Danh sách các trường nội trú ở TpHCM có chất lượng tốt nhất

Icon Author Lê Tuệ Nhi

Ngày đăng: 2021-05-18 15:58:55

Trường nội trú là một trong những sự lựa chọn được nhiều phụ huynh tin tưởng khi muốn con em mình học tập và bắt đầu phát triển cuộc sống độc lập. Điều đó càng phổ biến hơn ở TpHCM, nơi có điều kiện sinh sống tốt nhất cả nước. Vậy đâu là danh sách các trường nội trú ở TpHCM có chất lượng tốt nhất mà nhiều phụ huynh chọn lựa?

1. Tại sao các phụ huynh lại lựa chọn trường nội trú cho con em mình

Trường nội trú là một trong những ưu tiên hàng đầu của phụ huynh gia đình khá giả, có điều kiện. Không chỉ vì họ nghĩ rằng đây là nơi toàn diện để phát triển bản thân con trẻ mà còn có nhiều lý do tác động. 

Trường nội trú là lựa chọn của nhiều phụ huynh
Trường nội trú là lựa chọn của nhiều phụ huynh

Những trường nội trú có thể quan tâm nhiều đến học sinh hơn do các lớp học tại trường này thường có số lượng học sinh không đông. Các thầy cô cùng các nhân viên công tác trong trường có thể quan tâm đến học sinh hơn. Bên cạnh đó, tại các trường nội trú sẽ có nhiều hoạt động để các em học học tham gia cùng nhau hơn.

Cơ sở tại vật chất tại các trường nội trú luôn được đầu tư và đổi mới. Các em học sinh được trang bị những trang thiết bị tốt nhất từ máy tính, thư viện, phòng đa năng, phòng nhạc cụ, phòng múa,... nhằm phục vụ nhu cầu học tập và thư giãn tối ưu.

Các tiêu chuẩn được nhà trường đưa ra với mong muốn học sinh có thể hoàn thiện bản thân hơn, nâng cao các giá trị đạo đức. Đồng thời, trong môi trường nội trú sẽ đưa ra các thách thức nhằm muốn các em đưa ra các câu hỏi, khám phá những điều xung quanh.

Thông thường, đa số các trường nội trú sẽ là các trường quốc tế hoặc trường tư, các giáo viên trong trường thường là những người có bằng cấp từ thạc sĩ, tiến sĩ trở lên. Với đội ngũ giáo viên giảng dạy chất lượng như vậy, các em học sinh có thể học được nhiều điều bổ ích. Bên cạnh đó, các em học sinh có thể chia sẻ tâm tư nguyện vọng với thầy cô, thầy cô vừa là người truyền kiến thức vừa là bạn bè.

Giáo viên trong trường là bằng cấp cao
Giáo viên trong trường là bằng cấp cao

Khi chọn con em theo học tại các trường nội trú, các em học sinh có cơ hội tiếp cận với nhiều khóa học dự bị đại học. Học sinh có thể phát triển bản thân, có cơ hội và điều kiện đi du học đại học hoặc tham gia khóa học hè tại nước ngoài.

Môi trường nội trú cũng sẽ buộc các em học sinh phải biết tự lập và hòa đồng với nhau. Các em sẽ phải học cách chăm lo cho bản thân mình, làm những việc cá nhân mà không có sự giúp đỡ của bố mẹ. Bên cạnh đó, các em sống nội trú cùng với nhau có thể ra tăng thêm tình cảm, đoàn kết và yêu thương nhau hơn.

Xem thêm: Việc làm chăm sóc khách hàng

2. Danh sách các trường nội trú chất lượng tốt tại TpHCM

2.1. Trường Quốc tế TIS - Trường phổ thông quốc tế chất lượng

- Các chế độ dinh dưỡng, chăm sóc học đường dành cho học sinh luôn được quan tâm chu đáo, đạt các tiêu chuẩn về dinh dưỡng.

- Cơ sở vật chất của trường luôn đầy đủ tiện nghi với những trang thiết bị hiện đại như Smart TV, các dụng cụ thể thao, Karaoke, phòng tập Yoga,... luôn sẵn sàng giúp các học sinh giải tỏa căng thẳng sau giờ học. 

- Đây là ngôi trường quốc tế có bề dày hơn 20 năm trong công tác giáo dục, đào tạo học sinh nội trú. Những phụ huynh bận rộn với công việc và kinh doanh có thể an tâm gửi con theo học tại ngôi trường này. Chất lượng giảng dạy của trường đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Trường Quốc tế TIS
Trường Quốc tế TIS

 

- Trong trường luôn có các CLB giúp các em phát huy khả năng sáng tạo, sở thích, năng khiếu của bản thân đồng thời phát triển các kỹ năng tự lập khác.

- Nhà trường luôn có các lớp và khóa học nhằm giúp các em trau dồi ngoại ngữ, các chương trình tiếng Anh với người bản địa, cam kết đầu ra IELTS 6.5, giúp các em có cơ hội tiếp cận gần hơn với cơ hội du học và nhận học bổng sau tốt nghiệp.

- Đội ngũ giáo viên của trường quốc tế TIS luôn theo sát học sinh, quan tâm đến quá trình học tập cũng như tâm lý các em.

- Trong học tập, trường sẽ có các giờ cùng học buổi tối nhằm giúp các em ôn luyện kiến thức các môn, đặc biệt các em có thể đăng ký kèm học riêng các môn như Văn, Toán, Hóa, Anh.

- Sau giờ học, các hoạt động ngoại khóa của trường cũng diễn ra vô cùng sôi nổi. Các hoạt động giải trí sẽ được diễn ra đều đặn thứ bảy và chủ nhật, như nấu ăn, xem phim, tham quan dã ngoại,...

- Mỗi năm trường sẽ tổ chức 4 lần dã ngoại cho các em.

2.2. Trường THCS - THPT Trí Đức

Khu nội trú trường Trí Đức dành cho học sinh được chú trọng và đầu tư để các em có thể nghỉ ngơi, sinh hoạt sau các giờ học căng thẳng.Trong các phòng nội trú đều được lắp đặt hệ thống máy lạnh, sắp xếp không gian một cách ngăn nắp, sạch đẹp, gọn gàng, tạo cảm giác như đây là ngồi nhà của các em.

Trường THCS - THPT Trí Đức
Trường THCS - THPT Trí Đức

Giờ giấc sinh hoạt tại Trí Đức cũng được thực hiện một cách nghiêm túc. Nhà trường rèn cho các em học sinh tinh thần kỷ luật trong mọi việc. Đồng hành cùng các em là những giáo viên năng động, trẻ trung, nhiệt huyết. Thầy cô sẽ luôn ở bên các em hướng dẫn, chỉ bảo các em một cách tận tâm.

Là một học sinh của ngôi trường này, các em học sinh sẽ được rèn luyện tinh thần tự giác, tự lập và có trách nhiệm. Các em sẽ vừa được đào tạo trong học tập mà cả trong lối sống, sinh hoạt. Cảm giác thân thiết, gần gũi tại trường sẽ giúp học sinh nhanh chóng hòa nhập được với môi trường trong trường.

Trường hiện có hai cơ sở để phụ huynh suy nghĩ là lựa chọn một là ở phường Hòa Thạnh và phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, Hồ Chí Minh.

2.3. Hệ thống Trường Quốc tế Tây Úc (WASS)

Đây là ngôi trường quốc tế liên thông từ bậc tiểu học đến trung học phổ thông, nơi quy tụ của các em học sinh từ nhiều tỉnh thành khác nhau. Hệ thống trường Tây Úc cung cấp chương trình nội trú dành cho các em từ lớp 3 đến lớp 12.

Các em học sinh có thể phát triển bản thân tại các trường nội trú một cách toàn diện
Các em học sinh có thể phát triển bản thân tại các trường nội trú một cách toàn diện

Vào cuối tuần, các học sinh có thể chọn về thăm gia đình hoặc ở lại tham gia các câu lạc bộ của trường như CLB khiêu vũ, diễn xuất, hội họa, tiếng Anh để nâng cao khả năng sáng tạo, tư duy của mình. 

Khu vực ký túc xá của các em luôn được đảm bảo an ninh, khép kín, phân khu riêng biệt giữa nam và nữ và được đảm bảo an ninh 24/7. Với cơ sở vật chất hiện địa của mình, WASS luôn tạo cho các em một môi trường sinh hoạt, vui chơi thoải mái nhất có thể. Đây là nơi các em tập trưởng thành hơn, làm quen và hòa đồng với các bạn mới, phát triển mối quan hệ cá nhân.

Có thể nói, hệ thống trường quốc tế Tây Úc mang đến những giây phút học tập, vui chơi thú vị. WASS cũng được đánh giá một trong những khu nội trú chất lượng và hiện nhất Hồ Chí Minh.

Xem thêm: Làm gì khi bị stress

2.4. Trường THCS - THPT Hoa Sen

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong giảng dạy, trường THCS - THPT Hoa Sen luôn có những phương pháp dạy đổi mới và đạt những tiêu chuẩn quốc tế dành cho những học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông theo học.

Trường THCS - THPT Hoa Sen
Trường THCS - THPT Hoa Sen

Trường vừa có bán trú và nội trú, tùy thuộc vào nhu cầu của học sinh và phụ huynh. Cơ sở vật chất được trang bị vô cùng hiện đại, rộng rãi. Các trang thiết bị như máy chiếu, điều hòa, loa trong lớp học đều có, phòng ngủ được bày tủ lạnh, điều hòa, tivi. Bên cạnh đó, trường có cả sân bóng đá mini và phòng tập gym phục vụ nhu cầu phát triển của học sinh.

Các lý do phụ huynh có thể yên tâm gửi con em học tập tại Hoa Sen như:

- Có phương pháp dạy và đào tạo tích cực, luôn đổi mới và cố gắng hội nhập tiêu chuẩn quốc tế.

- Đưa các chương trình giảng dạy tiếng Anh, IELTS quốc tế vào các giwof học chính khóa.

- Thường xuyên tổ chức các ngày hội STEM và trải nghiệm mô hình học mới.

- Có nhiều CLB nhằm giúp học sinh nâng cao và phát triển bản thân một cách toàn diện.

Mẫu thư xin việc

2.5. Một số trường nội trú khác các phụ huynh có thể tham khảo

Bên cạnh các trường nội trú bên trên, phụ huynh học sinh có thể tham khảo một số ngôi trường nội trú có chất lượng tốt như:

- Trường Nội trú Hồng Đức

- Trường THCS - THPT Lạc Hồng

- Ngô Thời Nhiệm School

Mong rằng với danh sách các trường nội trú ở TpHCM, quý phụ huynh và học sinh có thể lựa chọn ngôi trường nội trú phù hợp để giúp con em mình có thể phát triển bản thân toàn diện. 

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: