và vẫn chưa rõ về bí quyết viết CV điều hành tour như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn trong nội dung ngay dưới đây cùng với Hà Anh các bạn nhé. 

2. Hướng dẫn cách viết mẫu CV xin việc điều hành tour chuẩn chỉnh nhất cho bạn

2.1. Thông tin cá nhân trong CV điều hành tour

Đóng vai trò là nội dung mở đầu trong CV, thông tin cá nhân trong CV điều hành tour mang lại cho nhà tuyển dụng một cái nhìn toàn cảnh về ứng viên điều hành tour tương lai của mình cũng như phương thức để liên hệ và thông báo kết quả sàng lọc CV.

Với ý nghĩa này cho nên các chuyên gia luôn khuyên các ứng viên lần đầu tạo CV điều hành cần đảm bảo ngắn gọn, khoa học.Hãy nằm lòng một số thông tin chắc chắn cần phải xuất hiện trong nội dung này bao gồm: Họ và tên, vị trí điều hành tour, email, số điện thoại, địa chỉ liên hệ, năm sinh và giới tính. Mỗi thông tin này nên trình bày thành những gạch đầu dòng riêng biệt. Nêu nhớ rằng, điều hành tour đóng vai trò của bộ mặt thương hiệu của các travel agency thường xuyên làm việc với khách hàng, cho nên diện mạo ảnh đại diện và email trong CV đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Ảnh đại diện của điều hành tour tương lai cần tạo được thần thái chuyên nghiệp, không sử dụng quá nhiều hiệu ứng hay makeup quá đà, trang phục cần gọn gàng toát lên được tính lịch sự.

Trong khi email cũng phải đảm bảo tính chuyên nghiệp bằng việc không sử dụng những email được lập từ ngày cấp 3, đại học và bày ra sự tinh nghịch, dễ thương mà nên đặt liên quan đến công việc, ngành nghề. 

CV nhân viên Điều hành TOUR
CV nhân viên Điều hành TOUR

2.2. Mục tiêu nghề nghiệp trong CV điều hành tour

Đặt ngay sau thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp cũng là một trong những nội dung gây ấn tượng với những đơn vị tuyển dụng vị trí công việc này vì nó cho phép lột tả được những phẩm chất quan trọng để hỗ trợ các ứng viên lựa chọn ngành này trong quá trình làm việc. Điều hành tour là vị trí chịu trách nhiệm cho toàn bộ tour du lịch, họ cũng làm việc trực tiếp với du khách để lựa chọn và sắp xếp đặt tour và giám sát tour. Sự đa nhiệm này buộc ứng viên không chỉ là những người có kỹ năng sắp xếp công việc mà còn phải thể hiện trước nhà tuyển dụng rằng, họ là người làm việc có kế hoạch, mục tiêu phấn đầu và sẵn sàng gắn bó và làm đẹp hơn văn hóa làm việc của đơn vị. Mục tiêu nghề nghiệp giúp các ứng viên thể hiện được điều này. Tại đây, bạn sẽ trình bày 2 nội dung chính bao gồm: Mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn của mình để thuyết phục nhà tuyển dụng nhé. 

2.3. Kỹ năng và những chứng chỉ cần thiết

Là một trong những vị trí nổi bật của ngành công nghiệp không khói, điều hành tour yêu cầu nhiều kỹ năng quan trọng bao gồm: Kỹ năng mềm và kỹ năng liên quan trực tiếp đến chuyên ngành. Để có thể làm cho bản CV điều hành tour của bạn trở nên thu hút, hãy thêm vào đó những kỹ năng có thể giúp bạn hoàn thành bản những nhiệm vụ điều hành tour một cách tốt nhất. Thay vì trình bày dài dòng hãy list những kỹ năng đó thành những gạch đầu dòng và đính kèm thêm thanh đánh giá để nhà tuyển dụng có thể nhìn thấy độ thành thạo những kỹ năng này của bạn nhé.

Kỹ năng và những chứng chỉ cần thiết
Kỹ năng và những chứng chỉ cần thiết

Một số kỹ năng bạn không thể bỏ qua được trong quá trình viết CV điều hành tour bao gồm: Đàm phán và thương lượng, giao tiếp tốt, sắp xếp công việc, khả năng chịu áp lực công việc cao. Ngoài ra với các vị trí trong du lịch, bạn nên ghi trình độ ngoại ngữ của mình bởi với những công ty du lịch khách quốc tế thì đây là điều tiên quyết trong CV của bạn.

2.4. Trình độ học vấn trong CV xin việc điều hành tour viết như thế nào?

 Trình độ học vấn là nội dung quan trọng trong CV và giúp nhà tuyển dụng có thể đánh giá được quá trình bạn hoạt động tại trường như thế nào và trong CV điều hành tour đây cũng là nội dung không thể thiếu. Điều hành tour là vị trí yêu cầu tổng hợp với rất nhiều loại kiến thức tổng hợp về văn hóa, lịch sử, quản trị, du lịch do vậy...những ứng viên xuất phát từ dân du lịch sẽ có lợi thế nhiều hơn cả. Tuy nhiên, ngay cả điều đó đi nữa, bạn cũng không có nghĩa trình bày đầy đủ những hoạt động trong 3,4 năm học, mà chỉ cần khái quát, gạch đầu dòng ra các thông tin quản trọng bao gồm: Tên trường đại học, cao đẳng, chuyên ngành liên quan đến du lịch, thời gian theo học, điểm tổng kết (trung bình).

2.5. Kinh nghiệm làm việc trong CV điều hành tour

Không chỉ riêng trong CV xin việc điều hành tour, mà vị trí nào cũng vậy, kinh nghiệm chính là điểm nhìn của nhà tuyển dụng trong CV. Đây cũng là nội dung mà bạn có thể trình bày dài dòng nhất mà không bị chỉ trích “vô duyên” vì lạm dụng không gian CV. Tại đây, hãy trình dẫn những kinh nghiệm liên quan trực tiếp hoặc liên quan đến quá trình điều hành tour trong quá khứ của bạn theo các gợi ý bao gồm: Tên địa chỉ từng làm việc, thời gian, vị trí công việc và mô tả công việc nhé.

Kinh nghiệm làm việc trong CV điều hành tour
Kinh nghiệm làm việc trong CV điều hành tour

2.6. Hoạt động và dự án tham gia trong mẫu CV xin việc điều hành tour

Cùng với kinh nghiệm thì hoạt động và dự án tham gia cũng là một trong những thành tố hỗ trợ ứng viên ứng tuyển điều hành tour gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Thông qua đây, cho phép ứng viên bộ lộ được sử năng nổ, nhiệt tình...những phẩm chất rất quan trọng của vị trí đứng đầu và quản lý tour du lịch. Bạn từng tham gia tình nguyện viên, bạn từng tham gia dẫn tour du lịch cho người nước ngoài, bạn từng làm một công việc gì đó liên quan đến tư vấn kinh doanh? Hãy list đầy đủ vào nội dung này nhé.

2.7. Người tham chiếu trong CV điều hành tour

Ở vị trí điều hành tour yêu cầu kinh nghiệm, ngoài những thông tin kinh nghiệm, kỹ năng, học vấn, mục tiêu và hoạt động tham gia, dự án...người tham chiếu trong CV là một trong những nội dung nhà tuyển dụng vị trí này muốn xem để đo sự trung thực của ứng viên ra sao. Tại đây, họ sẽ lấy liên hệ của cấp trên của bạn sau đó liên hệ trực tiếp để xác minh những thông tin bạn đã trình bày trong CV điều hành tour của mình. Vì vậy, hãy trình bày cụ thể vào trường thông tin này tên cấp trên, số điện thoại và vị trí của họ.

Trên đây chính là một vài những gợi ý cách viết các trường thông tin cơ bản trong CV xin việc điều hành tour. Chắc chắn bạn đã nắm vững được bí quyết để viết rồi chứ. Ngoài ra, đừng quên nằm lòng thêm một số lưu ý đặc biệt dưới đây để chắc chắn rằng, mẫu CV của mình hoàn hảo nhé.

3. Một số lưu ý trong quá trình viết CV xin việc điều hành tour

Lỗi đầu tiên rất nhiều người gặp khi trình bày CV điều hành tour khi chưa được hướng dẫn cụ thể, đó chính là dài dòng. Về cơ bản, một bản CV điều hành tour chuẩn chỉ nằm trong khoảng 1 -1,5 trang A4 cho nên bạn cần là người chắt lọc ra những thông tin cần thiết và quan trọng nhất của bản thân. Nhà tuyển dụng sẽ chẳng thể nào đủ thời gian để học hết những bản CV lan man, nhất là khi nó không liên quan gì đến vị trí họ đang tuyển dụng.

Lỗi thứ hai chính là chính tả. Chỉ một vài lỗi căn bản trong CV điều hành tour đã ngay lập tức trở thành sạn trong CV và đôi khi người viết phải trả giá bởi sự từ chối nơi nhà tuyển dụng, vì các bạn biết rằng, không ai muốn tuyển dụng một vị trí điều hành tour thiếu cẩn thận.

Ngoài ra, đóng một vai trò quan trọng trong việc gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, hình thức CV tương đối quan trọng. Nếu không tự thiết kế, hãy tham khảo vài mẫu CV điều hành tour mẫu trên vieclam88.vn được hướng dẫn, gợi ý chuẩn chỉnh về cách viết nhé. 

CV Điều hành tour trên vieclam88.vn
CV Điều hành tour trên vieclam88.vn
CV quản lý du lịch
CV quản lý du lịch

Hi vọng rằng, những thông tin trên đây về cách viết mẫu CV xin việc điều hành tour sẽ thực sự hữu ích với tất cả các bạn. 

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: