Các CV làm thêm buổi tối - Cơ hội cá kiếm trong tầm tay bạn

Icon Author Lại Ánh Trang

Ngày đăng: 2021-01-09 12:09:09

Làm thêm buổi tối được xem là một trong những nhu cầu khá lớn hiện nay. Nhất là vào các dịp cuối năm, nhu cầu tìm kiếm ứng viên để có thể làm thêm buổi tối ngày càng lớn. Đây được xem là cơ hội tuyệt vời để các ứng viên cá kiếm cho mình và chuẩn bị cho một năm mới đầy đủ hơn. Cơ hội tốt như vậy sẽ có sự cạnh tranh khá lớn, vì vậy, để nắm bắt cơ hội cho mình thì các CV làm thêm buổi tối sẽ là điều giúp bạn có thể đánh bại được các ứng viên khác. Vậy, làm thế nào để có các CV làm thêm buổi tối ấn tượng nhất? Cùng tìm hiểu ngay sao đây nhé!

1. Tầm quan trọng của các CV làm thêm buổi tối

Việc làm thêm buổi tối, mặc dù chỉ mang tính chất là công việc làm thêm thế nhưng sự cạnh tranh không phải là không có. Vì vậy, CV xin việc được xem là yếu tố đóng góp mang tính quyết định khá lớn đến việc liệu bạn có thể nhận được công việc này hay không. Một khảo sát cho thấy CV sẽ chiếm khoảng 70% việc nhà tuyển dụng đưa ra quyết định liệu bạn có thể có mặt trong buổi phỏng vấn tiếp theo không. 

Các CV làm thêm buổi tối
Các CV làm thêm buổi tối

Không chỉ vậy, các CV làm thêm buổi tối sẽ là một bản chứa đựng những thông tin quan trọng, thiết yếu nhất về chính bản thân bạn. Các thông tin bao gồm trình độ học vấn trong CV, kinh nghiệm làm việc và các kỹ năng trong CV cần được trình bày chi tiết, ấn tượng. Đây sẽ là những thông tin đóng vai trò quyết định liệu bạn có là một ứng viên tiềm năng cho việc làm thêm buổi tối này hay chỉ là một ứng viên ứng tuyển cho vui. Bởi qua các CV làm thêm buổi tối, nhà tuyển dụng sẽ có cho mình những cơ sở thông tin cần thiết để đưa ra đánh giá và nhận xét về bạn nhằm mục đích có được một quyết định đúng đắn nhất. Bạn cũng nhờ các cv làm thêm buổi tối mà có thể khéo léo show được trình độ của bản thân với nhà tuyển dụng. 

Một cách khái quát nhất, các cv làm thêm buổi tối sẽ đóng vai trò là một cầu nối, một nguồn cung cấp và truyền tải thông tin hữu ích để ứng viên nắm bắt cơ hội việc làm cho mình và nhà tuyển dụng lựa chọn được ứng viên tiềm năng.

Hiện nay, các công việc làm thêm buổi tối khá đa dạng và phổ biến, có thể nhắc đến như nhập dữ liệu tại nhà, làm tại các quán cà phê, quán ăn, trung tâm thương mại hay dịch văn bản, tài liệu,.... Bất cứ lĩnh vực nào cũng có thể có nhu cầu làm thêm vào buổi tối và đem lại sự đa dạng cho ứng viên có thể lựa chọn.

Có ý nghĩa ra sao?
Có ý nghĩa ra sao?

Với ý nghĩa như vậy, một sự đầu tư và chú ý vào các cv làm thêm buổi tối sẽ là sự đầu tư có thể đem lại một khoản lợi nhuận cao cho bạn sau này. 

Xem thêm: việc làm thêm tại nhà

2. Nắm bắt cách viết các CV làm thêm buổi tối

Với tính chất đa dạng các công việc làm thêm buổi tối thì theo đó, cv làm thêm buổi tối cũng sẽ có sự đa dạng tương ứng. Thực tế thì mỗi một việc làm thêm khác nhau sẽ có những yêu cầu công việc khác nhau và đòi hỏi ở bạn những yêu cầu cụ thể để đáp ứng được công việc đó. Tuy nhiên, tựu chung lại thì các cv làm thêm buổi tối sẽ bao gồm một cấu trúc với các nội dung chính như: Thông tin cá nhân, Trình độ học vấn, Mục tiêu nghề nghiệp, Kinh nghiệm làm việc và Kỹ năng cá nhân.

Vậy, nếu như có phần giống nhau như vậy thì làm sao để bản cv của bạn có thể lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng? Câu trả lời chính là việc cách bạn viết và trình bày các cv làm thêm buổi tối của mình như thế nào để có thể làm nổi bật được ưu điểm của bản thân.

Nắm bắt cách viết
Nắm bắt cách viết

- Lựa chọn cho mình một cách trình bày CV phù hợp

Cách trình bày sẽ đánh giá việc bạn có phải là một ứng viên đủ sự nhạy bén, thông minh và hiểu được điểm mạnh của mình hay không. Ví dụ như bạn là một người có nhiều kinh nghiệm thì cách trình bày CV theo chức năng làm nổi bật những thế mạnh bản thân sẽ là rất phù hợp. Còn nếu là một sinh viên mới ra trường thì trình bày CV theo cấu trúc thời gian sẽ phù hợp hơn. 

Việc lựa chọn cách trình bày CV phù hợp nhất nghe có vẻ đơn giản thế nhưng lại khá khó để phát huy được tác dụng. Bởi đôi khi bạn không biết thế mạnh của mình là gì và cũng không biết mình cần nhấn mạnh điểm gì với nhà tuyển dụng. Do đó, xác định cách trình bày đồng thời xác định lợi thế của bản thân sẽ là điều mà bạn cần thực hiện.

- Nhấn mạnh vào khả năng có thể làm việc tối hiệu quả

Hầu hết, buổi tối là khoảng thời gian mà mọi người dùng để nghỉ ngơi thay vì làm việc. Tuy nhiên, nếu như bạn muốn nắm bắt được cơ hội cho mình thì việc nhấn mạnh vào kinh nghiệm cũng như kỹ năng làm việc buổi tối hiệu quả sẽ là điểm cộng rất lớn.

Đảm bảo đầy dủ các nội dung
Đảm bảo đầy dủ các nội dung

Ví dụ: 

- Kinh nghiệm làm việc:

+ 2018 - 2019: Nhân viên ca đêm tại cửa hàng tiện lợi Circle K

- Kỹ năng:

+ Khả năng tập trung vào ban đêm cao.

Thay vì nói quá nhiều về những thành tích không liên quan thì nhà tuyển dụng sẽ ấn tượng hơn với những ứng viên có khả năng thích ứng tốt với những công việc vào buổi tối hơn rất nhiều.

- Thể hiện sự chuyên nghiệp của bản thân

Mặc dù chỉ là việc làm thêm nhưng sự chuyên nghiệp trong công việc luôn luôn là yếu tố cần thiết để tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Tất nhiên, sự chuyên nghiệp của bạn không cần phải quá cao siêu, nhà tuyển dụng sẽ nhận thấy sự chuyên nghiệp của bạn đến từ những yếu tố nhỏ nhất.

Tham khảo: Top 3 việc làm thêm buổi tối được nhiều người quan tâm nhất hiện nay

Lựa chọn cách trình bày
Lựa chọn cách trình bày

Bạn có thể thể hiện sự chuyên nghiệp của mình qua bản CV thông qua những điều sau:

+ Sử dụng tên địa chỉ email chuyên nghiệp.

+ Không mắc lỗi chính tả.

+ Cách trình bày bố cục CV thuận mắt và không có quá nhiều khoảng trắng.

+ Độ dài của CV vừa phải.

+ Màu sắc CV phù hợp với tính chất công việc.

Nghe có vẻ khá dễ dàng thế nhưng đây có thể được xem là những yếu tố dễ khiến ứng viên mắc sai lầm nhiều nhất.

- Khẳng định mình là ứng viên hoàn hảo nhất

Thể hiện sự chuyên nghiệp
Thể hiện sự chuyên nghiệp

Một bản CV làm thêm buổi tối hay cv ứng tuyển vào các vị trí fulltime như CV quản lý cửa hàngCV quản lý sản xuấtcv Teaching Assistant... thì bạn vẫn cần phải nhấn mạnh được mình phù hợp ra sao, nổi bật cho vị trí này như thế nào. 

Việc khẳng định này chắc chắn sẽ đồng nghĩa với việc bạn đưa ra những dẫn chứng cụ thể để nhà tuyển dụng thấy được điều đó.

Ví dụ như:

+ Sẵn sàng thức đêm để thực hiện công việc.

+ Sở hữu kiến thức chuyên môn phù hợp với vị trí đó.

+ Khả năng đi lại thuận tiện, đáp ứng được yêu cầu.

Với mỗi vị trí công việc khác nhau thì sẽ có yêu cầu khác nhau, do vậy, bạn sẽ cần dựa vào những yêu cầu công việc đó để có thể đưa ra lợi thế phù hợp giúp mình nổi bật hơn với vị trí công việc này. 

Nhấn mạnh bản thân
Nhấn mạnh bản thân

Xét một cách tổng thể chung nhất thì các CV làm thêm buổi tối sẽ đóng vai trò khá quan trọng để bạn nắm bắt cơ hội cho chính mình. Tất nhiên, để làm bản thân nổi bật hơn thì việc chú trọng cho khâu trình bày CV sẽ rất cần thiết. Bên cạnh những điều được chia sẻ trên thì các bạn cần ghi nhớ một điều rằng bạn sẽ cần phải cung cấp thông tin cá nhân một cách chính xác và đầy đủ nhất. Bởi như vậy nhà tuyển dụng mới có thể liên lạc với bạn và bạn cũng sẽ không đánh mất cơ hội của chính mình.

Ngoài ra đó là việc có nên thêm ảnh vào cv làm thêm buổi tối hay không. Điều này bạn sẽ tùy vào tính chất công việc mà mình lựa chọn. Ví dụ như nhân viên order ca tối tại các quán cà phê thì việc thêm ảnh sẽ là điểm cộng. Còn với nhân viên nhập dữ liệu thì ảnh trong CV lại là điều không quá quan trọng.

Trên đây là những chia sẻ về các CV làm thêm buổi tối. Mong rằng, qua đây bạn có thể chuẩn bị được cho mình các CV làm thêm buổi tối tốt nhất để có thể nắm bắt cơ hội làm việc cho mình.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: