Học viện hàng không ở đâu? Thông tin về học viện hàng không

Icon Author Trần Thùy Trang

Ngày đăng: 2021-04-29 11:23:23

Học viện hàng không là cái tên luôn được săn lùng trong giới trẻ. Từ những định hướng nghề nghiệp, những gì được học trong sách vở, tivi, phim ảnh, báo đài,... thật không thể phủ nhận được độ hot và độc quyền của học viện hàng không trong việc đào tạo ra các nguồn nhân lực trẻ dồi dào cho thị trường lao động chất lượng cao tại Việt Nam. 

Kỹ thuật chuyên ngành hàng không

1. Giới thiệu chung về Học viện Hàng không Việt Nam

Học viện Hàng không Việt Nam có tên viết tắt là HVHKVN và tên tiếng anh đầy đủ là Vietnam Aviation Academy (VAA) là cơ sở giáo dục đào tạo cử nhân ngành hàng không Việt Nam. Nằm trong hệ thống trường đại học công lập trong hệ thống giáo dục của Việt Nam, Học viện Hàng không Việt Nam trong mắt của mọi người là một ngôi trường đáng mơ ước của biết bao thế hệ. Đây là nơi chuyên đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành hàng không dân dụng, cung cấp nhân lực cho các hãng hàng không tại Việt Nam. 

Những nét cơ bản về Học viện Hàng không
Những nét cơ bản về Học viện Hàng không

Đặt dưới sự kiểm soát và thanh tra giám sát của đơn vị chủ quản là Bộ giao thông vận tải, Học viện Hàng không Việt Nam có đầy đủ tư cách pháp nhân về mặt pháp lý, có quyền tự chủ về các vấn đề tuyển sinh, quản trị nguồn nhân lực, xây dựng bộ máy chuyên ngành và các vấn đề liên quan thuộc sự chịu trách nhiệm của trường. 

Nhắc đến Học viện Hàng không chắc ai cũng sẽ nghĩ đến sự “sang chảnh” và ưu tú của nó. 

Xem thêm: việc làm hàng không

2. Giải đáp thắc mắc Học viện Hàng không ở đâu.

Học viện Hàng không đặt tại 104 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh. Được thành lập vào năm 2006 đến nay đã trải qua 15 năm gắn bó và phát triển, học viện đã đào tạo ra được lớp lớp các thế hệ cử nhân cho ngành hàng không dân dụng tại Việt Nam đem đến các cơ hội nghề nghiệp rộng mở với mức lương vô cùng hấp dẫn. 

Bên cạnh đó, Học viện Hàng không còn có thêm hai cơ sở nữa đều đặt tại tỉnh phía Nam Việt Nam đó là 18A/1 Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh và 243 Nguyễn Tất Thành, TP. Cam Ranh (Sân bay Cam Ranh, Tỉnh Khánh Hòa).

Với phương châm đem đến nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao và được đào tạo bài bản từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường như Học viện Hàng không Việt Nam đã đem đến những cơ hội và thách thức vô cùng lớn cho lớp lớp các thế hệ trẻ của Việt Nam đam mê với ngành nghề này. 

Câu trả lời cho Học viện Hàng không ở đâu.
Câu trả lời cho Học viện Hàng không ở đâu.

Với hệ thống trường đào tạo ở phía Nam đã tạo ưu thế hơn so với các sinh viên miền Bắc. Tuy nhiên, nếu bạn có đam mê và sẵn sàng học tập tại môi trường năng động nhưng vô cùng cạnh tranh này thì hãy nhanh tay đăng ký dự thi nhé. Học viện Hàng không luôn có các đợt tuyển sinh đào tạo theo kỳ thi chung của cả nước. 

Tại 2 cơ sở và trụ sở chính của Học viện Hàng không đều tọa lạc trên những mảnh đất “đắt đỏ”. Chính vì vậy, ngôi trường này khá là gây được hứng thú và định hướng cho các bạn trẻ.

Xem thêm: Việc làm tiếp viên hàng không

3. Các chuyên ngành đào tạo tại Học viện Hàng không Việt Nam có gì khác?

Về cơ bản thì Học viện Hàng không Việt Nam được chia ra thành các chuyên ngành đặc thù phục vụ cho từng bộ phận của một chuyến bay. Do đó, các chuyên ngành tại đây thuộc vào hàng chuyên ngành hot với chương trình đào tạo chất lượng cao bao gồm 11 chuyên ngành. Dưới đây sẽ nêu ra những chuyên ngành nổi bật và được nhiều người theo học cũng như số điểm trúng tuyển tương đối cao.

3.1. Quản trị kinh doanh

Đa số tại tất cả các trường đại học hiện nay đều có khoa quản trị kinh doanh nhưng mục đích của nó cho lĩnh vực làm việc là khác nhau. Đối với Học viện Hàng không Việt Nam yêu cầu sinh viên cần phải có kỹ năng quản trị Marketing, quản trị rủi ro, lập kế hoạch và phân tích dự án liên quan đến hoạt động bay. Từ đó, áp dụng những kiến thức cần có vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. 

3.2. Quản lý hoạt động bay

Đây là ngành theo sát với bạn khi trở thành một nhân viên của ngành hàng không. Chuyên ngành này sẽ đào tạo về các kỹ thuật quản lý chuyến bay, áp dụng các kiến thức được học vào thực tiễn khi tham gia bay: khí tượng hàng không, dẫn đường hàng không máy bay, dịch vụ không lưu, quản lý vùng trời, thiết kế và quản lý vùng trời. 

Quản trị hoạt động bay
Quản trị hoạt động bay

Hơn nữa, đối với ngành quản lý hoạt động bay cần phải có những kỹ thuật về chuyên môn nghiệp vụ cũng như những hàng trang cần thiết cho hoạt động bay, áp dụng các kiến thức về hành trình bay, thiết kế hình học và vẽ kỹ thuật, đồ họa vi tính và CAD, nghiên cứu các kiến thức chuyên sâu về quản lý hoạt động bay và hành trình của tàu bay, các tính năng của khí động lực học, động cơ và tính năng của tàu bay.

3.3. Kỹ thuật hàng không

Đối với chuyên ngành này bạn sẽ được học để đào tạo như một kỹ sư về kỹ thuật cho riêng chuyên ngành hàng không với các đầu việc như có sự giải thích chuyên sâu về cơ chế hoạt động của tàu bay, hệ thống cơ khí, khung sườn và động cơ, … áp dụng vào thực hiện cơ chế và bảo trì, bảo dưỡng chuyên cơ trong suốt quá trình bay. 

Kỹ thuật hàng không sẽ đòi hỏi sinh viên khi ra trường phải áp dụng được những kiến thức đã học để sửa chữa các vấn đề liên quan đến kết cấu và cơ chế của tàu bay, nghiên cứu và phân tích tầm quan trọng của những khuyết điểm trong chuyến bay để đảm bảo an toàn cho hành trình bay.

3.4. Công nghệ kỹ thuật điện tử, viễn thông

Sau khi tốt nghiệp ngành này các sinh viên sẽ trở thành kỹ sư công nghệ kỹ thuật có khả năng quản lý, bảo trì các thiết bị điện tử viễn thông trong và ngoài ngành hàng không. Địa điểm làm việc của các kỹ sư là trung tâm quản lý bay, các hàng không,... Để thi vào ngành này bạn có thể thi theo tổ hợp môn A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh), D90 (Toán, Anh, Khoa học tự nhiên), D07 (Toán, Hóa, Anh) và xét tuyển học bạ theo A00, A01, D07.

4. Tại sao nên chọn Học viện Hàng không làm bến đỗ cho mình?

4.1. Ngành học chuẩn xu hướng và đáp ứng nhu cầu thị trường lao động.

Học viện Hàng không là nơi đón đầu cho các xu hướng về việc làm và ngành nghề hợp trend nhất hiện nay. Như bạn thấy đấy, hầu hết các ngành học đang được các bạn trẻ yêu thích thì Học viện Hàng không đều có và còn được đào tạo dựa trên cơ sở của lĩnh vực hàng không dân dụng với đội ngũ cán bộ, giảng viên có kinh nghiệm và trình độ cao. 

Ưu thế việc làm của sinh viên học viện Hàng không
Ưu thế việc làm của sinh viên học viện Hàng không

Đặc thù của ngành học là đào tạo các nhân viên và phi công, tiếp viên hàng không nên được xem là Học viện của những tiếp viên và phi công trong tương lai. 

Không khó để thấy rằng, cái tên Học viện Hàng không vốn đã rất được yêu mến rồi lại càng được ngưỡng mộ hơn về lớp lớp các thế hệ sinh viên, cử nhân sau khi tốt nghiệp làm việc tại các hãng hàng không quốc gia và quốc tế. 

4.2. Môi trường học tập năng động, định hướng nghề nghiệp cặn kẽ

Chính vì có sự sang chảnh từ cái tên đến chuyên môn đào tạo có kiến thức rộng mở và nhiều điều hữu dụng trong cuộc sống nên vô hình chung đã đem lại những giá trị cốt lõi làm nên thương hiệu Học viện Hàng không Việt Nam. 

Học tập tại ngôi trường này sẽ cho bạn những kỹ năng và học hỏi được nhiều điều hay. Môi trường học tập tại đây là ưu thế cho bất cứ một sinh viên nào. Dù bạn là người hướng nội hay hướng ngoại thì khả năng cao khi bước chân vào Học viện Hàng không bạn cũng sẽ được rèn giũa để trở nên năng động chứ không hề bị trì trệ. 

Chính nhờ có sự chuyên môn hóa trong các ngành học nên việc định hướng nghề nghiệp cũng trở nên dễ dàng hơn nhất là đối với các chuyên ngành đặc thù như quản lý hoạt động bay. 

Xem thêm: Ngành kỹ thuật hàng không

4.3. Ưu thế việc làm và cơ hội cạnh tranh trên thị trường nguồn nhân lực Việt Nam

Không mấy khó khăn khi nhận thấy rằng việc làm của sinh viên Học viện Hàng không khi ra trường là rất lớn. Vì các hãng hàng không luôn tuyển và đề cao những cử nhân tốt nghiệp từ chính khoa và chuyên ngành liên quan đặc biệt lại còn là từ chính trường về hàng không thì còn gì hơn nữa. 

Cơ hội cạnh tranh nghề nghiệp
Cơ hội cạnh tranh nghề nghiệp

Với khối lượng kiến thức và những kỹ năng cơ bản bạn có được trong quá trình học tập tại Học viện Hàng không Việt Nam sẽ là nền tảng vững chắc để bạn bước chân vào thị trường lao động trẻ chất lượng ở Việt Nam. 

Việc làm đối với sinh viên Học viện Hàng không luôn rộng mở và đa dạng vì hầu như những ngành học tại đầy đều rất hot và đa phần cung cấp nhân lực chủ chốt cho các hãng hàng không và bên cạnh đó là nhiều ngành nghề liên quan khác. 

Mức lương của cử nhân Học viện Hàng không sau khi ra trường được tính toán cũng khá cao so với mặt bằng chung của nguồn nhân lực Việt Nam. Nó đáp ứng được yêu cầu cao của vị trí tuyển dụng và hầu hết sinh viên tại Học viện Hàng không đều chịu áp lực học tập rất cao ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Chính vì vậy mà bước ra trường đời sinh viên Học viện Hàng không đều rất tự tin về khả năng và năng lực của mình.

Trên đây là những chia sẻ giải đáp Học viện Hàng không ở đâu, trường có những ngành gì và cơ hội việc làm,... Nếu bạn đang định hướng cho mình nghề nghiệp về hàng không thì đây chính là môi trường lý tưởng để thực hiện ước mơ của bạn. Hãy chuẩn bị hành trang cho mình để đến gần hơn với tương lai và ước mơ của mình nhé.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: