VPCS là gì? Bạn đã biết những vấn đề có trong VPCS là gì chưa?

Icon Author Huỳnh Bích Trâm

Ngày đăng: 2021-06-23 10:48:42

Nếu bạn là một người đam mê quảng cáo trực tuyến thì bạn không thể nào bỏ qua thông tin về VPCS. Để nâng cao hiệu quả quảng cáo thì trong bài viết này chúng ta sẽ đi vào khám phá VPCS là gì?

1. Khái quát về VPCS là gì?

Trong quá trình chạy quảng cáo thì sẽ có những trường hợp quảng cáo của bạn gặp vấn đề vì đột nhiên tài khoản của bạn bị chết, nhất là trong khi thực hiện chạy Ads.

Khái quát về VPCS là gì?
Khái quát về VPCS là gì?

Nếu như bạn đã từng gặp trường hợp oái oăm này thì tốt nhất là bạn nên tìm kiếm rõ ràng những trường hợp cụ thể, trong đó hãy đặc biệt để ý tới VPCS của facebook.

Cụ thể, VPCS facebook là gì? VPCS chính là một thuật ngữ được sử dụng để có thể chỉ những loại sản phẩm có chứa những phần nội dung hoặc là có chứa những phần hình ảnh mà nó bị vi phạm đối với các loại bản quyền hoặc là vi phạm phải chính sách trong quảng cáo đối với mạng xã hội facebook.

Có một điều quan trọng đó là bạn hãy chú ý rằng các sản phẩm của bạn sẽ có thể được phép để chạy quảng cáo, khi mà bản thân nó không có sự vi phạm nào về mặt pháp luật. Tuy nhiên thì không phải là loại sản phẩm quảng cáo nào của bạn cũng sẽ có thể được phép để tiến hành quảng cáo đâu nhé.

Nếu như bạn vẫn cố để chạy quảng cáo đối với những sản phẩm mà được đưa ra để quảng cáo thì bạn cũng sẽ không thể nào mà lách được đâu, bởi vì facebook là một trong những đỉnh cao của công nghệ.

Thông tin về VPCS là gì?
Thông tin về VPCS là gì?

Theo đó, thông qua phân tích trên đây thì chúng ta đã có thể khẳng định được VPCS chính là một trong những thuật ngữ được sử dụng để có thể chỉ ra các sản phẩm mà sản phẩm đó có sự vi phạm đối với các loại chính sách về mặt quảng cáo đối với facebook.

Những sản phẩm mà không được phép để tiến hành setup đối với các loại quảng cáo như là: dịch vụ cho vay nặng lãi, các loại mặt hàng fake (hàng giả, hàng hóa được làm nhái, hàng hóa kém chất lượng...), các loại thuốc điều chế được quảng cáo để giảm cân mà không có sự rõ ràng về nguồn gốc,...

Trường hợp mà bạn không nắm được những loại sản phẩm bị cấm, những loại sản phẩm nào bị liệt vào là nhóm quảng cáo VPCS thì các bạn hãy cần phải nghiên cứu ngay những chính sách, điều khoản, điều kiện quảng cáo.

Xem thêm: Danh sách việc làm tiếp thị - quảng cáo mới nhất

2. Khám phá về chính sách cụ thể được phát triển

Đối với loại chính sách ấn tượng của VPCS thì chúng ta hãy đi vào tìm hiểu, khám phá chúng một cách thật chi tiết, từ đó có thể phục vụ tốt cho các bạn thực hiện đúng quy định trong quảng cáo.

Khám phá về chính sách cụ thể được phát triển
Khám phá về chính sách cụ thể được phát triển

2.1. Chính sách quảng cáo VPCS về mặt hình ảnh

Ở khía cạnh hình ảnh thì chúng ta có thể điểm qua những yếu tố cơ bản:

- Thứ nhất, tỷ lệ xuất hiện chữ trong những hình ảnh quảng cáo cần phải đảm bảo ở mức độ không được vượt quá 20% trên bề mặt của hình ảnh.

Nếu như người setup và tạo ra hình ảnh mà vi phạm điều này thì hệ thống sẽ ngay lập tức gửi về thông báo cho bạn trong quá trình bạn setup nội dung.

Để người dùng có thể hạn chế được một cách tối đa về vấn đề này thì các bạn cũng sẽ có thể  tìm hiểu và sử dụng công cụ mà hệ thống cung cấp.

Bạn nên nhớ, đối với các dự án, các hình ảnh đã quá rõ ràng về nội dung rồi, không nhất thiết gì phải đưa chữ vào trong ảnh thì lời khuyên dành cho bạn chính là bạn không nên đưa chữ vào. Nếu như hệ thống facebook mà phát hiện ra được bạn có chứa các ảnh trong bản text thì hình ảnh của bạn sẽ rất có thể dễ bị đánh bản quyền.

Nếu như bức ảnh của bạn mà không chứa chữ thì sẽ có thể giảm được đáng kể khoản chi phí dùng cho quảng cáo. Vì vậy hãy tạo ra bức ảnh rõ ràng nhất có thể về hình ảnh và các họa tiết được trình bày ở bên trong để đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích kèm theo.

Ngoài ra, thông tin trong hình ảnh của bạn cũng cần phải đảm bảo có tính trung thực, đúng đắn... Nếu như bạn muốn dùng hình ảnh trước và sau mà vẫn không bị dính vi phạm đối với chính sách của hệ thống thì bạn cũng có thể áp dụng theo nhiều cách.

Chính sách quảng cáo VPCS về mặt hình ảnh
Chính sách quảng cáo VPCS về mặt hình ảnh

Cụ thể:

+ Bạn hãy dùng hình ảnh trước và sau có cùng kích thước, tỉ lệ là (500 x 1000)px. Bởi vì, tỉ lệ hình ảnh này có sự độc lập, khi đó hệ thống cũng sẽ khó có thể phát hiện được.

+ Hãy áp dụng các định dạng để tiến hành quảng cáo theo hướng xoay vòng.

+ Hãy làm video xuất hiện từ hình ảnh phía trước cho tới phía sau, trong đó các ảnh được đặt vào các khung hình ảnh khác nhau.

- Thứ hai, hình ảnh mà thể hiện thương hiệu hay là bản quyền

Với loại hình ảnh này thì chắc chắn facebook sẽ không đồng ý để những người khác có thể nhái lại thương hiệu sản phẩm của chính chủ, nhất là đối với các thương hiệu vô cùng lớn.

Tuy nhiên nếu như hàng hóa, sản phẩm được cung cấp đầy đủ các loại giấy tờ thì các bạn vẫn có thể tiến hành setup QC như bình thường.

- Thứ ba, hình ảnh được tạo ra từ bản chụp màn hình

Đối với loại hình ảnh mà người dùng chụp lại từ màn hình thì bạn không thể nào có thể tiến hành dùng cho quảng cáo được.

Đọc thêm: Agency là gì ? Tìm hiểu công việc của Agency

2.2. Chính sách VPCS cụ thể về nội dung

Chính sách VPCS cụ thể về nội dung
Chính sách VPCS cụ thể về nội dung

Về phần nội dung thì facebook có kiểm duyệt rõ ràng như sau:

- Thứ nhất, nội dung có sự liên quan tới các quan điểm mang tính chất chủ quan từ cá nhân:

Đối với chính sách này thì người dùng không được đưa ra các thông tin có sự ám chỉ một cách trực tiếp hoặc là cách gián tiếp đối với các vấn đề có liên quan tới dân tộc, tín ngưỡng dân gian, chủng tộc... cùng vô số các nội dung khác.

- Thứ hai, nội dung mang tính chất phân biệt đối xử:

Các bạn nên chú ý rằng các bạn không nên đưa vào những từ đặc biệt như: “Khác”, từ này nằm trong giới hạn cấm, bởi nó gây ra sự nhầm lẫn... nó có sự ngụ ý về việc so sánh giữa người với người.

Ngoài ra, những thông tin về mặt nội dung có thể bị cấm trong quảng cáo như là: nhà ở, vấn đề tài chính, vấn đề về việc làm... Nội dung có liên quan tới thương hiệu, có liên quan tới bản quyền của cá nhân/tổ chức khác.

Hoặc là trong nội dung mà viết tên chữ cái đầu của thương hiệu, nội dung mang tính chất sai lệch, nội dung gây ra sự nhầm lẫn đáng e ngại và có thể tạo ra hậu quả nghiêm trọng.

Ngoài ra, đối với những nội dung mà có chứa từ ngữ mang tính chất lôi kéo thì cũng sẽ thuộc vào VPCS.

VPCS là gì? Bạn biết gì về VPCS?
VPCS là gì? Bạn biết gì về VPCS?

Như vậy, VPCS là gì đã được nêu cụ thể, rõ ràng trong nội dung chi tiết được trình bày ở bài viết này. Các bạn sẽ cần phải tiến hành thực hiện nghiên cứu kỹ và nghiêm túc để đảm bảo quảng cáo của bạn được setup mà không vi phạm bất cứ vấn đề nào được đưa ra trong chính sách.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: