Cách viết CV trợ lý giám đốc đốn tim nhà tuyển dụng

Icon Author Nguyễn Hà Anh

Ngày đăng: 2020-12-18 10:09:44

CV trợ lý giám đốc từ lâu đã được ví là thứ vũ khí lợi hại giúp những ai trót dành tình yêu cho vị trí này có thể săn tìm cho mình được lựa chọn công việc ưng ý. Tuy vậy, không phải ai cũng thấu hiểu được cách để kiến tạo một chiếc CV trợ lý giám đốc như thế nào chuyên nghiệp và “gây mê” nhà tuyển dụng từ những giây phút đầu tiên. Nếu bạn đang cùng chung câu hỏi này, hãy cùng giải mã ngay sau đây cùng vieclam88.vn nhé. 

1. Vì sao phải tạo CV trợ lý giám đốc?

Vì sao phải tạo CV trợ lý giám đốc?
Vì sao phải tạo CV trợ lý giám đốc?

Giữ vai trò là “cánh tay trái lực” của giám đốc doanh nghiệp, luôn kề cận và là xử lý toàn bộ những vấn đề công việc đến đời sống của những vị trí cao nhất doanh nghiệp, tuyển dụng trợ lý giám đốc phù hợp,với mức đãi ngộ cực tốt chính là nhu cầu hàng đầu của doanh nghiệp. Để trở thành ứng cử viên sáng giá của vị trí trợ lý giám đốc tại một công ty tầm cỡ, một tập đoàn lớn, thao tác đầu tiên bắt buộc cho bạn, đó chính là tạo một chiếc CV xin việc trợ lý giám đốc thực sự thu hút ấn tượng. Đó là sẽ tài liệu đầu tiên nhà tuyển dụng tiếp nhận từ bạn. Vì vậy, cũng với hồ sơ xin việc, đơn xin việc, một chiếc CV xin việc xuất sắc đóng vai trò như “khúc dạo đầu” và quyết định đến 80% khả năng bạn có cơ hội lọt vào vòng phỏng vấn vị trí này hay không. 

Là vị trí “giúp việc” của giám đốc, yêu cầu cao ở ứng viên năng lực tốt, sự đa di năng, CV của bạn không thể là một phiên bản sao chép bất kỳ một bản tóm lược nào khác trên mạng, mà phải đích thị được viết ra bằng chuyên môn, khả năng thực tế của bạn.

CV xin việc trợ lý giám đốc chính là một bản tóm lược những thông số cá nhân giúp bạn có thể hoàn thành thật tốt nhiệm vụ của một trợ lý giám đốc chuyên nghiệp. Nó đủ độc và chất về mặt “ngoại hình” và nội dung để hét vào tai nhà tuyển dụng rằng, không ai khác, chính bạn mới người mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Vậy tạo CV trợ lý giám đốc như thế nào cho chuyên nghiệp và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau nhé. 

Xem ngay: Rất nhiều việc làm Thư ký - Trợ lý tại vieclam88.vn.

2. Hướng dẫn viết CV trợ lý giám đốc ấn tượng

 Hướng dẫn viết CV trợ lý giám đốc ấn tượng
 Hướng dẫn viết CV trợ lý giám đốc ấn tượng 

 

Về bố cục, nhìn chung nội dung trong CV trợ lý giám đốc vẫn phải đảm bảo đầy đủ các thành tố từ thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, học vấn, kinh nghiệm...Để lấy được thiện cảm từ nhà tuyển dụng, hay để tâm những về cách trình bày nội dung cụ thể dưới đây:

2.1. Thông tin cá nhân

Đây là trường thông tin cơ bản nhất bắt buộc xuất hiện trong bất kỳ một mẫu CV nào. Trong CV trợ lý giám đốc, tuy không có vai trò show bày những kỹ năng hay kinh nghiệm, nó chính là chiếc cầu nối để đảm bảo mối liên hệ giữa bạn và nhà tuyển dụng một cách chắc chắn nhất. Để đáp ứng được điều này, bạn cần đến sự khoa học, đẹp mắt khi sắp xếp các thông tin cần thiết với nhau. Đầu tiên, hãy lựa chọn những thông tin quan trọng nhất bao gồm: Số điện thoại, email, địa chỉ sau đó sắp xếp thành dòng ngay ngắn. Nếu thêm tính khoa học, lựa chọn những icon minh họa đặt đầu những thông tin này là điều cần thiết. 

Việc lựa chọn một email nghiêm túc, không trẻ trâu cũng là thành tố quan trọng để tôn vinh tính chuyên nghiệp của ứng viên. Bởi lẽ, trợ lý giám đốc luôn là tấm gương phản chiếu hình ảnh nhà điều hành doanh nghiệp. 

2.2. Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV trợ lý giám đốc
Mục tiêu nghề nghiệp trong CV trợ lý giám đốc

Nằm ở vị trí đắc địa của CV, đặt ngay bên dưới thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp trong CV cũng là nội dung cần thiết tiếp theo mà các trợ lý giám đốc tương lai lưu tâm. Ở vị trí này, nhà tuyển dụng luôn mong muốn chiêu mộ về cho mình những trợ lý không chỉ xuất sắc về chuyên môn mà còn phải là hình mẫu đại diện của văn hóa của doanh nghiệp, lẫn giám đốc. Mục tiêu nghề nghiệp chính là nội dung giúp họ làm được điều này. Trong mục tiêu nghề nghiệp trong của CV trợ lý giám đốc, bạn cần thể hiện rõ được thiện chí được cống hiến cho công việc, cùng xây dựng phát triển công ty thịnh trị hơn...Phần nội dung này không cần quá cầu kỳ, song hãy cho nhà tuyển dụng thấy rằng, bạn hội tụ những phẩm chất của một “người giúp việc” của giám đốc tương lai.

2.3. Kỹ năng

So với các vị trí khác trong khối văn phòng, trợ lý giám đốc được xếp vào tốp lựa chọn đa di năng nhất. Họ chính là hiện thân của những người không những hoàn mỹ về chuyên môn, ưa nhìn về mặt ngoại hình mà còn đảm bảo đầy đủ những kỹ năng để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao phó. Trong các kỹ năng trong CV, đâu là kỹ năng quan trọng nhất với một trợ lý giám đốc, song trước hết, bạn phải điền vào trường nội dung này kỹ năng cứng và cả kỹ năng mềm bao gồm:

- Kỹ năng tin học văn phòng 

- Kỹ năng giao tiếp tốt

- Năng lực đàm phán thương lượng tốt

Những kỹ năng trong CV trợ lý giám đốc
Những kỹ năng trong CV trợ lý giám đốc

- Kỹ năng ngoại ngữ 

Để làm rõ được độ phù hợp của bạn với lựa chọn ngành nghề này, bạn cần show ra rằng, bạn thành thạo những kỹ năng này ra sao và thanh đánh giá về trình độ của ứng viên chính là điều giúp nhà tuyển dụng thấy được điều này. Nếu công việc yêu cầu tiếng anh, bạn cần thể hiện và "show' được trình độ tiếng Anh trong CV.

2.4. Trình độ học vấn 

Là cánh tay đắc lực của giám đốc, các trợ lý được yêu cầu về chuyên môn nghề nghiệp lẫn trình độ học vấn khá cao. Nằm trong khối ngành văn phòng, nhiệm vụ của thư ký liên quan trực tiếp đến công việc của giám đốc, do vậy, tốt nghiệp Đại học thuộc các ngành liên quan đến quản trị, nhân sự, kinh doanh...chính là một điểm cộng cho bạn. Trình độ học vấn tốt sẽ phản ánh được quá trình tích lũy tri thức của bạn để ứng dụng trong công việc ra sao.

Nhưng điều này đồng nghĩa với việc các trợ lý trình bày tất cả những gì đã làm trong suốt 4 năm học đại học vào CV của mình. Có 4 thông số bạn cần đảm bảo khi nói đến trình độ học vấn trong CV bao gồm: Tên trường, năm theo học, chuyên ngành, xếp loại. Hãy trình bày thành những gạch đầu dòng cho dễ nhìn nhé. 

2.5. Kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm trong CV trợ lý giám đốc trình bày những gì?
Kinh nghiệm trong CV trợ lý giám đốc trình bày những gì?

Trong CV nào cũng vậy, kinh nghiệm là nội dung cốt lõi mà bất kỳ nhà tuyển dụng nào cũng mong muốn nhìn thấy đầu tiên. Nó có tác dụng quyết định đến sự thành bại của bạn trong lần gửi CV này. Để có thể thuyết phục nhà tuyển dụng, đầu tiên, bạn phải là người biết chọn lọc kinh nghiệm. Dĩ nhiên, doanh nghiệp nào cũng sẽ ưu tiên những người từng có kinh nghiệm làm ở vị trí này hoặc liên quan đến nội dung công việc quản lý, sắp xếp, điều hành doanh nghiệp.

Tham khảo: Mách bạn cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV tiếng Anh

Bạn có thể trình bày một cách đầy đủ nhất những gì bạn đã kinh qua và có được dựa trên những nội dung sườn bao gồm: Tên công ty, vị trí công việc, thời gian và mô tả công việc cụ thể bạn đã làm. Hãy trình bày thật cụ thể, trung thực. Bạn có thể theo dõi ví dụ ngay sau đây để nắm rõ nguyên lý trình bày kinh nghiệm trong CV trợ lý giám đốc của mình nhé.

- Tập đoàn LT pay ( 2017 - 8/2020):

- Chuyên viên hành chính nhân sự 

- Quản lý hồ sơ nhân sự của công ty 

- Lập báo cáo nhân sự và các vấn đề của công ty theo yêu cầu của ban lãnh đạo

- Phụ trách tuyển dụng nhân lực cho công ty 

Với những ứng viên có nhiều kinh nghiệm, bạn nên ưu tiên những kinh nghiệm thời gian gần nhất và liên quan trực tiếp đến nội dung công việc của trợ lý đặt trước theo thứ tự từ gần đến xa nhé. 

2.6. Chứng chỉ

chứng chỉ trong CV trợ lý giám đốc
chứng chỉ trong CV trợ lý giám đốc

Một chiếc CV xin việc ấn tượng không thể tách rời với những kỹ năng, chứng chỉ chính là nội dung khác mà bạn không thể bỏ qua trong CV trợ lý giám đốc. Bởi lẽ, nó đi trả lời cho bạn câu hỏi: Bạn thành thạo những kỹ năng đã trình bày ra sao? Trong nội dung này, giống như, học vấn, bạn có kết luận lại những chứng chỉ có thể hỗ trợ bạn đảm nhiệm công việc trợ lý giám đốc tốt nhất bằng những gạch đầu dòng. Một số chứng chỉ nổi bật nhất có thể kể đến như Ngoại ngữ, chứng chỉ tin học. 

2.7. Dự án, hoạt động tham gia 

Bên cạnh chuyên môn chính, những thông tin thêm trong CV như những dự án, hoạt động tham gia bạn đã thực hiện trong thời gian sinh viên, thời gian nhàn rồi, cũng hỗ trợ đắc lực trong việc gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Khác với khối việc làm kỹ thuật, trợ lý giám đốc đòi hỏi ở ứng viên năng lực tương tác, tiếp xúc, đàm phán thường xuyên. Hoạt động, dự án tham gia trong quá khứ tình nguyện hay thực hiện chương trình ngoại khóa, tham gia các câu lạc bộ…

Tất cả chúng chính là minh chứng cho nhà tuyển dụng thấy được sự năng động, nhiệt tình, đa di năng của bạn. Do vậy, không nên xem thường những trường nội dung này, bởi lẽ, nó thậm chí trở thành yếu tố giúp bạn cân nhắc lựa chọn bạn với ứng viên khác khi trình độ học vấn, kinh nghiệm của hai ứng viên trợ lý giám đốc tương đương nhau.

DDocj ngay: 

Dự án, hoạt động tham gia trong CV trợ lý giám đốc
Dự án, hoạt động tham gia trong CV trợ lý giám đốc

Để thiết kế CV đẹp, với phần tình bày dự án hay hoạt động tham gia, như kinh nghiệm, ghi chú rõ thời gian bạn thực hiện, vai trò và kết quả cuối cùng của dự án hay hoạt động đó nhé.  

Trên đây, chính là những bước căn bản nhất giúp bạn có thể xây dựng thêm một CV trợ lý giám đốc hoàn hảo nhất. Chắc chắn rằng, bạn đã nằm lòng những trường nội dung cơ bản cũng như cách trình bày nội dung đó như thế nào để thuyết phục các thành viên trong ban tuyển dụng trợ lý đúng không nào? Tuy vậy, đây vẫn chưa phải là thông tin duy nhất, để chắc chắn rằng, CV xin việc của bạn có thể cạnh tranh được với các ứng viên khác thành công, đừng quên nằm lòng những chú ý ngay sau đây. 

Tham khảo: Hướng dẫn cách viết thư xin việc Thư ký - Trợ lý hoàn chỉnh

3. Một số lưu ý trong quá trình viết CV trợ lý giám đốc

3.1. Lựa chọn ảnh đại diện phù hợp 

Ngoại hình CV là thành tố khác tác động ít nhiều đến cơ duyên đậu hay trượt hồ sơ của bạn, bởi lẽ nó tác động trực tiếp đến cái mắt nhìn của nhà tuyển dụng. Trong CV trợ lý giám đốc, ảnh đại diện chiếm đến 90%. Trong các yêu cầu tuyển dụng trợ lý giám đốc, vẻ ngoài ứng viên là một yêu cầu. Do đó, bạn cần biết cách lựa chọn một chiếc ảnh đại diện CV ưa nhìn, toát lên được phong thái chuyên nghiệp. Tốt nhất là gắn liền với nghiệp vụ văn phòng. Tuyệt đối, nói không với việc ứng dụng photoshop quá đà hay lối ăn mặc, hành động phản cảm nhé. 

3.2. Trung thực là từ khóa

Một số lưu ý trong quá trình viết CV trợ lý giám đốc
Một số lưu ý trong quá trình viết CV trợ lý giám đốc

Như đã nhấn mạnh, thư ký giám đốc là mơ ước của rất nhiều người, tuy nhiên, trên thực tế, không phải ai cũng đủ khả năng để có thể hoàn thành một cách xuất sắc những nhiệm vụ quan trọng của một trợ lý giám đốc. Do vậy, mọi ứng viên ứng tuyển vị trí đều sẽ được tuyển chọn rất kỹ. Hãy chắc chắn rằng, toàn bộ những thông tin bạn trình bày trong CV của mình là trung thực. Bởi lẽ, việc khuếch đại thông tin về kinh nghiệm, kỹ năng, học vấn của mình có thể làm nguyên nhân bạn bị loại thẳng tay vì nhà tuyển dụng có thể tìm ra được những mâu thuẫn trong nội dung CV của bạn. Trong trường hợp loạt qua vòng “gửi xe”, thiếu trung thực có thể là nội dung khiến bạn phải đối mặt với hàng loạt những câu hỏi hóc búa. 

3.3. Ngắn gọn, súc tích

CV trợ lý giám đốc chỉ là một bản tóm lược thông tin, do vậy, bạn hãy chỉ lựa chọn những thông tin tiêu biểu nhất, tránh sự dài dòng làm mất trọng tâm của CV nhé. 

Trên đây chính là toàn bộ những thông tin cơ bản nhất của vieclam88.vn về CV trợ lý giám đốc mang đến bạn. Hi vọng rằng, thông tin này sẽ thật sự hữu ích và giúp bạn săn tìm được một vị trí công việc trợ lý giám đốc hiệu quả nhất. 

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: