Giải đáp - Có nên làm tư vấn bảo hiểm nhân thọ hay không

Icon Author Phạm Ngọc Diệp

Ngày đăng: 2021-06-17 15:24:02

Bảo hiểm luôn là một lĩnh vực việc làm được nhiều người săn đón, đặc biệt là vị trí tư vấn bảo hiểm nhân thọ. Dĩ nhiên, công việc nào cũng vậy, luôn có những lợi ích và rủi ro nhất định mà các bạn sẽ chấp nhận và thích nghi. Như vậy, liệu có nên làm tư vấn bảo hiểm nhân thọ hay không? Nếu các bạn cũng đang có thắc mắc như vậy, hãy tìm kiếm lời giải đáp bên dưới bài viết của vieclam88.vn nhé! 

1. Tổng quan về cơ hội việc làm tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Chuyên gia tư vấn bảo hiểm nhân thọ làm việc với các cá nhân tham gia bảo hiểm, bảo vệ thu nhập để hỗ trợ lập kế hoạch thực tế phù hợp với nhu cầu của cá nhân. Mục tiêu của công việc là để giải quyết các yếu tố chức năng, nhận thức và lối sống để cải thiện sức khỏe tổng thể và khả năng sẵn sàng làm việc.

Việc làm tư vấn bảo hiểm nhân thọ
Việc làm tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Đối tượng này cung cấp cho các thành viên cơ hội phục hồi tốt nhất có thể và đạt được sức khỏe tốt cho công việc, cũng như hỗ trợ cả về sức khỏe tâm lý. Cùng với các kỹ năng cần thiết cần có là kỹ năng dịch vụ khách hàng, giao tiếp, giải quyết vấn đề và giao tiếp giữa các cá nhân, những chuyên viên tư vấn bảo hiểm nhân thọ sẽ mang lại một dịch vụ chuyên nghiệp và làm khách hàng hài lòng.

Theo thống kê, từ năm 2018 đến năm 2028, với sự cần thiết của ngành nghề, cơ hội việc làm bảo hiểm nhân thọ dự kiến sẽ tăng 10%. Mức lương cứng mà đối tượng này nhận được hàng tháng sẽ vào khoảng 3 đến 6 triệu đồng. Dĩ nhiên, nguồn thu nhập chính sẽ phải đến từ tiền hoa hồng khi bán được bảo hiểm, và con số này sẽ là không giới hạn.

Với cơ hội làm việc được mở rộng, cũng như tổng thu nhập linh hoạt, các bạn có thể tự trả lời câu hỏi “Có nên làm tư vấn bảo hiểm nhân thọ không?”. Tuy nhiên, để đạt được những điều này, cũng như biết có nên làm tư vấn bảo hiểm nhân thọ hay không, các bạn cũng cần xem bản thân có thực sự phù hợp với công việc. Và để hiểu rõ hơn, hãy tiếp tục theo dõi phần sau để biết nhiệm vụ của đối tượng này là như thế nào.

Tổng quan về cơ hội việc làm
Tổng quan về cơ hội việc làm

2. Chức năng của chuyên viên tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Chuyên viên tư vấn bảo hiểm nhân thọ làm việc tại các công ty bảo hiểm mà ở đó họ chịu trách nhiệm chính trong việc xem xét, đánh giá các yêu cầu của khách hàng để đưa ra gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của họ. Họ cũng có trách nhiệm xác minh thông tin khách hàng, thực hiện nghiên cứu và phân tích, thực hiện đánh giá rủi ro, đưa ra báo giá bảo hiểm và xử lý yêu cầu bảo hiểm.

Chuyên gia tư vấn bảo hiểm cũng hỗ trợ khách hàng bằng cách trả lời các câu hỏi, giúp họ hiểu mọi thủ tục, đề xuất các lựa chọn và giải quyết các vấn đề và mối quan tâm nếu có. Dưới đây là các ví dụ về trách nhiệm và các nhiệm vụ điển hình, thường nhật mà họ có thể thực hiện trong vai trò làm tư vấn bảo hiểm nhân thọ:

- Đại diện cho văn phòng tại các cuộc họp của các chương trình bảo vệ sức khỏe để được thông báo về bất kỳ thay đổi nào.

- Sử dụng các kỹ năng thuyết trình xuất sắc để thực hiện các phiên họp nhóm.

Chức năng của chuyên viên tư vấn
Chức năng của chuyên viên tư vấn

- Duy trì luồng giao tiếp ổn định với hơn 50 khách hàng thông qua các cuộc gặp trực tiếp, gọi điện thoại, email.

- Phát triển và nâng cao kỹ năng giao tiếp và thuyết trình trước đám đông trình diễn sản phẩm.

- Hỗ trợ khách hàng hoàn thành các thủ tục giấy tờ yêu cầu và theo dõi trong suốt quá trình đăng ký.

Như vậy, để biết được rằng có nên làm tư vấn bảo hiểm nhân thọ hay không, các bạn phải tự đặt ra cho bản thân câu hỏi rằng liệu mình có làm được những nhiệm vụ kia không. Ngoài việc đáp ứng chức năng kể trên, các bạn cũng phải đạt được một số tiêu chí nhất định của nhà tuyển dụng.

Đọc thêm: Danh sách việc làm nhân viên tư vấn bảo hiểm

3. Yêu cầu đối với nhân viên tư vấn bảo hiểm nhân thọ

3.1. Yêu cầu về kỹ năng

Đối với công việc nào cũng vậy, nhân viên luôn phải sở hữu, phát huy những kỹ năng đặc thù của công việc đó. Hãy đảm bảo rằng những kỹ năng dưới đây là sở trường, cũng như thành thạo để biết bản thân có nên làm tư vấn bảo hiểm nhân thọ hay không.

- Kỹ Năng Phân Tích: Kỹ năng phân tích liên quan đến việc thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau và sau đó giải thích dữ liệu để đưa ra kết luận hợp lý có lợi cho doanh nghiệp.

- Kỹ Năng Giao Tiếp: Kỹ năng giao tiếp cho thấy bạn có khả năng truyền đạt những suy nghĩ, quan điểm và ý tưởng của mình cho những người xung quanh một cách rõ ràng. Đặc biệt, ở đây bạn sẽ cần khéo léo để khách hàng có thể nhanh chóng mua bảo hiểm nhân thọ.

Yêu cầu về kỹ năng
Yêu cầu về kỹ năng

3.2. Yêu cầu về học vấn

Nếu bạn quan tâm đến việc trở thành một nhà tư vấn bảo hiểm nhân thọ, một trong những điều cũng cần xem xét là bạn cần có trình độ học vấn như thế nào. Theo như thống kê, 52,7% chuyên gia tư vấn bảo hiểm có bằng cử nhân. Về trình độ học vấn cao hơn, 8,4% chuyên gia tư vấn bảo hiểm có bằng thạc sĩ. Mặc dù hầu hết các chuyên gia tư vấn bảo hiểm đều có bằng đại học, nhưng bạn hoàn toàn có thể làm công việc này từ khi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Lựa chọn chuyên ngành phù hợp luôn là một bước quan trọng khi nghiên cứu cách trở thành một nhà tư vấn bảo hiểm nhân thọ. Theo nghiên cứu các chuyên ngành phổ biến nhất cho một nhà tư vấn bảo hiểm, thông thường đối tượng này cần có bằng cử nhân hoặc bằng cao đẳng trong lĩnh vực kinh doanh, tài chính, tiếp thị,... Các bằng cấp khác mà chúng ta thường thấy trên hồ sơ tư vấn bảo hiểm bao gồm bằng thạc sĩ hoặc bằng tốt nghiệp trung học.

Yêu cầu về học vấn
Yêu cầu về học vấn

Ngoài ra, có thể thấy rằng kinh nghiệm trong các công việc khác sẽ là lợi thế để bạn trở thành một nhà tư vấn bảo hiểm nhân thọ. Trên thực tế, nhiều công việc tư vấn bảo hiểm đòi hỏi kinh nghiệm trong vai trò như đại diện dịch vụ khách hàng. Trong khi đó, nhiều chuyên gia tư vấn bảo hiểm cũng đã có kinh nghiệm nghề nghiệp trước đây trong các vai trò như đại diện bán hàng hoặc tư vấn viên.

Đọc thêm: Quy trình tư vấn bảo hiểm nhân thọ

4. Những ưu và nhược điểm khi làm tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Để các bạn có thể dễ dàng hơn trong việc quyết định có nên làm tư vấn bảo hiểm nhân thọ hay không, những ưu và nhược điểm của ngành nghề sẽ được tổng hợp lại. Và như đã nhắc đến ngay ở đầu bài viết, một ưu điểm của tư vấn bảo hiểm nhân thọ chính là cơ hội việc làm đang có xu hướng phát triển.

Thêm nữa, mức lương linh hoạt chính là con dao hai lưỡi, bởi sẽ có những lúc bạn có thể bán được nhiều bảo hiểm, nhưng cũng có lúc không. Chính vì một mức độ ổn định không thật sự cao, các bạn phải thật sự nỗ lực, kiên trì với công việc, nếu không sẽ rất dễ bị đào thải. Tuy nhiên, công việc lại không đòi hỏi quá quan trọng về bằng cấp và kiến thức, vậy nên các bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền từ rất sớm. Điều này sẽ giúp bạn có nhiều kinh nghiệm làm việc, cũng như kiến thức về xã hội, chuyên môn rất tuyệt vời.

Ưu nhược điểm khi làm tư vấn bảo hiểm nhân thọ
Ưu nhược điểm khi làm tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Đối với những người thích sự linh hoạt, năng động, tư vấn bảo hiểm nhân thọ là một lựa chọn xuất sắc. Thay vì phải ngồi bàn giấy từ sáng đến chiều, các bạn có thể linh động thời gian, không gian. Những chuyên viên tư vấn bảo hiểm nhân thọ sẽ được đi lại nhiều nơi để tìm kiếm, tư vấn cho khách hàng. Từ đó, không những có thể giảm sự nhàm chán và những vấn đề tiêu cực nơi công sở, mà còn mang lại những lợi ích tối ưu cho khách hàng.

Với những chia sẻ về ưu nhược điểm, cũng như đặc thù của việc làm mà vieclam88.vn mang đến, hy vọng các bạn có thể tự giải đáp câu hỏi “Có nên làm tư vấn bảo hiểm nhân thọ không?”, cũng như sớm tìm được một lối đi sự nghiệp đúng đắn nhất nhé!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: