Các phong cách thiết kế nội thất đẹp mắt và thời thượng hiện nay

Icon Author Băng Tâm

Ngày đăng: 2021-01-29 16:46:12

Nếu là một nhà thiết kế nội thất, bạn yêu thích việc sáng tạo ra các không gian nội thất đa dạng khác nhau giúp mọi người dễ dàng đón nhận được nhiều phong cách khác nhau trong chính không gian ngôi nhà của mình thì không thể không tham khảo các phong cách thiết kế nội thất nổi tiếng sẽ được Băng Tâm thu thập và chia sẻ qua nội dung bài viết bên dưới.

Tại Việt Nam, chúng ta chẳng xa lạ với 3 kiểu phong cách thiết kế nội thất phổ biến là cổ điển, hiện đại và bán cổ điển. Những Tâm dám cá rằng, với một nhà thiết kế nội thất tài năng, trẻ trung thì không bao giờ chôn vùi ý tưởng của mình chỉ trong 3 phong cách cơ bản đó. Việc vươn tầm ý tưởng để học hỏi, tham khảo các phong cách thiết kế mới mẻ trên thế giới là lẽ dĩ nhiên mà thế hệ trẻ sẽ thực hiện và mang về cho các ngôi nhà Việt nhiều diện mạo tuyệt vời hơn. Ngay trong bài viết này, Băng Tâm sẽ kéo những phong cách nổi bật, thời thượng vốn dĩ đã rất nổi tiếng trên toàn cầu về trong không gian của mỗi hộ gia đình Việt. Do đó, nếu bạn đang theo đuổi nghề thiết kế nội thất, có thể tham khảo bài viết này để mở mang cho mình những xu hướng mới hơn để hành nghề thành công hơn.

1. Minimalism - Phong cách thiết kế nội thất đơn giản

Đây là phong cách mang hơi hướng tối giản, giúp không gian ngôi nhà được loại bỏ đi toàn bộ mọi yếu tố thừa thãi. Điểm nổi bật của phong cách này đó chính là việc nhà thiết kế sẽ chỉ sử dụng tới những món đồ nội thất có tính tinh gọn, có màu sắc trung tính và thường chỉ có không quá 3 màu sắc xuất hiện ở trong không gian nội thất, một là màu nền, một là màu chủ đạo và một màu nhấn. Bên cạnh đó, những khối hình học cũng có thể được cân nhắc đưa vào trang trí nội thất cho ngôi nhà để đảm bảo cho hình thức dù có tối giản nhưng cũng không hề đơn điệu.

Nội thất theo phong cách Minimalism
Nội thất theo phong cách Minimalism

Bạn có thể hình dung đến sự xuất hiện của một chiếc thảm lông mang tone màu khá trung tính bắt kèm với đó là họa tiết hình học. Đây quả thực sẽ là một sự gợi ý tuyệt vời cho bạn để xây dựng được một không gian nội thất chuẩn phong cách Minimalism.

2. Phong cách Rustic

Nghe qua cái tên cũng thấy đậm chất tây, vậy phải chăng phong cách này sẽ đưa chúng ta hòa vào với một kiểu thiết kế nội thất nào đó của những ngôi nhà phương tây?

Phong cách Rustic
Phong cách Rustic

Thực chất, nội dung của kiểu kiến trúc này đó chính là đưa không gian nội thất được hòa nhập trọn vẹn với thiên nhiên bằng cách đem vào trong ngôi nhà những đồ dùng thô sơ nhưng nổi lên nét đẹp của sự mộc mạc, thậm chí nhà thiết kế còn có thể tạo ra những bức tường cổ kính rêu phong với nền gạch thô, nên đá tự nhiên mà chẳng kém phần độc đáo. Rõ ràng, không gian kiến trúc mang ý đồ này vừa được định hình rõ nét lại vừa có sự gắn kết mật thiết với thiên nhiên.

Xem thêm: Việc làm chuyên viên thiết kế nội thất

3. Thiết kế nội thất theo phong cách Retro

Retro được các nhà thiết kế thời thập niên 50 – 60 sử dụng rất nhiều. Có lẽ nó đã thuộc về quá khứ, sự cổ xưa và tưởng như không mất ai chuộng đến trong một xã hội quá đỗi hiện đại như ngày nay.

Thiết kế nội thất theo phong cách Retro
Thiết kế nội thất theo phong cách Retro

Thế nhưng, bạn có biết chính trong nền tảng hiện đại, những sự cổ kính như vậy lại được nâng niu hơn vì nó chính là sự lạ lẫm trong cảm nhận của những con người đã quán quen với cái hiện đại thân thuộc. Và cũng chính bởi con người hiện đại vào những năm 20 của thế kỉ 21 này không sống ở những năm thập niên 50 – 60 của thế kỉ trước cho nên những sự cổ điển retro này lại vô hình chung trở thành một “món ăn tinh thần” đầy lạ lẫm của chúng ta.

Những sắc màu vui tươi, vô cùng nổi bật và có phần nào đó toát lên vẻ đẹp của sự hài hước chính là điểm nhấn đầy ấn tượng của kiểm phong cách nội thất Retro này.

4. Phong cách nội thất thiết kế kiểu Maverick

Phong cách nội thất thiết kế kiểu Maverick
Phong cách nội thất thiết kế kiểu Maverick

Phong cách này được đánh giá là phong cách của sự độc đáo, sáng tạo, mang đậm chất trẻ trung. Chính vì thế mà khi thiết kế nội thất, bạn không cần phải lo lắng gò ép mình đi theo bất cứ quy tắc nào. Bạn có thể mặc sức mà chồng chéo mọi thứ xuất hiện trong ý tưởng của bạn, có thể đan xen mọi yếu tố, pha – phối màu hết sức ngẫu nhiên chỉ cần tất cả đều nằm trong ý đồ, ý nghĩa mà bạn muốn truyền đạt.

5. Nội thất khi được thiết kế theo phong cách mang tên Hitech

Hitech gắn liền với vẻ đẹp lấp lánh toát lên từ những kim loại, những mặt kính để làm nên vẻ đẹp độc đáo. Chẳng những thế, toàn bộ những vật dụng được làm bằng vật liệu nhân tạo với điểm nổi bật ở sự tối giản về chi tiết, sự đồng điệu về phong cách mặt phẳng đã làm nên những điều lạ lẫm, mới mẻ trong cảm nhận người dùng.

6. Khi nội thất được thiết kế theo phong cách đồng quê

Phong cách đồng quê, một phong cách Elegant country vừa cổ điển pha lẫn với sự mơ màng trong cái nét chân chất, có sức gọi lên cảm giác thư giãn đến tột độ của con người khi dược hòa mình vào trong không gian ấy.

Phong cách này dường như chịu sự tác động lớn bởi nhiều quốc gia phương tây như Mỹ, Pháp, Anh. Đặc điểm nổi bật của phong cách này nằm ở chỗ các họa tiết mang nét thanh lịch và vẻ đẹp của sự lãng mạn.

Khi nội thất được thiết kế theo phong cách đồng quê
Khi nội thất được thiết kế theo phong cách đồng quê

Một thế giới hoa, cỏ dễ dàng ngập tràn trong không gian, thế mạnh của gam màu pastel đầy ngọt ngào và không quên pha chút gỉ sét đậm chất đồng quê cổ điển. Bởi vậy mà phong cách đồng quê luôn là sự lựa chọn của những người có tính cách thâm trầm, sống nội tâm, luôn hướng đến sự nhẹ nhàng và trầm lắng.

Để nhấn mạnh phong cách đồng quê trong không gian, các nhà thiết kế có thể décor vào đó những mẫu thảm mang họa tiết thanh lịch với màu nền chủ đạo là tông pastel nhẹ nhàng.

Tìm hiểu thêm: Interior là gì - thuật ngữ nội thất mà bạn nên bỏ túi ngay

7. Đem nội thất Bắc Âu về trong không gian ngôi nhà bạn

Phong cách Bắc Âu (Scandinavian style) hiện đang là xu hướng thiết kế nội thất phát triển mạnh mẽ và rộng khắp tại Việt Nam trong thời hiện đại. Điểm nhấn của phong cách này thể hiện qua sự phối hợp các tone màu với nhau một cách điệu nghệ.

Đem nội thất Bắc Âu về trong không gian ngôi nhà bạn
Đem nội thất Bắc Âu về trong không gian ngôi nhà bạn

Các màu thường được dùng, cũng là đặc điểm nổi bật nhận diện phong cách Bắc Âu đó chính là màu trung tính, màu nâu, màu kem hoặc màu sáng. Không cần phải diễn tả quá nhiều thì chúng ta cũng hiểu được rằng, những tone màu này là đại diện của sự đơn giản thế nhưng không vì thế mà trở nên mờ nhạt. Các nhà thiết kế sẽ tạo ra sự độc đáo cho nội thất theo phong cách Bắc Âu khi khéo léo về đường nét thường được kết hợp với sự sang trọng, ấm áp đầy kín đáo đã tạo ra sự cảm giác rất đỗi giản dị, phù hợp để áp dụng cho những căn hộ nhỏ cần có một không gian thoáng đãng.

8. Phong cách cổ điển – sự truyền thống không nhàm chán trong ngôi nhà

Phong cách classic style này được bình chọn có độ hấp dẫn đứng thứ 2 trong top những phong cách thiết kế phổ biến bậc nhất thế giới. Vẻ đẹp cổ điển luôn mang phong vị đặc trưng với điểm nhấn là những đường cong đầy quyến rũ.

Phong cách cổ điển
Phong cách cổ điển

Về màu sắc, phong cách này ưa dùng những gam màu vừa nhã nhặn, vừa đủ độ cao quý nên pha đậm nét quý tộc, hoàng gian, khiến cho những ngôi nhà sở hữu phong cách cổ điển có phần sang trọng. Để tôn lên vẻ cổ kính đầy sang trọng của phong cách classic Style thì bạn có thể lựa chọn kết hợp với mẫu thảm có phong cách hoa văn uốn lượn, đối xứng.

9. Phong cách hiện đại cho không gian nội thất ngôi nhà bạn

Sự hiện đại của phong cách nội thất được các nhà thiết kế tập trung vào điêu khắc những đường nét, chi tiết cho tới hình dáng khá đơn giản. Các vật dụng toát lên vẻ hữu ích, có thể giúp cho gia chủ tận dụng được công năng tối đa của chúng, từ đó mang lại một cảm giác tiện nghi, một không gian vô cùng thoải mái.  

Phong cách hiện đại cho không gian nội thất ngôi nhà bạn
Phong cách hiện đại cho không gian nội thất ngôi nhà bạn

So với các phong cách thiết kế nội thất trên thì phong cách này dễ dàng cho các nhà thiết kế chọn thảm trang trí hơn. Bạn chỉ cần chú trọng chọn lựa những màu thảm cùng tone hoặc tương phản với màu ghế sofa là đã đủ làm toát lên cái vẻ hiện đại của ngôi nhà.

Như vậy, bài viết đã cung cấp cho bạn 9 trong các phong cách thiết kế nội thất tiêu biểu được lựa chọn hàng đầu thế giới. Nếu muốn theo đuổi nghề thiết kế nội thất thành công, nhất định đừng bỏ qua 9 phong cách này, nó sẽ giúp khả năng của bạn được mở rộng hơn bao giờ hết.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: