Review Đại học Công nghệ Kỹ thuật Cần Thơ có tốt không?

Icon Author Trần Uyên Thư

Ngày đăng: 2022-07-21 17:21:26

Lĩnh vực kỹ thuật số, công nghệ thông tin chưa bao giờ hết hot dù ở bất cứ giai đoạn nào. Chính vì vậy, ngành công nghệ kỹ thuật trở thành ngành nghề mơ ước của rất nhiều bạn trẻ bởi tính chất công việc hiện đại, đặc biệt còn được đãi ngộ mức lương khủng. Sau đây, cùng tìm hiểu về Trường Đại học Công nghệ Kỹ thuật Cần Thơ - chuyên đào tạo chuyên sâu lĩnh vực kỹ thuật cho nhiều thế hệ sinh viên.

1. Tổng quát về Trường Đại học Công nghệ Kỹ thuật Cần Thơ

1.1. Quá trình hình thành 

Trường Đại học Công nghệ Kỹ thuật Cần Thơ là một trường đại học công lập được thành lập vào đầu năm 1981, trực thuộc Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ. Trường chủ yếu đào tạo chuyên sâu về khối ngành kỹ thuật công nghệ. 

Cho đến hiện nay, trường đã đóng góp công lao to lớn trong việc đáp ứng được nhu cầu về nguồn nhân lực kỹ thuật công nghệ cho đất nước nói chung và cho đông đảo các doanh nghiệp tại Cần Thơ nói riêng cũng như các tỉnh lân cận khác. 

1.1.1. Lịch sử phát triển

Với hơn 30 năm hình thành và phát triển, trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Ủy ban nhân dân tỉnh Cần Thơ. Mục đích là nâng cao dân trí, thực hiện xã hội hóa giáo dục trường đã có những đóng góp đáng kể vào thành tích phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh lân cận nói chung và thành phố Cần Thơ nói riêng. 

Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ Cần Thơ
Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ Cần Thơ

Ngày 29/01/2013 Thủ tướng Chính phủ đã ra Quyết định số 249/QĐ-TTg thành lập Trường Đại học Công nghệ Kỹ thuật Cần Thơ trên cơ sở nguồn nhân lực, cơ sở vật chất của Trung tâm Đại học Tại chức Cần Thơ dưới sự quản lý nhà nước về giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường Đại học Công nghệ Kỹ thuật Cần Thơ còn có tên gọi tắt là CTUT (Can Tho University of Technology). Với khẩu hiệu “Lý thuyết đi đôi với ứng dụng thực tiễn”, trường luôn mong muốn đem lại không chỉ kiến thức đã đào tạo ở giảng đường mà còn kỹ năng áp dụng thực tế cho các thế hệ sinh viên.

1.1.2. Cơ sở đào tạo và đội ngũ giảng viên trong trường

Trường hiện nay có 2 cơ sở đào tạo tại Thành phố Cần Thơ đó là: 

- Cơ sở thứ 1: 256 Nguyễn Văn Cừ, Quận Ninh Kiều, Tp. Cần Thơ.

- Cơ sở thứ 2: Phường Long Tuyền, Quận Bình Thủy, Tp. Cần Thơ.

Dưới sự chỉ đạo của PGS. Ts. Huỳnh Thanh Nhã, Trường hiện nay có 196 giảng viên, viên chức, người lao động. 

Cụ thể hơn, số lượng giảng viên cơ hữu có 169 người, giảng viên cơ hữu kiêm cán bộ quản lý 15 người, nhân viên 11 người. Giảng viên cơ hữu bao gồm 01 Phó Giáo sư, 22 tiến sĩ, 125 thạc sĩ và 21 giảng viên có trình độ đại học.

Hiện nay, trường có tất cả 22 ngành đào tạo trình độ đại học chính quy, 20 hệ đào tạo vừa học vừa làm từ xa và khoảng hơn 5000 sinh viên trong đợt tuyển sinh mỗi năm. 

1.2. Mức học phí của Trường Đại học Công nghệ Kỹ thuật Cần Thơ năm 2022

Mức học phí theo thông tin từ Thông báo tuyển sinh năm 2022 của Nhà trường. Dự kiến học phí sẽ dao động trong khoảng từ 4.800.000 VNĐ – 5.600.000 VNĐ (tùy theo ngành học và hệ học của từng sinh viên).

Học phí Trường Đại học Công nghệ Kỹ thuật Cần Thơ
Học phí Trường Đại học Công nghệ Kỹ thuật Cần Thơ

Tuy nhiên, nhà trường luôn thường xuyên áp dụng đầy đủ những chính sách miễn giảm học phí cho sinh viên gặp hoàn cảnh khó khăn theo chính sách của nhà nước hoặc những sinh viên giỏi, có điểm số cao sẽ được xét thưởng học bổng hàng kỳ. 

Mức học phí của Trường Đại học Công nghệ Kỹ thuật Cần Thơ được đánh giá cũng không quá cao, phù hợp với nhiều đối tượng sinh viên theo học và sẽ được thu theo từng học kỳ, mỗi kỳ là 5 tháng.

Dựa trên mức học phí của các năm về trước, dự kiến từ năm 2023, sinh viên sẽ phải đóng từ 5.200.000 VNĐ – 6.200.000 VNĐ/học kỳ. Mức thu này tăng 10% hằng năm theo quy định của Bộ GD&ĐT.

2. Thông tin tuyển sinh của CTUT

2.1. Phạm vi tuyển sinh & đối tượng tuyển sinh

- Phạm vi tuyển sinh: nhà trường tiến hành tuyển sinh tất cả các thí sinh trên cả nước, có đủ điều kiện thi tuyển và nộp hồ sơ vào trường.

Thông tin tuyển sinh
Thông tin tuyển sinh

- Đối tượng tuyển sinh: tất cả các thí sinh đã hoàn thành chương trình trung học phổ thông.

2.2. Các phương thức tuyển sinh của Trường Đại học Công nghệ Kỹ thuật Cần Thơ

Phương thức 1: Dựa vào kết quả của kỳ thi trung học phổ thông quốc gia:

- Điều kiện để có thể đăng ký xét tuyển là các thí sinh cần tốt nghiệp trung học phổ thông.

- Chỉ tiêu và ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào dựa vào điểm số của thí sinh trong kỳ thi THPTQG. Nguyên tắc để xét tuyển là:

+ Xét theo điểm từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu của nhà trường thì dừng lại.

+ Điểm xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT, tuyệt đối không có môn nào dưới 1 điểm.

+ Đối với trường hợp có nhiều thí sinh bằng điểm nhau ở cuối danh sách thì sẽ ưu tiên thí sinh có hộ khẩu tại Cần Thơ.

Phương thức tuyển sinh của trường
Phương thức tuyển sinh của trường

- Cách để tính điểm xét tuyển vào trường theo kết quả của kỳ thi THPTQG như sau:

Điểm xét tuyển = tổng điểm 3 môn + điểm ưu tiên (3 môn chính là các môn trong tổ hợp đã đăng ký trong kỳ thi THPTQG)

Phương thức 2: Dựa vào học bạ THPT để xét tuyển

- Điều kiện để được đăng ký xét tuyển phương thức này là: các thí sinh phải tốt nghiệp THPT, phải có tổng điểm trung bình trong 3 năm là 18 điểm trở lên. Trong khi đó điểm trung bình các môn tổ hợp xét tuyển phải từ 6 điểm trở lên mới đủ điều kiện.

Phương thức xét tuyển dựa vào học bạ
Phương thức xét tuyển dựa vào học bạ

- Nguyên tắc xét tuyển là xét từ cao xuống thấp phù hợp với chỉ tiêu đưa ra còn đối với việc xét tuyển học bạ không được vượt quá 25%.

Phương thức 3: Xét tuyển thẳng hoặc trường hợp ưu tiên với các thí sinh có thành tích quốc gia hoặc chứng chỉ quốc tế theo quy định của Bộ GD&ĐT.

2.3. Các ngành đào tạo của Trường Đại học Công nghệ Kỹ thuật Cần Thơ

Nhà trường đào tạo rất nhiều chuyên ngành, trong đó nổi bật lên những ngành hot được sinh viên ưa chuộng nhiều nhất như sau: 

Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, Công nghệ kỹ thuật công trình, Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử, Công nghệ kỹ thuật điện & điện tử, Quản lý xây dựng, Công nghệ kỹ thuật điều khiển tự động hóa, Khoa học máy tính, Khoa học dữ liệu, Hệ thống thông tin quản lý, Công nghệ thông tin, Kỹ thuật phần mềm, …

Các ngành đào tạo của Đại học Kỹ thuật Công nghệ Cần Thơ
Các ngành đào tạo của Đại học Kỹ thuật Công nghệ Cần Thơ

Ngoài ra, Trường Đại học Công nghệ Kỹ thuật Cần Thơ còn mở rộng thêm một số ngành về kinh tế như: Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ Anh, Luật, Kế toán, Tài chính - Ngân hàng, …

Đồng thời, đội ngũ cán bộ giảng viên, kỹ thuật viên của nhà trường cũng không ngừng được bổ sung, nâng cao về trình độ chuyên môn và đào tạo các ngành trong trường.

Bên cạnh đó, các hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị để phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập cũng ngày càng được đầu tư kĩ càng, cải thiện để có thể đảm bảo về môi trường học tập thoải mái, tiện nghi cho sinh viên và toàn thể cán bộ trong trường.

Như vậy là thông tin chi tiết về Trường Đại học Công nghệ Kỹ thuật Cần Thơ đã được chúng tôi làm rõ. Hy vọng bài viết này sẽ rất bổ ích với bạn đọc, giúp các bạn tìm ra được câu trả lời cho bản thân, nhận định chính xác về bản thân. Từ đó, đưa ra quyết định đúng đắn nhất cho tương lai của mình.

Đừng quên hãy luôn cập nhật những thông tin mới về hướng nghiệp, giáo dục tại trang vieclam88.vn nhé.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: