[Tham khảo] CV hướng dẫn viên du lịch chuẩn gây ấn tượng mạnh

Icon Author Nguyễn Đinh Hương

Ngày đăng: 2020-11-30 09:52:09

Một CV hướng dẫn viên du lịch hoàn hảo không những giúp bạn ứng tuyển dễ dàng mà còn khiến cho cơ hội việc làm của bạn thăng tiến hơn đó. Thế nhưng cũng không ít người băn khoăn trong việc chuẩn bị một CV để xin vào vị trí hướng dẫn viên du lịch. Đa phần các bạn đều không rõ về cách trình bày sao cho ấn tượng nhất, vậy thì hãy cùng tham khảo nội dung bài viết bên dưới đây nhé!

1. Mẹo để có một CV hướng dẫn viên du lịch đẹp mắt

Có rất nhiều cách để trình bày một CV hướng dẫn viên du lịch khác nhau. Căn cứ vào những nội dung cần thiết trong CV mà mỗi ứng viên sẽ thể hiện phong cách của mình theo từng điểm mạnh. Tuy nhiên bạn cũng cần phải tham khảo thêm một số mẹo để làm cho CV của mình trở nên đẹp hơn, thu hút hơn trong mắt người đọc.

1.1. Tiêu đề của CV rõ ràng

Unknown CV title
Tiêu đề của CV rõ ràng

Đầu tiên phải nhắc tới đó là tiêu đề CV du lịch. Đây là một chi tiết khá nhỏ vì thế mà không có ứng dụng viên đã bỏ qua điều này. Khi CV tiêu đề rõ ràng, nhà tuyển dụng cầm lên đã được chuyển đổi ý đồ của bạn là gì, họ sẽ không cảm thấy hoang mang trước những hàng CV khác nhau.

CV tiêu đề cần phải viết bằng hoa và bôi đậm, thể hiện rõ vị trí mà bạn muốn ứng tuyển là gì. Ví dụ như: Khi viết mẫu CV xin việc điều hành tour thì tiêu đề phải viết NHÂN VIÊN ĐIỀU HÀNH TOUR DU LỊCH. Một thế giới nhỏ nhưng lại kết quả không mong đợi cho các hướng dẫn viên du lịch tương lai.

1.2. Sử dụng thiết kế đẹp mắt, nổi bật

Sử dụng mắt đẹp thiết kế, nổi bật
Sử dụng mắt đẹp thiết kế, nổi bật

Ai trong chúng ta cũng biết hướng dẫn viên du lịch là một vị trí năng động, được đi đây đi đó và cũng cần cực kỳ nhiều năng lượng tích cực. Dường như khi nhắc đến vị trí này chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những bạn sinh viên trẻ đầy nhiệt huyết. Cũng chính vì thế mà khi chuẩn bị CV hướng dẫn viên du lịch bạn nên ưu tiên lựa chọn những thiết kế đẹp mắt, nổi bật với màu sắc tươi sáng, trẻ trung như: Màu xanh dương, xanh lá cây, màu hồng, màu vàng, màu cam,... với những tông màu chủ đạo như vậy chắc chắn sẽ giúp bạn nổi bật hơn với các ứng viên khác đó. 

Nếu như bạn có am hiểu một chút về thiết kế, cách phối màu sắc thì cũng có thể thử sáng tạo ra mẫu CV hướng dẫn viên du lịch cho riêng mình. Còn nếu như không tự tin vào khả năng này thì tuyệt đối đừng thử nhé, rất có thể nó lại trở thành “thảm họa” đó.

1.3. Cách trình bày logic, khoa học

Logic display, khoa học
Cách trình bày logic, khoa học

Mẹo tiếp theo mà chúng tôi muốn bạn biết đó là trình bày CV một cách đầy khoa học và logic. Đối với nhà tuyển dụng họ luôn ưu tiên các ứng viên có sự chuẩn bị chỉn chu cả về hình thức và nội dung. Thái độ khi cầm một CV trình bày logic với một CV trình bày lộn xộn thì chắc chắn chúng ta cũng đoán được sự hài lòng nghiêng về phía nào rồi đúng không.

Vậy cần phải làm thế nào để có một CV logic và khoa học? Trước tiên bạn nên ưu tiên những phần quan trọng như: Thông tin cá nhân, trình độ, mục tiêu, kinh nghiệm, kỹ năng ở phần đầu và phần giữa của CV. Còn với các nội dung như: Sở thích, giải thưởng, người tham chiếu thì đưa nó vào phần cuối. Cách trình bày này khá đơn giản và dễ hiểu, nếu như không biết sắp xếp bố cục thì tốt nhất nên giữ nguyên bố cục từ đầu. Tiếp theo đó thì nên sử dụng font chữ dễ nhìn, cỡ chữ phù hợp (12- 13) với CV của bạn. Đặc biệt trong CV không nên sử dụng quá nhiều các ký tự, biểu tượng lạ, bạn nên thống nhất sử dụng một loại thôi nhé. Còn đối với các mục tiêu đề chính trong từng phần nên viết in hoa, bôi đậm cho chúng để nổi bật hơn nhé.

Chỉ cần trình bày như vậy là CV hướng dẫn viên du lịch của bạn đã rất logic và khoa học rồi đó.

Có thể ban đầu bạn sẽ nghĩ các mẹo ở rất đâu xa và thật khó để thực hiện. Thế nhưng với 3 mẹo trên đây thì nó lại không hề xa lạ một chút nào, đây chủ yếu là những vấn đề khá nhỏ nhưng lại có tác dụng lớn đối với CV của bạn đó.

Đọc thêm: Tìm kiếm việc làm du lịch và ứng tuyển ngay tại vieclam88.vn là cách giúp bạn có được công việc thích hợp nhanh chóng. Thử ngay!

2. Làm thế nào để nội dung CV hướng dẫn viên du lịch tạo được ấn tượng

2.1. Đầy đủ các nội dung thông tin cần có

Full thông tin nội dung cần có
Đầy đủ các nội dung thông tin cần có

Đầy đủ với những thông tin cần xuất hiện trong CV hướng dẫn viên du lịch là một điều vô cùng quan trọng. Các thông tin bao gồm chính phụ khác nhau, mỗi phần đều có một ý nghĩa, một đặc điểm riêng nhất định trong CV.

Đối với mỗi CV nhà tuyển dụng sẽ nhìn lướt qua một lượt từ trên xuống đầu tiên, họ sẽ bao quát được hết các nội dung có trong CV. Đương nhiên chỉ cần thiếu một nội dung là sẽ bị phát hiện ngay. Bởi thế mà bạn cần phải có đầy đủ các thông tin cần thiết bao gồm như:

+ Thông tin cá nhân ứng viên

+ Trình độ học vấn ứng viên

+ Mục tiêu làm việc của ứng viên

+ Kinh nghiệm làm việc của ứng viên

+ Kỹ năng của ứng viên

+ Giải thưởng/hoạt động/sở thích của ứng viên

+ Người tham chiếu của ứng viên

2.2. Không bỏ qua phần trình độ,chứng chỉ, giải thưởng

 Không bỏ qua trình độ, chứng chỉ, giải thưởng phần
 Không bỏ qua phần trình độ,chứng chỉ, giải thưởng

Đối với một vị trí hướng dẫn viên du lịch, đây là một vị trí công việc khá đặc thù và chuyên ngành. Vì thế nếu như bạn có một trình độ phù hợp chắc chắn sẽ thu hút được nhà tuyển dụng.

- Trình độ học vấn nên thể hiện rõ tên trường, tên khoa, khóa học vào năm nào, xếp loại bằng của bạn. Với đầy đủ các dữ liệu cần thiết sẽ thuyết phục người đọc hơn là những thông tin chung chung.

Ví dụ:

+ Trường cao đẳng du lịch Hà Nội

+ Ngành: Hướng dẫn du lịch

+ Khóa học: 2015 – 2018

+ Xếp loại: Giỏi

Đặc biệt ở vị trí hướng dẫn viên du lịch hiện nay, bạn sẽ phải đi rất nhiều tour trong và ngoài nước khác nhau. Điều mà mỗi nhà tuyển dụng cố gắng tìm kiếm đó chính là khả năng ngoại ngữ của các ứng viên. Nếu như bạn có các chứng chỉ về tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Trung,…thì hãy liệt kê ra ngay nhé, đó sẽ là một điểm cộng tuyệt vời trong mắt nhà tuyển dụng. Các cụ xưa thường nói “đẹp thì khoe, xấu thì che”, đó chính là những ưu điểm của bạn, vì thế mà hãy show nó ra để tạo ấn tượng nhé.

2.3. Kinh nghiệm việc làm trong CV cũng rất quan trọng

Kinh nghiệm làm việc trong CV cũng rất quan trọng
Kinh nghiệm việc làm trong CV cũng rất quan trọng

Trong xã hội hiện đại khi bằng cấp không còn quá quan trọng với một số nhà tuyển dụng thì họ bắt đầu nâng cao các tiêu chí tuyển dụng khác lên như kinh nghiệm hoặc kỹ năng mềm. Có nhà tuyển dụng sẽ rất thích và ấn tượng với ứng viên đã có kinh nghiệm, vì khi đó bạn có thể bắt đầu luôn với công việc và không cần đào tạo lại. Thế nhưng cũng có nhà tuyển dụng thích xu hướng ngược lại.

Nếu như bạn là một ứng viên có cả một bình kinh nghiệm đầy thì hãy thể hiện ra nhé. Hãy lựa chọn 2 – 3 kinh nghiệm có liên quan trực tiếp đến vị trí hướng dẫn viên du lịch. Còn trong trường hợp không có kinh nghiệm thì cũng đừng vội vàng bỏ trống phần này, bởi đây là một nội dung quan trọng mà bạn không thể bỏ qua được. Với những bạn không có kinh nghiệm, hãy cố gắng tận dụng những lần đi thực tập của mình nhé.

Tham khảo: CV cho người có kinh nghiệm tạo “ấn tượng từ giây phút đầu tiên”

2.4. Kỹ năng là một phần không thể bỏ qua

Với vị trí hướng dẫn viên du lịch, ngoài sự năng động và nhiệt tình thì bạn còn phải có nhiều kỹ năng mềm để hỗ trợ công việc nữa. Các kỹ năng trong cv của hướng dẫn viên du lịch đang được nhà tuyển dụng ưa chuộng và chú ý nhất đó là: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lên kế hoạch, kỹ năng quản lý đội nhóm, khả năng tạo không khí,…

Hãy liệt kê các kỹ năng mà bạn tự tin vào trong CV hướng dẫn viên du lịch của mình và tự đánh giá sao cho từng kỹ năng đó nhé.

2.5. Lựa chọn một vài nội dung để làm nổi bật nhất

Lựa chọn một vài nội dung để làm nổi bật nhất
Lựa chọn một vài nội dung để làm nổi bật nhất

Trong một CV hướng dẫn viên du lịch không phải phần nào cũng quan trọng và nổi bật giống nhau. Nếu như nội dung nào bạn cũng muốn làm sáng nó thì sẽ bị san bằng cho toàn CV. Cái ấn tượng và nổi bật nhất khi nó đứng ở đám đông vẫn tỏa sáng, vì thế mà trong CV hướng dẫn viên của mình, bạn chỉ nên lựa chọn 1 – 2 nội dung chính để làm nổi bật và trình bày kỹ hơn thôi nhé.

Ví dụ như: Đối với những bạn có kinh nghiệm thì có thể lựa chọn kinh nghiệm để làm nổi bật, còn những bạn không có kinh nghiệm liên quan thì có thể lựa chọn phần trình độ, chứng chỉ để làm sáng CV hơn. Hãy thể hiện các nội dung trong CV một cách linh hoạt nhất, bạn không cần thể hiện theo một khuôn mẫu nào đâu nhé.

Xem ngay: Mẫu thư xin việc Du lịch - Bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng

3. Những sai lầm khi trình bày một CV hướng dẫn viên du lịch

Trong quá trình chuẩn bị và viết CV hướng dẫn viên du lịch, có không ít người gặp phải những sai lầm đáng tiếc, nó khiến cho bạn mất đi cơ hội làm việc tốt tại một công ty nào đó. Với những cơ hội không đến lần hai, bạn cần phải biết tránh xa những sai lầm sau đây:

3.1. Quá dài dòng, lan man

Too long lines, lan man
Quá dài dòng, lan man

Nội dung trong CV hướng dẫn viên du lịch của bạn quá dài dòng và lan man. Khi độ dài tiêu chuẩn từ 1 – 2 trang giấy thì bạn lại đưa nó lên khoảng 3 – 4 trang. Điều này vừa khiến cho người khác có cảm giác chán lại vừa không có trọng tâm. Cứ cho rằng họ sẽ đọc hết chừng đó nội dung, nhưng liệu họ có biết cái mà bạn muốn nhấn mạnh là gì hay không.

Vậy điều đầu tiên trong lưu ý khi viết cv là đừng cố gắng đưa nội dung dài dòng, hãy lựa chọn những thông tin nổi bật nhất của bản thân để trình bày trong CV một cách cô đọng nhất nhé.

3.2. Thể hiện các thông tin KHÔNG liên quan

Có rất nhiều CV hướng dẫn viên du lịch mà nội dung trong đó lại không liên quan đến vị trí ứng tuyển. Đặc biệt là khi các bạn tải một mẫu CV trên mạng về nhưng không kiểm tra lại và cứ thể gửi đi. Rất có thể ngoài vỏ thì nó là một CV hướng dẫn viên du lịch nhưng bên trong lại thể hiện vị trí công việc khác. Bạn cần phải thật cẩn thận trong vấn đề này.

Tuyệt đối không đưa các nội dung không liên quan đến vị trí ứng tuyển vào CV, như vậy sẽ làm cho nhà tuyển dụng cảm thấy bạn không chuyên nghiệp và không tìm hiểu kỹ về công việc đó.

4. Mách bạn địa chỉ tham khảo mẫu CV hướng dẫn viên du lịch chuẩn nhất

Mách bạn address tham khảo CV theo mẫu nhất định
Mách bạn địa chỉ tham khảo mẫu CV hướng dẫn viên du lịch chuẩn nhất

Bạn vẫn đang loay hoay chưa tìm được cho mình một CV hướng dẫn du lịch mẫu. Để nhanh chóng giải quyết vấn đề mà bạn đang gặp phải, hãy tìm đến trang web vieclam88.vn. Có hàng trăm mẫu cv mọi ngành nghề khác nhau, theo các phong cách khác nhau. Cho dù bạn là người hoạt động hay trầm tính thì cũng có những CV mẫu phù hợp.

Như vậy, với những thông tin trong bài viết trên đây chúng ta cùng tìm hiểu xong về CV hướng dẫn viên du lịch. Rất mong những chia sẻ này sẽ hữu ích với bạn.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: