Tổng hợp thông tin về khoa Marketing Đại học Thương Mại

Icon Author Trần Thùy Trang

Ngày đăng: 2022-09-13 16:14:38

Marketing luôn là ngành học xu hướng được nhiều bạn trẻ quan tâm. Tuy nhiên, cần học ở đâu để trở thành một Marketer chuyên nghiệp? Mời bạn cùng tham khảo về khoa Marketing Đại học Thương Mại để xem cách thức tuyển sinh của trường Thương Mại cũng như nhà trường sẽ đào tạo về những kiến thức gì trong khoa Marketing nhé.

1. Tổng quan về trường Đại học Thương Mại

1.1. Lịch sử ra đời

Trường Đại học Thương Mại từng có tên là trường Thương nghiệp Trung Ương và được thành lập vào năm 1960 dưới sự quản lý trực tiếp của Bộ giáo dục và Đào tạo. Hiện nay, trường có 2 cơ sở đào tạo đó chính là số 79 Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, Thành phố Hà Nội và cơ sở tại đường Lý Thường Kiệt, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Lịch sử ra đời
Lịch sử ra đời

Trường Đại học Thương Mại nổi tiếng với chất lượng đào tạo đạt chuẩn cùng với đa dạng các chuyên ngành, lĩnh vực mà sinh viên có thể thoải mái lựa chọn. Yếu tố tạo nên sự uy tín cho nhà trường chính là đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp có trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ theo đúng yêu cầu của bộ Giáo dục.

1.2. Cơ sở vật chất

Sau hơn 60 năm xây dựng và phát triển, nhà trường dường như không có sự già nua hay bị xuống cấp mà thay vào đó chính là sự cổ kính pha lẫn nét đẹp hiện đại. Về thiết kế, nhà trường đã tạo nên điểm mạnh khi thiết kế nên 3 tòa nhà H1, H2 và H3.

Cơ sở vật chất
Cơ sở vật chất

Sau nhiều năm tồn tại và phát triển, lối thiết kế của nhà trường vẫn không thay đổi bởi đó như một minh chứng cho sự hào hùng của nhà trường. Với không gian rộng cùng giảng đường rộng lớn, các phòng học được thiết kế khang trang, bàn ghế, điều hoà, … đều được thiết kế hiện đại, nâng cấp tiên tiến.

1.3. Ngành học đa dạng

Trường Đại học Thương Mại xứng đáng là trường học với danh hiệu đa dạng các ngành nghề, lĩnh vực trong kinh tế. Hiện nay, nhà trường đang đào tạo gần 20 chuyên ngành mà sinh viên hoàn toàn có thể thoải mái lựa chọn như: Thương Mại điện tử, Kinh tế, Kế toán, Quản trị nhân lực, … và không thể không nhắc đến đó chính là Marketing.

Ngành học đa dạng
Ngành học đa dạng

Bên cạnh việc mở rộng các chuyên ngành đào tạo, nhà trường còn liên kết đào tạo cùng các trường đại học danh tiếng tại nước ngoài bao gồm cả Châu Á và Châu Âu. Không chỉ riêng học, nhà trường cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khoá để tăng cường thêm nhiều kỹ năng mềm cho sinh viên.

Chẳng hạn như các giải bóng chuyền, giải cầu lông, cuộc thi Miss Thương mại, … cùng với việc phát triển các Câu lạc bộ, Đội tình nguyện cùng các nhóm múa, nhóm nhảy, … nói chung là nơi ươm mầm năng khiếu tài năng trẻ.

2. Thông tin về khoa Marketing Đại học Thương Mại

2.1. Sự ra đời

Khoa Marketing được đánh giá là ngành học được nộp đơn tuyển nhiều nhất tại trường Đại học Thương Mại. Từ trước đến nay nhà trường đã đào tạo biết bao thế hệ nhân tài Marketing để phục vụ cho sự phát triển doanh nghiệp cũng như mọi thị trường lao động.

Vốn là một trong những trường đại học đào tạo chuyên sâu về Marketing, ban đầu nhà trường chỉ đào tạo một ngành duy nhất đó là Marketing Thương Mại, sau đó nhà trường mở thêm các ngành liên quan như Quản trị Thương hiệu.

Thông tin về khoa Marketing Đại học Thương Mại
Thông tin về khoa Marketing Đại học Thương Mại

Tiếp nối sự thành công của lĩnh vực Marketing, vào năm học 2019 - 2020 nhà trường đã mở thêm chương trình chuyên ngành đào tạo Logistics và quản lý chuỗi cung ứng. Đây cũng là một chuyên ngành hot và mới mẻ được nhiều nhân tài trẻ quan tâm.

Tuy nhiên, mặc dù mở thêm nhiều ngành nghề song trường Đại học Thương Mại vẫn đảm bảo đạt chất lượng về công tác đào tạo, đảm bảo mọi sinh viên ra trường đều có kiến thức rộng mở để tìm được công việc tốt tại doanh nghiệp.

Hiện nay, tổng số khoa, ngành và số lượng giảng viên tại trường Đại học Thương Mại đã lên tới 44 với các mức trình độ cao như sau. Bao gồm 01 Giáo sư, 08 Phó Giáo sư, 05 Tiến sĩ và 28 Thạc sĩ. Đây chính là điều đáng tự hào tại trường Đại học Thương Mại, nhà trường luôn hứa hẹn sẽ là môi trường học tập tích cực và nghiêm túc dành cho mọi sinh viên.

2.2. Các thành tựu khoa Marketing đạt được

Theo nghiên cứu đến hiện nay đã có khoảng 23 lứa cử nhân tốt nghiệp chuyên ngành Marketing thương mại và có 05 lứa đã tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị thương hiệu. Hiện các tân cử nhân đang làm việc và cống hiến bằng kiến thức đã thu nạp được tại trường cho mục tiêu cống hiến kinh tế thị trường Việt Nam.

Hầu hết các sinh viên sau khi tốt nghiệp bằng cử nhân Marketing tại trường Đại học Thương Mại đều tự tin rằng bản thân có đủ năng lực, đầy đủ các kiến thức chuyên môn để thực hành và làm việc tại các doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong và ngoài nước.

Các thành tựu của khoa Marketing
Các thành tựu của khoa Marketing

Sau đây là các thành tựu nổi bật của Khoa Marketing trường Đại học Thương Mại đã đạt được kể từ khi ra đời như sau: 

Phần lớn sinh viên Khoa Marketing sau khi tốt nghiệp trường Đại học Thương Mại đều đã và đang làm việc tại các cơ sở công thương, tổ chức tài chính, giảng viên tại các trường Đại học, viện nghiên cứu, …

- Bộ phận phòng ban Marketing: Phát triển thương hiệu sản phẩm, Chăm sóc khách hàng và bộ phận Sales (Kinh doanh)

- Bộ phận nghiên cứu (Market Search) chẳng hạn như truyền thông, các kênh mạng phân phối, quan hệ công chúng, bán hàng và quản trị hệ thống, …

- Bộ phận Logistics và quản lý chuỗi cung ứng hoặc các phòng ban liên quan đến quản trị chất lượng sản phẩm, quản trị thương hiệu sản phẩm.

- Giảng viên tại các trường Đại học, Cao đẳng, các cơ sở đào tạo hoặc các bộ môn lý luận, viện nghiên cứu về thị trường, phân tích nhu cầu khách hàng.

3. Trúng tuyển khoa Marketing trường Đại học Thương Mại có khó không?

Trường Đại học Thương Mại vốn là cơ sở đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực Kinh tế, hiện nay nhà trường sẽ tập trung vào việc xét tuyển dựa theo 2 phương thức như sau:

- Thứ nhất, đối với các thí sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia như giải Nhất, giải Nhì, giải Ba hoặc các đối tượng khác sẽ được xét tuyển thẳng vào trường theo quy định được ban hành bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Thứ hai, phương thức xét tuyển đại học dựa theo kết quả của kỳ thu THPTQG của thí sinh dựa theo điểm tổng của 3 môn tổ hợp của bài thi/môn thi. Nhà trường sẽ xét tuyển dựa trên tổng số điểm từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu tuyển sinh của nhà trường.

Trúng tuyển khoa Marketing có khó không?
Trúng tuyển khoa Marketing có khó không?

Tuy nhiên, Trường Đại học Thương Mại là trường đào tạo về kinh tế nên sẽ xét điểm theo tổ hợp các khối như A00, A01, D03, D04, D01 và D07.

Nếu các bạn học sinh thực sự cố gắng và nghiêm túc ôn thi thì việc trúng tuyển vào trường Đại học Thương Mại là điều không hề khó khăn. Nhà trường sẽ nhận các thí sinh có điểm tổng tổ hợp kỳ thi THPTQG từ 18 điểm.

Tuy nhiên đối với điểm chuẩn của khoa Marketing tại trường sẽ dao động trong khoảng từ 22 - 25 điểm và thậm chí có thể tăng hoặc giảm phụ thuộc vào độ khó của bài thi cũng như độ cạnh tranh của các thí sinh.

Trên đây là những thông tin cơ bản về khoa Marketing Đại học Thương Mại cũng như điểm chuẩn và sự ra đời của khoa Marketing qua các năm. Theo đánh giá chung, khoa Marketing Đại học Thương Mại xứng đáng là một cơ sở đào tạo chất lượng mà các bạn học sinh cần quan tâm.

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp trong bài đọc này sẽ mang lại cho bạn đọc nhiều trải nghiệm thú vị, đừng quên theo dõi các bài viết mới nhất của chúng tôi qua vieclam88.vn để cập nhật các tin mới nhất bạn nhé.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: