HUTECH là trường gì? Học phí ở HUTECH có đắt như lời đồn?

Icon Author Hoàng Yến

Ngày đăng: 2022-05-26 16:58:32

HUTECH - Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh, được biết đến là một trong những ngôi trường dân lập nổi tiếng nhất phía Nam được thành lập từ năm 1995 với cơ sở vật chấtchất tân tiến, nơi đào tạo ra nguồn nhân lực dồi dào hằng năm cho cả nước. Để hiểu được HUTECH là trường gì, trước hết, hãy cùng chúng tôi khám phá từ những thông tin cơ bản nhất của ngôi trường này.

1. HUTECH là trường gì?

HUTECH hay còn được gọi là trường Đại học Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh. Tiền thân của HUTECH là trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM, thành lập ngày 26/04/1995 theo quyết định số 235/QĐ-TT của Thủ tướng Chính phủ và chính thức được hoạt động theo quyết định của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT số 2128/QĐ-GDĐT.

HUTECH - Đại học Công nghệ TP.HCM
HUTECH - Đại học Công nghệ TP.HCM

Vậy  cụ thể hơn HUTECH là trường gì? Trường dân lập hay công lập? Đây là một trong những ngôi trường dân lập nổi ở phía Nam với cơ sở vật chất tiến tiến và đòi hỏi đầu vào không quá cao, rất nhiều cơ hội được trường tạo ra để gia tăng tỉ lệ trúng tuyển cho nhiều sinh viên.

Hiện nay, HUTECH bao gồm 2 trường đại học thành viên:  Trường Đại học Công nghệ TP. HCM (HUTECH) cùng trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF). Đại học HUTECH đào tạo đa dạng các ngành giúp các sĩ tử có thể yên tâm lựa chọn gồm: Dược, Kỹ thuật, Công nghệ thông tin, Tài chính – Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Kinh tế,...

2. Học phí của HUTECH

Sau khi đã trả lời được câu hỏi HUTECH là trường gì? Hẳn là chúng ta đều quan tâm tới một vấn đề không kém phần quan trọng: học phí tại Đại học Công nghệ HUTECH TP.HCM có đắt không? Được biết đến là một ngôi trường tư thục nên học phí tại HUTECH không thể rẻ như các trường công lập, mà trái lại, mức phí phải trả để được học ở đây thường được các phụ huynh tranh cãi là khá cao. 

Đưa ra một lời giải thích hợp lý, HUTECH cho rằng việc sinh viên được hưởng cơ sở vật chất tiên tiến và tham gia các lớp học chất lượng quốc tế hoàn toàn xứng đáng với con số đó. Hơn nữa, học phí của trường có thể thay đổi qua các năm. Con số này sẽ tăng hoặc giảm tùy vào các ngành và lượng tín chỉ trong 1 học kỳ mà sinh viên đăng ký.

Dù vây, mức tăng học phí qua các năm sẽ không vượt quá 7%. Có thể nói tuy học phí khá cao nhưng lộ trình tăng của nó vẫn được cho là ổn định. Các bạn hoàn toàn có thể yên tâm đưa ra cho mình sự lựa chọn phù hợp nhất.

2.1. Chương trình đào tạo chính quy

Với chương trình đào tạo chính quy trong nước 2022, HUTECH có mức học phí cụ thể như sau:

- Bậc đại học (đại trà): 975.000 vnđ/ tín.

- Bậc đại học với ngành dược: 1.250.000 vnđ/ tín.

Chương trình đại trà của HUTECH
Chương trình đại trà của HUTECH

Vậy nhìn chung, học phí chương trình đại trà tính vào năm 2021 – 2022 cho tất cả các ngành đào tạo tại HUTECH tương đương 18.000.000 – 20.000.000 vnđ/ học kỳ. Riêng chi phí này đối với ngành dược phẩm là khoảng 23.000.000 – 25.000.000 vnđ/ học kỳ. Với mức phí cao như vậy, trường Đại học Công nghệ TP.HCM - HUTECH phù hợp với các sinh viên có điều kiện kinh tế gia đình khá giả có mong muốn trải nghiệm chương trình học tân tiến, hiện đại.

2.2. Chương trình đặc biệt được cấp bằng bởi HUTECH

Đối với các chương trình quốc tế, chương trình đào tạo với ngôn ngữ Tiếng Anh có mức học phí 1.700.000 vnđ/ tín, chương trình Đại học chuẩn Nhật Bản và Hàn Quốc có mức học phí 1.250.000 vnđ/ tín. 

Chương trình quốc tế của HUTECH
Chương trình quốc tế của HUTECH

Thời gian đào tạo và mức tăng học phí tương đương với chương trình đào tạo chính quy của trường. Cụ thể thông tin chi tiết, bạn đọc có thể tham khảo dưới đây: 

- Chương trình chuẩn quốc tế: 26 - 30 triệu vnđ/ học kỳ

- Chương trình kỹ sư, cử nhân Nhật Bản toàn cầu: 32 - 35 triệu vnđ/ học kỳ

- Chương trình Đại học Mở Malaysia (Malaysia) - 3.5 năm: 25 triệu vnđ (học kỳ 1 - 8)

- Chương trình Đại học Cergy - Pontoise (Pháp) - 3.5 năm

+ Học kỳ 1 - 5: 35 triệu vnđ

+ Học kỳ 6 - 7 (3 đợt): 40 triệu vnđ/ đợt

- Chương trình Đại học Lincoln (Hoa Kỳ) - 3.5 năm học (từ học kỳ 6 trở đi, sinh viên có thể chọn học tại Hoa Kỳ)

+ Học kỳ 1 - 2: 30 triệu vnđ

+ Học kỳ 3 -5: 35 triệu vnđ

+ Học kỳ 6 - 7: 90 triệu vnđ (học trong nước, giảng viên Hoa Kỳ) / 175 triệu vnđ (học tại Hoa Kỳ)

2.3. Học phí theo ngành

Nếu bạn vẫn còn do dự bởi mức học phí cao thì bạn có thể thêm khảo thêm một số ngành khác với mức chi phí thấp hơn, phù hợp hơn với điều kiện cá nhân. Nhìn chung, học phí các ngành tại Đại học HUTECH rơi vào khoảng 17.000.000 – 18.000.000 vnđ/ học kỳ. Khoản chi phí này ở ngành Dược sẽ là 20.000.000 – 22.000.000 vnđ/ học kỳ. Đối với ngành học Giáo dục thể chất cả trình độ Cao Đẳng và Đại học với chương trình đào tạo trong nước và quốc tế đều có mức học phí thấp hơn: 380.000 vnđ/ tín. Đối với ngành thể hình thẩm mỹ học phí sẽ cao hơn: 600.000 vnđ/ tín. Các ngành trừ Dược như: Kiến trúc, nội thất, công trình giao thông, công nghệ sinh học, xây dựng, kỹ thuật môi trường, thiết kế thời trang,...: 15.000.000 – 16.000.000 vnđ/ học kỳ Một năm, sinh viên sẽ có 2 học kỳ chính và 1 học kỳ hè (không bắt buộc). Hơn nữa, đối với các sinh viên đầu vào có đủ điều kiện mà nhà trường yêu cầu có thể nhận được hỗ trợ học bổng lên tới 40%. 

Học phí bình quân năm 2021:

+ Ngành Dược - 5 năm: 20 - 22 triệu vnđ/ học kỳ

+ Ngành Kiến trúc - 5 năm: 17 - 18 triệu vnđ/ học kỳ

+ Ngành Xây dựng - 4.5 năm: 17 - 18 triệu vnđ/ học kỳkỳ

2.4. Cách tính học phí

Học phí đại học Hutech mỗi kỳ được tính theo công thức sau:

Học phí = Học phí chính khóa + Học phí học lại + Học phí học vượt

Hướng dẫn đóng học phí tại HUTECH
Hướng dẫn đóng học phí tại HUTECH

3. Những điều hấp dẫn về HUTECH

Với mức học phí khá cao đối với một ngôi trường tư thục, Đại học Công nghệ HUTECH là trường gì mà có khả năng thu hút đông đảo sinh viên khu vực phía Nam nói riêng cũng như toàn quốc nói chung đến vậy?

3.1. Đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực

Trường đào tạo từ trình độ Cao đẳng, Đại học, Thạc sĩ đến Tiến sĩ bảo phủ hơn 50 ngành nghề trong nhiều lĩnh vực khác nhau: Kỹ thuật - Công nghệ, Kinh tế, Kiến trúc, Khoa học, Luật, Khoa học xã hội - Nhân văn, Ngoại ngữ, Du lịch, Kỹ thuật điện, Quản trị kinh doanh…

3.2. Cơ sở vật chất hiện đại

Với bề dày hình thành hơn 26 năm phát triển, HUTECH đã sở hữu 5 khu học xá tọa lạc tại TP.HCM với tổng diện tích 100m2. Không những vậy, mỗi cơ sở đều được đầu tư khang trang, hiện đại và phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế góp phần tạo nên môi trường năng động, thoải mái cho sinh viên để từ đó cống hiến cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao.

Khu vực trường Đại học Công nghệ HUTECH
Khu vực trường Đại học Công nghệ HUTECH

Đồng thời, cơ sở vật chất cũng được trang bị đầy đủ để đảm bảo sinh viên học tập trong môi trường tốt nhất. Có hơn 200 phòng học lý thuyết và phòng thực hành thí nghiệm, đảm bảo cân bằng giữa việc học trên sách vở và áp dụng vào thực tiễn. Thư viện đa dạng các loại báo và đầy đủ các đầu sách, nếu không thể tìm được cuốn sách mình muốn ở đây, bạn có thể sử dụng máy tính do trường cung cấp, máy được kết nối internet và cập nhật liên tục các học liệu trong nước, quốc tế và chương trình học liên kết.

3.3. Hoạt động ngoại khóa tích cực

Tham gia những hoạt động ngoại khóa ngoài việc chăm chú “ trả bài “ các kỳ học là điều bạn nên trải nghiệm khi là sinh viên. Việc này không hẳn là trở ngại gì lớn, mà trái lại khoảng thời gian rảnh của bạn sẽ trở nên ý nghĩa hơn và cá nhân sẽ có trách nhiệm hơn với bản thân và người khác. Đại học HUTECH có thể mang đến cho bạn điều đó với hơn 40 câu lạc bộ được đưa vào hoạt động bao gồm có học thuật, thể thao, văn hóa cũng như văn nghệ giúp sinh viên. Ở đây bạn có thể mở rộng quan hệ bạn bè, rèn luyện kỹ năng mềm và trau dồi, tích lũy kinh nghiệm thông qua các hoạt động tập thể.

Hoạt động ngoại khóa được tuyên truyền tích cực tại HUTECH
Hoạt động ngoại khóa được tuyên truyền tích cực tại HUTECH

Vậy sau khi đọc xong bài viết này, vieclam88.vn tin rằng bạn đã có có thể trả lời cho câu hỏi “ HUTECH là trường gì?”. Và hy vọng những thông tin mà mình mang tới sẽ giúp các sĩ tử vững tâm hơn với những lựa chọn của bản thân để lấy đó làm tiền đề cố gắng học tập và ôn luyện, chinh phục kỳ thi tuyển sinh đại học sắp tới.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: