Các kênh tuyển dụng uy tín chất lượng doanh nghiệp cần phải biết

Icon Author Trần Phi Phi

Ngày đăng: 2021-02-08 08:01:44

Kể từ khi hình thành và trong các giai đoạn phát triển, hoạt động tuyển dụng luôn gắn liền với các doanh nghiệp. Những doanh nghiệp lớn thường tuyển dụng được những tài năng xuất chúng, vậy ngoài mức thu nhập cao thì còn lý do nào khiến họ thu được thành công ấy? Các kênh tuyển dụng chính là vấn đề mà tôi muốn đề cập trong bài viết ngày hôm nay, nếu như doanh nghiệp của bạn mãi chưa tuyển được ứng viên tiềm năng vậy hãy tham khảo ngay nhé.

1. Tuyển dụng qua các website tuyển dụng uy tín

Ở thời đại công nghệ số phát triển này chắc hẳn bạn đã quá quen thuộc với các website tuyển dụng. Dường như phương thức tuyển dụng này đang được áp dụng nhiều hơn cả bởi nó giúp doanh nghiệp nhanh chóng tìm được đối tượng thích hợp cho các vị trí tuyển dụng.

Tuyển dụng qua các website uy tín
Tuyển dụng qua các website uy tín

Tuyển dụng qua các website tuyển dụng có một lợi thế đó là nguồn ứng viên tiếp cận khá lớn. Với phạm vi rộng như vậy, chắc chắn doanh nghiệp sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề tìm người mỗi khi có một vị trí nào đó đang trống.

2. Tuyển dụng qua dịch vụ săn đầu người (headhunter)

Không tự dưng mà các nhà săn đầu người lại phát triển với quy mô lớn mạnh đến thế. Phương thức này được áp dụng chủ yếu với các doanh nghiệp lớn và có nhu cầu tuyển dụng đa dạng vị trí khác nhau nhất là các vị trí quản lý cấp cao khó tìm thấy ứng viên tiềm năng.

Các doanh nghiệp săn đầu người phát triển rất mạnh mẽ tại các quốc gia trên thế giới tuy nhiên có vẻ đây là một loại hình mới mẻ tại thị trường Việt Nam. Mặc dù vậy, chỉ mới xuất hiện trong vài năm gần đây nhưng loại hình này cũng đã khẳng định được tầm quan trọng của mình, nhiều thương hiệu đã được khẳng định và nhiều người biết đến như HRchannels hay Navigos Search,...

Tuyển dụng qua các nhà săn đầu người
Tuyển dụng qua các nhà săn đầu người

Khi có nhu cầu tuyển dụng, các doanh nghiệp sẽ liên hệ với họ để trình bày nhu cầu cũng như mong muốn về các ứng viên tiềm năng. Trong quá trình hợp tác, phía doanh nghiệp có nhu cầu tìm người sẽ đưa ra những bản mô tả công việc chi tiết nhất, rõ ràng nhất về các thông tin liên quan tới vị trí ấy để dựa vào đó công ty săn đầu người sẽ tiến hành công cuộc tìm người hiệu quả nhất.

Xem thêm: Tìm việc làm hr director

3. Tuyển dụng qua website của công ty

Ngày nay, mỗi doanh nghiệp khi thành lập đều có một website riêng, tại đây ngoài những thông tin về hoạt động của doanh nghiệp và sản phẩm thì doanh nghiệp cũng có thể đăng tin tuyển dụng để chiêu mộ các nhân tài tiềm ẩn trong xã hội.

Tuy nhiên hình thức này chỉ áp dụng hiệu quả đối với các doanh nghiệp lớn, có uy tín và thương hiệu trên thị trường còn các công ty nhỏ lẻ hay mới thành lập thì tuyển dụng qua đây là một điều khó khăn.

Tuyển dụng qua website của công ty
Tuyển dụng qua website của công ty

Lý do rất đơn giản, các doanh nghiệp lớn họ đã có lượng người theo dõi khá lớn, chính vì vậy khi đăng tin tuyển dụng lên là người quan tâm đã nắm bắt nhanh chóng và kịp thời. 

Nhìn chung để tuyển dụng một cách hiệu quả, nhanh chóng qua kênh tuyển dụng này thì doanh nghiệp cần phải có mức ảnh hưởng lớn tới công chúng, hay họ cần phải khẳng định được vị thế của mình trên thị trường trước đã. Một khi đã có thành công nhất định, danh tiếng bay xa thì bạn có thể chủ động về thời gian, ngân sách cho khâu tuyển dụng và đặc biệt là không còn phải phụ thuộc vào các kênh tuyển dụng khác nữa.

4. Tận dụng hệ thống mạng xã hội để tuyển dụng ứng viên

Các trang mạng xã hội cũng được coi là một trong số kênh tuyển dụng thời đại HOT nhất hiện nay. Một số kênh được nhiều người biết đến đó là Zalo, Facebook, Linkedin,...

Tận dụng hệ thống mạng xã hội để tuyển dụng ứng viên
Tận dụng hệ thống mạng xã hội để tuyển dụng ứng viên

Các trang mạng xã hội không chỉ giúp người dùng cập nhật thông tin về xã hội mà nó còn là nơi kết bạn, giao lưu và giúp con người giải trí. Một doanh nghiệp tuyển dụng bằng hình thức này chắc chắn sẽ nhận được những hiệu ứng tích cực từ phía người dùng trên toàn quốc.

Về phía người dùng, họ cảm thấy đây là kênh tuyển dụng hữu ích bởi vì qua đây họ có thể tương tác với nhà tuyển dụng

5. Tuyển dụng qua các sự kiện việc làm

Hiện tại, có rất nhiều sự kiện lớn liên quan tới tuyển dụng việc làm được diễn ra ở khắp mọi nơi, tuy nhiên nhiều nhất là ở những khu vực thành phố lớn của cả nước.

Theo đó, khi doanh nghiệp muốn tuyển dụng số lượng lớn ứng viên thì ngoài những kênh tuyển dụng trên thì họ có thể tổ chức ra các buổi sự kiện hay còn được gọi là ngày hội việc làm cho sinh viên hoặc tương tự như vậy.

Tuyển dụng qua các sự kiện
Tuyển dụng qua các sự kiện 

Thông qua các buổi sự kiện lớn này, doanh nghiệp sẽ tiếp cận được số lượng lớn ứng viên trong đó có cả ứng viên tiềm năng mà họ đang cần tìm, tại đây cả 2 bên doanh nghiệp và ứng viên đều có thể tương tác trực tiếp và hiểu rõ nhu cầu của nhau.

Như vậy có thể thấy đây là một kênh tuyển dụng rất hiệu quả, doanh nghiệp có thể áp dụng thử để có ngay những nhân tài tiềm năng nhất nhé.

6. Kênh tuyển dụng nội bộ

Mặc dù doanh nghiệp vẫn thường tìm kiếm nguồn tuyển dụng bên ngoài thế nhưng song song với đó thì họ vẫn tích cực tuyển dụng từ nguồn nội bộ của công ty. Tuy nhiên chỉ có những vị trí khó tuyển người mới do đặc thù công việc thì doanh nghiệp mới ưu tiên tuyển dụng từ nguồn này.

Kênh tuyển dụng nội bộ
Kênh tuyển dụng nội bộ

Để đạt hiệu quả khi tuyển dụng nhân lực từ nguồn này, dĩ nhiên nhà tuyển dụng cần phải tiến hành đánh giá và ghi nhận thành tích của các nhân viên làm việc trong công ty. Từ đó các nhà quản lý sẽ nắm bắt được đâu là nhân viên thích hợp nhất, đủ năng lực và có tố chất trở thanh lãnh đạo nhất.

Chuyện đề bạt hay thăng chức không phải được thực hiện trong ngày một ngày hai, vì vậy doanh nghiệp cần  kiên trì và bình tĩnh quan sát thái độ làm việc của nhân viên để khi có nhu cầu lấp đầy các vị trí còn trống thì sẽ có ngay cơ sở để xét tuyển.

Xem thêm: Tìm việc làm it phần cứng

7. Tuyển dụng nhờ phát tờ rơi và đăng báo

Có thể nói tuyển dụng bằng hình thức phát tờ rơi hay đăng báo là những hình thức truyền thống có từ rất lâu đời, tuy nhiên cho đến nay nó vẫn được sử dụng một cách thường xuyên.

Doanh nghiệp vẫn có thể tìm và chiêu mộ cho mình những ứng viên tiềm năng nhất thông qua hai hình thức này.

Với hình thức phát tờ rơi, nó sẽ phù hợp để tuyển dụng cho các việc làm bán thời gian, nhà tuyển dụng không yêu cầu quá cao về kiến thức chuyên môn hay kỹ năng từ ứng viên. Hơn nữa, những việc làm này thường thu hút được nhiều người quan tâm nên sử dụng hình thức tuyển dụng này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản kha khá đấy.

Kênh tuyển dụng phát tờ rơi và đăng báo
Kênh tuyển dụng phát tờ rơi và đăng báo

Còn với hình thức đăng tin tuyển dụng trên báo hay tạp chí thì lại áp dụng cho các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng đa dạng ngành nghề, nhiều vị trí khác nhau trong đó bao gồm cả nhân viên lẫn quản lý. Tuy nhiên vì hình thức này có phần phức tạp và chậm cho nên để đạt được hiệu quả và kịp thời thì doanh nghiệp cần phải kết hợp với một số kênh tuyển dụng khác nữa.

Như vậy, thông qua những thông tin trên đây bạn đọc đã có kiến thức về các kênh tuyển dụng. Khi đã hiểu rõ về chúng rồi, nếu là ứng viên tìm việc thì bạn có thể tham khảo các kênh tuyển dụng vừa rồi để tìm thấy việc làm mong muốn, còn nếu là nhà tuyển dụng thì hãy tìm cho mình một kênh phù hợp nhất để đạt được hiệu quả tối đa nhé.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: