Tạo và tải mẫu CV TPBank chuẩn chỉnh giúp xin việc hiệu quả

Icon Author Trần Thùy Trang

Ngày đăng: 2021-01-07 17:46:03

CV là lời chào hỏi đầu tiên của ứng viên và nhà tuyển dụng, đặc biệt là trong thời đại công nghệ số hiện nay, hình thức ứng tuyển trực tuyến đang ngày một phổ biến và thịnh hành. Chính vì lẽ đó, để cạnh tranh với những ứng viên khác, bạn sẽ cần một CV đảm bảo về cả mặt hình thức lẫn nội dung. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn cách xây dựng mẫu CV TPBank đúng chuẩn thu hút nhất.

1. Giới thiệu chung về ngân hàng TPBank

Trước khi đi vào khám phá cách xây dựng mẫu CV TPBank, chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua vài nét về ngân hàng này nhé. 

1.1. Quá trình hình thành và phát triển TPBank 

Hàng ngày, khi tìm đọc thông tin, chúng ta dễ dàng bắt gặp tin tuyển dụng của hàng loạt các ngân hàng.

TPBank hay còn được biết đến với tên gọi chính thức: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong được thành lập năm 2008 với cổ đông chủ chốt bao gồm: Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI, Công ty cổ phần FPT, Công ty Tài chính quốc tế, Tổng công ty Tái bảo hiểm Việt Nam và SBI Ven Holding Pte. Ltd., Singapore. Chỉ với hơn 10 năm hình thành và phát triển, hiện nay ngân hàng TPBank tự hào dẫn đầu mảng dịch vụ ngân hàng số tại Việt Nam với những cải tiến vượt bậc, cùng những ứng dụng khoa học kỹ thuật công nghệ mang tính đột phá. 

Quá trình hình thành và phát triển TPBank
Quá trình hình thành và phát triển TPBank 

Với sứ mệnh cung cấp sản phẩm và dịch vụ tài chính hoàn hảo cho khách hàng dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, TPBank luôn nỗ lực là tổ chức kinh tế hoạt động minh bạch, an toàn và tạo điều kiện tối đa cho đội ngũ cán bộ công nhân viên có đời sống đảm bảo cả về vật chất lẫn tinh thần, hướng đến mục tiêu con người và hưng thịnh quốc gia.

Riêng đến hết tháng 6/2020, lợi nhuận trước thuế của TPBank đã lên đến con số 2000 tỷ đồng, nợ xấu được kiểm soát dưới mức 2%. Song hành với đó, ngân hàng đã khẳng định được vị thế khi đứng thứ 4 trong Top các ngân hàng tư nhân uy tín Việt Nam 2020 và thứ 9 Top ngân hàng thương mại uy tín do Vietnam Report thống kê và đánh giá. 

1.2. Quy trình tuyển dụng tại TPBank

Với mục tiêu đem lại giá trị đích thực cho khách hàng, TPBank áp dụng những chính sách tuyển dụng vô cùng cởi mở tuy nhiên lại có có trình đào tạo và chọn lọc vô cùng gắt gao để chọn ra những ứng viên xuất sắc nhất tham gia vào đội ngũ nhân sự của doanh nghiệp. Hiện nay, TPBank không nhận hồ sơ bản cứng mà chỉ nhận CV bản mềm.

Ứng viên truy cập trang web tuyển dụng của TPBank và làm theo hướng dẫn để tải đơn xin việc chuyên dụng, sau khi điền CV ứng viên sẽ đăng tải lên mục Nộp hồ sơ trực tuyến lên trang web. Ngay trong trang tuyển dụng của TPBank đã có mô tả rõ ràng về yêu cầu và vị trí tuyển dụng, các ứng viên hãy nghiên cứu thật kỹ lưỡng để chọn công việc phù hợp nhất với bản thân nhé.

Bạn cũng có thể tải mẫu đơn xin việc TP Bank ngay tại đây: CV TPBank.doc

Quy trình tuyển dụng tại TPBank
Quy trình tuyển dụng tại TPBank

Sau khi nộp CV, các ứng viên được chọn sẽ được TPBank tổ chức chương trình đào tạo chuyên nghiệp cả về nghiệp vụ công việc ứng tuyển, các văn hóa doanh nghiệp và yêu cầu về kỹ năng cũng như chuyên môn. 

Đọc thêm: tin tuyển dụng việc làm ngân hàng

2. Bố cục mẫu CV TP Bank chuẩn

Như thông tin đã nêu bên trên, những ứng viên có thể tải trực tiếp bản CV TPBank trên trang tuyển dụng. Mẫu CV TPBank này còn được biết đến với tên gọi Thông tin ứng viên sẽ giống như bản sơ yếu lý lịch phiên bản mở rộng với bố cục bao gồm: 

Bố cục mẫu CV TP Bank
Bố cục mẫu CV TP Bank

- Thông tin dự tuyển

- Thông tin cá nhân

- Giáo dục đào tạo

- Kỹ năng

- Kinh nghiệm làm việc

- Các thông tin cá nhân khác

- Thông tin tham khảo

- Cam kết

Lưu ý, do môi trường ngân hàng yêu cầu tính trang nhã, lịch sự hãy đảm bảo trong ảnh thẻ bạn mặc áo sơ mi trắng hoặc sáng màu, tóc tai gọn gàng, trang điểm vừa phải, không quá lố. 

Xem ngay: Bí quyết viết CV xin việc ngân hàng “chinh phục” nhà tuyển dụng!

3. Hướng dẫn chi tiết cách xây dựng mẫu CV TPBank chuẩn

Tiếp theo, cùng đến với cách xây dựng mẫu CV TPBank cuốn hút. Hãy đảm bảo 5 tiêu chí bên dưới để CV ăn điểm tuyệt đối nhé. 

3.1. Chỉn chu trong thông tin lý lịch

Thông tin lý lịch là phần đầu tiên nhưng không kém phần quan trọng. Bởi một chi tiết dù là nhỏ nhất trong CV cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến kết quả cuối cùng. Sau khi tải mẫu thông tin ứng viên trên trang web, hãy điền đầy đủ vị trí ứng cử, khu vực dự tuyển, thông tin về bản thân, nhân thân. Riêng phần thông tin liên lạc là phần ứng viên thường xuyên mắc lỗi do thiếu cẩn trọng dẫn đến sai thông tin, gây khó khăn trong quá trình hẹn phỏng vấn của nhà tuyển dụng và lỡ mất một công việc tiềm năng. 

Chỉn chu trong thông tin lý lịch
Chỉn chu trong thông tin lý lịch

Nhiều ứng viên là sinh viên mới ra trường, còn thiếu chuyên nghiệp vẫn có thói quen sử dụng nhiều sim số điện thoại hoặc có địa chỉ email khó nhớ cần chú ý để lại số điện thoại bạn thường xuyên sử dụng nhất cũng như tạo lập 1 email dành riêng cho công việc. Bạn có thể tham khảo cú pháp sau: tên bạn + năm sinh hoặc tên bạn + trường đại học. (VD: mailinhvu.ktqd@gmail.com hoặc mailinhvu99@gmail.com) 

3.2. Rõ ràng trong mục tiêu nghề nghiệp

Dù là ứng viên đã có kinh nghiệm hay sinh viên mới ra trường, phần mục tiêu nghề nghiệp trong CV vẫn luôn được đánh giá là một bài toán hóc búa. Chính vì lẽ đó, rất nhiều ứng viên chọn cách viết qua loa, đại khái, chung chung làm CV của bản thân bị trừ điểm nghiêm trọng trong mắt nhà tuyển dụng. TPBank được biết đến là ngân hàng số với môi trường làm việc hòa đồng, cởi mở, đề cao cái tôi của từng cá nhân. Mỗi cá nhân trong TPBank là một vì tinh tú trong một dải ngân hà. Chính vì thế, bạn hãy xây dựng mục tiêu nghề nghiệp sao cho cụ thể, thực tế nhất dựa trên năng lực bản thân. 

Tốt nhất, hãy chia nhỏ mục tiêu thành ngắn hạn và dài hạn. Với mỗi mục tiêu, hãy liệt kê các bước thực hiện để bộc lộ được tiềm năng. Các mục tiêu nghề nghiệp của bạn nên dựa trên vị trí bạn ứng tuyển để tránh chung chung, không cụ thể. 

3.3. Kỹ năng chuyên môn là điểm sáng

Trong môi trường làm việc như ngân hàng, những kỹ năng mềm như giao tiếp, làm việc nhóm là không thể thiếu. Tuy nhiên, các kỹ năng trong CV cũng được yêu cầu vô cùng khắt khe. Phần lớn công việc thuộc nhóm ngành tài chính đều có yêu cầu cao về chuyên môn bởi đấy đều là những công việc “sai một ly, đi một dặm”. Năng lực chuyên môn kết hợp với kỹ năng mềm trau dồi theo thời gian sẽ giúp bạn ngày một trở nên tốt hơn. 

Kỹ năng chuyên môn là điểm sáng
Kỹ năng chuyên môn là điểm sáng

Để nhà tuyển dụng dễ dàng hình dung năng lực, hãy dùng những thang đo bậc 10 hoặc tự đánh giá bản thân từ Trung bình - Tốt - Khá. 

3.4. Kinh nghiệm từ thực tiễn là lợi thế

Với những ứng viên là sinh viên mới ra trường, đây có lẽ là phần khiến các bạn băn khoăn nhiều nhất. Tuy nhiên, hãy tận dụng ngay những thành tích bạn có trong quá trình học tập trên giảng đường đại học, những cuộc thi bạn đã tham gia, các hoạt động Đoàn, hoạt động trường lớp. Hãy chọn lọc những thành tích thật sự liên quan đến vị trí ứng tuyển để tránh gây nhiễu thông tin và biến bản CV của bạn trở nên lan man nhé. 

Bên cạnh đó, những ứng viên đã có kinh nghiệm làm việc sẽ có lợi thế hơn khi trình bày thông tin này. Nhưng mỗi công việc, mỗi vị trí sẽ có những yêu cầu cũng như chức trách riêng, chính vì vậy bạn chỉ nên liệt kê tối đa 3 công việc gần nhất có liên quan mật thiết về kỹ năng lẫn chuyên môn với vị trí ứng tuyển. Bạn có thể sử dụng từ ngữ chuyên ngành để khẳng định năng lực bản thân rõ ràng hơn. Thêm vào đó, hãy để những con số nói lên thành tích của bạn ở công việc cũ nhé. 

Xem thêm: CV cho người có kinh nghiệm tạo “ấn tượng từ giây phút đầu tiên”

3.5. Trình độ học vấn, chứng chỉ không thể thiếu

TPBank được đánh giá là khá kỹ lưỡng trong chọn lọc ứng viên khi ở trình độ giáo dục đào tạo, bạn cần trình bày đủ các bậc học từ phổ thông, đến đại học (Trung cấp, Cao đẳng, Đại học, Sau đại học) và cả những chương trình đào tạo chứng chỉ bên ngoài. Nếu bạn từng tham gia những khóa đào tạo nghiệp vụ ngắn hạn, nhớ liệt kê rõ đơn vị đào tạo kèm chứng chỉ nếu có để làm phong phú thêm CV nhé. 

Trình độ học vấn, chứng chỉ không thể thiếu
Trình độ học vấn, chứng chỉ không thể thiếu

Với ngành ngân hàng, có thể nói kiến thức luôn được trau dồi cũng như cập nhật hằng ngày hằng giờ để phù hợp với xu thế hội nhập và phát triển hiện nay. Đặc biệt với một ngân hàng đề cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin như TPBank, ứng viên sẽ cần đảm bảo bản thân có những chứng chỉ tin học, ngoại ngữ ít nhất là vừa đủ để đảm bảo quá trình vận hành công việc. 

4. Những lưu ý để có mẫu CV TPBank hoàn hảo nhất

Kết thúc quá trình tạo lập mẫu CV TPBank, hãy nhớ kiểm tra lại về cả hình thức lẫn nội dung để bản CV được hoàn thiện và có chất lượng tốt nhất. 

4.1. Cẩn trọng về hình thức

Bản thông tin ứng viên - mẫu CV TPBank được công khai trên website tuyển dụng của ngân hàng, chính vì vậy việc điền mẫu CV là vô cùng đơn giản. Tuy nhiên, rất nhiều ứng viên vẫn gặp phải những lỗi sai “trời ơi đất hỡi” về mặt hình thức. Đơn cử như về mặt dùng từ. Rất nhiều ứng viên sử dụng phương ngữ địa phương hoặc sai chính tả, gặp lỗi dùng từ trong CV. Chính vì vậy, trước khi nộp CV hãy sử dụng những phần mềm quét lỗi chính tả hoặc nhờ bạn bè, người thân kiểm tra lại tối thiểu là 2 lần nhé. 

Cẩn trọng về hình thức
Cẩn trọng về hình thức

Font chữ xuyên suốt mẫu CV TPBank là Times New Roman, cỡ chữ trong CV phần nội dung là size 11. Bạn tuyệt đối không nên tự ý đổi font chữ hoặc size để tránh gây hiểu lầm, khó chịu cho đội ngũ tuyển dụng và nhân sự. Ngoài ra, ứng viên cũng cần chú ý tránh mắc phải các lỗi sai cơ bản liên quan đến hình thức.

Đọc ngay: Cách viết hồ sơ xin việc cho sinh viên

4.2. Chau chuốt về mặt nội dung

Để tạo điều kiện cho ứng viên, TPBank cho phép ứng viên đưa ra 2 vị trí ứng tuyển. Tuy nhiên, 2 vị trí ứng tuyển trên nên ở cùng 1 khu vực dự tuyển. Hãy theo dõi kỹ trên trang tuyển dụng để tránh những nhầm lẫn tai hại như vị trí 1 ở Hà Nội, nhưng vị trí 2 lại ở tận Đà Nẵng nhé. 2 vị trí ứng tuyển nên có liên quan nhất định về mặt kiến thức cũng như mô tả về chức trách, kỹ năng, tránh đưa ra 2 công việc quá khác biệt về mặt chuyên môn. 

Chau chuốt về mặt nội dung
Chau chuốt về mặt nội dung

Những nội dung về thành tích học vấn, kinh nghiệm thực tiễn tại các doanh nghiệp, trường lớp cần được đảm bảo chính xác tuyệt đối. Nhà tuyển dụng biết tất cả. Bạn không nên khai man hoặc tham lam bịa đặt sai sự thật, dùng từ ngữ quá hoa mỹ để đánh bóng bản thân. “Vật cực tất phản” - bạn sẽ dễ bị nhà tuyển dụng đánh giá thấp vì thiếu khiêm tốn đấy. 

Trong bất kỳ doanh nghiệp, tổ chức nào, dù có lớn mạnh hay quy mô đến đâu cũng cần những nhân sự trung thực, có tinh thần cầu tiến và biết vươn lên trong công việc. Mong rằng với mẫu CV TPBank của chúng tôi, bạn sẽ tìm được lời giải cho bài toán CV của riêng mình và đạt được nguyện vọng công việc. Đội ngũ vieclam88.vn xin gửi đến bạn lời chúc thành công chân thành nhất!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: