HUFI là trường gì? Khám phá các thông tin về trường HUFI chuẩn nhất

Icon Author Trần Nhung

Ngày đăng: 2022-05-28 11:31:52

HUFI là trường gì? Đây là một câu hỏi được rất nhiều các bạn học sinh, sinh viên đặt ra khi nghe đến. Đây chính là một trường Đại học khá nổi tiếng tại thành phố mang tên Bác. Để tìm hiểu chi tiết hơn về ngôi trường HUFI thì mời bạn đọc ghé qua bài viết sau của vieclam88.vn nhé!

1. HUFI là trường gì và các thông tin đến bạn

Khi mỗi mùa tuyển sinh đến gần là toàn bộ các em học sinh khối 12 của cả nước lại nô nức và lo lắng tìm kiếm cho mình một ngôi trường giáo dục chuyên sâu để gửi gắm ước mơ. Với hệ thống giáo dục bậc sau phổ thông trên cả nước là vô cùng đa dạng và nhiều trường khác nhau cho nên cũng gây nên nhiều bối rối cho các em học sinh.

Và nếu như đang là người sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh hay là những tỉnh lân cận phía Nam thì chắc hẳn đôi lần bạn đã từng nghe qua về trường HUFI. Đây là một trong những ngôi trường giáo dục bậc Đại học được nhiều người biết đến tại thành phố Hồ Chí Minh. Vậy HUFI là trường gì và cần biết những gì về ngôi trường này?

HUFI là một tên viết tắt của một trường Đại học và tên đầy đủ của nó là Ho Chi Minh University of Food Industry. Khi dịch nghĩa cả cụm từ tiếng Anh này ra thì chúng ta có thể hiểu được rằng đây là trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh và ngôi trường này thuộc hệ giáo dục công lập.

HUFI là trường gì
HUFI là trường gì và các thông tin đến bạn

Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP Hồ Chí Minh được thành lập cách đây 40 năm và đồng thời là một ngôi trường có một hệ thống giáo dục vô cùng tốt, vững mạnh về lĩnh vực khoa học công nghệ thực phẩm.

Với 40 được thành lập và đi vào hoạt động thì cho đến nay trường HUFI đã trở thành một trường đại học có tiếng trong khu vực thành phố cũng như là cả nước. Không chỉ có sự đa dạng về ngành học mà tại trường có có nhiều trung tâm nghiên cứu. Ngành học của trường vô cùng đa dạng, không chỉ dừng lại ở khía cạnh là công nghiệp thực phẩm và trường còn đào tạo đa lĩnh vực như là khối ngành kinh tế, tài chính ngân hàng, quản trị khách sạn,..

2. Lịch sử hình thành và phát triển của HUFI

Vào tháng 9 của năm 1982 thì HUFI đã được thành lập. Ban đầu, trường không được gọi với cái tên như bây giờ mà có cái tên là Trường Cán bộ kinh tế Kỹ thuật Thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh. Cho đến 5 năm sau đó thì trường lai được đổi tên thành Trường trung học Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh.

Lịch sử hình thành và phát triển của HUFI
Lịch sử hình thành và phát triển của HUFI chi tiết

Đến đầu những năm thế kỷ 21 thì trường lại được đổi tên và cho đến tận năm 2010 thì trường mới có cái tên chính thức là Ho Chi Minh University of Food Industry như bây giờ theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ ban hành.

Và sau một quá trình hoạt động khá dài và trải qua nhiều giai đoạn phát triển thì HUFI đã được công nhận là một ngôi trường đạt chuẩn chất lượng. Đây chắc chắn là niềm tự hào lớn của đội ngũ ban lãnh đạo trong trường và tập thể các sinh viên đang theo học hay là những cựu sinh viên trước đó.

Mệnh danh là một ngôi trường giàu truyền thống về giảng dạy thì ngôi trường HUFI luôn được đánh giá là một cơ sở giáo dục có chất lượng tốt với đội ngũ giảng viên ưu tú, chuyên nghiệp. Do đó, mỗi năm tại đây có rất nhiều sinh viên theo học và chất lượng đầu ra mỗi năm luôn được đánh giá cao góp phần tạo danh tiếng lớn về cho trường.

3. Các thông tin về tuyển sinh tại HUFI chuẩn nhất cho bạn

Vậy là khái niệm về HUFI là trường gì đã được giải đáp thật chi tiết đến cho bạn. Nhưng nếu như bạn đang thực sự quan tâm và có ý định tham gia vào ngôi trường này thì những thông tin liên quan đến tuyển sinh là không thể bỏ qua.

3.1. Cách thức xét tuyển của HUFI

Tại trường HUFI thì các phương thức xét tuyển được dựa trên những phương thức cơ bản và vô cùng quen thuộc như sau:

Các thông tin về tuyển sinh tại HUFI
Các thông tin về tuyển sinh tại HUFI chuẩn nhất cho bạn

- Xét tuyển qua kết quả của bài thi trung học phổ thông quốc gia, điểm từ những tổ hợp môn theo từng chuyên ngành mà thí sinh lựa chọn sẽ là cơ sở để HUFI xét tuyển. Tuy nhiên, phương thức này sẽ chỉ có chỉ tiêu xét tuyển là 50% chỉ tiêu mà thôi. Quá trình xét tuyển sẽ từ điểm cao nhất cho đến điểm thấp hơn và sẽ dừng lại cho đến khi đạt đủ chỉ tiêu là kết thúc.

- Tiếp đến là hình thức xét tuyển học bạ của thí sinh thi tuyển. Khi đó nhà trường Đại học Công nghệ Thực phẩm TP Hồ Chí Minh sẽ xét điểm 3 môn tương ứng với 3 môn trong tổ hợp xét tuyển điểm xét tuyển phải đảm bảo theo yêu cầu của nhà trường và sẽ có sự thay đổi theo từng năm. Chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển này đó chính là 40% chỉ tiêu xét tuyển.

- Một phương tiếp tiếp theo đó chính là dựa vào kết quả bài thi đánh giá năng lực từ nhà trường đưa ra. Chỉ tiêu này sẽ chỉ là 5% và điểm của các thí sinh phải đạt được trong bài thi phải ít nhất là từ 650/1200 điểm tính trên thang điểm.

Cách thức xét tuyển của HUFI
Cách thức xét tuyển của HUFI cực chuẩn

- Phương thức xét tuyển cuối cùng còn lại đó chính là xét tuyển thẳng. Các thí sinh được xét tuyển thẳng sẽ là những cá nhân có thành tích tốt và đạt nhiều giải thưởng trong các kỳ thi tuyển quốc gia.

Mỗi phương thức xét tuyển trên đều là những phương thức xét tuyển vô cùng quen thuộc giống như những trường đại học khác. Tại mỗi phương thức xét tuyển của trường HUFI thì các thí sinh đều sẽ phải nộp phí xét tuyển.

3.2. Những tổ hợp môn xét tuyển tại HUFI

Là một ngôi trường giáo dục đa ngành cho nên khi thi tuyển vào HUFI thì các thi sinh hoàn toàn có thể chọn đa dạng tổ hợp môn xét tuyển phù hợp với năng lực học tập. Mỗi ngành học sẽ có những tổ hợp thi tuyển khác nhau.

Những tổ hợp môn xét tuyển tại HUFI
Những tổ hợp môn xét tuyển tại HUFI đầy đủ nhất

Để lựa chọn được cho mình một tổ hợp thi phù hợp để có cơ hội đạt điểm số cao nhất thì mỗi thí sinh cũng đồng thời phải xem xét thêm ngành học thi tương ứng. Từ đó sẽ giúp cho mỗi thí sinh có được cho mình kết quả thi tốt nhất và lựa chọn được ngành học phù hợp. Và các tổ hợp môn của trường HUFI sẽ bao gồm là: A00, A01, B00, D01, D07, D09  và D010

3.3. Thông tin khác có liên quan đến tuyển sinh tại HUFI

3.3.1. Học phí của trường HUFI

Tại trường HUFI thì học phí sẽ được tính theo tín chỉ và mỗi năm thì phần giá của học phí sẽ được tăng nhẹ nhưng sẽ không đáng kể. Với tính chỉ môn lý thuyết sẽ được tính là trên 600 ngàn đồng còn tín chỉ thực hành sẽ được tính trên 800 ngàn đồng.

Nhìn vào mức học phí kể trên thì chúng ta cũng thấy được rằng đây cũng được coi là một ngôi trường có học phí khá cao. Nhưng bù lại với chất lượng giáo dục tốt và đội ngũ giảng viên chất lượng thì mức học phí này rất đáng để đầu tư. Cũng tùy theo số tín chỉ mà sinh viên đăng ký trong mỗi năm học thì mức học phí này cao hay không sẽ tùy thuộc vào đó.

3.3.2. Học tại trường HUFI có tốt không?

Mỗi thí sinh sẽ có những quan điểm khác nhau về ngôi trường mà họ theo học để gửi gắm ước mơ của mình. Tùy theo từng quan điểm thì yêu tố đánh giá của một ngôi trường hệ đại học sẽ được dựa trên nhiều cơ sở khác nhau.

Thông tin khác có liên quan đến tuyển sinh tại HUFI
Tổng hợp các thông tin khác có liên quan đến tuyển sinh tại HUFI

Về tổng quan chung thì ngôi trường HUFI không có gì đáng chê cả. Bên cạnh những cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị đầy đủ cùng với đội ngũ giảng viên chất lượng thì có thể thấy rằng trường HUFI rất đáng để theo đuổi.

Không chỉ vậy thì HUFI còn có những ưu điểm nổi trội như là đa dạng ngành học, sinh viên được thực hành đi đôi với lý thuyết cùng với phát triển các kỹ năng,...Nếu bạn thực sự yêu thích ngôi trường này thì không có nghĩa lý gì để bỏ qua cả. Nhưng để lựa chọn cho mình một ngôi trường chất lượng và phù hợp hơn nữa thì bạn cũng có thể tạo cho mình một danh sách ngôi trường muốn theo đuổi để từ đó lựa chọn cho thật phù hợp nhé!

Vậy là những giải đáp về HUFI là trường gì đã được bật mí vô cùng chi tiết ở trên đến cho bạn. Mong rằng bài viết này sẽ là một thông tin hữu ích góp phần giúp bạn tìm kiếm được ngôi trường giáo dục phù hợp để gửi gắm ước mơ của mình.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: