Điểm danh 10 Công ty headhunter uy tín và hiệu quả hiện nay

Icon Author Lại Ánh Trang

Ngày đăng: 2021-02-17 14:47:12

Công ty headhunter hay còn được gọi với cái tên là những công ty săn đầu người. Đây được biết đến là những công ty chuyên săn lùng và tuyển dụng những nhân tài trong các lĩnh vực khác nhau và cung cấp cho các doanh nghiệp có nhu cầu về nguồn nhân lực. Hiện nay, đây được xem là một trong những dịch vụ khá triển vọng và có nhiều cơ hội phát triển. Vậy, những công ty headhunter nào đang hot nhất trên thị trường tuyển dụng Việt Nam? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Đôi nét về công ty headhunter hiện nay

Headhunter được biết đến là một loại hình công ty cung cấp dịch vụ săn đầu người. Nói một cách cụ thể thì những công ty headhunter sở hữu cho mình những chuyên viên tuyển dụng một cách chuyên nghiệp nhất ở đa dạng các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Những vị trí mà công ty này tuyển dụng thông thường sẽ là các vị trí cấp cao với vai trò quan trọng trong các công ty. Những vị trí có thể kể đến như trưởng phòng, giám đốc hay các vị trí nhân viên nhưng lại có tính chất công việc đặc thù. 

Nhìn chung, với nhu cầu luôn “khao khát” với những nhân tài của các công ty, tập đoàn hiện nay thì dịch headhunter đang có những điều kiện khá thuận lợi để phát triển. Tại Việt Nam, số lượng các công ty dịch vụ headhunter đang có xu hướng gia tăng khá nhanh. Nếu như trước đây, số lượng những công ty cung cấp dịch vụ này mới chỉ có khoảng 200 thì hiện nay đã lên tới 500 công ty. Con số này cho thấy được sự tăng trưởng khá mạnh mẽ và nhanh chóng của các công ty headhunter tại Việt Nam. Hầu hết, các công ty này phát triển mạnh tại thị trường  miền Nam, một thị trường có khá nhiều điều kiện để tìm kiếm nguồn nhân lực cũng như hoạt động kinh doanh.

Công ty headhunter
Công ty headhunter

Vậy, đâu là những công ty headhunter có chất lượng dịch vụ tốt nhất và khả năng săn được đầu người nhiều nhất cũng như chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam? Cùng tìm hiểu top các công ty headhunter đứng đầu trong việc cung cấp dịch vụ tìm kiếm nhân tài này hiện nay nhé!

Xem thêm: Các kênh tuyển dụng

2. Top 10 công ty headhunter hàng đầu Việt Nam hiện nay

Dưới đây sẽ là 10 công ty dịch vụ headhunter được xem là uy tín và chất lượng nhất trên thị trường tuyển dụng Việt Nam hiện nay.

Nói tới dịch vụ headhunter thì không thể không nhắc tới Navigos Search. Đây được biết đến là công ty hàng đầu trong thị trường tuyển dụng và săn lùng các nhân tài với những vị trí cấp cao cho các công ty hàng đầu Việt Nam. 

Với số lượng data cực khủng như hiện nay thì Navigos luôn cung cấp được những ứng viên chất lượng và tiềm năng nhất ở đa dạng các lĩnh vực khác nhau. Công ty này còn tích cực trong việc đẩy mạnh thương hiệu với việc tổ chức các buổi hội thảo, cung cấp được những tin tức hấp dẫn, cần thiết về nhu cầu tuyển dụng cũng như các vấn đề nhân sự xoay quanh. 

Top các công ty hàng đầu
Top các công ty hàng đầu

Cho tới thời điểm hiện tại, khó có công ty nào có thể đánh bại được Navigos Search trong việc tuyển dụng hay headhunting.

2.2. Công ty NIC

NIC có tên đầy đủ là công ty CP tư vấn nhân lực NIC. Công ty Headhunter này được thành lập vào năm 2002 và trở thành một trong những công ty hàng đầu trong việc cung cấp các giải pháp liên quan tới lĩnh vực nhân sự. 

NIC đang ngày càng khẳng định được vị thế của mình trên thị trường với kinh nghiệm và chất lượng dịch vụ được cung cấp hiện nay với các thị trường làm việc tại địa phương, đa quốc gia,...

Xem thêm: Tìm việc làm hr director

2.3. Công ty Vietgroup

Với gần 10 năm kinh nghiệm và phát triển trong lĩnh vực headhunting, Vietgroup được biết đến là 1 trong những công ty hàng đầu trong danh sách những công ty tuyển dụng lớn hiện nay. 

Cung cấp dịch vụ săn đầu người
Cung cấp dịch vụ săn đầu người

Vietgroup luôn là cái tên mang lại một chất lượng dịch vụ uy tín hàng đầu với việc cung cấp nhân lực ở số lượng lớn cho những công ty trong và ngoài nước có nhu cầu. Các ngành chính mà Vietgroup hoạt động mạnh mẽ có thể kể đến như sau: Tài chính ngân hàng, Truyền thông, IT, Viễn thông, Chăm sóc sức khỏe,....

2.4. Công ty RECO

Nếu như những công ty trên hoạt động đa lĩnh vực thì RECO là một headhunter chuyên về IT. Có nền tảng là NTQ solution với 9 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực IT Outsourcing dành cho thị trường ở Nhật Bản. Sự ra đời của RECO chính là một hệ sinh thái với số lượng data cung cấp hàng nghìn ứng viên tiềm năng.

Thị trường của RECO hiện nay là những tập đoàn của doanh nghiệp Việt Nam, Châu Á - Thái Bình Dương và Âu - Mỹ.

Điểm mạnh của RECO chính là chuyên tư vấn và cung cấp những giải pháp về nguồn nhân lực một cách toàn diện trong thị trường IT. Chính vì thế mà RECO đang ngày càng khẳng định được vị thế của mình trên thị trường tuyển dụng nói chung và trong thị trường công nghệ thông tin nói riêng.

2.5. Công ty Tokyo Work

Tokyo Work được biết đến là một trong những công ty hàng đầu trong việc cung ứng nguồn nhân lực. Ban đầu chỉ gói gọn trong thị trường Nhật Bản, thế nhưng, giờ đây, Tokyo Work đã mở rộng phạm vi của mình ra thế giới, đặc biệt là tại Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam.

Các vị trí cấp cao
Các vị trí cấp cao

Với việc sở hữu lượng data với hơn 200 nghìn hồ sơ ứng viên ở các lĩnh vực khác nhau, Tokyo Work đang ngày càng nâng cấp được vị thế của mình với vai trò headhunting.

2.6. Công ty Manpower Việt Nam

Thành lập từ năm 2008, với hơn 10 năm kinh nghiệm, Manpower Việt Nam sẵn sàng giải quyết các vấn đề, thách thức đến từ thị trường nhân lực hiện nay. Manpower Việt Nam cung cấp các giải pháp nhằm hỗ trợ các công ty, doanh nghiệp trong việc giải quyết các khó khăn về “con người” cũng như thúc đẩy họ về phía trước.

Những ngành nghề chính mà Manpower Việt Nam gặt hái được những thành công có thể kể đến như Tài chính, bảo hiểm, ngân hàng, dược, khách sạn - nhà hàng,... Việc giới hạn lĩnh vực hoạt động đã giúp cho Manpower Việt Nam có được các thành tựu đáng kể để tăng thêm vị thế của mình.

2.7. Công ty Hr2B

Công ty nhân sự Hr2B được biết đến là một trong những công ty đang có sự đi lên không ngừng với vai trò là cầu nối giữa ứng viên tiềm năng và các vị trí cấp cao. Mặc dù ban đầu không có định hướng phát triển với lĩnh vực săn đầu người, thế nhưng, việc thấu hiểu về sự cần thiết cũng như tình trạng thiếu hụt về nhân tài đã thúc đẩy Hr2B phát triển mạnh mẽ hơn với headhunting.

Ứng viên tiềm năng
Ứng viên tiềm năng

2.8. Công ty Talentnet

Talentnet được thành lập vào năm 2007, có tiền thân xuất phát chính là công ty Pricewaterhousecoopers Việt Nam. Với kinh nghiệm gần 20 năm trong thị trường tuyển dụng lao động địa phương, Talentnet đã có những đóng góp đáng kể cho việc cung cấp những giải pháp mang tính tích cực cho các công ty, doanh nghiệp Việt Nam.

Làm thời vụ là gì

2.9. Công ty Harvey Nash Việt Nam

Là một phần của tập đoàn Harvey Nash, Harvey Nash Việt Nam đã ra mắt thị trường trong nước vào năm 2000 và nhanh chóng phát triển với gần 2000 chuyên gia trong thị trường tuyển dụng nhân sự. 

Hoạt động mạnh nhất trong thị trường công nghệ thông tin, Harvey Nash Việt Nam được biết đến là một công ty có vốn nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. 

2.10. Công ty First Alliances

Hoạt động từ năm 1998, First Alliances mang lại những dịch vụ tốt nhất với việc gia nhập Persol Kelly vào năm 2016. Chính điều này đã giúp cho First Alliances nhanh chóng trở thành cái tên không thể thiếu ở những công ty headhunter hàng đầu tại Việt Nam. Lĩnh vực hoạt động chính của First Alliances là nhà hàng, khách sạn với phạm vi hoạt động xuyên biên giới.

Đa lĩnh vực khác nhau
Đa lĩnh vực khác nhau

Đây được biết đến là 10 công ty headhunter hàng đầu trên thị trường tìm kiếm nhân tài của Việt Nam. Mỗi công ty lại có những thế mạnh, điểm nổi bật riêng biệt, vì thế, tùy theo mục đích mà các bạn có thể lựa chọn được đối tác phù hợp với mình.

Xem thêm: Trang vàng doanh nghiệp

3. Lựa chọn công ty headhunter như thế nào cho chuẩn?

Số lượng các công ty dịch vụ headhunter hiện nay khá lớn, đây được xem là điều nổi bật cũng như thách thức đặt ra cho các doanh nghiệp trong việc lựa chọn được công ty - đối tác phù hợp với mình.

Để có thể lựa chọn được công ty dịch vụ headhunter phù hợp với mình thì ngay sau đây sẽ là những điều mà các bạn cần quan tâm.

- Có thế mạnh phù hợp với lĩnh vực của mình

Mặc dù hầu hết hiện nay các công ty headhunter đều hoạt động đa lĩnh vực, thế nhưng vẫn sẽ có những ngành riêng được xem là thế mạnh nổi bật. Vì thế, bạn cần có sự tìm hiểu một cách kỹ càng để lựa chọn được công ty dịch vụ headhunter phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của bạn. Như vậy sẽ thiết lập được một sự thấu hiểu giữa công ty dịch vụ headhunter và công ty khách hàng. Tuy nhiên, việc lựa chọn cũng cần phụ thuộc khá lớn vào vị trí tuyển dụng của bạn ra sao. Đây được xem là yếu tố mang tính tiên quyết trong việc lựa chọn công ty headhunter phù hợp.

- Thương hiệu của công ty headhunter

Lựa chọn phù hợp
Lựa chọn phù hợp

Thương hiệu được xem là một trong những yếu tố mang tính quan trọng trong việc lựa chọn được công ty headhunter. Với những công ty có thương hiệu uy tín thì yếu tố này sẽ ảnh hưởng tới tâm lý của những công ty đối tác. Có uy tín đồng nghĩa với khả năng thực hiện công việc cũng như headhunting như thế nào. Các bạn có thể tham khảo từ các group, diễn đàn cũng như các trang web để có thể thu thập những đánh giá chính xác nhất.

- Rõ ràng trong chi phí dịch vụ

Một công ty uy tín và chuyên nghiệp sẽ báo giá một cách rõ ràng và cụ thể về những dịch vụ mà mình cung cấp. Vì thế mà việc rõ ràng trong các khoản chi phí trong hợp đồng với những dịch vụ liên quan là điều cần thiết. 

Trên đây là những công ty headhunter thuộc top trên thị trường Việt Nam. Hy vọng rằng qua bài viết này các bạn đã hiểu hơn về công ty headhunter cũng như lựa chọn cho mình được một đối tác phù hợp và tin cậy.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: