Cách chuẩn bị hồ sơ xin việc lái xe đầy đủ và chính xác

Icon Author Trần Phi Phi

Ngày đăng: 2020-10-27 18:05:04

Hồ sơ xin việc lái xe có cần thiết không? Cần chuẩn bị những gì cho bộ hồ sơ xin việc lái xe của bạn? Hãy cùng vieclam88.vn khám phá qua bài viết dưới đây, chắc chắn bạn sẽ có câu trả lời chính xác nhất.

Hồ sơ xin việc lái xe
Hồ sơ xin việc lái xe

1. Những tài liệu cần có trong hồ sơ xin việc lái xe

Bạn biết đấy, dù nghề lái xe không yêu cầu bất cứ bằng cấp chuyên môn hay trình độ quá cao siêu, chỉ cần bạn sở hữu trong tay những kiến thức thực tế về giao thông, kỹ năng di chuyển và đặc biệt là có trong tay tấm bằng sát hạch lái xe là được.

Trong hồ sơ xin việc lái xe này, chứa rất nhiều giấy tờ khác nhau chẳng hạn như: Sơ yếu lý lịch, giấy xác nhận dân sự, giấy khám sức khỏe, đơn xin việc lái xe, bằng lái xe tương ứng, chứng minh nhân dân phô tô công chứng và chỉ cần có bằng cấp 3 trở lên,...

Để hiểu rõ hơn về các loại giấy tờ này cũng như biết cách chuẩn bị chúng sao cho chuẩn, hãy cùng tôi theo dõi một số thông tin hữu ích sau đây:

Đọc thêm: Danh sách việc làm lái xe

1.1. Sơ yếu lý lịch có xác nhận của cơ quan Nhà nước

Sơ yếu lý lịch là mẫu giấy tờ bắt buộc dường như không thể thiếu trong mỗi bộ hồ sơ xin việc lá xe. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp nó bên trong bộ hồ sơ bằng giấy mua trực tiếp ở những cửa hàng tạp hoá hoặc có thể sử dụng mẫu sơ yếu lý lịch online để tăng tốc độ hoàn thiện hồ sơ.

Cũng giống như những ngành nghề khác vậy, nhu cầu cần khai thác thông tin của nhà tuyển dụng là rất lớn nhất là với nghề lái xe thường xuyên tiếp xúc với nhiều loại khách hàng khác nhau nên đòi hỏi sở hữu nhiều yêu cầu mới có thể đảm nhận tốt vị trí này.

Công việc lái xe có thể là làm cho hãng taxi, cũng có thể làm việc vận tải hàng hoá hoặc là chở người,... đó là tuỳ thuộc vào mục đích của mỗi đơn vị tuyển dụng. Tuy nhiên tất cả nhà tuyển dụng đều mong muốn ứng viên của mình phải sở hữu nguồn gốc hay lý lịch trong sạch nhất, có những phẩm chất tốt đẹp để hoàn thành tốt nhiệm vụ khi phải đương đầu với một nghề đầy cám dỗ như vậy.

Sơ yếu lý lịch có xác nhận của cơ quan Nhà nước
Sơ yếu lý lịch có xác nhận của cơ quan Nhà nước

Chính vì những lý do trên đây, ứng viên cần phải chăm chút từng nội dung và thể hiện chúng với những câu từ chuẩn chỉnh nhất, không trình bày lan man và kê khai chính xác.

Không phải những nội dung được kê khai đầy đủ và chi tiết đã là đủ và hợp lệ đâu nhé, bạn cần thực hiện thêm một bước nữa đó là đem nó đi công chứng ở cơ quan Nhà nước tại địa phương.

Theo quy định từ trước đến nay, tất cả những giấy tờ có trong hồ sơ xin việc đều phải được công chứng, có như vậy mới đảm bảo được yếu tố an toàn đối với nhà tuyển dụng.

Đọc thêm: GPLX là gì? Tổng hợp các loại giấy phép lái xe ở Việt Nam

1.2. Đơn xin việc lái xe

Sau sơ yếu lý lịch thì mẫu đơn xin việc lái xe cũng là một yếu tố quan trọng cần thiết trong hồ sơ xin việc của ngành nghề này. Thông qua lá đơn xin việc này nhà tuyển dụng thấy rõ những ưu điểm nổi bật của ứng viên thay vì tìm và dò trong cả núi thông tin trình bày ở sơ yếu lý lịch.

Bởi vậy bạn cần đưa những ưu điểm nổi trội liên quan tới công việc lái xe của mình vào đây để tạo ấn tượng tốt đẹp trong mắt nhà tuyển dụng nhé. Đối với loại giấy tờ này ứng viên cũng có thể lựa chọn sử dụng hình thức theo mẫu hoặc là viết tay và đánh máy. Tuy nhiên để chuyên nghiệp nhất ngày nay ứng viên thường sử dụng những mẫu đơn xin việc có sẵn vừa nhanh vừa tiện lợi lại đem về hiệu quả cao.

Đơn xin việc lái xe
Đơn xin việc lái xe

Dù bạn đang áp dụng hình thức nào thì trong bố cục bạn vẫn cần đảm bảo thể hiện đầy đủ 3 phần đó là mở đầu, nội dung chính và phần kết. Từng đoạn sẽ có công dụng và chức năng riêng do sự sắp xếp của bạn, nhưng hãy chú ý tới độ dài, không nên xa đà vào việc thể hiện cảm xúc nhiều quá mà quên đi nhiệm vụ chính của mình.

Đọc thêm: Những điều có thể bạn chưa biết: việc làm lái xe là gì?

1.3. Bằng lái xe được photo công chứng

Đây chính là yêu cầu cần và đủ, cũng là yêu cầu quan trọng nhất mà nhà tuyển dụng quan tâm trong hồ sơ xin việc lái xe của ứng viên. 

Dù bạn có sở hữu tất cả những ưu điểm mà nhà tuyển dụng mong muốn hay có khả năng giao tiếp tốt đến cỡ nào nhưng nếu không có bằng lái xe thì nhà tuyển dụng cũng phải tặng bạn một câu: “Em rất tốt nhưng chị rất tiếc”. 

Chắc chắn rồi, việc không sở hữu bằng lái xe theo yêu cầu có khác nào bạn đang đi cày mà quên trâu, điều này cũng chứng minh rằng bạn chưa thực sự có trình độ lái xe chuyên nghiệp nên nhà tuyển dụng sẽ không thể tuyển dụng bạn.

Bằng lái xe được phô tô công chứng
Bằng lái xe được phô tô công chứng

Một điều mà bạn nên nhớ rằng, khi nộp hồ sơ xin việc lái xe, bạn chỉ nên nộp bản phô tô công chứng bằng lái xe của mình thôi nhé, đừng nộp bản gốc nếu không bạn sẽ chẳng có bằng mà hành nghề đâu.

1.4. Giấy xác nhận dân sự

Bạn có biết mục đích và vai trò của mẫu giấy tờ này trong hồ sơ xin việc lái xe của bạn là gì không?

Nhà tuyển dụng sẽ phải đối mặt với hàng trăm thậm chí hàng nghìn con người đến từ những địa bàn khác nhau, họ chẳng hề biết trước ứng viên của mình sẽ là những ai có hoàn cảnh như thế nào, hay có tiền sử tốt hay xấu, chính vì vậy họ sẽ phải nhờ tới sự hỗ trợ từ cấp chính quyền địa phương giúp đỡ bằng cách đưa ra yêu cầu chính là giấy xác nhận dân sự.

Giấy xác nhận dân sự
Giấy xác nhận dân sự

Mẫu giấy xác nhận dân sự là do cơ quan công an xã tiến hành cấp cho những cá nhân thuộc quyền quản lý nằm trong địa bàn được phân công, trong đó nếu cá nhân đó không có tiền án, tiền sử liên quan tới pháp luật thì sẽ được xác nhận không có, còn những trường hợp đã từng vi phạm pháp luật sẽ bị nêu ra trong tờ giấy này và có đóng dấu của chính quyền địa phương.

Chỉ cần dựa vào đây là nhà tuyển dụng đã biết được bạn có phải là một công dân tốt, đủ điều kiện làm việc hay không.

1.5. Giấy khám sức khỏe theo yêu cầu

Khác với quy định ngày trước đó là mẫu giấy khám sức khỏe chỉ cần là khổ A4 và một mặt là được, tuy nhiên hiện tại thì quy định này đã được thay đổi. ứng viên khi chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển vị trí lái xe cần có mẫu giấy khám sức khỏe khổ giấy A3 và có chữ ký và đóng dấu xác nhận đầy đủ của cơ sở y tế hợp pháp.

Nội dung bên trong chính là các đề mục được đề cập tới như là tình trạng sức khoẻ của tất cả các nhóm bệnh lý khác nhau, giấy khám sức khỏe đạt yêu cầu chính là mẫu được nhận xét tốt về mọi mặt.

Giấy khám sức khỏe của ứng viên
Giấy khám sức khỏe của ứng viên

Khi nộp giấy khám sức khỏe tới nhà tuyển dụng, hãy lưu ý tới thời hạn công chứng. Thông thường nhà tuyển dụng chỉ chấp nhận những bộ hồ sơ có các giấy tờ công chứng không quá 6 tháng.

1.6. Một số giấy tờ quan trọng khác: Hộ khẩu, chứng minh

Bên cạnh những giấy tờ quan trọng bên trên thì vẫn còn một số giấy tờ khác mà bạn cần chuẩn bị, chúng ta hãy tìm hiểu xem đó là những giấy tờ gì và chuẩn bị chúng như thế nào nhé:

Một số giấy tờ quan trọng khác trong hồ sơ xin việc lái xe
Một số giấy tờ quan trọng khác trong hồ sơ xin việc lái xe

(1) Chứng minh nhân dân bản photo công chứng

(2) Bản sao giấy khai sinh có xác nhận của chính quyền địa phương

(3) Sổ hộ khẩu bản photo công chứng

2. Bạn cần lưu ý những gì khi chuẩn bị hồ sơ xin việc lái xe?

Khi chưa tiếp xúc và hiểu bất cứ điều gì về ứng viên của mình, vậy nhà tuyển dụng dựa vào đâu để có cơ sở lựa chọn và tuyển dụng ứng viên một cách chất lượng nhất?

Chính là thông qua những thông tin mà ứng viên kê khai trong bộ hồ sơ xin việc lái xe này. Bộ hồ sơ không những cần đáp ứng yêu cầu về số lượng mà mỗi ứng viên còn phải quan tâm tới chất lượng bên trong đó nữa. Họ cần phải thể hiện làm sao để mỗi thông tin đưa vào đều là đắt giá và có tác dụng góp phần nâng cao sự chuyên nghiệp và tôn lên trình độ của người lái xe tương lai.

Vậy những lưu ý mà bạn cần chú trọng như sau:

Thứ nhất, chuẩn bị đầy đủ tất cả giấy tờ trong đó không quên dán ảnh thẻ vào mỗi giấy tờ yêu cầu như là sơ yếu lý lịch, CV xin việc hay đơn xin việc lái xe. Việc chuẩn bị đầy đủ cũng như cho nhà tuyển dụng biết trước khuôn mặt giúp bạn tạo ấn tượng tốt đẹp tới nhà tuyển dụng hơn.

Bạn cần lưu ý những gì khi chuẩn bị hồ sơ xin việc lái xe?
Bạn cần lưu ý những gì khi chuẩn bị hồ sơ xin việc lái xe?

Thứ hai, cần lưu ý về những thông tin liên hệ đưa vào hồ sơ xin việc lái xe của mình. Bất cứ giấy tờ nào có nhắc tới yếu tố liên lạc thì hãy thể hiện chúng một cách chính xác nhất. Đây là điều hết sức quan trọng mà bạn chớ nên coi thường, rất có thể bạn là ứng viên may mắn nhưng nếu sai địa chỉ liên hệ thì cơ hội sẽ được nhường lại cho người khác bất cứ lúc nào.

Thứ ba, chú trọng tới hình thức trình bày hồ sơ xin việc lái xe giúp bạn càng chuyên nghiệp. Không chỉ riêng con người mà ngay cả bộ hồ sơ xin việc lái xe cũng cần phải có hình thức đẹp để cạnh tranh với những ứng viên còn lại. Tâm lý chung của nhà tuyển dụng chính là ưu tiên những mẫu hồ sơ có hình thức và vẻ ngoài ưa nhìn, trang trí nhã nhặn và ưa nhìn, kết hợp với nội dung bên trong thật “chất” nữa thì càng khiến bạn dễ dàng được chú ý.

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc về hồ sơ xin việc taxi mai linh chi tiết nhất

3. Tạo hồ sơ xin việc lái xe miễn phí tại vieclam88.vn

Nếu như bạn là người theo hơi hướng hiện đại, bạn thích sự mới mẻ nhưng đầy chuyên nghiệp, bạn không muốn đi theo những thứ thuộc về truyền thống đầy lạc hậu thì hãy khám phá bí quyết này.

Trong những năm gần đây, ứng viên có vẻ tự tin và tỏa sáng hơn khi đi xin việc bởi họ đã tìm được chân lý cho sự thành công của riêng mình. Trải qua biết bao thất bại trong hành trình tìm việc với sự mách bảo của những người thân hay bạn bè nhưng kết quả vẫn không đem lại cho họ sự thỏa mãn. Cho đến khi vieclam88.vn xuất hiện và phổ biến trên thị trường tuyển dụng.

Truy cập vieclam88.vn để tải hồ sơ xin việc lái xe Free
Truy cập vieclam88.vn để tải hồ sơ xin việc lái xe Free

Họ quyết định đánh đổi, đi theo một con đường hoàn toàn mới, theo nhưng tư vẫn bổ ích từ những chuyên gia hàng đầu trong làng tuyển dụng và sử dụng công cụ hỗ trợ thông minh miễn phí và kết quả là họ đã thành công.

Điều mà tôi muốn nói tới ở đây chính là bạn hãy thử áp dụng những công cụ tiên tiến và hiện đại đến từ vieclam88.vn. Với việc sử dụng chúng bạn sẽ chẳng phải tốn bất cứ 1 xu nào, mọi thao tác đều là miễn phí. Hơn nữa những mẫu hồ sơ xin việc lái xe có tại website này không những đầy đủ mà còn rất chuyên nghiệp bởi vì chúng được thiết kế riêng theo nghề lái xe mà không thể lẫn với bất cứ ngành nghề nào khác.

Tất cả mọi thao tác của bạn chỉ là truy cập vào trang chủ vieclam88.vn, sau đó gõ ra nội dung mà bạn muốn tìm kiếm, ví dụ: Hồ sơ xin việc lái xe, chỉ cần sau vài giây hệ thống sẽ dẫn bạn tới cả kho chứa hồ sơ cho ngành nghề lái xe, lúc này thỏa sức lựa chọn và tải về, vậy là đã hoàn tất thủ tục rồi.

Truy cập vieclam88.vn để tải hồ sơ xin việc lái xe Free
Truy cập vieclam88.vn để tải hồ sơ xin việc lái xe Free

Chỉ chưa tốn đến 1 phút bạn đã sở hữu ngay bản hồ sơ xin việc online chuyên nghiệp mà chẳng tốn công, tốn sức hay tốn chi phí gì cả, quá tiện lợi đúng không các bạn. Vậy nên hãy nhanh tay truy cập ngay hôm nay để hồ sơ xin việc lái xe của bạn được gửi tới nhà tuyển dụng nhanh nhất nhé.

Có thể nói, hồ sơ xin việc lái xe sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn rất nhiều nếu bạn sử dụng mẫu có sẵn tại vieclam88.vn. Thao tác vừa đơn giản, vừa nhanh chóng đặc biệt còn hiệu quả cao khiến bạn mê luôn từ lần trải nghiệm đầu tiên. Hãy chớp lấy cơ hội vàng này để chinh phục nhà tuyển dụng trong thời gian sớm nhất bạn nhé!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: