Học viết đơn xin việc Thế giới di động theo tiêu chuẩn mới nhất

Icon Author Băng Tâm

Ngày đăng: 2020-10-22 16:56:22

Thế giới di động – cái tên mời gọi rất nhiều sự quan tâm của người lao động trong suốt nhiều năm qua đã tạo ra không ít cơ hội việc làm giúp người lao động giải quyết hiệu quả bài toán thất nghiệp. Đây là lợi thế nhưng cũng là điểm yếu đáng quan ngại của mỗi ứng viên khi tìm việc làm tại đây do tỉ lệ cạnh tranh việc làm vào Thế giới di động khá cao. Do đó, ngay từ việc chuẩn bị đơn xin việc Thế giới di động cũng cần phải chỉn chu.

 

Rất nhiều người cho rằng, việc chuẩn bị một lá đơn xin việc không khó nhưng thực tế, có rất nhiều người đã trượt ngay từ vòng gửi xe cũng bởi đơn xin việc. Có nghĩa là đơn xin việc nắm giữ một vai trò hết sức quan trọng trong việc giúp bạn giành được phần trăm trúng tuyển cao hơn, bên cạnh các yếu tố khác như CV xin việc hay Sơ yếu lý lịch,… để xin vào làm tại Thế giới di động.

Học viết đơn xin việc Thế giới di động
Học viết đơn xin việc Thế giới di động

Vậy lý do này đã đủ thuyết phục tất cả những ai đang có ý định chinh phục các vị trí việc làm tại Thế giới di động cần có một sự chuẩn bị thật tốt lá đơn xin việc Thế giới di động hay chưa? Hãy cùng Băng Tâm học cách viết đơn xin việc Thế giới di động đáp ứng được tiêu chuẩn của nhà tuyển dụng tại đây thông qua bài viết này.

1. Vai trò quan trọng của Đơn xin việc Thế giới di động được thể hiện như thế nào?

Nhắc đến đơn xin việc, có lẽ ai cũng hiểu rõ vai trò của nó trong việc giúp ứng viên kết nối với nhà tuyển dụng để khoảng cách của mối quan hệ này được rút ngắn lại. Đơn xin việc Thế giới di động không nằm ngoài những giá trị chung vốn có của một lá đơn xin việc thông thường.

Theo đó, thông qua đơn xin vào làm việc tại Thế giới di động, người ứng viên có thể bày tỏ được tâm tư, nguyện vọng, mong muốn của bản thân được vào làm việc, cống hiến, trở thành thành viên trong ngôi nhà huyền thoại đã tạo ra không ít những thương vụ đình đám có giá trị lên đến hàng chục tỉ đồng này.

Vai trò quan trọng của Đơn xin việc Thế giới di động
Vai trò quan trọng của Đơn xin việc Thế giới di động

Nếu thể hiện đơn xin việc thành công thì bạn sẽ trở thành một nguồn động lực đóng góp công sức trong những thương vụ lớn đó. Điều ấy có thể sẽ khiến bạn tự hào về bản thân nhưng quan trọng hơn là bạn được làm việc tại một môi trường doanh nghiệp lớn và đầy chuyên nghiệp như Thế giới di động. Vậy nên đừng để vuột mất những cơ hội lớn giúp bạn phát triển bản thân ấy bằng sự bắt đầu đơn giản nhất – chuẩn bị một mẫu đơn xin việc hấp dẫn và thỏa mãn nhà tuyển dụng.

Tiếp tục tìm hiểu những thông tin bên dưới đây để từng bước xây dựng nên một lá đơn xin việc hoàn hảo và trở thành ứng viên tiêu biểu trong mắt các nhà tuyển dụng tại Thế giới di động.  

Tham khảo: Cơ hội việc làm bán hàng cực hot dành cho các bạn đang có nhu cầu tìm việc, xem ngay!

2. Bố cục chuẩn của mẫu đơn xin việc Thế giới di động

Lá đơn xin việc vào Thế giới di động cũng không có khác biệt nhiều so với những mẫu đơn thông thường chúng ta vẫn thấy. Tuy nhiên chúng không hoàn toàn giống nhau. Muốn viết đơn xin việc Thế giới di động hiệu quả thì bạn cần phải xác định được những điểm khác biệt có trong đơn và bí quyết làm nội dung cho riêng nó thỏa mãn những nhu cầu tuyển dụng từ phía đơn vị Thế giới di động. Mấu chốt này cũng là điều mà nhiều ứng viên đã phải lao đao tìm kiếm và rồi trượt dài trong những thắc mắc vì sao bản thân lại thất bại, vì sao người khác trúng tuyển,… Rốt cuộc lá đơn xin việc của những ứng viên được lọt vào tầm ngắm của nhà tuyển dụng có gì đặc biệt.

Học lỏm bí quyết của họ, tham khảo bí quyết từ các chuyên gia về đơn xin việc cũng như những chia sẻ của nhiều nhà tuyển dụng tại hệ thống Thế giới di động để làm sáng tỏ mọi thứ. Tất cả được quy tụ và giải đáp một cách ngắn gọn dễ hiểu trong nội dung thông tin bài viết này.

Bố cục chuẩn của mẫu đơn xin việc Thế giới di động
Bố cục chuẩn của mẫu đơn xin việc Thế giới di động

Trước tiên đó là những chia sẻ liên quan đến bố cục của đơn xin việc Thế giới di động. Dựa trên mẫu đơn xin việc cơ bản, một lá đơn xin việc tại Thế giới di động cũng gồm 3 phần nội dung sau đây:

- Phần  mở đầu: Nêu vấn đề xin việc làm tại hệ thống cửa hàng Thế giới di động.

- Phần nội dung chính: Bày tỏ nguyện vọng và khẳng định sự phù hợp của bản thân tại vị trí ứng tuyển việc làm ở Thế giới di động.

- Phần kết thúc: Gửi lời cảm ơn và mong muốn nhận được phản hồi từ nhà tuyển dụng, ký và ghi rõ họ tên.

Cấu trúc cơ bản của Đơn xin việc làm tại Thế giới di động
Cấu trúc cơ bản của Đơn xin việc làm tại Thế giới di động

Đây là 3 mục chính không thể thiếu trong đơn xin việc Thế giới di động, Ngoài những yếu tố này, cấu trúc đầy đủ của đơn xin việc Thế giới di động còn phải bao gồm đầy đủ các yếu tố sau:

- Quốc hiệu – Tiêu ngữ xuất hiện ở phần đầu tiên, trên cùng của lá đơn, đảm bảo đúng quy định của Nhà nước đối với các văn bản hành chính, đơn từ, quyết định, Nghị định, Nghị quyết.

- Thời gian, địa điểm: thông tin này được trình bày trên cùng một dòng, ngay dưới phần Quốc hiệu – Tiêu ngữ ở phía lề phải của đơn. Mục đích để bạn ghi chép địa điểm và thời gian làm đơn. Ví dụ:

Hà Nội, ngày 22 tháng 10 năm 2022.

 - Tên đơn xin việc: ở các mẫu đơn đã thể hiện rất rõ cách trình bày tên đơn xin việc theo yêu cầu nằm ở vị trí giữa dòng, được viết in hoa có dấu. Đây là mẫu tiêu chuẩn của tên đơn xin việc nói chung và bạn cũng áp dụng khi viết Đơn xin việc Thế giới di động:

ĐƠN XIN VIỆC

Những yếu tố như Quốc hiệu – Tiêu ngữ, Tên đơn, thời gian – địa điểm vốn là quy định bắt buộc của thể loại đơn xin việc nên dù có viết để xin vào làm tại Thế giới di động hay bất cứ đơn vị nào đi chăng nữa thì bạn vẫn sẽ phải đảm bảo được hình thức xuất hiện của nó theo quy định chung. Vấn đề tạo nên sự khác biệt cho lá đơn, cũng là mấu chốt của chiến thắng nằm ở nội dung chính bên trong bố cục 3 phần mà chúng ta đã nhắc đến ở trên và cách bạn trình bày những nội dung đó như thế nào.

Liệu những ý tưởng viết đơn xin việc Thế giới di động của bạn có thực sự hiệu quả? Những bật mí về bí quyết viết đơn xin việc dưới đây hoàn toàn hữu ích dành cho bạn để có cơ hội nhận tấm vé việc làm được trao bởi các nhà tuyển dụng tại Thế giới di động.

Xem thêm: Trình độ văn hóa trong đơn xin việc - Có cần thiết hay không?

3. Bí quyết xây dựng nội dung hoàn hảo giúp đơn xin việc làm tại Thế giới di động lọt vào mắt xanh của Nhà tuyển dụng

3.1. “Quyến rũ” nhà tuyển dụng Thế giới di động bằng sự mở đầu cuốn hút trong đơn xin việc

Trong một sự kiện, MC cần lời mở đầu để chào khán giả và thông báo sự bắt đầu của chương trình; trong một câu chuyện kể, người kể chuyện cần lời mở đầu để giúp người nghe biết được họ sẽ được kể cho câu chuyện gì, đại ý nội dung ra sao; tại một buổi lễ kỉ niệm, người dẫn chương trình sẽ sử dụng lời mở đầu để kính chào người nghe và để họ chuẩn bị tư thế sẵn sàng để tập trung hòa mình vào bài phát biểu, để hiểu tâm tư của người đang đứng ở trên khán đài, vậy thì đơn xin việc vào Thế giới di động cần mở đầu để đạt được mục đích gì?

Mở đầu đơn xin việc vào hệ thống của Thế giới di động cần phải thể hiện được những nội dung thông tin sau đây:

- Nguồn cung cấp thông tin tuyển dụng bạn tìm thấy ở đâu?

- Vị trí ứng tuyển tại Thế giới di động

- Lý do viết đơn xin việc

Bí quyết viết đơn xin việc làm Thế giới di động
Bí quyết viết đơn xin việc làm Thế giới di động

Phần này bạn nên viết ngắn gọn, chỉ cần thể hiện từ 2 đến 3 câu văn ngắn gọn trong độ dài 2 đến 3 dòng. Tránh tuyệt đối viết dài dòng khiến cho đơn xin việc rơi vào tình trạng lan man ngay từ đầu, làm cho nhà tuyển dụng không còn muốn đọc tiếp nội dung chính ở bên trong.

3.2. Nội dung chính cần thể hiện trong đơn xin việc Thế giới di động

Lý do để một nhà tuyển dụng muốn tuyển ứng viên đó chính là sự phù hợp. Khi họ nhận thấy ứng viên của mình phù hợp với những tiêu chuẩn mà đơn vị cần thì chắc chắn sẽ trở thành tiềm năng và có cơ hội nhận được lời mời phỏng vấn từ nhà tuyển dụng.

Xây dựng nội dung cho đơn xin việc thế giới di động
Xây dựng nội dung cho đơn xin việc thế giới di động

Vậy đó là những yếu tố gì?

Nhà tuyển dụng nào cũng muốn biết rõ ứng viên có kỹ năng, kinh nghiệm, trình độ như thế nào? Tất nhiên một lá đơn xin việc không đủ chỗ cho bạn trình bày cho tiết tất cả những thông tin trên, nhà tuyển dụng sẽ tìm thấy điều đó trong CV xin việc Thế giới di động. Thế nên bạn càng cần phải biết cách trình bày những nội dung thông tin trên một cách hoàn hảo và nguyên tắc trình bày chúng.

Ở đây, nguyên tắc chính là tóm gọn, không dài dòng và cốt yếu thể hiện được thái độ của bạn trong đơn xin việc. Đó chính là mong muốn của bạn được làm việc trong hệ thống cửa hàng Thế giới di động thể hiện như thế nào.

Bạn nên khẳng định với họ rằng bạn hoàn toàn có đủ khả năng để đảm dương tốt vị trí ứng tuyển tại đây, góp phần giúp cho cửa hàng phát triển.

4. Một vài lưu ý quan trọng để hoàn thiện Đơn xin việc Thế giới di động

Lưu ý khi viết đơn xin việc Thế giới di động
Lưu ý khi viết đơn xin việc Thế giới di động

 Hiện nay tại cửa hàng Thế giới di động trên toàn quốc đều đưa ra một vài yêu cầu cơ bản đối với đơn xin việc hoặc việc chuẩn bị đơn xin việc. Dưới đây là một vài chia sẻ được tham khảo trực tiếp từ những người đã từng xin việc ở đây, dù thành công hay thất bại.

- Đơn xin việc cần phải được đính kèm cùng với hồ sơ xin việc online, có thể được lưu ở 2 loại định dạng là PDF hoặc định dạng .doc.

- Đơn xin việc Thế giới di động cần được làm theo mẫu có sẵn được quy định bởi Thế giới di động. Ứng viên sẽ phải truy cập vào đường link tuyển dụng của hệ thống Thế giới di động để lấy được mẫu đơn đó và điền các nội dung theo hướng dẫn.

- Đơn xin việc điền theo mẫu được gửi đi kèm với bộ hồ sơ ứng tuyển online sẽ được phản hồi lại kết quả trong vòng 24h sau. Vậy nên bạn hãy chờ kết quả trong khoảng thời gian này và đừng quá lo lắng nếu như chắc chắn bạn đã có một sự chuẩn bị nội dung đơn xin việc vào làm tại Thế giới di động chuẩn mực và hoàn hảo.

Tải đơn xin việc Thế giới di động
Tải đơn xin việc Thế giới di động

Vậy là chúng ta đã có được những thông tin hữu ích để có thể chuẩn bị thật tốt đơn xin việc Thế giới di động. Thực ra cơ hội nghề nghiệp luôn ở xung quanh ta nhưng dường như nhiều người bỏ lỡ chúng một cách đầy đáng tiếc là bởi vì họ chưa biết cách làm tốt nhất từ những thứ đơn giản, cũng như câu chuyện xin vào làm việc tại Thế giới di động vậy, đôi khi chỉ cần chỉn chu một chút với Đơn xin việc Thế giới di động thì chắc chắn bạn sẽ dược thỏa mong ước cho một sự khởi đầu hoàn hảo cho con đường sự nghiệp.

Bạn có thể tải tham khảo một số mẫu đơn có thể phục vụ cho mục đích xin việc làm tại Thế giới di động sau đây:

MẪU ĐƠN XIN VIỆC LÀM TẠI THẾ GIỚI DI ĐỘNG.docx

MẪU ĐƠN XIN VIỆC VÀO THẾ GIỚI DI ĐỘNG.docx

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: