Top 5 công việc văn phòng không cần bằng cấp có mức lương hấp dẫn

Icon Author Lê Kiều Anh

Ngày đăng: 2021-06-02 17:23:31

Bạn có biết những công việc văn phòng không cần bằng cấp hiện nay gồm có những công việc gì không? Có phải nhất thiết cần học đại học, hay cần có các chứng chỉ chuyên ngành mới được làm việc văn phòng không? Cùng điểm lại những công việc không yêu cầu bằng cấp hot nhất hiện nay.

1. Top 5 công việc văn phòng không cần bằng cấp hiện nay

1.1. Nhân viên telesales

Telesales là vị trí nhân viên tư vấn cho khách hàng thông qua cuộc gọi thoại trong bộ phận kinh doanh. Họ luôn phải tìm kiếm khách hàng cho công ty từ danh sách số điện thoại được cấp sẵn.

Thu nhập trong tháng từ 4 – 30 triệu đồng

1.1.1. Mô tả công việc nhân viên telesales

- Khi mới đến làm việc tại công ty bạn sẽ được tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm đang bán của công ty. Bạn cần hiểu biết và nắm rõ được tất cả những thông tin của sản phẩm đó làm cơ sở tư vấn, giải đáp các thắc mắc liên quan cho khách hàng.

- Bắt đầu việc làm telesale bạn sẽ nhận được danh sách các số điện thoại có sẵn được công ty cung cấp, hay còn gọi là data. Hiện nay các công ty sẽ có bộ phận thu nhập số điện thoại riêng, nên không bắ buộc các nhân viên telesales tự chuẩn bị data cho mình.

Nhân viên telesales không yêu cầu bằng cấp
Nhân viên telesales không yêu cầu bằng cấp

- Công việc của telesales là gọi điện vào các số điện thoại có sẵn này, tư vấn về sản phẩm của công ty đến với khách hàng. Bạn có thể phải thực hiện hàng nghìn cuộc gọi mỗi ngày, nói chuyện với vô số người khác nhau.

- Nếu có khách hàng quan tâm đến sản phẩm bạn đang bán, bạn phải giải đáp hết thắc mắc của khách hàng mọi lúc để khách hàng chốt đơn, chắc chắn mua sản phẩm từ bạn.

Xem thêm: Danh sách việc làm telesale part time

1.1.2. Kỹ năng cần có để làm telesales

- Giao tiếp tốt, nói chuyện trôi chảy

Khách hàng sẽ không nhìn thấy tận mắt sản phẩm hay trực tiếp đối mặt với bạn. Giữa bạn và khách hàng chỉ nói chuyện qua điện thoại, các phương tiện liên lạc khác. Bạn phải sở hữu khả năng ăn nói có tính thuyết phục cao mới khiến khách hàng tin tưởng sử dụng sản phẩm của bạn.

- Biết nắm bắt thông tin, xử lý tình huống

Bạn sẽ làm việc với rất nhiều người khác nhau, nếu không có phương pháp tốt và cái nhìn tư duy tốt trong tình huống khiến bạn dễ xảy ra sai sót hoặc rơi vào vòng xoáy không chốt được đơn. Vừa làm mất đi nguồn khách hàng vừa khiến bạn cảm thấy khó chịu với công việc.

1.2. Nhân viên kinh doanh trong ngành bất động sản

Nhân viên kinh doanh bất động sản là người làm việc trung gian giữ người bán bất động sản và người mua. Mục đích là bán được các loại nhà, đất nền, lô đất, chung cư, … cho chủ sở hữu.

Lương từ 4 – 70 triệu đồng / tháng.

1.2.1. Mô tả công việc kinh doanh bất động sản

- Tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng, xây dựng các mối quan hệ trong ngành bất động sản, mở rộng nguồn khách hàng.

- Tư vấn các vấn đề liên quan đến đất đai cho người mua, tìm hiểu tài chính của khách hàng đưa ra các loại bất động sản phù hợp với người mua.

- Là đại diện trung gian, chuẩn bị các thủ tục cần thiết để thực hiện giao dịch về nhà đất cần thiết giữa chủ sở hữu và người mua.

1.2.2. Những điều kiện để thành công trong công việc

- Có nhiều mối quan hệ tốt

Khác với việc sales các sản phẩm bình thường, phí hoa hồng nhận được từ 1 giao dịch thành công rất lớn. Sales bất động sản chỉ cần tập trung vào 1 vài giao dịch khả quan nhất, không phải bán càng nhiều càng tốt.

Thực hiện được 1 giao dịch cần có niềm tin rất lớn từ khách hàng nên bạn phải thật khéo léo cũng như có nhiều mối quan hệ để có nhiều cơ hội thành công hơn.

Nhân viên kinh doanh bất động sản
Nhân viên kinh doanh bất động sản

- Hiểu biết về địa lý, phong thủy

Những người mua bán đất quan tâm nhiều đến vấn đề phong thủy, các hướng, vị trí của bất động sản. Cho dù là sử dụng để ở hay kinh doanh cũng cần điều gì đó may mắn. Bạn nắm vững được các vấn đề này là hiểu được tâm lý khách hàng, giới thiệu những nơi phù hợp với người mua.

- Nhiệt tình với mọi khách hàng, sẵn sàng di chuyển tư vấn tận nơi

Mặt hàng bất động sản có giá trị rất lớn, khách hàng chắc chắn rất cẩn thận khi thực hiện giao dịch. Sales đóng vai trò là người trung gian luôn luôn phải có mặt tận nơi cùng khách hàng tạo niềm tin cũng như giới thiệu cụ thể hơn về nhà đất.

1.3. Nhân viên tư vấn bảo hiểm

Nhân viên từ vấn bảo hiểm là người đại diện của công ty bảo hiểm thực hiện nhiệm vụ giới thiệu các gói bảo hiểm đến với những khách hàng có nhu cầu.

Mức lương cho một tháng 4 – 30 triệu đồng

1.3.1. Mô tả công việc

- Bảo hiểm ngày này được rất nhiều người tin dùng và đem lại rất nhiều lợi ích. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết giá trị của bảo hiểm mang lại. Nhân viên tư vấn bảo hiểm cần hiểu rõ được quyền lợi của việc sử dụng bảo hiểm và truyền đạt lại cho khách hàng

- Tìm kiếm nguồn khách hàng thích hợp, có thể qua điện thoại giống telesales và qua các phương tiên cá nhân khác.

Nhân viên tư vấn bảo hiểm
Nhân viên tư vấn bảo hiểm 

- Thực hiện đúng quy trình giới thiệu sản phẩm đến khách hàng theo đề nghị của công ty

- Theo sát, giúp đỡ khách hàng thực hiện quá trình ký hợp đồng bảo hiểm với công ty.

1.3.2. Yêu cầu cần có ở nhân viên tư vấn bảo hiểm

- Làm việc có tâm huyết

Bảo hiểm có nhiều giá trị nhân văn trong xã hội, đi theo khách hàng với thời gian dài. Nếu bạn tư vấn với mục đích kiếm lời cho bản thân vừa không lấy được lòng tin ở khách hàng vừa đánh mất đi cơ hội kiếm tiền của mình.

- Biết cách giao tiếp tốt, ăn nói có tính thuyết phục

Nếu không có cái nhìn thiệt cảm từ lần đầu tiếp xúc với khách hàng, bạn rất khó để có cơ hội tiếp tục quá trình tư vấn của mình. Có cách nói chuyện dễ gần, thân thiện với mọi người khiến cho khách hàng muốn lắng nghe bạn nhiều hơn.

Xem thêm: việc làm nhân viên tư vấn bảo hiểm

1.4. Nhân viên content marketing, viết bài

Comtent marketing vị trí dành cho nhân viên viết nội dung phục vụ mục đích quảng cáo hay cung cấp thông tin liên quan đến công ty

Thu nhập từ 5 – 14 triệu đồng

1.4.1. Mô tả công việc viết bài

- Tìm hiểu các thông tin, vấn đề liên quan đến sản phẩm của công ty, mở rộng khả năng ngôn ngữ của bản thân

- Viết các nội dung theo yêu cầu của công ty liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của công ty

- Thực hiện một số bước cơ bản liên quan đến bài đăng theo yêu cầu của quản lý. Sẽ được hướng dẫn chi tiết khi đi thử việc

1.4.2. Kỹ năng cần có khi viết bài

- Khả năng hiểu biết sâu rộng

Dựa trên sản phẩm, dịch vụ của công ty cung cấp, người viết bài cần phải hiểu hết tất tần tật các vấn đề liên quan để viết các nội dung có giá trị, đem lại thông tin hữu ích cho người đọc

- Vốn từ vựng phong phú

Thực hiện công việc viết bài, bạn cần phải viết rất nhiều nội dung tương tự nhau với nhiều góc nhìn khác nhau. Tạo ra nhiều ý tưởng mới khác nhau, tuyệt đối không thể sao chép các nội dung cần làm.

1.5. Nhân viên chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng là dịch vụ hỗ trợ giải đáp các vấn đề của khách hàng nhằm đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, khiến khách hàng tiếp tục tin tưởng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp

Nhân viên chăm sóc khách hàng
Nhân viên chăm sóc khách hàng

Mức lương 6 – 12 triệu

1.5.1. Mô tả công việc chăm sóc khách hàng

- Trực điện thoại, các trang web, cổng thông tin liên hệ với khách hàng

- Tiếp nhận các cuộc gọi, liên hệ từ khách hàng, giải đáp thắc mắc và đưa ra phương án giải quyết vấn đề cho khách hàng

- Liên hệ với các phòng ban liên quan trong công ty giải quyết vấn đề của khách hàng

1.5.2. Yếu tố cần có để thành nhân viên chăm sóc khách hàng

- Có tính kiên nhẫn cao

Mục đích của bộ phận chăm sóc khách hàng giữ chân khách hàng ở lại với công ty. Khi gặp những rắc rối trong quá trình sử dụng sản phẩm, khách hàng mang tâm trạng không hài lòng đến gặp bạn. Bạn phải bình tĩnh, lắng nghe được yêu cầu từ khách hàng để có phương án giải quyết phù hợp nhất.

- Có khả năng kiểm soát cảm xúc bản thân

Phải làm việc liên tục trong trạng thái nhệt tình đón tiếp ý kiến từ khách hàng, bạn không thể đem những cảm xúc cá nhân vào làm chậm trễ quá trình giải đáp thắc mắc. Điều này dễ khiến khách hàng càng không hài lòng dẫn đến quyết dịnh không sửa dụng sản phẩm của công ty nữa.

2. Nguyên tắc khi làm những công việc không cần bằng cấp

Khi tìm đến các công việc không yêu cầu bằng cấp có môi trường làm việc tại văn phòng trong giờ hành chính, bạn phải hiểu được nguyên tắc hoạt động chung. Các công ty khi tuyển người không có bằng cấp, luôn đi kèm với chỉ tiêu phải đạt hiệu quả.

Trong quá trình làm việc của nhân viên văn phòng không yêu cầu bằng cấp đều bị áp KPI rất nặng. Bạn phải làm việc dưới sự áp lực lớn hơn rất nhiều so với công việc khác, không dành cho người nghĩ rằng làm việc văn phòng cho nhẹ nhàng.

Áp lực trong công việc không cần bằng cấp
Áp lực trong công việc không cần bằng cấp

Áp lực thật sự của công việc tác động trực tiếp lên tiền lương của bạn. Hầu hết các công ty tuyển vị trí không đòi hỏi bằng cấp trở lương cơ bản rất thấp, bạn chỉ nhận được tiền thù lao xứng đáng khi hoàn thành xuất sắc công việc của mình.

Để trở thành nhân viên văn phòng không yêu cầu bằng cấp bạn cần có những yếu tố riêng, sự hiểu biết và kỹ năng xã hội cần có trong công việc. Những điều này mới giúp bạn làm sống được bằng nghề hoặc thậm chí phát tài nhờ nghề đó.

3. Lựa chọn nghề phù hợp với bản thân

Những công việc văn phòng không cần bằng cấp có mức lương hấp dẫn đánh đổi lại rất nhiều thử thách bắt buộc phải đột phá của bản thân. Bạn phải hiểu được tính cách của mình, khả năng của mình có phù hợp với tính chất công việc hay không?

Quá trình tìm hiểu công việc có khiến bạn gặp khó khăn không? Công việc không đòi hỏi trình độ học vấn luôn tuyển dụng rất nhiều, bạn có cơ hội làm việc thử và đánh giá xem mình có phù hợp hay không?

Đối với những công việc dễ kiểm soát hơn như chăm sóc khách hàng hay viết bài thì cần có nhiều kỹ năng mềm và kinh nghiệm làm việc nhiều hơn. Nhưng vẫn phải chịu 1 áp lực công việc lớn, bạn cần xác định được mục tiêu của mình.

Lựa chọn được công việc phù hợp
Lựa chọn được công việc phù hợp 

Làm một nhân viên văn phòng không yêu cầu bằng cấp phải chịu những áp lực riêng những cũng là cơ hội để phát triển vượt bậc trong công việc. Bạn luôn phải nắm vững cơ hội của mình.

Cuối cùng, công việc văn phòng không yêu cầu bằng cấp có rất nhiều vị trí hấp dẫn kèm với những thử thách khác nhau. Chúc bạn tìm được công việc văn phòng không cần bằng cấp phù hợp với bản thân.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: