Cách viết CV xin việc của ngân hàng VIB dành cho mọi đối tượng

Icon Author Huỳnh Bích Trâm

Ngày đăng: 2020-09-28 16:11:30

Nếu bạn đang có ý định muốn ứng tuyển vào ngân hàng VIB và chưa biết phải gây ấn tượng với nhà tuyển dụng bởi một bản CV xin việc như thế nào thì hãy cùng vieclam88.vn tìm hiểu những thông tin để biết cách viết CV xin việc của ngân hàng VIB một cách hoàn chỉnh.

Bạn đã biết cách viết CV xin việc của ngân hàng VIB hoàn chỉnh chưa?
Bạn đã biết cách viết CV xin việc của ngân hàng VIB hoàn chỉnh chưa?

CV xin việc của ngân hàng VIB sẽ được tuân thủ theo một mẫu CV phù hợp với các chi nhánh ngân hàng để làm sao đảm bảo cho việc các ứng viên tuân thủ viết nội dung theo đúng yêu cầu mà nhà tuyển dụng của ngân hàng VIB đưa ra. Hãy tìm hiểu kỹ thông tin bên dưới để biết được cách viết cũng như là những vấn đề cần phải tránh để bản CV xin việc của bạn trở nên chuyên nghiệp và có sức cuốn hút đối với nhà tuyển dụng.

Xem thêm: việc làm ngân hàng - chứng khoán - đầu tư

1. Khái quát về CV xin việc của ngân hàng VIB

Mẫu CV xin việc của ngân hàng VIB luôn giúp cho các bạn có được những cơ hội việc làm tại các chi nhánh ngân hàng VIB. CV xin việc ngân hàng VIB chủ yếu là trình bày những thông tin có liên quan.

Khái quát về CV xin việc của ngân hàng VIB
Khái quát về CV xin việc của ngân hàng VIB

2. Hướng dẫn chi tiết cách viết CV xin việc của ngân hàng VIB

Trong bản CV xin việc của ngân hàng VIB luôn được phân chia rõ ràng thành các mục, các phần để làm sao thể hiện được nổi bật nhất những yếu tố mà nhà tuyển dụng cần. Do đó, để viết thành công một mẫu CV xin việc ngân hàng VIB thì các bạn cần phải biết cách sắp xếp những thông tin quan trọng ưu tiên lên phía trên, sao cho những thông tin này có thể giúp cho bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng.

Hướng dẫn chi tiết cách viết CV xin việc của ngân hàng VIB
Hướng dẫn chi tiết cách viết CV xin việc của ngân hàng VIB

Tiếp đến, tìm hiểu về cách trình bày từng phần trong CV xin việc để tạo được nét ấn tượng trong từng phần của CV xin việc.

- Đầu tiền là phần thông tin cá nhân của ứng viên ứng tuyển vào ngân hàng VIB, phần này không có gì đặc biệt, là phần cơ bản nhưng vô cùng quan trọng. Phần thông tin cá nhân sẽ giúp cho các nhà tuyển dụng biết được bạn là ai, bạn ở đâu và bạn bao nhiêu tuổi?

- Phần tiếp theo mà các bạn cần trình bày đó là phần mục tiêu nghề nghiệp trong CV của bản thân khi ứng tuyển làm việc tại ngân hàng. Bạn hãy nêu ra mong muốn của bạn đối với việc bạn ứng tuyển vào ngân hàng để làm gì? Mục đích phấn đấu của bạn tại ngân hàng VIB là gì?... bạn hãy trả lời những câu hỏi đó thật rõ ràng nhưng hết sức ngắn gọn. Phần này chỉ trình bày gói gọn trong khoảng 3 dòng là hợp lý.

- Phần Kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực ngân hàng là phần quan trọng, nhà tuyển dụng luôn muốn tuyển những người đã có kinh nghiệm làm trong ngân hàng để rút ngắn thời gian đào tạo nhân viên mới khi được ứng tuyển vào ngân hàng.

Ở phần kinh nghiệm thì bạn hãy giới thiệu những công việc mà trước đây bạn đã từng làm, bạn rút ra được những điều gì từ những công việc đó? Những điều mà bạn rút ra được đó giúp ích như thế nào đối với công việc hiện tại bạn ứng tuyển?...

Phần trình độ học vấn thì bạn nên đề cập tới việc đã tốt nghiệp ở cấp học nào, tên trường đã tốt nghiệp.

Hãy nhớ rằng tất cả những gì bạn trình bày đều cần phải đảm bảo có liên quan tới công việc mà bạn đang ứng tuyển.

Trình bày kinh nghiệm trong quá trình viết cv xin việc của ngân hàng VIB như thế nào?
Trình bày kinh nghiệm trong quá trình viết cv xin việc của ngân hàng VIB như thế nào?

Ngoài ra, trong phần kinh nghiệm, bạn hãy trình bày cả những thành tích mà trước đây bạn đã đạt dược, nhà tuyển dụng rất chú trọng tới điều này, bạn hãy thể hiện những thành tích đố bằng con số mà bạn đạt được. Từ đó mà nhà tuyển dụng có thể định hình được rằng bạn có thực lực tới mức nào?

- Trình bày phần kỹ năng của bản thân trong ngành ngân hàng: Làm ngân hàng, kỹ năng là một yếu tố rất quan trọng, phần kỹ năng giúp bạn thể hiện được rằng bạn là người phù hợp với công việc đó hay không? Những kỹ năng mà bạn có thì có thể giúp cho công việc trở nên thành công như thế nào trong tương lai gần đối với ngành ngân hàng?

Dù thế nào, bạn cần phải trình bày kỹ năng xin việc của bạn có liên quan mật thiết tới công việc ngành ngân hàng. Đối với phần này, bạn cần phải trình bày rõ cả về những kỹ năng chuyên môn trong công việc mà bạn cần có và những kỹ năng mềm mà bạn cần có.

Trình bày kỹ năng trong quá trình viết CV xin việc của ngân hàng VIB như thế nào?
Trình bày kỹ năng trong quá trình viết CV xin việc của ngân hàng VIB như thế nào?

Một số kỹ năng chuyên môn mà bạn có thể đề cập tới như: Kỹ năng sử dụng các chương trình máy tính phục vụ cho công việc (Word, Exxcel…), kỹ năng sử dụng các phần mềm ERP và phần mềm CRM.

Các kỹ năng trong CV xin việc của ngân hàng VIB cần trình bày đó là: giao tiếp, đàm phán, giải quyết các vấn đề phát sinh đến từ phía khách hàng…

Ngoài ra, khi làm việc tại ngân hàng thì bạn cần phải có kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng này cần được bạn rèn luyện môt cách kỹ càng cho dù làm việc ở bất cứ nơi đâu. Do vậy, bạn hãy làm toát lên bạn là người hòa đồng, có thể kết hợp với những người khác để làm việc nhóm.

- Ngoài những phần trên đây thì bạn còn có thể bổ sung thông tin thêm trong cv xin việc của mình như: sở thích trong cv là các ý liên quan tới công việc tại ngân hàng (như có cảm hứng đối với các con só, thích tính toán, thích đếm tiền…); trình bày thông tin của người tham chiếu để chứng minh những gì bạn nêu trong CV đều là sự thật…

Tham khảo: Hướng dẫn viết mẫu CV Techcombank “trăm trận, trăm thắng”

Bạn có thể trình bày thêm các phần khác trong CV xin việc ngân hàng VIB theo yêu cầu
Bạn có thể trình bày thêm các phần khác trong CV xin việc ngân hàng VIB theo yêu cầu

3. Những điều cần phải biết khi viết CV xin việc của ngân hàng VIB

Khi bạn ứng tuyển vào ngân hàng VIB, bạn sẽ có thể nhận được mẫu CV xin việc từ phía ngân hàng gửi cho bạn thông qua email hoặc là bạn điền mẫu trực tiếp trên website ứng tuyển khi bạn click vào ứng tuyển tại ngân hàng đó.

Lúc này, bạn tuyệt đối tuân thủ đảm bảo điền đầy đủ thông tin theo mẫu mà phía ngân hàng gửi qua cho bạn. Tuyệt đối không được chỉnh sửa, thêm hay bớt bất cứ mục nào trong mẫu CV xin việc.

Nếu bạn tự ý chỉnh sửa dù với bất kỳ lý do nào thì nhà tuyển dụng cũng sẽ đánh giá không tốt về bạn, bạn không tôn trọng quy định của của họ, ít nhất là quy đinh cơ bản giữ nguyên mẫu CV xin việc.

Mẫu CV ấn tượng trước hết phải thật chuyên nghiệp bằng cách trình bày các nội dung trong CV thật rõ ràng, chuyên nghiệp và chi tiết những vấn đề có liên quan mật thiết đối với công việc mà bạn đang ứng tuyển. Bạn hãy nêu bật những kinh nghiệm, kỹ năng, mục tiêu của bản thân trong lĩnh vực ngân hàng, nhất là khi ứng tuyển vào ngân hàng VIB.

Những điều cần phải biết khi viết CV xin việc của ngân hàng VIB
Những điều cần phải biết khi viết CV xin việc của ngân hàng VIB

Cùng với đó, bạn cần phải đảm bảo về các yếu tố: Ngôn ngữ rõ ràng, ngắn gọn, súc tích, dễ đọc, dễ hiểu… Bạn cũng cần phải lưu ý khi trình bày nội dung thì bạn không được sử dụng ngôn ngữ của địa phương gây khó hiểu,

Trong trường hợp bạn không nhận được mẫu CV của ngân hàng để sẵn điền vào bản CV thì bạn cần phải trình bày CV của mình trong giấy khổ A4, tuân thủ theo mẫu CV của ngân hàng, bạn cần đọc kỹ trong phần tin tuyển dụng để biết được nhà tuyển dụng đưa ra yêu cầu gì đối với ứng viên như yêu cầu về kỹ năng hay kinh nghiệm gì để trình bày trong CV xin việc của mình…

Nội dung trong bản CV xin việc của ngân hàng VIB cần ngắn gọn, toàn bộ cần dược gói gọn nhiều nhất là 2 trang giấy A4, là những nội dung chắt lọc để trình bày trong CV xin việc.

Bên cạnh đó, CV xin việc vào ngân hàng VIB cũng cần phải được thiết kế một cách chuyên nghiệp, có hình thức đẹp, màu sắc đẹp, không nên quá sặc sỡ.

Để tạo ra được sự hấp dẫn đối với bản CV xin việc của bạn thì bạn cần phải tìm hiểu kỹ những thông tin về chi nhánh ngân hàng VIB mà bạn chuẩn bị ứng tuyển, nắm rõ được những thông tin về ngân hàng cũng như thông tin tuyển dụng của ngân hàng đó thì bạn sẽ dễ dàng đưa ra kế hoạch viết CV xin việc cho mình hơn.

Nếu bạn đang muốn tham khảo một mẫu CV xin việc của ngân hàng VIB thì bạn có thể tham khảo mẫu CV xin việc ngân hàng tại website vieclam88.vn để biết cách trình bày CV xin việc thật ấn tượng.

Có nhiều lư ý quan ttrongj khi viết CV xin việc của ngân hàng VIB
Có nhiều lư ý quan ttrongj khi viết CV xin việc của ngân hàng VIB

Trên đây là những thông tin về cách viết CV xin việc của ngân hàng VIB mà bạn có thể tham khảo để có kế hoạch tạo ra bản CV xin việc thực sự chuyên nghiệp đối với mình. Hãy đảm bảo không vi phạm những vấn đề cơ bản nhưng mang đến những tai hại cho hiệu quả của CV xin việc của bạn khi ứng tuyển vào ngân hàng VIB nhé.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: