Hướng dẫn cách viết CV xin việc bằng tiếng Anh ngành khách sạn

Icon Author Huỳnh Bích Trâm

Ngày đăng: 2020-10-02 15:33:12

Hiện nay, ngành khách sạn đang rất hot, các bạn có thể ứng tuyển vào bất kỳ vị trí nào trong ngành khách sạn để thỏa niềm đam mê của mình. Bài viêt sau đây sẽ giúp cho các bạn trình bày về cách viết CV xin việc bằng tiếng Anh ngành khách sạn để ứng tuyển vào bất kỳ vị trí nào trong khách sạn.

1. Khái quát về CV xin việc bằng tiếng Anh ngành khách sạn

Khái quát về CV xin việc bằng tiếng Anh ngành khách sạn
Khái quát về CV xin việc bằng tiếng Anh ngành khách sạn

CV xin việc bằng tiếng Anh ngành khách sạn mang chính là bản CV xin việc được trình bày bằng tiếng Anh, những thông tin trong CV đều có liên quan tới vị trí công việc mà bạn đang ứng tuyển, tất cả những thông tin này đều được viết bằng tiếng Anh để thể hiện trình độ tiếng Anh của ứng viên và cũng là để đảm bảo đáp ứng yêu cầu của bản CV xin việc bằng tiếng Anh mà nhà tuyển dụng đưa ra.

cách viết CV xin việc ứng tuyển vào ngành khách sạn như thế nào để tạo được ấn tượng tốt nhất đối với các nhà tuyển dụng? Bạn đang có xu hướng viết CV bằng tiếng Việt để ứng tuyển vào khách sạn ư? Điều đó không sao cả, nhưng tất nhiên là một bản CV xin việc bằng tiếng Anh ngành khách sạn sẽ có sức hút hơn phải không nào. Đặc biệt, những khách sạn lớn chuyên đón tiếp nhiều khách nước ngoài thì tiếng Anh lại càng có vai trò quan trọng hơn.

Viết CV xin việc bằng tiếng Anh ngành khách sạn trình bày những nội dung bằng tiếng Anh
Viết CV xin việc bằng tiếng Anh ngành khách sạn trình bày những nội dung bằng tiếng Anh

Chính vì thế, viết CV tiếng Anh ngành khách sạn sẽ mang tới những hiệu quả bất ngờ đối với cơ hội việc làm của mỗi chúng ta khi đang có nhu cầu tìm việc tại khách sạn yêu thích.

Để viết được CV xin việc tiếng Anh ngành khách sạn thì chắc chắn các bạn sẽ phải tìm hiểu kỹ về những thông tin gồm: bố cục cho một bản CV xin việc ngành khách sạn, những nội dung cần trình bày trong CV tiếng Anh ngành khách sạn, những điều nên tránh khi trình bày CV xin việc tiếng Anh ngành khách sạn... và vô số những điều cần lưu ý khi viết CV.

Xem thêm: Việc làm khách sạn - nhà hàng

2. Bố cục cho một bản CV xin việc bằng tiếng Anh ngành khách sạn

Bố cục cho một bản CV xin việc bằng tiếng Anh ngành khách sạn
Bố cục cho một bản CV xin việc bằng tiếng Anh ngành khách sạn

Trong bản CV xin việc bằng tiếng Anh ngành khách sạn thì các bạn cần đảm bảo có bố cục các phần như sau: Bản CV xin việc gồm 5 phần chính đó là:

- Personal Details (Thông tin cá nhân cơ bản của ứng viên đó khi ứng tuyển vào khách sạn).

- Education (Trình độ học vấn của cá nhân đó khi ứng tuyển vào khách sạn).

- Working Experiences (Kinh nghiệm làm việc của cá nhân đó khi ứng tuyển vào khách sạn).

- Skills (Kỹ năng mà ứng viên đó có thích hợp với ngành khách sạn)

- Career Objectives (Mục tiêu nghề nghiệp của ứng viên đó khi ứng tuyển vào khách sạn).

Tham khảo: Cách viết CV Hotel Receptionist

3. Hướng dẫn cách viết CV xin việc vào ngành khách sạn bằng tiếng Anh

Hướng dẫn cách viết CV xin việc vào ngành khách sạn bằng tiếng Anh
Hướng dẫn cách viết CV xin việc vào ngành khách sạn bằng tiếng Anh

Để tạo ra một bản CV xin việc ấn tượng apply vào ngành khách sạn bằng tiếng Anh thì ngoài việc chú trọng vào bố cục và hình thức trình bày thì bạn cần phải chú trọng tới việc trình bày nội dung trong CV.

Vậy thì phần nội dung trong CV xin việc bằng tiếng Anh ngành khách sạn sẽ được trình bày như thế nào để làm toát lên được vẻ chuyên nghiệp của CV? Sau đây, vieclam88.vn sẽ giúp bạn biết cách trình bày CV xin việc bằng tiếng Anh với ngành khách sạn.

3.1. Trình bày phần Personal Details

Trình bày phần Personal Details khi viết CV tiếng Anh ngành khách sạn
Trình bày phần Personal Details khi viết CV tiếng Anh ngành khách sạn

Personal Details chính là tiếng Anh của thông tin cá nhân của người viết CV, phần này thì các bạn sẽ trình bày Name, date, Adress, telephone, email. Đây đều là những phần cơ bản và là phần chính của phần mở đầu trong CV xin việc, điều này sẽ giúp cho bạn cung cấp được đầy đủ các thông tin cơ bản để có thể giúp cho nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về bản thân bạn.

Đối với phần thông tin cá nhân ứng viên ứng tuyển vào các vị trí của ngành khách sạn thì bạn cần phải trình bày ngay nắn, rõ ràng từng thông tin, bạn cần nêu tên của bạn trước sau đó đến họ và tên đệm theo đúng yêu cầu của tên tiếng Anh, và bạn cũng không ghi tên của bạn có dấu.

Tên trong tiếng Anh sẽ không được ghi dấu nhé, cho nên bạn hết sức phải chú ý tới vấn đề này.

Khi ghi ngày tháng năm sinh của bạn trong CV tiếng Anh đối với ngành khách sạn thì bạn cũng sẽ không ghi theo cách ghi của Việt Nam mà bạn cần phải ghi như sau: ghi tháng sinh của bạn, sau đó ghi ngành sinh của bạn rồi tới năm. Ví dụ bạn sinh ngày 25, tháng 6, năm 1995 thì bạn hãy ghi trong CV tiếng Anh của bạn là July 25, 1995.

Khi ghi số điện thoại thì bạn cần ghi rõ mã vùng quốc tế ra, bạn ở Việt Nam thì bạn cần ghi (+84) ở phía trước.

Đối với ảnh trong cv của bạn thì bạn cần phải dán tấm ảnh thẻ theo cỡ ảnh yêu cầu từ nhà tuyển dụng, đồng thời bạn phải dán ảnh nghiêm túc, khuôn mặt được chụp trực diện và rõ nét trên khuôn mặt.

Trong ảnh thì bạn cần để mặt nghiêm trang hoặc có thể cười nhẹ nhàng, mỉm cười chứ không cười hết cỡ, không cười kiểu tạo dáng selfie hay nheo mắt lại. Bạn cần kết hợp với mái tóc của bạn để gọn gàng, vén tóc hở hai tai.

3.2. Về Working Experiences trong CV xin việc bằng tiếng Anh ngành khách sạn

Về Working Experiences trong CV xin việc bằng tiếng Anh ngành khách sạn
Về Working Experiences trong CV xin việc bằng tiếng Anh ngành khách sạn

Khi trình bày về kinh nghiệm làm việc của CV xin việc bẳng tiếng Anh trong ngành khách sạn thì bạn có rất nhiều cách để trình bày sao cho ấn tượng, điều đó sẽ giúp cho bạn có nhiều cách thể hiện và làm sao thể hiện được điểm mạnh của bản thân nhất có thể.

Bạn hãy gạch ra những đầu dòng về những công việc mà bạn đã làm trước đó, từ những công việc đó bạn có thể rút ra được những điều quý giá nào để giúp ích cho việc phát triển việc làm của bạn thì bạn cũng hãy nêu vào nhé.

Đồng thời, bạn cần phải nêu ra mốc thời gian làm việc của mình đối với từng công việc mà bạn làm. Hãy chỉ nêu mốc thời gian mà không cần phải nêu thật chi tiết về thời gian của công việc bạn đã từng làm.  

Bằng công thức ghi như sau, bạn có thể tạo ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng:

- Hãy ghi tên của công việc bạn làm (Job Title).

- Hãy ghi thời gian làm việc (time).

- Hãy ghi tên của công ty/doanh nghiệp/đơn vị mà bạn làm (Company).

- Hãy ghi những nhiệm vụ cụ thể mà bạn làm (nhiệm vụ chính thôi nhé - Main responsibilities).

Kinh nghiệm được đánh giá là phần quan trọng trong CV xin việc, cụ thể ở đây là CV xin việc ngành khách sạn bằng tiếng Anh. Ở phần này thì các bạn sẽ viết cụ thể ra từng công việc bạn đã làm, chi tiết và rõ ràng các thông tin có thể làm tốt cho bạn.

Hãy nhớ rằng, bạn cần trình bày phần này theo trình tự thời gian, dễ đọc, thể hiện những gì bạn có được chứ không phải là phần để bạn kể lể.

Đọc thêm: Viết điểm mạnh, điểm yếu trong CV tiếng anh như thế nào?

3.3. Về kỹ năng làm việc trong ngành khách sạn (Skill)

Về kỹ năng làm việc trong ngành khách sạn (Skill)
Về kỹ năng làm việc trong ngành khách sạn (Skill)

Các kỹ năng trong cv là một phần không thể thiếu ở CV ngành khách sạn bằng tiếng Anh, bạn hãy thể hiện cho nhà tuyển dụng biết bạn có những kỹ năng nào phục vụ công việc ngành khách sạn. Một số kỹ năng cần thiết mà bạn có thể trình bày trong phần kỹ năng.

- Kỹ năng giao tiếp (Communication).

- Kỹ năng thuyết trình (Presentation).

- Kỹ năng trong việc đưa ra được các quyết định – sự quyết đoán (Decision-making).

- Kỹ năng trong việc lên được các kế hoạch cụ thể (Planning).

- Kỹ năng tổ chức công việc, sắp xếp công việc (Organizing).

- Kỹ năng đàm phán và thuyết phục (Persuading).

- Kỹ năng giải quyết các vấn đề xảy ra trong công việc (Conflict resolution).

- Kỹ năng làm viêc Teamwork.

- Kỹ năng trong việc sắp xếp và quản lý về thời gian (Time management).

- Nếu bạn ứng tuyển vị trí lãnh đạo trong khách sạn thì bạn cần có kỹ năng để lãnh đạo (Leadership).

- Kỹ năng trong việc đào tạo nhân lực (Trainning).

- ...

3.4. Trình bày Career Objectives

Trình bày Career Objectives khi viết CV xin việc tiếng Anh ngành khách sạn
Trình bày Career Objectives khi viết CV xin việc tiếng Anh ngành khách sạn

Career Objectives hay mục tiêu nghề nghiệp trong cv là một phần quan trọng trong CV ngành khách sạn nói riêng và các ngành khác nói chung.

Phần này chính là phần để bạn nâng tầm giá trị của bản thân bạn hơn, bạn có thể dễ dàng gây được ấn tượng cho nhà tuyển dụng, bạn sẽ trình bày các nội dung thông tin để chứng mình với nhà tuyển dụng thấy được rằng bạn là người có định hướng nghề nghiệp, định hướng tương lai...

Thông tin mục tiêu được trình bày mà nhà tuyển dụng có thể biết được bạn là người có ý chí tiến thủ hay không? Vì vậy, hãy nêu rõ phần này, tuy nhiên chỉ nên nêu ngắn thôi, không nên nêu dài vài nêu chung chung nhé.

3.5. Nêu người tham chiếu của bạn trong CV xin việc bằng tiếng Anh

Phần này, bạn không nêu thông tin của bạn nữa mà nêu một vài thông tin của người khác, người đó sẽ có vai trò để xác mình thông tin của ứng viên. Theo đó, tên và địa chỉ, số điện thoại liên hệ, thông tin cá nhân của bạn sẽ được trình bày theo định dạng của tiếng Anh giống như phần thông tin cá nhân của ứng viên được nêu ở phần đầu tiên.

Đọc thêm: Người tham chiếu trong CV là gì?

Ngoài những thông tin được nêu trên đây thì bạn có thể chọn lọc bổ sung thông tin thêm trong cv như là: Sở thích trong cv (Interests) của ứng viên có liên quan tới các công việc trong ngành khách sạn, những điểm mạnh cà điểm yếu của ứng viên (Strengths and Weaknesses), những thành tích đạt được có liên quan tới ngành khách sạn (Achievements), những hoạt động thông tích cực đoàn đội hội nhóm (Extracurricular Activities).

Trên đây là những thông tin về viết CV xin việc bằng tiếng Anh ngành khách sạn cùng với những điểm cần lưu ý khi trình bày nội dung. Các bạn hãy tham khảo và nghiên cứu thật kỹ những gì mà vieclam88.vn đã trình bày để tạo cơ hội hấp dẫn trong quá trình ứng tuyển các vị trí ngành khách sạn bằng tiếng Anh.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: