“Tuyệt tác” CV Junior chinh phục nhà tuyển dụng hoàn toàn

Icon Author Trần Nhung

Ngày đăng: 2020-10-05 18:17:12

Với những ứng viên mới ra trường như các Junior thì việc tìm kiếm công việc phù hợp cũng như khả năng trúng tuyển có thể nói là khá khó. Song không phải vì thế mà các ứng viên Junior rơi hoàn toàn vào tình trạng thất nghiệp. Trên thực tế nhiều doanh nghiệp lại sẵn sàng tuyển dụng một Junior bởi họ thể hiện được những tiềm năng phát triển của mình ngay từ những vòng đầu tuyển dụng. Và đương nhiên cơ hội việc làm và mức lương dành cho họ cũng khá hấp dẫn. Để làm được điều này, phần chung các ứng viên đều dùng đến các CV Junior có sức mạnh “tối tân” chinh phục được nhà tuyển dụng từ cái nhìn đầu tiên. Hãy cùng tìm hiểu quay bài viết sau nhé!

1. Lợi thế của một CV Junior khi đi ứng tuyển 

Lợi thế của một CV Junior khi đi ứng tuyển
Lợi thế của một CV Junior khi đi ứng tuyển 

Như các bạn đã biết, các ứng viên Junior đa phần là sinh viên mới tốt nghiệp, chưa thực sự có nhiều kinh nghiệm ngoài thực tế. Cho nên khi đi xin việc, ứng viên thường khá tự tin về điều này. Chính vì vậy những chia sẻ về CV Junior hay mẫu cv cho sinh viên sẽ tiếp thêm sức mạnh khiến ứng viên thêm tự tin hơn và ứng tuyển thành công. 

1.1. Hạn chế nhược điểm, nổi bật ưu điểm 

Nhược điểm lớn nhất của ứng viên Junior là kinh nghiệm non nớt. Cho nên phần đáng nhẽ được nổi bật nhất trên CV chung là kinh nghiệm thì với các ứng viên Junior nó là một điểm trừ. CV Junior sẽ gồm có những phần bộc lộ được nhiều hơn các ưu điểm của ứng viên, những điều mà nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng “gật đầu” với bạn hơn. Điều này được thể hiện thông qua bố cục nội dung, các thức trình bày cũng như các cách viết thuyết phục trên các bản mẫu CV Junior này. Đó có thể gọi là “đẹp thì phô ra, xấu xa đậy lại”, dùng thông tin về điểm mạnh trong cv để lấp đi khuyết điểm bản thân, khiến cho nhà tuyển dụng chỉ tập trung vào những gì “bạn có” thay vì băn khoăn vì những gì “bạn thiếu”. Hãy thử tưởng tượng khi bạn dùng các mẫu CV chung để đi xin việc, nó sẽ lộ ra những khuyết điểm về kinh nghiệm và trở thành căn cứ để nhà tuyển dụng đặt bạn lên một bàn cân “yếu thế” so với những ứng viên “gạo cội” khác. Đừng quá lo lắng vì mình là sinh viên còn thiếu trải nghiệm làm việc thực tê,s rất nhiều bạn đã sử dụng các mẫu cv cho người chưa có kinh nghiệm và tìm được job như ý.

1.2. “Show” được tiềm năng ứng viên 

“Show” được tiềm năng ứng viên
“Show” được tiềm năng ứng viên 

Những gì mà một ứng viên Junior có nó sẽ khác hoàn toàn với những ứng viên Senior hay những ứng viên dày dặn lâu năm sở hữu. Song không phải quá dễ dàng để bạn “show” được những ưu điểm đó trên một mẫu CV chung chung. CV Junior sẽ là bệ phóng giúp bạn nâng tầm và thể hiện được những tiềm năng, nội lực của bạn. Bằng cách này, nhà tuyển dụng có thể có thêm niềm tin hơn vào việc sẽ nhận được nhiều lợi ích khi tuyển dụng ứng viên này. Bằng cách thông các phần như: mục tiêu nghề nghiệp trong cv, thành tích học tập, hoạt động tham gia, kỹ năng sở hữu, … Ứng viên sẽ tự đáp ứng được ngay những gì mình mong muốn nhà tuyển dụng thấy ở trên bản CV Junior của mình. Đồng thời, nó cũng là bản tự thuật, là kênh “PR bản thân” hoàn hảo cho ứng viên với nhà tuyển dụng. 

1.3. Thể hiện cá tính và đam mê của ứng viên 

Bên cạnh 2 lợi thế trên thì CV Junior cũng được đánh giá là loại CV giúp ứng viên thể hiện được cá tính riêng của mình. Thực vậy, điểm chung của các ứng viên mới tốt nghiệp hoặc chưa có quá nhiều kinh nghiệm là họ khá sáng tạo và dường như không có giới hạn về những ý tưởng mới. Chính vì vậy CV của họ thường khá độc đáo, bắt mắt theo đúng những tính cách, con người. Thông qua chiếc CV, nhà tuyển dụng hoàn toàn biết được ứng viên đó có phù hợp với văn hóa hay môi trường làm việc của doanh nghiệp hay không. Bản thân ứng viên thì cho thấy được những cam kết của mình về sự gắn bó công việc thông qua những nội dung và lời văn “đanh thép”. So với việc sử dụng các mẫu dễ kiếm, thường thấy trên mạng, CV Junior sẽ cá tính, trẻ trung và độc đáo hơn. 

Xem thêm: Affiliation trong CV là gì? Hãy bỏ túi cách tạo CV hoàn hảo nhất

Thể hiện cá tính và đam mê của ứng viên
Thể hiện cá tính và đam mê của ứng viên 

2. Những gì cần có trên một CV Junior 

2.1. Trình độ chuyên môn 

Nội dung đầu tiên xuất hiện trên CV Junior đó chính là trình độ chuyên môn. Ứng viên sẽ nêu đầy đủ bằng cấp, chuyên ngành cũng như xếp loại của bản thân mình. Đương nhiên trình độ này phải trùng khớp với loại ngành nghề của vị trí mà bạn ứng tuyển. Ví dụ, bạn ứng tuyển vị trí marketing junior, thì trình độ chuyên môn bạn có thể là: Cử nhân Chuyên ngành Marketing - Đại học Thương Mại/GPA: A~3.9/Năm tốt nghiệp: 2020. Khi bạn nêu càng chi tiết về trình độ chuyên môn của bạn thì nhà tuyển dụng càng có thiện cảm hơn với bạn. Kể cả như đó là một kết quả mà bạn không thực sự hài lòng thì nó cũng cho thấy được sự trung thực của bạn. 

2.2. Kỹ năng làm việc

Kỹ năng làm việc
Kỹ năng làm việc

Tiếp theo, các kỹ năng trong cv là thông tin mà không một nhà tuyển dụng nào muốn bỏ qua. Ở đây nó sẽ bao gồm cả 2 loại kỹ năng đó là kỹ năng nghiệp vụ và kỹ năng mềm. Trong đó kỹ năng nghiệp vụ chính là những kiến thức, thao tác, công việc mà bạn đã được đào tạo trong môi trường học hoặc là những kiến thức và bạn tự trang bị cho mình trong quá trình nghiên cứu và tự học. Các bạn có thể chọn ra những kỹ năng tiêu biểu nhất trong chuyên môn mà mình sở hữu để nêu vào CV. Đồng thời các kỹ năng mềm luôn cần có trong môi trường văn phòng như: kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng làm việc độc lập, kỹ năng sắp xếp thời gian và công việc, khả năng chịu đựng áp lực cao, khả năng tăng ca thường xuyên, …  Phần kỹ năng có thể trình bày dưới dạng list hoặc sơ đồ, biểu đồ để bản CV thêm thẩm mỹ và khoa học hơn.

2.3. Hoạt động tham gia và chứng chỉ nhận được

Hoạt động ngoại khóa là thông tin thêm trong cv vô cùng hữu ích, góp phần chứng minh tích cách của bạn, Là một phần được xem là “che đậy” lại nhược điểm về kinh nghiệm, hoạt động tham gia và chứng chỉ/giải thưởng bắt buộc phải nhắc đến trong CV Junior. Hoạt động tham gia ở đây thông thường là các hoạt động đoàn thể, hoạt động sinh viên; dự án nghiên cứu khoa học, đề tài chuyên môn; hay các hoạt động trải nghiệm thực tế công việc; … Đương nhiên kèm theo các hoạt động và dự án đó, ứng viên thường được cấp các giấy chứng nhận, chứng chỉ, giải thưởng. Ứng viên sẽ nêu những phần này ngay trên CV của mình để nhà tuyển dụng có thêm độ tin cậy về những kỹ năng mà bạn viết ở trên. Nói một cách khác thì hoạt động và chứng chỉ chính là phần dẫn chứng thuyết phục cho phần kinh nghiệm trong CV Junior. 

Hoạt động tham gia và chứng chỉ nhận được
Hoạt động tham gia và chứng chỉ nhận được

2.4. Mục tiêu nghề nghiệp 

Nội dung thứ tư cần có trong CV Junior đó chính là mục tiêu nghề nghiệp. Là một ứng viên Junior bạn cũng phải vạch ra cho mình những con đường sự nghiệp phát triển mà mình mong muốn. Để từ đó các bạn có thể có được động lực phấn đấu cũng như từng bước đi rõ ràng trong công việc của mình. Mục tiêu gồm có: mục tiêu gần và mục tiêu xa, ứng viên trình bày ngắn gọn trong khoảng 1 - 2 câu về mong muốn và bày tỏ quyết tâm của mình. Đương nhiên nó sẽ khiến nhà tuyển dụng cảm thấy tôn trọng và có mong muốn tuyển dụng bạn hơn. Mục tiêu nghề nghiệp sẽ được đặt ở vị trí trước thông tin cá nhân và sau trình độ chuyên môn. Đây sẽ là phần nội dung nổi bật nhất trên CV Junior của bạn.

3. Đặc điểm về thiết kế trình bày của CV Junior 

Như đã nói ở trên, CV Junior có một đặc tính là có thiết kế trình bày khá sáng tạo. Song các CV này vẫn có những đặc trưng riêng về thiết kế. Cụ thể như sau:

Đặc điểm về thiết kế trình bày của CV Junior
Đặc điểm về thiết kế trình bày của CV Junior 

Thứ nhất về bố cục, CV Junior có bố cục chia 2 hoặc chia 3. Đây là bố cục có thể trình bày được phần nội dung nhiều nhất. đồng thời nó cũng dễ dàng trong việc để mắt nhà tuyển dụng tiếp cận với những nội dung quan trọng. 

Thứ hai về màu sắc, ứng viên nên ưu tiên lựa chọn những gam màu sáng sủa, có thể là màu nóng như vàng, cam để thể hiện sự năng động của bản thân, hoặc dùng tone màu xanh để thể hiện với những tính cách ôn hòa, nhẹ nhàng. 

Thứ ba là về phông chữ, màu chữ, cỡ chữ trong CV. Các bạn có thể linh hoạt về loại phông chữ sao cho phù hợp nhất với phong cách thiết kế chung của mình. Song với những phần thông tin nên trình bày bằng phông chữ thẳng, dễ nhìn cùng màu sắc tương phản với màu nền bên dưới. 

Cuối cùng khi đã có một bản CV hoàn hảo cả về nội dung và thiết kế các bạn nên chú ý về định dạng khi xuất ra hay chất liệu in ấn bản cứng. Đối với CV Junior hay bất kỳ loại CV nào thì định dạng gửi cv luôn ưu tiên là định dạng file cv PDF - một định dạng hiển thị text và hình ảnh sắc nét nhất và có khả năng tùy chỉnh. Đồng thời ứng viên khi đi ứng tuyển cũng phải chuẩn bị sẵn một CV giấy không phải cv viết tay, vậy nên khi in, các bạn nên cố gắng để chất liệu cứng cáp với màu sắc và hình in nét, đồng màu, tránh làm nhăn rúm hay quăn mép. 

4. Gợi ý địa chỉ cung cấp mẫu CV Junior 

Gợi ý địa chỉ cung cấp mẫu CV Junior
Gợi ý địa chỉ cung cấp mẫu CV Junior 

Ứng viên Junior có thể tự thiết kế CV cho mình bằng rất nhiều phần mềm hiện có ngày nay. Song vì lý do đều là những sinh viên mới tốt nghiệp chưa có kinh nghiệm làm việc lẫn kinh nghiệm ứng tuyển thì khó có thể có được một bản CV Junior hoàn hảo. Vậy nên ứng viên cần có mẫu CV Junior để làm cơ sở để thiết kế CV đẹp cho riêng mình. Timviec365.com.vn chính là một website như vậy. Website này cho phép ứng viên không những tìm được vô vàn các mẫu CV Junior đúng theo chủ đề và có thiết kế phong phú, mà còn cho phép bạn tùy chỉnh nội dung và các yếu tố khác trên CV như cỡ chữ, phông chữ và màu sắc hiển thị, tạo cv trên điện thoại dễ dàng. Vì vậy mà ứng viên không cần đến bất kỳ một phần mềm hỗ trợ nào về thiết kế vẫn có thể tự tạo CV trực tuyến tại đây. Sau đó việc tải xuống cũng vô cùng đơn giản trong nháy mắt và hoàn toàn miễn phí. 

Tự tin ứng tuyển với CV Junior
Tự tin ứng tuyển với CV Junior 

Với những thông tin đầy đủ nhất về CV Junior bên trên, hy vọng rằng các bạn đã có được bí quyết hay ho để tạo và sở hữu một CV chuẩn chỉnh cho mình. Hãy biến những tự ti thành tự tin khi ứng tuyển với CV Junior của vieclam88.vn!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: