VinCommerce là gì? Cơ hội để trở thành thành viên của VinCommerce

Icon Author Trương Thanh Hằng

Ngày đăng: 2022-07-28 15:01:58

Tập đoàn Vingroup đã phát triển mạnh mẽ không chỉ trong nước mà còn vươn ra thị trường nước ngoài một cách đầy ấn tượng. Vingroup đã thành lập rất nhiều công ty trên nhiều lĩnh vực như giáo dục, y tế, công nghệ, bất động sản…. Vậy bạn đã biết đến VinCommerce chưa? VinCommerce là gì? Cùng vieclam88.vn tìm hiểu nhé.

1. VinCommerce là gì?

VinCommerce là Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại tổng hợp VinCommerce, được Tập đoàn Vingroup thành lập vào 01/2010. VinCommerce chuyên sản xuất và phân phối các dịch vụ tổng hợp ưu chuộng tại Việt Nam, điển hình khi nhắc đến loại hình dịch vụ này, người ta sẽ nghĩ ngay đến các siêu thị Vinmart hay Vinmart +.

VinCommerce là gì
VinCommerce là gì

Sau một thời gian gia nhập vào thị trường, VinCommerce đã và đang phát triển với rất nhiều hệ thống phân phối trên khắp đất nước. Với sự phát triển như vậy, VinCommerce mang lại lợi nhuận không hề nhỏ, tuy nhiên, công ty này đã không còn thuộc tập đoàn Vingroup nữa. Vào tháng 12/2019, Tập đoàn Vingroup và Masan đã thỏa thuận và ký kết sáp nhập Công ty VinCommerce và Công ty VinEco của tập đoàn Vingroup vào Masan Consumer - CTCP Hàng tiêu dùng Masan. Sau đó, công ty cũng được đổi tên thành Công tin Cổ phần Dịch vụ Thương mại tổng hợp WinCommerce và là thành phần của tập đoàn Masan.

Điểm qua một số thông tin về Masan Consumer. Masan Consumer là công ty thuộc Tập đoàn Masan, chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm thực phẩm và nước giải khát. Một số sản phẩm của Masan có thể kể đến như: nước mắm, tương ớt, mì ăn liền, ngũ cốc ăn liền, cà phê, các đồ uống đóng chai, bột giặt…

Vậy thì các bạn cũng nắm được VinCommerce là gì rồi đúng không? Những thương hiệu gắn tên Vingroup có lẽ đã tác động mạnh mẽ đến nhận thức của chúng ta, nhưng từ giờ VinCommerce, Vinmart, Vinmart + đã khoác lên mình một chiếc áo mới rồi, chúng ta cũng tập thích nghi dần với những điều đó - WinCommerce, Winmart, Winmart +.

VinCommerce đã đổi tên thành WinCommerce
VinCommerce đã đổi tên thành WinCommerce

2. Những lĩnh vực kinh doanh của VinCommerce hay tên mới là WinCommerce

Với cái tên mới lạ WinCommerce, mới đây ngày 15/01/2022 Công ty WinCommerce đã tổ chức lễ công bố đổi tên thương hiệu Vinmart thành Winmart và Vinmart + sẽ đổi thành Winmart+. Đây cũng là sử chuyển mình mới mẻ khi Masan mua lại VinCommerce. Vậy từ giờ, chúng ta phải tập làm quen với việc đổi mới này, gọi là Win, không phải Vin nữa nhé.

Chữ win ở đây thể hiện sự chiến thắng của người dùng khi học được trải nghiệm, được mua sắm tại Winmart, thể hiện mối quan hệ win - win cho khách hàng.

Trước khi sáp nhập, VinCommerce bao gồm hệ thống siêu thị WinMart, chuỗi cửa hàng tiện lợi WinMart +, trang thương mại điện tử Adayroi và trung tâm điện máy VinPro. Tuy nhiên, trung tâm điện máy Vinpro đã giải thể vào năm 2019, dù trung tâm đã bao phủ trên rất nhiều tỉnh thành trên địa bàn Việt Nam, cung cấp cho khách hàng về lĩnh vực công nghệ đa dạng và chất lượng. Và trang thương mại điện tử Adayroi hiện nay đã sáp nhập vào VinID nên WinCommerce hiện nay còn hai lĩnh vực chính là Winmart và Winmart +,  mình sẽ cùng phân tích những lĩnh vực này nhé.

2.1. Hệ thống siêu thị WinMart có gì?

Đây là hệ thống chuỗi các siêu thị có mặt trên rất nhiều tỉnh thành, tập trung vào những khu vực đông dân cư, được đặt ở những vị trí đắc địa. Thương hiệu bán lẻ Winmart được thành lập nhằm đem lại cho người dùng một trải nghiệm mới trong thành phố nhỏ của Winmart, luôn đề cao cảm nhận của khách hàng cùng với đó là nâng cao chất lượng phục vụ của nhân viên. 

Winmart cung cấp trên 40 nghìn sản phẩm từ rất nhiều thương hiệu khác nhau, nổi bật về thực phẩm tươi sống, các nguyên liệu chế biến, đồ gia dụng, đồ chơi....Với số lượng sản phẩm như vậy, khách hàng càng có nhiều sự lựa chọn hơn, họ cũng cảm thấy thuận tiện hơn vì không phải chạy đi chạy lại giữa các cửa hàng để tìm kiếm sản phẩm, họ cũng tiết kiệm được thời gian của mình khi đi đến một gian hàng đồ tươi sống rồi bước thêm vài bước, chúng ta lại đến gian hàng đồ đông lạnh…..

Mức độ đa dạng của sản phẩm rất lớn, nhưng chất lượng của siêu thị luôn luôn được đảm bảo, an toàn cho người sử dụng. Bạn đã bao giờ thấy đồ hết hạn được bày bán trong siêu thị không? Sẽ rất hiếm khi hoặc bạn chưa bao giờ thấy, vì các sản phẩm thường xuyên được kiểm tra và kiểm soát. Các gian hàng cũng được bày bán gọn gàng để có thể dễ tìm kiếm.

Hệ thống siêu thị Winmart
Hệ thống siêu thị Winmart

2.2. Chuỗi cửa hàng tiện lợi Winmart + có khác Winmart không?

Bạn đã bao giờ thắc mắc về sự khác nhau giữa Winmart và Winmart + chưa? Winmart là chuỗi siêu thị với quy mô lớn hơn và đầy đủ hơn. Chuỗi cửa hàng tiện lợi hay siêu thị mimi Winmart + được đặt ở nhiều vị trí, số lượng cửa hàng cũng nhiều hơn Winmart vì diện tích của 1 cửa hàng cũng nhỏ hơn nhiều so với Vinmart. Điều này cũng khiến cho Winmart + có thể được xây dựng ở trong những con đường nhỏ, có thể đi sâu vào thị trường để đâu đâu các bạn cũng sẽ thấy những cửa hàng của Wincommerce.

Dù có quy mô nhỏ hơn Winmart, nhưng Winmart + vẫn đáp ứng cho khách hàng đầy đủ những vật dụng thiết yếu, thực phẩm tươi sống….. mà không cần phải đi quá xa.

Sự khác nhau cảu Winmart + và Winmart
Sự khác nhau của Winmart + và Winmart

3. Tại sao Wincommerce lại phát triển mạnh mẽ như vậy?

Bất cứ một doanh nghiệp nào khi ra nhập vào thị trường thì đều có mục tiêu đứng vững trên thị trường, có được lượng khách hàng lớn, trung thành, vậy cùng xem những điểm nào đã giúp Wincommerce có được đón nhận rất lớn của người tiêu dùng.

Sự phát triển mạnh mẽ của WinCommerce
Sự phát triển của WinCommerce

Thứ nhất, cung cấp cho khách hàng sự đa dạng, sự tiện lợi. Nếu như trước đây, chúng ta muốn mua hoa quả thì phải chạy đến hàng của cô bán hoa quả, muốn mua cá thì phải chạy đến chỗ chú bán cá…. có thể khoảng cách đến vài cây số, hoặc có thể xa hơn. Nhưng với hệ thống siêu thị của Winmart, bạn chỉ cần đi bộ trong những gian hàng, trong không gian thoải mái, mát mẻ, như đang đi dạo chơi trong khu phố, rồi lựa món đồ bạn muốn chọn. Và nếu như bạn muốn mua một gói mì tôm, chắc bạn nghĩ ngay đến Hảo Hảo, nhưng ở đó bạn có thể không lựa chọn Hảo Hảo, mà thay vào đó có rất nhiều thương hiệu khác như Kokomi, Cung đình….

Thứ hai, cung cấp sản phẩm tươi sống. Dưới trời nắng nóng thì những thực phẩm tươi sống như cá, thịt rất dễ bị ôi, thiu. Điều này tác động không nhỏ đến việc mua ở đâu, mua như thế nào của khách hàng. Với hệ thống điện máy được lắp đặt đầy đủ trong các siêu thị của mình, siêu thị của Wincommerce luôn đảm bảo được nhiệt độ để bảo quản thực phẩm luôn được tươi, ngon.

Thứ ba, độ phủ sóng của hệ thống siêu thị. Điều này tác động rất lớn đến lượng khách hàng đến siêu thị. Sự xuất hiện của Winmart ở khắp các nẻo đường cũng khiến người qua lại nhớ đến nhiều hơn, thu hút họ hơn. Cũng có mặt ở nhiều nơi cũng đem đến sự thuận tiện cho khách hàng khi không cần phải đi quá xa để đến Winmart.

Thứ tư, đem lại cho người dùng trải nghiệm mới mẻ, thể hiện được tinh thần trách nhiệm với xã hội. Sự phát triển các nông sản của Việt Nam ngày càng được đẩy mạnh và vươn xa trên trường quốc tế. Việc cung cấp số lượng sản lượng nông sản đến với người dân góp phần thúc đẩy lượng tiêu thụ hàng nội địa của nước ta.

4. Cơ hội làm việc tại Wincommerce

Sự phát triển của Wincommerce đã ngày càng lớn mạnh hơn sau khi sáp nhập Masan. Được mệnh danh là “ông vua” hàng tiêu dùng của Việt Nam, Masan cũng thể hiện trách nhiệm cao đối với Vincommerce. Với quy mô hệ thống rộng khắp trên cả nước, để mang lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng thì Wincommerce chắc chắn không thể thiếu những người nhân viên sẵn sàng cống hiến. Vì vậy mà công việc để có thể làm việc tại Wincommerce là vô cùng lớn.

Cơ hội làm việc tại WinCommerce
Cơ hội làm việc tại WinCommerce

Đầu tiên, nhân viên bán hàng. Có người mua thì sẽ có người bán, để tư vấn, hướng dẫn cụ thể với khách hàng, vị trí này là không thể thiếu.

Thứ hai, nhân viên thu ngân. Có hàng hàng hóa thì ắt sẽ có sự trao đổi hàng hóa, một bên nhận mặt hàng, một bên nhận lại giá trị tương ứng, đó là tiền mặt, thanh toán chuyển khoản….. Và người thực hiện việc thu lại số tiền này chính là nhân viên thu ngân đây. Cơ hội được làm việc ở vị trí này cũng rất lớn.

Thứ ba, nhân viên kho. Với lượng hàng lớn như vậy thì không thể không có kho chứa đồ, kiểm soát lượng ra vào, cũng như chất lượng của hàng hóa trong kho cũng rất quan trọng ảnh hưởng đến doanh thu của doanh nghiệp. Đây cũng là một vị trí bạn có thể ứng tuyển.

Thứ tư, trở thành một người quản lý tại các chuỗi siêu thị. Đây cũng là vị trí có khả năng mang lại tài chính cao hơn cho bạn. Nhưng nó cũng sẽ đòi hỏi từ bạn những kinh nghiệm hoặc một số kỹ năng khác như cách quản lý công việc, giao tiếp,...

Trên đây, vieclam88.vn đã cung cấp một số thông tin về VinCommerce là gì? Cơ hội để trở thành thành viên của VinCommerce như thế nào. Hy vọng rằng những kiến thức này có thể giúp ích cho bạn và bạn có thể tìm kiếm một công việc thích hợp nếu bạn mong muốn được làm việc tại VinCommerce mà tên mới bây giờ là WinCommerce. 

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: